5 อันดับหนังเกาหลีสนุก..หลากหลายอารมณ์

หนังเกาหลี

ใครที่กำลังเบื่อหรือเซ็งอยู่ ณ ตอนนี้ บอกเลยว่าวันนี้หายเบื่ออย่างแน่นอน เพราะหนังเกาหลีที่เราคัดสรรมาฝากกันนั้นกับ 5 อันดับหนังเกาหลีสนุก..หลากหลายอารมณ์ บอกเลยว่าดูสนุกแถมยังหายเบื่ออีกต่างหาก ถ้าไม่เชือ่ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีหนังเรื่องอะไนบ้าง 

1.BROKER 

1.BROKER 

“BROKER” ชื่อไทยจัดหารัก” เป็นเรื่องราวของ “ซังฮยอน” ที่มีอาชีพเป็นเจ้าของร้านซักรีด โยเบื้องหลังนั้นเขาได้ทำธุรกิจมืดผิดกฏหมายกับ “ดงซู” เพื่อนสนิท ด้วยการนำเด็กทารกที่ถูกทิ้งไว้ที่โบสถ์มาขายต่อให้กับครอบครัวที่อยากมีลูกแต่มีไม่ได้ด้วยเหตุผลหลากหลาย จนวันหนึ่งพวกเขาได้เจอกับเด็กทารกเพศชายและกำลังจะนำเด็กไปขายเหมือนที่ผ่านมา พอดีกับที่ “โซยอง” แม่ของเด็กมาเจอและพยายามขอส่วนแบ่งจากการขายลูกเธอในครั้งนี้ โดยทั้งหมดไม่รู้เลยว่า “ซูจิน” ตำรวจหญิงคอยสะกดรอยตามพวกเขาอยู่ 

หนังเรื่องนี้เป็นแนวดราม่าที่ได้ “ซอง คังโฮ” ผู้ที่เคยคว้ารางวัลมาจากหนังเรื่อง “Parasite” จนแฟนหนังเกาหลีคุ้นหน้าคุ้นตาเขาเป็นอย่างดี พอมาเรื่องนี้ก็ต้องรับบทเป็นเจ้าของร้านซักรีดเก่าๆ แต่มีเบื้องหลังค้าขายเด็กทารกให้แก่ครอบครัวที่อยากมีลูก ซึ่งแน่นอนว่าประเด็นนี้ดูจะละเอียดอ่อนไปสักหน่อย แต่หนังก็ทำออกมาได้อย่างแยบยล เหมือนเป็นคำถามปลายเปิดให้คนดูได้คิดเองว่าการกระทำของตัวละครในหนังเรื่องนี้ถูกต้องหรือไม่ นอกจากนี้เรายังได้เห็นฝีมือการแสดงของ “อีจีอึน” ที่รับบทคุณแม่ยังสาว ที่เธอแสดงฝีมือได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายทอดอารมณ์ทั้งสับสน ขมขื่น หรือแม้แต้สิ้นหวัง เรียกว่าส่งตรงมายังคนดูได้แบบเต็มๆ  

1.BROKER 2
1.BROKER 3
1.BROKER 4
ผู้กำกับฮิโรคาสุ โคเรเอดะ
คะแนน IMDb7.1
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=ohb7oo-wIfw
2.EMERGENCY DECLARATION 

2.EMERGENCY DECLARATION 

“EMERGENCY DECLARATION” ชื่อไทยไฟลต์คลั่ง ฝ่านรกชีวะ” เป็นเรื่องราวของเที่ยวบิน KI 501 ที่เดินทางจากกรุงโซลไปยังเกาะฮาวาย ซึ่งขณะที่เครื่องบินกำลังบินอยู่นั้นก็เกิดเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง เมื่อมีผู้โดยสารคนหนึ่งเสียชีวิตในเครื่องบินเที่ยวดังกล่าว ทำให้เกิดคงามโกลาหลและทำให้ผู้โดยสารทั้งเที่ยวบินถึงกับขวัญเสีย เพราะการตายของผู้โดยสารคนนี้ยังคงเป็นปริศนาอยู่ และกัปตันเองก็ไม่สามารถนำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉินได้ 

หนังเรื่องนี้เป็นแนวแอ็กชั่น-สืบสวน ที่ทำให้คนดูได้ลุ้นระทึกไปกับเรื่องราวการตายปริศนาที่อยู่บนเครื่องบิน ที่ถือว่าเป็นสถานที่ปิดยิ่งทำให้ผู้โดยสารทั้งลำถึงกับขวัญกระเจิง และแม้ว่าหนังเรื่องนี้จะใช้สูตรสำเร็จไม่ว่าจะเป็นการสร้างความตื่นเต้นเร้าใจ แต่ต้องบอกว่าฉากแอ็คชั่นหรือแม้แต่โปรดักชั่นและเทคนิคต่างๆในเรื่องไม่ธรรมดามาก เพราะทำให้คนดูได้รู้สึกนั่งไม่ติดเก้าอี้ เหมือนกับว่าอยู่ในเหตุการณ์บนเครื่องบินไปด้วยนั่นเอง 

2.EMERGENCY DECLARATION 2
2.EMERGENCY DECLARATION 3
2.EMERGENCY DECLARATION 4
ผู้กำกับฮัน แจ-ริม
คะแนน IMDb6.9
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=1u6SXZ5mebE
3.RECALLED

3.RECALLED

“RECALLED” เป็นเรื่องราวของ “ซูจิน” หญิงสาวที่ประสบอุบัติเหตุการณ์จากเหตุการณ์หนึ่ง จนทำให้เธอเกิดการสูญเสียความทรงจำจากอุบัติเหตุในครั้งนั้น หลังจากที่เธอรักษรตัวจนแข็งแรงปลอดภัยดีแล้วเธอก็กลับมาใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านกับสามีตามปกติ แต่ที่ไม่ปกติคือเธอมักจะเห็นภาพหลอนที่เกี่ยวกับการตายของเพื่อนบ้าน โดยมีสามีของเธอเป็นสาเหตุ จนทำให้เธอเกิดความหวาดระแวงและไม่ไว้ใจสามีที่เอควรจะไว้ใจมากที่สุด 

ใครที่ชื่นชอบหนังแนวระทึกขวัญ สืบสวนสอบสวน บอกเลยว่าหนังเรื่องนี้จัดหนักจัดเต็มให้คุณได้สืบและลุ้นไปพร้อมๆ กัน ซึ่งช่วงแรกหนังค่อยๆ ปูเรื่องราวดังกล่าวของนางเอกถึงที่มาที่ไป ก่อนที่จะเห็นภาพหลอนที่ตามมาหลอกหลอนเธอจนเกิดความหวาดระแวงในตัวสามี ซึ่งเรื่องนี้บอกเลยว่าคุณต้องตั้งใจดูเพราะหนังมีการหลอกล่อ หลอกให้คนดูเชื่อง่ายๆ แต่แท้จริงแล้วมีปริศนาบางอย่างซ่อนอยู่มากมาย บวกกับบรรยากาศในหนังที่สุดจะอึดอัดด้วยแล้ว ยิ่งเป็นตัวกระตุ้นอารมณ์ของคนดูได้เป็นอย่างดีทีเดียว  

3.RECALLED 2
3.RECALLED 3
3.RECALLED 4
ผู้กำกับซอ ยู-มิน
คะแนน IMDb6.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=vptc0zGIB_E
4.WAITING FOR RAIN 

4.WAITING FOR RAIN 

“WAITING FOR RAIN” เป็นเรื่องราวของ “ยองโฮ” ชายหนุ่มที่ควรจะมีความฝันแต่เขากลับไม่มีความฝันใดๆ คิดแค่เพียงว่าพยายามตั้งใจเรียนเพื่อให้ตัวเองเข้ามหาวิทยาลัยให้ได้ก็พอ ก่อนที่เขาจะตัดสินใจเขียนจดหมายไปหา “โซยอน” เพื่อนสนิทสมัยเด็กของเขา แต่คนที่ตอบจดหมายกลับมา คือ “โซฮี” ผู้เป็นน้องสาวเนื่องจากพี่สาวของเธอป่วยหนัก ทำให้ “โซฮี” รับหน้าที่ตอบจดหมายทั้งหมดของ “ยองโฮ” เลยทำให้เขาอยากที่จะพบหน้าเจ้าของจดหมายสักครั้ง 

หนังเรื่องนี้เป็นแนวโรแมนติก, ดราม่า ที่อาจจะเป็นแนวถนัดของหนังเกาหลีเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่ากี่เรื่องต่อกี่เรื่องก็ดูซึ้งกินใจคนดูแทบทั้งนั้น และเรื่องนี้ก็เช่นกันเราจะได้เห็นการเขียนตอบจดหมายแบบคลาสสิคสุดๆ ของหนุ่มสาวคู่นี้ และถึงแม้ว่าหนังจะไม่ได้มีศีนหวานให้คอหนังได้ฟินกัน แต่ความรู้สึกรักและความรู้สึกผูกพันของจัวละครในหนังส่งตรงมาถึงคนดูได้อย่างง่ายดาย วิธีการเล่าเรื่องก็ดูไม่น่าเบื่อแต่กลับมีความน่ารักแฝงอยู่ในหนังมากมายทีเดียว 

4.WAITING FOR RAIN 2
4.WAITING FOR RAIN 3
4.WAITING FOR RAIN 4
ผู้กำกับโจจินโม
คะแนน IMDb6.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.iq.com/play/waiting-for-rain-2021
5.THE ANCHOR 

5.THE ANCHOR 

“THE ANCHOR” ชื่อไทยเจาะข่าวผี” เป็นเรื่องราวของ “เซรา” ผุ้ประกาศข่าวสาวชื่อดัง ก่อนที่จะเข้ารายการสดเธอได้รับโทรศัพท์จาก “มีโซ” เพื่อนของเธอ โดยมีใจความว่า “มีโซ” กำลังจะถูกฆ่าตาย ซึ่งเรื่องนี้เธอคิดว่าเป็นเรื่องของการโทรมาก่อกวนกันเท่านั้น แต่เธอก็ไม่อาจสลัดความคิดนี้ไปได้ จนวันรุ่งขึ้น “เซรา” ตัดสินใจไปหา “มีโซ” ที่บ้าน แต่ก็ต้องตะลึงเมื่อพบศพของเพื่อนสาวที่ถูกใครบางคนฆ่าตายจริงๆ 

 เป็นหนังเกาหลีระทึกขวัญแนวจิตวิทยาอีกเรื่องที่ทำเอาหลายคนหลอนตามตัวละครไปเลย แต่หนังก็ทำให้คนดูได้สนุกและหยอดความระทึกขวัญและความสั่นประสาทได้เป็นระยะ รวมถึงสะท้อนให้เห็นถึงวงการสื่อของเกาหลีใต้ที่มักจะแบ่งแยกชาย-หญิง หรือแม้แต่เรื่องที่ผู้ชายเจริญก้าวหน้ามากกว่าผู้หญิง เรียกว่าสื่อถึงความเหลื่อมล้ำทางเพศได้อย่างชัดเจนและตรงประเด็นสุดๆ และคงต้องยกความดีความชอบให้แก่ “ชอนอูฮี” ที่รับบท “เซรา” ผผู้ประกาศข่าวสาว ที่ถ่านทอดพลังและอินเนอร์ต่างๆ ออกมาได้อย่างดีงาม และเรียกได้ว่าเป็นตัวเดินเรื่องแบจะคนเดียวทั้งเรื่องเลยก็ว่าได้ แต่ถือว่าเธอคนนี้ทำออกมาดีไม่ทำให้คนดูผิดหวังแม้แต่น้อย 

5.THE ANCHOR 2
5.THE ANCHOR 3
5.THE ANCHOR 4
ผู้กำกับจอง จี-ยอน
คะแนน IMDb5.5
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=8lFS3L0_5o8

ครบถ้วนกันแล้ว หวังว่าคุณคงได้รับความสนุกกับทั้ง 5 อันดับหนังเกาหลีสนุก..หลากหลายอารมณ์ ที่ตั้งใจคัดสรรมาเป็นพิเศษนะ

เครดิตภาพ : www.sedaily.com, www.kidjapak.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)