5 อันดับหนังสยองขวัญจีน..ดีกรีความน่ากลัวจัดเต็ม

หนังสยองขวัญจีน

ถ้าพูดถึงหนังแนวสยองขวัญแล้วล่ะก็ ต้องรายชื่อของหนังจีนรวมอยู่ด้วยอย่างแน่นอน เพราะเท่าที่เคยดูมาดีกรีความน่ากลัวนั้นไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าหนังไทยบ้านเราเลย วันนี้จึงจัด 5 อันดับหนังสยองขวัญจีน..ดีกรีความน่ากลัวจัดเต็ม ที่ครั้งนี้ขอคนใจถึงและจิตแข็งเพื่อพิสูจน์ความน่ากลัวของหนังทั้ง 5 เรื่องนี้ เอ้า! จะรออะไรอยู่ล่ะไปดูกันเลย 

1.DETENTION

1.DETENTION

“DETENTION” ชื่อไทยอาถรรพ์โรงเรียนเลือด” เป็นเรื่องราวของนักเรียนหญิงคนหนึ่งที่ชื่อ “หลิวอวิ๋นเซียง” ที่เพิ่งย้ายมาอยู่กับแม่และเธอก็ได้เข้าเรียนที่กรีนวูด แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่านักเรียนหญิงคนนี้มีความสามารถในการสื่อสารกับวิญญาณ และที่โรงเรียนแห่งนี้เธอได้สื่อสารกับวิญญาณของ “ฟานรุ่ยซิน” นักเรียนหญิงรุ่นพี่ที่ตายอย่างปริศนาและถูกปิดเรื่องนี้มาเป็นเวลานานถึง 30 ปี และการพบกันครั้งนี้ของเธอและวิญญาณรุ่นพี่ทำให้ทั้งสองร่วมมือกันเพื่อผลประโยชน์ของกันและกัน 

ใครที่เป็นคอเกมอาจจะรู้สึกคุ้นๆ กับหนังเรื่องนี้ แน่นอนว่าหนังเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากเกมสยองขวัญที่มีชื่อเดียวกันนี้ ซึ่งถ้าใครไม่ใช่สายเล่นเกมมาดูเรื่องนี้ก็ได้ไม่ผิด เพราะบางคนกลัวดูไม่รู้เรื่องเพราะไม่เล่นเกมมาก่อน บอกเลยว่าเนื้อหาในเกมและในหนังนั้นสื่อออกมาแตกต่างกัน หนังจะเน้นหนักไปที่เรื่องของดราม่าของตัวละครเป็นหลัก เรื่องราวปมชีวิตของสองนักเรียนที่เป็นตัวเด่นในเรื่อง รวมถึงเสียดสีระบอบประชาธิปไตย์ในแบบกึ่งเผด็จการ แต่ถ้าถามถึงฉากสยองขวัญบอกเลยว่ามีให้เสียวสันหลังหลายฉากด้วยกัน แต่จะมาในรูปแบบของการสร้างความกลัวด้วยบรรยากาศให้แก่คนดูซะมากกว่า 

1.DETENTION 2
1.DETENTION 3
1.DETENTION 4
ผู้กำกับจอห์น ซู
คะแนน IMDb  6.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=VozisIIjKXY
2.THE SOUL 

2.THE SOUL 

“THE SOUL” เป็นเรื่องราวการเสียชีวิตอย่างปริศนาของ “หวังซื่อชง” อภิมหาเศรษฐีที่มีธุรกิจใหญ่โต โดยมี “หลี่เหยียน” ภรรยาสาวที่นอนอยู่ข้างศพเป็นพยานเพียงคนเดียว เธอให้การว่าคนร้าย คือ “หวังเทียนโหย่ว” ลูกชายที่เกิดจากภรรยาเก่าของผู้ตาย เพราะเหตุนี้เลยทำให้ “เหลียงเหวินเฉา” อัยการหนุ่มที่ป่วยเป็นมะเร็งรับทำคดีนี้ โดยมี “อาเป้า” ภรรยาที่เป็นตำรวจสืบสวนช่วยอีกแรง แต่การสืบค้นคดีกลับมีเรื่องของวิญญาณเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย 

ต้องบอกว่าหนังสยองขวัญเรื่องนี้มีความหลากหลายมาก เพราะนอกจากเปิดเรื่องมาจะเป็นการตามล่าฆาตรกับการไขคดีการตายปริศนาของเศรษฐีหนุ่มแล้ว ยังมีเรื่องของวิญญาณและความเป็นวิทยาศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เลยถือว่าพล็อตเรื่องเป็นอะไรที่แปลกอยู่ไม่น้อย แต่ก็ทำให้ตรึงคนดูให้สามารถดูเพื่อจะได้ไขคดีและไขข้อข้องใจไปพร้อมๆ กัน รวมถึงในเรื่องของโปรดักชั่นที่เรื่องนี้ทำออกมาได้ดีงาม แถมเนื้อเรื่องตอนหลังยังมีการหักมุมเหมือนเป็นการหลอกล่อคนดูอีกต่อหนึ่งด้วย 

2.THE SOUL 2
2.THE SOUL 3
2.THE SOUL 4
ผู้กำกับเจิ้ง เวย-เฮา
คะแนน IMDb6.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.bilibili.tv/
3.INCANTATION 

3.INCANTATION 

“INCANTATION” ชื่อไทยมนตรา” เป็นเรื่องราวชีวิตของ “หลีรั่วหนาน” หญิงสาวที่ต้องคำสาปจนเข้าร่วมในพิธีกรรมและเข้าไปในอุโมงค์ต้องห้ามกับครอบครัวสามีเมื่อ 6 ปีที่แล้ว และเธอคือคนเดียวที่มีชีวิตรอดแต่ก็ต้องรักษาการป่วยทางจิต เลยทำให้ต้องห่างจาก “ตั่วตัว” ลูกสาวเพียงคนเดียว และเมื่อเธอรักษาตัวหายเป็นปกติดีก็กลับมารับลูกสาวไปอยู่ด้วย แต่กลับเจอเรื่องแปลกที่ทำให้เธอหาวิธีให้ลูกสาวปลอดภัยจากเรื่องนี้ให้ได้ 

หนังเรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากคดีที่ถูกกล่าวขานกันเมื่อปี 2005 ถึงเรื่องราวสของสมาชิกทั้ง 6 คนในครอบครัวหนึ่งที่อ้างว่าถูกเทพเข้าสิงเลยทำให้ทุกคนต่างมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป กลายเป็นเรื่องความเชื่อที่นำมาซึ่งความน่าเศร้าจนกระทั่งหยิบนำมาทำเป็นหนัง และในหนังเองก็จัดเต็มเรื่องฉากสยองไว้ชนิดที่ว่าใครขวัญอ่อนเห็นทีต้องขอตัวกันเลย บวกกับเนื้อเรื่องและการเล่าเรื่องที่เข้มข้นสะใจและมีปมบางอย่างที่ชวนให้คนดูติดตามจนถึงตอนจบเลยทีเดียว 

3.INCANTATION 2
3.INCANTATION 3
3.INCANTATION 4
ผู้กำกับเควิน โค
คะแนน IMDb6.2
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=HnyNZdcL_GY
4.THE ROPE CURSE 2 

4.THE ROPE CURSE 2 

“THE ROPE CURSE 2” ชื่อไทย “เชือกอาถรรพ์ 2” เป็นเรื่องราวของอดีตร่างทรงอย่าง “อาหั่ว” ที่ต้องสูญเสียอาจารย์ของเขาไปจากการทพพิธีกรรมหนึ่ง ทำให้พิธีกรรมในครั้งนั้นไม่ประสบความสำเร็จ หลังจากนั้นตัวเขาเองก็ต้องมาปราบผีที่เมืองไทย ซึ่งเป็นปีตัวเดิมที่เคยฆ่าอาจารย์เขา จนได้มาเจอกับ “เจียหมิ่น” หญิงสาวที่เหมาะจะเป็นร่างทรงของเทพจงขุย

ด้วยความที่หนังเรื่องนี้เป็นภาค 2 หลายคนไม่เคยดูภาคแรกมาก็กลัวว่าจะดูไม่รู้เรื่อง บอกตรงนี้เลยว่าดูภาค 2 เลยก็ไม่เกิดความสับสนอย่างแน่นอน และถ้าอ่านเรื่องย่ออาจมีความคล้ายกับหนังไทยอย่าง “ร่างทรง” แต่ด้วยวิธีการการและความเชื่อเลยทำให้บางอย่างแตกต่างกันไป แต่สำหรับเรื่องฉากสยองนั้นบอกเลยว่าทำออกมาดีจนทำให้คนดูรู้สึกกลัวได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะเล่นด้วยแสง เสียงประกอบ หรือบรรยากาศที่ขะมุกขมัวก็ตาม ถือได้ว่าเป็นตัวส่งให้หนังเรื่องนี้ออกมาสยองสมใจคอหนังแนวนี้เลย 

4.THE ROPE CURSE 2 2
4.THE ROPE CURSE 2 3
4.THE ROPE CURSE 2 4
ผู้กำกับเลี่ยว ชิห์-ฮัน
คะแนน IMDb4.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.bilibili.tv/
5.INVITATION ONLY 

5.INVITATION ONLY 

“INVITATION ONLY” ชื่อไทยปาร์ตี้เลือด เชือดให้เกลี้ยง” เป็นเรื่องราวการจัดปาร์ตี้ของหนุ่ม-สาวกลุ่มไฮโซ โดยในการ์ดเชิญได้เขียนระบุไว้ว่า ให้เขียนในสิ่งที่ต้องการลงในการ์ด แล้วความฝันจะเป็นจริง โดยปาร์ตี้นี้มีเบื้องหลังคือการเล่นสนุกเพื่อสนองความต้องการและความสะใจของกลุ่มคนมีอันจะกิน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของการทรมานในรูปแบบต่างๆ 

ถึงแม้ว่าเรื่องนี้อาจไม่ใช่หนังสยองขวัญแนวผีๆ หรือแนวความเชื่อก็ตาม แต่ทั้งเรื่องก็ใส่เต็มเรื่องความสยองขวัญในเรื่องการทรมานและความซาดิสที่ผิดมนุษย์ จนบางครั้งคนที่ดูถึงกับต้องเบือนหน้าหนีเพราะบางฉากนั้นออกมาสยองและโหดเหี้ยมเกินต้านกันเลยทีเดียว เพราะมีฉากทรมานที่น่าหวาดเสียวทั้งเก้ากี้ช็อตไฟฟ้า, ถลกหนังหน้า เรียกว่าใครชอบหนังแนวนี้คงถูกใจไม่น้อย 

5.INVITATION ONLY 2
5.INVITATION ONLY 3
5.INVITATION ONLY 4
ผู้กำกับเควิน โค
คะแนน IMDb4.8
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=Fcm04pzJhd8

เรียกได้ว่าเอาใจคอหนังสยองขวัญกันอย่างเต็มที่ สำหรับ 5 อันดับหนังสยองขวัญจีน..ดีกรีความน่ากลัวจัดเต็ม หวังว่าดูแล้วคุณจะไม่นอนฝันร้ายกันนะ 

เครดิตภาพ : www.seriesnung.com, www.hudsonlee.com, www.tube.hk

////////////////////////////////////////////

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)