5 อันดับหนังรักคู่ขนาน..กับเรื่องรักที่คาดไม่ถึง

หนังรักคู่ขนาน

อย่างที่รู้กันว่าเรื่องของความรักเป็นอะไรที่ยากจะกำหนด เพราะเมื่อถึงเวลารักบังเกิดแล้วอะไรๆ ก็ห้ามไม่ได้ เหมือนอย่างใน 5 อันดับหนังรักคู่ขนาน..กับเรื่องรักที่คาดไม่ถึง ที่จะนำพาคุณไปพับกับความรักในหลากหลายรูปแบบด้วยกัน ส่วนจะเป็นอย่างไรนั้นไปดูกันเลยดีกว่า 

1.ABOUT TIME 

1.ABOUT TIME 

“ABOUT TIME” ชื่อไทยย้อนเวลาให้เธอ(ปิ๊ง)รัก” เป็นเรื่องราวของ “ทิม เลค” ชายหนุ่มที่เพิ่งรู้ความจริงจากพ่อของเขาว่า ผู้ชายในตระกูลเขานั้นมีความสามารถในการเดินทางข้ามเวลา เลยทำให้เขามีความคิดว่าอยากจะเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เกิดขึ้นให้ดีด้วยการหาแฟนสักคน แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย จนกระทั่งได้มาเจอกับ “แมรี่” หญิงสาวที่ทำให้เขาตกหลุมรักตั้งแต่แรกเจอ และเธอก็มีความคิดแบบเดียวกับเขา และเขาพยายามที่จะเดินทางข้ามเวลาเพื่อที่จะได้พบเธอและรักเธออย่างที่ตั้งใจไว้ 

ถึงแม้ว่าเรื่องราวของการเดินทางข้ามเวลาและความรักที่เป็นคู่ขนานนั้นจะเป็นเรื่องที่ไม่อาจเกิดขึ้นในชีวิตจริง แต่สำหรับในหนังเรื่องนี้สามารถถ่ายทอดความรักของหนุ่ม-สาวคู่นี้ได้น่าน่าประทับใจ และทำให้คนดูได้รู้สึกอิ่มเอมไปกับความรักของพวกเขาด้วย และการเล่าเรื่องนั้นถึงแม้จะไม่มีอะไรหวือหวามากมาย แต่ก็สามารถตรึงให้คนดูสามารถดูจนจบและไม่น่าเบื่ออีกด้วย อีกทั้งหนังยังให้แง่คิดในเรื่องของเวลาผ่านไปแล้วด้วย ซึ่งหลายคนอาจมีเรื่องที่ไม่ดีเกิดขึ้น แต่อยากให้รู้ว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาแล้วนั้นดีเสมอ เพราะบางเรื่องอาจเป็นประสบการณ์ที่ดีเพื่อที่จะจะได้ไม่พลั่งพลาดอีกก็ได้ 

1.ABOUT TIME 2
1.ABOUT TIME 3
1.ABOUT TIME 4
ผู้กำกับริชาด เคอร์ทิส
คะแนน IMDb7.8
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=Xv9kvXHU14o
2.MIDNIGHT IN PARIS 

2.MIDNIGHT IN PARIS 

“MIDNIGHT IN PARIS” ชื่อไทยคืนบ่มรักที่ปารีส” เป็นเรื่องรางของนักเขียนชายคนหนึ่ง ที่ต้องเดินทางมาที่ปารีสพร้อมกับคนรักเพื่อมมาพบพ่อแม่ของเธอ และขณะที่เขามาถึงที่นี่ทำให้เขาตกหลุมรักเมืองนี้อย่างถอนตัวไม่ขึ้นเลยทีเดียว และระหว่างทางกลับโรงแรมนั้นเป็นเวลาเที่ยงคืนทำให้เขาได้เจอกับรถยนต์ทรงโบราณที่พาเขาย้อนในยุคอดีต ได้เห็นถึงศิลปะและพบกับศิลปินที่มีชื่อเสียมากมายในปารีส 

ใครที่ได้ดูเรื่องนี้ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าบรรยากาศของเมืองปารีสที่อยู่ในหนังนั้นดูงดงามราวเทพนิยาย เพราะนอกจากเราจะได้เห็นเรื่องราวความรักที่สุดแสนโรแมนติกของตัวละครแล้ว เรายังได้เห็นความสวยงามฉากย้อนยุคต่างๆ มากมาย ที่บอกได้คำเดียวว่าสวยงามดั่งภาพวาด รวมถึงการเล่าเรื่องที่เดินทางย้อนไปในอดีตเพื่อพบเห็นศิลปะและศิลปินต่าง นอกจากความฟีลกู้ดที่เราจะพบเห็นได้จากเรื่องนี้แล้ว หนังยังสอดแทรกอารมณ์และพล็อตเรื่องที่ดูกลมกล่อมไปเสียทุกฉาก รวมถึงคนดูจะได้แง่คิดในเรื่องของความรักของคนสองคนในเรื่อง รวมถึงแง่คิดของการที่ให้เราอยู่กับปัจจุบันมีความสุขกับสิ่งที่มีอยู่ด้วย ต้องบอกว่าทุกอย่างสมบูรณ์หมดทั้งเนื้อเรื่อง, โทนภาพ หรือแม้แต่เพลงประกอบที่ดูเข้ากันมากๆ 

2.MIDNIGHT IN PARIS 2
2.MIDNIGHT IN PARIS 3
2.MIDNIGHT IN PARIS 4
ผู้กำกับวู้ดดี้ อัลเลน
คะแนน IMDb7.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=K2DQFQ5UgoQ
3.LOVE YOU FOREVER 

3.LOVE YOU FOREVER 

“LOVE YOU FOREVER” ชื่อไทยย้อนรัก ให้ยัง มีเธอ” เป็นเรื่องราวความรักของชายหนุ่มคนหนึ่งที่ชื่อ “หลินเก๋อ” ซึ่งเขามีความสามารถพิเศษในการเดินทางข้ามเวลา และเพราะเขาได้ตกหลุมรัก “ชิวเชียน” หญิงสาวที่เขาหลงรักมาโดยตลอด ทำให้เขาใช้ความสามารถในการเดินทางข้ามเวลาเพื่อที่จะไปช่วยเธอให้รอดจากอุบัติเหตุ โดยที่เขาไม่รู้ว่าการกระทำในครั้งนี้อาจเกิดเรื่องที่เขาคาดไม่ถึงก็เป็นได้ 

หนังเรื่องนี้เป็นแนว โรแมนติก, แฟนตาซี ที่ถือว่าได้ถูกพูดถึงและขึ้นอันดับบล็อคออฟฟิศของจีนอีกด้วย อาจเป็นเรื่องมีเรื่องราวความรักที่โรแมนติก, อบอุ่น จนทำให้คนดูรู้สึกประทับใจได้ไม่ยาก รวมถึงพล็อตเรื่องที่พระเอกเดินทางข้ามเวลาได้เพื่อที่จะไปช่วยชีวิตหญิงสาวที่รัก นอกเหนือจากเรื่องความรักแล้วภาพในหนังยังสื่อออกมาได้อย่างสวยงามและยิ่งทำให้หนังโรแมนติกเข้าไปอีก ในส่วนของพระเอก-นางเอกอย่าง “หลี่หงฉี” และ “หลี่อี้ถง” นั้นเรียกได้ว่าเป็นแม่เหล็กที่ดึงดูคนดูได้มากทีเดียว อย่างนางเอกนั้นนอกจากจะหน้าตาหน้ารักชวนหลงแล้ว เรื่องการแสดงยังสื่อออกมาทางสีหน้าและแววได้อย่างดีงาม ส่วนพระเอกของเรื่อง ถ่ายทอดอารมณ์ทุกอย่างออกมาส่งตรงยังคนดูได้ดีมากๆ เรียกว่านอกจากหน้าตาจะสวยหล่อแล้วเคมีของทั้งคู่ยังเข้ากันได้ดีอีกด้วย  

3.LOVE YOU FOREVER 2
3.LOVE YOU FOREVER 3
3.LOVE YOU FOREVER 4
ผู้กำกับเหยาถิงถิง
คะแนน IMDb6.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=K5shttrJQtY
4.THE LOVELY BONES 

4.THE LOVELY BONES 

“THE LOVELY BONES” ชื่อไทย สัมผัสแค้นจากสวรรค์” เป็นเรื่องราวของเด็กสาวอย่าง “ซูซี่” วัยเพียงแค่ 14 ปีเท่านั้น แต่เธอกลับถูกฆ่าตายขณะที่เธอกำลังเดินทางกลับบ้านหลังเลิกเรียน และการตายของเธอนั้นก็เป็นปริศนารวมถึงครอบครัวก็รับไม่ได้กับการจากไป แต่หลังเสียชีวิตวิญญาณของ “ซูซี่” ก็ยังคงวนเวียนคอยเฝ้ามองครอบครัวของเธออยู่ ขณะเดียวกันฆาตกรที่ฆ่าเธอนั้นก็ยังลอยนวลอยู่ 

แม้ว่าเรื่องนี้อาจไม่ได้เป็นความรักระหว่างหนุ่ม-สาว แต่เป็นความรักของครอบครัวที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักก่อนวัยอันควร เลยทำให้ครอบครัวไม่สามารถมูฟออนไปจากเรื่องร้ายๆ ได้ และแม้ว่าในเรื่องจะไม่มีฉากที่ฆาตกรสังหารเด็กสาว แต่ภาพอื่นๆ ก็สามารถสื่อถึงความโหดร้ายจากการตายไปเด็กสาวได้ และด้วยวิญญาณของเด็กสาวฃยังคงวนเวียนอยู่ หนังเลยเล่าตัดสลับระหว่างโลกปัจจุบันและโลกหลังความตายของเธอ ทำให้คนดูเข้าใจถึงสถานการณ์ต่างๆ และความในใจทั้งของตัวละครและครอบครัวที่ต้องประสบพบเจอเรื่องแย่ๆ นี้ เรื่องนี้บทที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คือ “มาร์ค วาห์ลเบิร์ก” กับบทพ่อที่ต้องเสียลูกสาวไป ซึ่งเขาสื่ออารมณ์ถึงความสูญเสียออกมาจากสีหน้าและท่าทางได้อย่างยอดเยี่ยมทีเดียว และแม้ว่าหนังจะออกแนวเครียดๆ ดราม่าหน่อย แต่ภาพสวยๆ จากหนังก็พาให้คนดูลดความเครียดจากเนื้อเรื่องไปได้บ้าง 

4.THE LOVELY BONES 2
4.THE LOVELY BONES 3
4.THE LOVELY BONES 4
ผู้กำกับปีเตอร์ แจ็กสัน
คะแนน IMDb6.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=s9PrQmcV81Y
5.UPSIDE DOWN 

5.UPSIDE DOWN 

“UPSIDE DOWN” ชื่อไทยนิยามรักปฏิวัติสองโลก” เป็นเรื่องราวของ “อดัม” ชายหนุ่มที่อาศัยอยยู่ในจักรวางที่มีแรงโน้มถ่วงของโลก แบ่งแยกออกเป็น 2 ส่วน ซึ่งเขาอยู่ในโลกเบื้องล่างมีชนชั้นกรรมกรอาศัยอยู่ และเขามีความทรงจำอันดักับหญิงสาวคนหนึ่ง คือ “อีเด็น” สาวจิตใจดีที่อาศัยอยู่ในโลกเบื้องบน เขามีความคิดที่อยาจะเจอเธออีกสักครั้ง แล้วความฝันของเขาก็เป็นจริงเมื่อเขาได้มาเจอเธอ และเขาตั้งใจว่าจะทำทุกอย่างเพื่อให้สมหวังในรักกับเธอได้ให้ได้ 

เรื่องนี้เป็นหนังแนวโรแมนติก, แฟนตาซี ไซไฟ ที่บอกเล่าเรื่องราวความรักของหนุ่มสาวคู่หนึ่ง ซึ่งโลกของพวกเขาก็ไม่ธรรมดาเพราะแหวกกฏฟิสิกส์สารพัด ซึ่หนังเลือกเล่าโดยที่ไม่ได้เน้นถึงความสมจริงหรือหลักเหตุผลใดๆ ซึ่งจะดูเหมือนแนววิทยาศาสตร์ซะมากกว่า ดังนั้นภาพที่เห็นในเรื่องออกจะดูต่างจากหนังรักที่เคบพบเจอ แต่ก็ถือว่าเป็นอะไรที่แปลกและไม่เหมือนใครดี เรื่องนี้ได้พระเอก-นางเอกอย่าง “จิม สเตอร์เกส” และ “คริสเตน ดันสท์” มาประกบคู่กัน ซึ่งเคมีของคู่นี้อาจไม่ได้ทำให้คนดูอินแต่ก็ถือว่าถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้ดี ส่วนโทนภาพของเรื่องนั้นจะเน้นไปที่โทนดาร์กๆ เข้มๆ เหมือนอยู่ในอีกโลกหนึ่งจริงๆ 

5.UPSIDE DOWN 2
5.UPSIDE DOWN 3
5.UPSIDE DOWN  4
ผู้กำกับฮวน ดิเอโก โซลานัส
คะแนน IMDb6.3
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.bilibili.tv/th/

เป็นอย่างไรกันบ้างกับหนังทั้ง 5 เรื่อง ใน 5 อันดับหนังรักคู่ขนาน..กับเรื่องรักที่คาดไม่ถึง หวังว่าคุณคงได้รับความสนุกกับมุมมองความรักต่างๆ ที่เกิดขึ้นกันบ้างนะ 

เครดิตภาพ : www.reddit.com, www.cultmtl.com, www.amazon.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)