5 อันดับหนังแอ็คชั่นปี 2023..จัดเต็ม สะใจคนดู

หนังแอ็คชั่นปี 2023

ถ้าพูดถึงหนังแนวแอ็คชั่นเชื่อเหลือเกินว่าหลายคนคงชื่นชอบและเป็นแฟนตัวยงกันเลยทีเดียว และในปี 2022 ซึ่งถือว่าเป็นอีกปีที่ปราบเซียนเลย เพราะหลายประเทศยังประสบปัญหาโควิด-19 อยู่ แต่ก็มีหนังแอ็คชั่นไม่น้อยที่มาแรง เหมือนอย่าง  5 อันดับหนังแอ็คชั่นปี 2022..จัดเต็ม สะใจคนดู ที่ขอเป็นตัวแทนรวบรวมความสนุกสนานของหนังแอ็คชั่นมาฝากกัน 

1.TOP GUN : MAVERICK 

1.TOP GUN : MAVERICK 

“TOP GUN : MAVERICK” ชื่อไทยท็อปกัน มาเวอริค” เป็นเรื่องราวของ “พีท มาเวอริค มิทเชลล์” นักบินระดับท็อปของกองทัพเรือมายาวนานกว่า 30 ปี โดยเขากลับมาเป็นนักบินฝึกหน่วยท็อปกันเพื่อปฏิบัติภารกิจพิเศษ ทำให้เขาต้องเผชิญหน้ากับ “เรือโทแบรดลีย์ แบรดชอว์” ลูกชายของเพื่อนสนิทของเขาที่เสียชีวิตไปแล้ว ทำให้เขาต้องเจอกับความกลัวที่ฝังลึกอยู่ในจิตใจ รวมถึงการที่ต้องปฏิบัติภารกิจสำคัญนี้ให้สำเร็จลุล่วงไปได้อย่างสำเร็จ 

ดูเหมือนว่าการกลับมาของหนังเรื่องนี้ทำให้หลายคนจับจ้องอยากที่จะดูตั้งแต่ปล่อยทีเซอร์ออกมาแล้ว โดยได้พระเอกตลอดกาลอย่าง “ทอม ครูซ” มารับบทนำในครั้งนี้เช่นเคย ส่วนใครที่ไม่เคยดูหนังเรื่องในภาคก่อนๆ มาก่อนไม่ต้องกังวลไป เพราะถ้าคุณมาเริ่มดูภาคนี้ก็ได้รับความสนุกสนานและยังคงอรรถรสของหนังได้เป็นอย่างดี เพราะเนื้อหาของเรื่องนั้นเล่าแบบให้เข้าใจกันอย่างง่ายๆ และเน้นไปที่ความสนุกและความบันเทิงส่งตรงมาให้คนดูอย่างเต็มเปี่ยม อีกทั้งยังผสมผสานฉากแอ็คชั่นที่ดูแล้วคนดูต้องยกนิ้วให้กับความเจ๋งเลยทีเดียว เพราะจะเน้นที่ความสมจริงสมจังมากกว่าเน้นไปที่การใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิกเข้ามาช่วย เรียกว่าคนที่เคยดูมาก่อนจะยังคงจำอารมณ์เก่าๆ ได้ ส่วนคนรุ่นใหม่ที่เพิ่งมาดูก็ต้องประทับใจอย่างแน่นอน 

1.TOP GUN : MAVERICK  2
1.TOP GUN : MAVERICK 3
1.TOP GUN : MAVERICK 4
ผู้กำกับโจเซฟ โคซินสกี้
คะแนน IMDb8.4
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=RHriSrhVUm8
2.RRR

2.RRR

“RRR” ชื่อไทยก้องเกียรติกบฏ” เป็นเรื่องราวของ “ภีม” ชายชาวชนเผ่าที่แข็งแรงและแข็งแกร่ง ที่คอยทำหน้าที่ปกป้องคนในหมู่บ้าน แต่เขาต้องออกเดินทางตามหาเด็กสาวคนหนึ่งที่ถูกจับตัวมาเป็นทาส ในระหว่างที่ตามหาเด็กสาวอยู่นั้นเขาเองก็ถูกไล่ล่าตัวด้วยเช่นกัน กระทั่งมาเจอกับ “ราม” นายตำรวจหนุ่ม ซึ่งตัวเขาเองก็ไม่รู้ว่า “ภีม” คือเขากำลังตามหาอยู่ ด้วยความที่ไม่รู้เลยทำให้ทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนกันทั้งๆ ที่ต่างฝ่ายต่างอยี่คนละฝั่งกันก็ตาม 

ต้องบอกว่าเป็นหนังแอ็คชั่นสัญชาติอินเดียที่ไม่อยากให้คุณพลาด เพราะนอกจากเราจะได้เห็น 2 ตัวละครตัวเอกที่แข็งแกร่งและน่ายำเกรงแล้ว คนดูจะได้เห็นฉากสวยๆ และสเปเชียลเอฟเฟ็คต่างๆ ในหนังที่ดูแล้วไม่หลอกตา แถมยังทำให้คนดูรู้สึกประทับใจกับและเปลี่ยนความคิดจากหนังอินเดียในอดีตไปโดยสิ้นเชิง เรียกว่าหนังเรื่องนี้จัดหนักจัดเต็มทั้งโปรดักชั่น แสง สี เสียง รวมถึงฉากบู๊แอ็คชั่นก็ทำออกมาได้สะใจคนดูไม่น้อยทีเดียว เพราะ 2 ตัวละคร ที่จะเรียกว่า 2 พระเอกในเรื่องถือได้ว่าเป็นคนธรรมดาไม่ได้มีฤทธิ์เดชอภินิหารอะไร แต่ใช้สองมือและกำลังตัวเองล้วนๆ ในการต่อสู้ ตรงนี้นี่แหละที่ถือว่าเป็นเสน่ห์ทำให้หนังเรื่องนี้ลงตัวไปซะทุกอย่างเลย 

2.RRR 2
2.RRR 3
2.RRR 4
ผู้กำกับ  เอส.เอส.ราจามูลิ
คะแนน IMDb8
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.majorcineplex.com/
3.THE BATMAN 

3.THE BATMAN 

“THE BATMAN” เป็นเรื่องราวของ “บรูซ เวย์น” ผู้ชายที่สวมหน้ากากภายใต้ชื่อแบทแมน ที่ออกกวาดล้างเหล่าวายร้ายให้สิ้นซากไปจากเมืองก็อตแธม รวมถึงการต้องมาสืบคดีฆาตกรรมคนใหญ่คนโตในเมืองที่มีผู้ที่อยู่เบื้องหลังทิ้งสารไว้ให้แก่แบทแมน จนทำให้เขาต้องพยายามเปิดโปงโฉมหน้าของผู้ที่กระทำผิดให้อย่างเร่งด่วน รวมถึงการยุติการใช้อำนาจในทางมิชอบภายในเมืองก็อตแธมนี้ด้วย 

ดูเหมือนว่านักแสดงหนุ่ม “โรเบิร์ต แพททินสัน” ถูกจับตามองกับการมารับบท “บรูซ เวย์น” ที่เขาดูจะเด็กกว่าทุกๆ คนที่เคยมารับบทแบทแมน แต่พอดูกันจริงๆ เขาสามารถลบภาพ “บรูซ เวย์น” แบบเดิมๆ ไปอย่างสิ้นซากและถือว่าเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีด้วย โดยสลัดภาพจำของ “บรูซ เวย์น” ในฐานะมหาเศรษฐีผู้ใจบุญ กลายเป็นหนุ่มที่มีผมความเหงา ความโดดเดี่ยวอยู่ภายใจจิตใจ รวมถึงยังคงเป็นคนที่มีบาดแผลทางใจของการสูญเสียพ่อและแม่ ที่ถือเป็นเครื่องมือชั้นเยี่ยมในการต่อกรกับเหล่าคนร้ายให้หมดไป ที่สำคัญอีกอย่างที่ต้องพูดถึงคือ “แมตต์ รีฟส์” ผกก. ที่เหมือนเป็นการตีความเรื่องราวของแบทแมนใหม่ โดยในเรื่องนี้จะเน้นไปที่การสืบสวน และแก้ไขคดีฆาตกรรมที่บอกเลยว่าพล็อตเรื่องแบบนี้ทำให้คนดูรู้สึกสนุก ตื่นเต้น และชวนให้ติดตามตั้งแต่ต้นจนจบ 

3.THE BATMAN 2
3.THE BATMAN 3
3.THE BATMAN 4
ผู้กำกับแมตต์ รีฟส์
คะแนน IMDb  7.9
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=s6ttqUweInc
4.PREY 

4.PREY 

“PREY” เป็นเรื่องราวของ “นารู” หญิงสาวชาวเผ่าพื้นเมืองของอเมริกา ที่ยังคงดำรงชีวิตด้วยการล่าสัตว์เป็นการประทังชีวิตอยู่ และระหว่างที่เธอออกตามล่าหมีอยู่ในพื้นที่นั้น เธอกลับพบกับสิ่งมีชีวิตที่สุดแสนประหลาดที่แฝงเข้ามาในพื้นที่ๆ เธอและชนเผ่าอาศัยอยู่ ทำเธอต้องใช้ทักษะการเอาตัวรอดและวิชาการต้อสู้ที่มีนั้นเพื่อปกป้องเผ่าของตัวเอง โดยไม่รู้ว่าสิ่งมีชีวิตที่ประหลาดที่เธอเจอนั้น คือ พรีเดเตอร์ 

เรื่องนี้เป็นการจับเอาเจ้าพรีเดเตอร์ที่มาจากโลกอนาคตและมียุทโธปกรณ์สุดไฮเทคมาเจอกับชนเผ่าพื้นเมือง ที่หลายคนอาจจะนึกภาพไม่ออกว่าเมื่อเจ้าพรีเดเตอร์ต้องมาสู้กับสาวชนเผ่าแล้วจะออกมาในรูปแบบไหน ซึ่งต้องบอกว่าประเด็นนี้เป็นสิ่งที่ดึงดูให้คนดูอยากที่จะดูเรื่องนี้มาก และก็ไม่ผิดหวังเมื่อได้เห็นฉากอแอ็คชั่นทีให้มากกว่าความสนุกเพราะภาพ แสง สี สวยละมุนเป็นที่สุด และด้วยความที่เป็นหนังแนวแอ็คชั่นผสมผสานกับการเอาตัวรอดด้วย ทำให้บรรยากาศต่างๆ ในหนังดูกดดัน ตึงเครียด และชวนลุ้นอยู่ไม่น้อยทีเดียว ส่วนตัวนักแสดงสาว “แอมเบอร์ มิดธันเดอร์” ที่รับบท “นารู” สาวชนเผ่า บอกเลยว่าเป็นอะไรที่ดีวามมาก เพราะนอกจากเธอจะแบกหนังไว้ทั้งเรื่องแล้ว เธอยังนำเสนอและทำมันออกมาดีจนน่าประทับใจอีกด้วย 

4.PREY 2
4.PREY 3
4.PREY 4
ผู้กำกับแดน แทคเทินเบิร์ก
คะแนน IMDb7.2
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=iThXsixNTkI
5.DOCTOR STRANGE IN THE MULTIVERSE OF MADNESS 

5.DOCTOR STRANGE IN THE MULTIVERSE OF MADNESS 

“DOCTOR STRANGE IN THE MULTIVERSE OF MADNESS” ชื่อไทยจอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย” เป็นเรื่องราวของ “อเมริกา ชาเวซ” เด็กสาวจากต่างจักรวาบ ที่มีพลังวิเศษคือการเดินทางข้ามจักรวาล ทำให้หลายคนอยากได้ตัวเธอเพื่อที่จะได้เดินทางข้ามจักรวาลแบบเธอบ้าง ทำให้เธอต้องหนีการไล่ล่าจนมาเจอ “ดร.สเตรนจ์” ที่ช่วยเธอจากคนที่ต้องการช่วงชิงพลังวิเศษในตัวเด็กสาว หนึ่งในคนที่ต้องการพลังดังกล่าว คือ “วานด้า แม็กซิมอฟฟ์” 

ฉากต่างๆ ในหนังเรื่องนี้ทำให้คนดูถึงกับตะลึงกันมาแล้ว เพราะยิ่งใหญ่อลังการ ดูแล้วไม่หลอกตาแต่ดูจะล้อไปกับเนื้อเรื่องแบบเข้ากั๊น..เข้ากัน ยิ่งเป็นฉากที่ต้องทะลุมัลติเวอร์ของอเมริกาด้วยแล้วยิ่งดูน่าประทับใจ จนอยากจะดูให้จบว่ามีฉากอะไรที่ทำให้เราต้องว้าวตามไปได้อีก ส่วนฉากแอ็คชั่นต่างๆ ในหนังเรื่องนี้ถือว่าตอบโจทย์ที่จัดเต็มเรื่องคนวามบันเทิงได้อย่างไร้ข้อกังขา เพราะมีแบบสมเหตุสมผลไม่ได้เยอะหรือน้อยจนเกินไป และแม้ว่าหลายคนจะมองว่าเป็นหนังสูตรสำเร็จของ Marvel Cinematic Universe แต่ก็ถือได้ว่าเป็นสูตรที่ลงตัวผสมผสานทุกอย่างเข้ากันจนทำให้หนังเรื่องนี้ออกมาน่าประทับใจไม่น้อย แม้ว่าจะมีเรื่องของเวทมนต์แต่ก็ดูไม่ได้นิทานชวนฝันอย่างที่หลายคนแอบคิดไว้ในตอนแรก 

5.DOCTOR STRANGE IN THE MULTIVERSE OF MADNESS 2
5.DOCTOR STRANGE IN THE MULTIVERSE OF MADNESS 3
5.DOCTOR STRANGE IN THE MULTIVERSE OF MADNESS 4
ผู้กำกับแซม ไรมี
คะแนน IMDb  7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=mvRxgOX7Kes

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับ 5 อันดับหนังแอ็คชั่นปี 2023..จัดเต็ม สะใจคนดู หวังว่าคงไม่ทำให้คุณๆ ผิดหวังกันนะ 

เครดิตภาพ : www.lofficielthailand.com, www.hollywoodreporter.com, www.movie.kapook.com, www.libero.pe

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)