5 อันดับหนังรักจีน..พาฟิน-อินไปด้วยกัน 

หนังรักจีน

ใครบอกว่าหนังจีนมีแต่เรื่องกำลังภายในและเรื่องแอ็คชั่นอย่างเดียว หนังรักก็มีให้คอหนังจีนได้ยิ้มกรุ้มกริ่มตามไปด้วย เหมือนอย่างกับ 5 อันดับหนังรักจีน..พาฟิน-อินไปด้วยกัน ที่เลือกสรรเพื่อเอาใจคอหนังรักกันโดยเฉพาะ แต่บอกก่อนเลยว่างานนี้มีทั้งยิ้มและเสียน้ำตาเลยล่ะ 

1.YOU ARE THE APPLE OF MY EYE

1.YOU ARE THE APPLE OF MY EYE

“YOU ARE THE APPLE OF MY EYE” ชื่อไทยเธอคือสุดที่รักของฉัน” เป็นเรื่องราวความรักวัยหนุ่มสาวของ “เคอ จิงเถิง” เด็กหนุ่มมัธยมปลาย ที่แม้ว่าตอนที่อยูกับกลุ่มเพื่อนๆ เขาจะมีความแก่น บ้าดีเดือดตามประสาเด็กผู้ชายไปบ้าง แต่ใครจะคิดว่าเขาจะถูกใจสาวน้อยหน้าใส อย่าง “เชน เจียหยี” เลยทำให้เขาคิดจะทำคนวามรู้สึกและสานสัมพันธ์กับเธอด้วย 

เรื่องนี้เป็นคอมโรแมนติก, คอมเมดี้ ที่เป็นความรักใสๆ ของหนุ่ม-สาววัยรุ่น ที่มักเกิดความรักขึ้นมาแบบไม่รู้ตัว ฟีลของหนังก็จะคล้ายๆ กับหนังเรื่อง “แฟนฉัน” ของไทยนี่แหละ เป็นความรักที่ไม่มีพิษมีภัย มีมุมกุ๊กกิ๊กน่ารัก พอที่จะทำให้คนดูอมยิ้มไปกับตัวละคร และมีความหมั่นไส้เล็กๆ กับแก๊งหนุ่มๆ ที่ออกจะกวนอารมณ์แต่ก็ยังถือว่าทำออกมาได้น่ารักน่าหยิกไม่น้อย และแม้ว่าพล็อตเรื่องไม่ได้ทำให้คนดูร้องว้าวได้ แต่ก็ทำให้พอดูจบแล้วรู้สึกอิ่มเอมหัวใจอย่างบอกไม่ถูกเลย 

1.YOU ARE THE APPLE OF MY EYE 2
1.YOU ARE THE APPLE OF MY EYE 3
1.YOU ARE THE APPLE OF MY EYE 4
ผู้กำกับกิดเดนส์ โค
คะแนน IMDb7.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=v5H6wE47FrI
2.I REMEMBER 

2.I REMEMBER 

I REMEMBERชื่อไทย “รักกันแค่วันเดย์” เป็นเรื่องราวความรักของหนุ่มที่แสนธรรมดาอย่าง “หลี่เฟย” ที่ทำงานแผนกไอทีของบริษัทแห่งหนึ่ง ที่เขามักจะไม่มีตัวตนกับเพื่อนร่วมงานสักเท่าไหร่ กระทั่งเขาได้มาเจอกับ “จ้าวซีม่าน” พนักงานหญิงฝ่ายการตลาดก็ทำให้เขาหลงรักในทันที และขณะที่ทริปไปเอาต์ติ้งกับบริษัทที่ฟินแลนด์ “จ้าวซีม่าน” กลับเกิดอุบัติเหตุจนทำให้สูญเสียความทรงจำไปชั่วขณะเป็นเวบา 1 วัน ทำให้เขาได้มีโอกาสใกล้ชิดและสวมรอยเป็นแฟนเธอแค่ 1 วันเท่านั้น 

ถ้าอ่านจากเรื่องย่อแล้วหลายคนคงคุ้นๆ ว่าเหมือนเคยดูหนังพล็อตเรื่องแบบนี้ที่ไหน ไม่ต้องงงไปเพราะหนังจีนเรื่องนี้รีเมกมาจากหนังไทยเรื่อง “แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว” แถมรายละเอียดส่งนใหญ่ก็เหมือนถ่ายทอดออกมาเหมือนต้นฉบับแบบเป๊ะๆ แค่เปลี่ยนนักแสดง ภาษา และสถานที่ในหนังจาก ญี่ปุ่น เป็น ฟินแลนด์เท่านั้น แต่เรื่องความดีงามของในเวอร์ชั่นนี้ก็ยังคงมีให้เห็น เพราะได้ความโรแมนติกของประเทศฟินแลนด์ ที่มาเพิ่มเสน่ห์ให้หนังเรื่องนี้มีความโรแมนติกแบบขั้นสุด วิวสวย สถานที่น่าสนใจ เรียกว่าสอบผ่านกันเลยทีเดียว 

2.I REMEMBER 2
2.I REMEMBER 3
2.I REMEMBER 4
ผู้กำกับ  หนาน โจว
คะแนน IMDb6.8
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=ynGQJSYVTvU
3.TILL WE MEET AGAIN 

3.TILL WE MEET AGAIN 

TILL WE MEET AGAINชื่อไทย “ภารกิจรักด้ายแดง” เป็นเรื่องราวการเสียชีวิตอย่างกระทันหันของ “อลัน” นักกีฬาหนุ่ม แต่สวรรค์ยังเมตตาให้เขาทำภารกิจของการเป็นกามเทพ โดยมี “พิงกี้” กามเทพสาวที่คอยเป็นคู่หูให้ ซึ่งภารกิจด้ายแดงนั่นคือการทำให้คนรักกันประสบความสำเร็จ แต่เขาต้องท้าทายตัวเองเมื่อต้องมาผูกด้ายแดงให้กับ “เสี่ยวหมี่” หญิงที่เป็นรักแรกของเขา 

ด้วยพล็อตเรื่องที่น่าสนใจกับภารกิจด้ายแดง เหมือนที่เราเคยได้ยินในนิทานโรแมนติก ที่ด้ายแดงเป็นตังแทนของความรัก เลยทำให้เรื่องนี้เต็มไปด้วยความรักแบบโรแมนติกบวกกับความเป็นแฟนตาซี ที่ทำให้หลายคนสนุกตามได้ไม่ยาก และแม้ว่าจะเป็นหนังรักที่ตามสูตรไปสักหน่อยแต่ก็ถือว่าไม่มีอะไรผิดถูก อยู่ตรงที่ว่าจะถ่ายทอดออกมาน่าประทับใจขนาดไหน ต่างหาก และเรื่องนี้ได้นำความเชื่อเรื่องศาสนาและความเชื่อหลังคนวามตายมาผูกไว้กับเรื่องนี้ แถมยังคัดเลือกนักแสดงออกมาได้อย่างลงตัวกับบทที่ได้รับมากๆ อย่าง “ไค เคอ” กับบท “อลัน” ที่แสดงไว้ดีได้ทั้งโหมดจริงจัง ดราม่า หรือแม้แต่ตลกเขาก็สามารถส่งตรงมาถึงคนดูได้ดี หรือจะเป็น 2 สาว “จิ้งเกิ้ล หวัง” กับบท “พิงกี้” กามเทพคู่หู และ “วิเวียน ซ่ง” กับบท “เสี่ยวหมี่” ที่มาเติมเต็มให้หนังรักเรื่องนี้สมบูรณ์สุดๆ 

3.TILL WE MEET AGAIN 2
3.TILL WE MEET AGAIN 3
3.TILL WE MEET AGAIN 4
ผู้กำกับ  กิดเดนส์ โค
คะแนน IMDb6.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=hjPkdejCLDc
4.MORE THAN BLUE

4.MORE THAN BLUE

MORE THAN BLUEชื่อไทย “ถึงวันนั้น ฉันจะบอกรักเธอ” เป็นเรื่องราวความรักของสองหนุ่มสาวที่ค่อยๆ ก่อตัวขึ้นของ “เค” และ “ครีม” เพื่อนที่รู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งทั้งคู่ทำงานในค่ายเพลงเดียวกัน โยฝ่ายหญิงเป็นนักแต่งเพลง แล้ววันหนึ่ง “เค” กลับรู้ว่าตัวเองป่วยเป็นโรคร้ายที่ไม่มีทางรักษา และปิดเรื่องนี้ไม่ให้ “ครีม” รู้เพราะกลัวเธอจะเจ็บปวด แถมยังช่วยให้เธอได้เจอกับผู้ชายที่สามารถดูแลเธอได้ดีกว่า แม้ว่าตัวเขาเองจะต้องปวดใจก็ตาม 

ด้วยความที่หนังเรื่องนี้รีเมกมาจากหนังเกาหลีที่ใช้ชื่อเดียวกัน หลายคนเลยมีความรู้สึกว่าทำไมดูมีความเป็นเกาหลีมากกว่าจีน ซึ่งก็เป็นผลดีทำให้หนังรักเรื่องนี้ออกมาเป็นแนวโรแมนติกแต่แฝงไว้ด้วยความเศร้าและซึ้ง แต่ถึงอย่างนั้นหนังก็ยังเล่าเรื่องออกมาได้ดีไม่ยืด ตัดสั้นกระชับได้ใจความแถมยังชวนให้ติดตามตั้งแต่ต้นจนจบอีกด้วย และในส่วนของสองนักแสดงอย่าง “แจสเปอร์ หลิว” และ “ไอวี่ เฉิน” นั้นต้องบอกว่าคู่นี้เคมีเข้ากันมาก เพราะแค่ฉากที่ต้องจ้องตากันหวานซึ้งทั้งคู่ยังสื่อตรงออกมาถึงคนดูได้เป็นอย่างดีอีกด้วย 

4.MORE THAN BLUE 2
4.MORE THAN BLUE 3
4.MORE THAN BLUE 4
ผู้กำกับกาวิน หลิน
คะแนน IMDb6.1
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=0fgRVagG-_o
5.MY LOVE 

5.MY LOVE 

MY LOVEชื่อไทย “รักแรกคือเธอ” เป็นเรื่องราวความรักที่ฝังใจของ “โจว เซียนชี่” ที่ตอนนั้นเขาเป็นแค่นักมัธยม และเป็นนักกีฬาว่ายน้ำของโรงเรียน แล้ววันหนึ่งเขาได้เจอกับ “โหยวหย่ง ฉี” นักเรียนแลกเปลี่ยนที่เข้ามาเรียนห้องเดียวกับเขา ซึ่งเขาตกหลุมรักเธอทันทีที่ได้พบเห็น แต่เด็กหนุ่มก็เลือกที่จะเก็บเรื่องรักแรกนี้ไว้ในใจ จนกลายเป็นความรักที่ฝังใจเขามายาวนานกว่า 15 ปี 

หนังเรื่องนี้รีเมกมาจากหนังกาหลีเรื่อง “On Your Wedding Day” ที่มีกลิ่นอายของความรักในวัยใสที่สุดแสนจะโรแมนติกแต่ก็แฝงไว้ด้วยความเจ็บปวด เพราะต้องเก็บงำความรู้สึกนี้ให้อยู่ในใจมาอย่างยาวนาน แต่พอมาในแบบฉบับหนังจีนแล้วดูเหมือนว่าจะเน้นหนักไปที่ความดราม่าซะส่วนใหญ่ ซึ่งก็ทำออกมาได้เป็นอย่างดี จนทำให้คนดูอินและต้องเสียน้ำตาให้กับความรักของพระเอก-นางเอกในเรื่องอีกด้วย 

5.MY LOVE 2
5.MY LOVE 3
5.MY LOVE 4
ผู้กำกับเทียน ฮัน
คะแนน IMDb5.9
วีดีโอตัวอย่าง  https://web.facebook.com/

ครบจบกันไปแล้วกับ 5 อันดับหนังรักจีน..พาฟิน-อินไปด้วยกัน หวังว่าคุณคงได้รับความสนุกและความประทับใจกันไปตามๆ กันนะ 

เครดิตภาพ : www.ttshow.tw, www.sg.news.yahoo.com, www.thefangirlverdict.com, www.en.kinorium.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)