5 อันดับหนังรักวัยรุ่นหลากแนว

หนังรักวัยรุ่น

ถ้าพูดถึงเรื่องราวความรักในหนังที่มักจะเห็นกันก็คือ หนังรักของเหล่าวัยรุ่น ที่เป็นตัวแทนความรักที่สดใส ไร้เดียงสาต่างๆ แต่ใครจะรู้บ้างว่าในความสดใสนั้นยังมีเรื่องราวมากมายซ่อนอยู่ เลยทำให้เป็นที่มาของ 5 อันดับหนังรักวัยรุ่นหลากแนว ที่จะพาคุณไปสัมผัสเรื่องราวความรักในหลากหลายรูปแบบทั้งสุขและเศร้า ส่วนจะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยดีกว่า 

1.20 TH CENTURY GIRL 

1.20 TH CENTURY GIRL 

20 TH CENTURY GIRL” ชื่อไทย “ 20 เซนจูรี่ รักนี้ซาบซ่า” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของสองเพื่อนรักอย่าง “นาโบรา” และ “ยอนดู” เด็กสาววัยมัธยมที่สนิทกันมา แต่แล้ววันหนึ่ง “ยอนดู” ต้องบินไปผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจที่อเมริกา แต่ก่อนไปเธอได้เจอกับ “แพคฮยอนจิน” หนุ่มที่ทำให้เธอตกหลุมรักในครั้งแรก เพราะเหตุนี้เธอเลยวานให้ “นาโบรา” คอยตามเก็บข้อมูลหนุ่มคนนี้ระหว่างที่เธอไม่อยู่ ซึ่ง “นาโบรา” ก็รับปากด้วยความเต็มใจ

เป็นหนังรักที่มีกลิ่นอายของยุค 90 ที่ถ่ายทอดเรื่องราวความรักของคู่หนุ่มสาวออกมาได้อย่างสวยงามและไม่มีพิษภัย เลยไม่แปลกที่ใครได้ดูเรื่องนี้แล้วจะทำให้หวนคิดถึงความรักเมื่อครั้งยังเด็กกันแทบทุกคนเลย ที่สำคัญการเดินเรื่องยังสนุก ละมุน เพราะเรื่องราวนอกเรื่องความรักระหว่างหนุ่ม-สาวแล้ว ยังมีเรื่องราวความรักเกี่ยวกับเพื่อน มิตรภาพที่สวยงาม รวมถึงเรื่องของความฝัน และการลาจาก และแม้ว่าหนังจะไม่ถึงขั้นเรียกน้ำตาจากคนดูได้ แต่เชื่อเหลือเกินว่าคนดูจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน เพราะ 2 ชั่วโมงในหนังเรื่องนี้จะพาคุณไปพบเจอกับเรื่องราวความรักอันบริสุทธิ์และสวยงาม โดยเฉพาะการแสดงของคู่พระนาง อย่าง “บยอนอูซอก” กับบท “พุงอุนโฮ” และ “คิมยูจอง” ที่รับบท “นาโบรา” เรียกได้ว่าเคมีคู่นี้เข้ากันได้เป็นอย่างดีเลย 

1.20 TH CENTURY GIRL 2
1.20 TH CENTURY GIRL 3
1.20 TH CENTURY GIRL 4
ผู้กำกับแบงก์ วู-รี
คะแนน IMDb7.3
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/th-en/title/81472752
2.WHERE THE CRAWDADS SING 

2.WHERE THE CRAWDADS SING 

“WHERE THE CRAWDADS SING” ชื่อไทยปมรักในบึงลึก” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “คยา” หญิงสาวที่มีพ่อที่ติดทั้งเหล้าและการพนัน ซ้ำร้ายพ่อของเธอยังทำร้ายร่างกายแม่เธอเป็นประจำ จนทำให้ไม่มีใครอยากอยู่ด้วยเลย จะเหลือก็แต่ “คยา” เพียงคนเดียว เพราะเธอไม่มีที่ไปนั่นเองซ้ำเธอยังถูกทิ้งให้อยู่อย่างโดดเดี่ยวที่บริเวณแถบชายเลน จนถูกเรียกว่าเป็นหญิงสาวจากชายเลน แต่แล้ววันหนึ่งกลับเจอชายหนุ่มเสียชีวิตบริเวณดังกล่าว ทำให้เธอตกเป็นผู้ต้องสงสัยในเรื่องนี้ 

หนังสร้างมาจากนิยายชื่อดังของ “ลูซี่ อลิบาร์” ที่ใครจะคิดว่าหนังต่างชาติจะมีกลิ่นอาบของน้ำเน่าด้วย ซึ่งเรื่องนี้เป็นอย่างนั้นเลย และแม้ว่าจะไม่ได้เป็นเรื่องราวของความรักแบบรักกั๊น..รักกันแบบชายหญิงทั่วไป เพราะในหนังมีเรื่องราวของการสืบสวนสอบสวน การค้นหาความจริง และมีความดราม่าผสมผสานกันอยู่ในเนื้อเรื่องด้วย ซึ่งถือว่าหนังสามารถนำเสนอออกมาได้อย่างกลมกล่อมแบบไม่น่าเชื่อ เรียกว่าแทบจะเดากันไม่ออกเลยว่าเนื้อเรื่องจะดำเนินไปในทิศทางไหน แต่พอค่อยๆ ดูไปทีละฉากๆ กลับพบกับเรื่องราวที่น่าสนใจอย่างน่าประหลาด บวกกับการแสดงของ “เดซีย์ เอ็ดการ์-โจนส์” ที่เรื่องนี้เธอดูโดดเด่นและถือเป็นตัวละครที่ทำหน้าที่เดินเรื่องตัวสำคัญเลย ซึ่งเธอก็ถ่ายทอดพลังทางการแสดงออกมาให้เห็นอย่างสุดพลังและน่าทึ่งไม่น้อย

2.WHERE THE CRAWDADS SING 2
2.WHERE THE CRAWDADS SING 3
2.WHERE THE CRAWDADS SING 4
ผู้กำกับโอลิเวีย นิวแมน
คะแนน IMDb7.2
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=9X2932HoFLs
3.PURPLE HEART  

3.PURPLE HEART  

“PURPLE HEART” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของหนุ่มสาวอย่าง “แคสซี่” สาวเสิร์ฟสุดมั่นที่ฝันอยากเป็นนักร้องมีอัลบั้มเป็นของตัวเอง แต่ความฝันนี้ดูจะอีกยาวไกลเมื่อเธอเองต้องหาเงินเพื่อเป็นค่ารักษาโรคเบาหวานของตัวเอง และ “ลุค” หนุ่มใจแตกที่เข้ารักราชการเพื่ออยากเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น ทั้งคู่เจอกันก็ไม่กินเส้นกันเลย จนเมื่อคุ้นเคยกันทั้งคู่จึงเปิดใจคุยกับเรื่องการแต่งงานเฉพาะกิจ เพื่อที่พวกเขาจะได้สวัสดิการจากกองทัพในฐานะคู่สมรส “เคสซี่” ก็จะได้มีเงินไปรักษาตัว และเขาก็จะได้มีเงินไปใช้หนี้ 

เรื่องนี้เป็นหนังรักที่เริ่มต้นด้วยพระเอก-นางเอกต่างเป็นไม้เบื่อไม้เมากัน แต่ต้องตกลงปลงใจแต่งงานเพื่อผลประโยชน์บางอย่าง และแน่นอนว่าเรื่องนี้ไม่ได้มีเรื่องราวความรักระหว่างรบแต่อย่างใด แต่จะเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับตัวบุคคลล้วนๆ โดยสอดแทรกทั้งเรื่องราวของความสุข, เศร้า, เหงา ผ่านเสียงเพลงของนางเอก คือ “โซเฟีย คาร์สัน” ซึ่งเพลงประกอบที่ใช้นั้นดูจะเข้ากันและลงตัวแทบทุกฉากในหนังเรื่องนี้เลยก็ว่าได้ แถมพระเอก “นิโคลัส กาลิตซีน” ก็ดูจะเข้าขากับนางเอกได้เป็นอย่างดี เลยไม่แปลกที่จะทำให้คนดูอินตามไปกับพระ-นางคู่นี้ด้วย 

3.PURPLE HEART 2
3.PURPLE HEART 3
3.PURPLE HEART 4
ผู้กำกับเอลิซาเบธ อัลเลน โรเซนบาม
คะแนน IMDb6.7
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.netflix.com/th-en/title/81043665
4.IN THE BETWEEN 

4.IN THE BETWEEN 

IN THE BETWEEN เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “เทสซ่า” หญิงสาวธรรมดาที่ชื่นชอบเรื่องการถ่ายภาพด้วยฟิล์มเป็นชีวิตจิตใจ แต่ติดตรงที่เธอเป็นคนที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเองไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม แถมยังมีปมทำให้ต่อต้านคนอื่นอีกแม้กระทั่งครอบครัวบุญธรรมของตัวเอง กระทั่งเธอได้เจอกับ “สกายล่า” หนุ่มหล่อที่เข้ามาเติมเต็มชีวิตของเธอให้มีความหมายมากยิ่งขึ้น แต่ความสุขมักอยู่ได้ไม่นาน เพราะชายหนุ่มประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต แต่หลังจากนั้นวิญญาณของเขาก็กลับมาสื่อสารกับ “เทสซ่า” ได้อีกครั้ง 

ถึงแม้ว่าหนังเรื่องนี้เป็นแนวหนังรักวัยรุ่น, โรแมนติก ที่หลายคนพอจะเดาทางได้แล้วก็ตาม แต่ด้วยการนำเสนอที่มีเรื่องราวของวิญญาณ การกลับมาของคนที่ตายไปแล้วนั้นก็ถือเป็นความแปลกใหม่ ที่ทำให้หนังเรื่องนี้ดูมีอะไรมากกว่าหนังแนวเดียวกันตั้งเยอะ โดยเริ่มต้นที่ความรักของพระเอก-นางเอก อย่าง “ไคล์ อัลเลน” และ “โจอี้ คิง” ที่ต่างก็มาเติมเต็มความรักซึ่งกันและกัน ก่อนที่จะมาถึงจุดที่ความรักไม่เป็นอย่างที่หวัง เพราะความตายมาพรากคนคนทั้งคู่ให้จากกัน แม้หนังจะมีเรื่องของวิญญาณเข้ามาเกี้ยวแต่ก็ไม่เชิงหนังผี หรือหนังแนวแฟนตาซีซะทีเดียว แต่ก็ยังคอนเซ็ปต์เป็นหนังรักที่ทำเอาหลายคนเขินไปกับคู่พระเอก-นางเอกคู่นี้ได้เลย เพราะเมื่อเห็นทั้ง “ไคล์” และ “โจอี้” เข้าฉากมองตากันหวานซึ้งแล้ว บอกเลยว่าเขินแทนทั้งคู่เลย 

4.IN THE BETWEEN 2
4.IN THE BETWEEN 3
4.IN THE BETWEEN 4
ผู้กำกับอารี โพซิน
คะแนน IMDb5.9
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=MmGNg3nreDA
5.THROUGH MY WINDOW 

5.THROUGH MY WINDOW 

THROUGH MY WINDOWชื่อไทย “รักผ่านหน้าต่าง” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “ราเกล” หญิงสาวจากครอบครัวปานกลาง แต่แอบหลงรักหนุ่มข้ามบ้านอย่าง “อาเรส” ลูกชายเจ้าของบริษัทยักษ์ใหญ่ ที่มีคฤหาสน์หรูอยู่ติดกับบ้านของเธอ เธอหลงรักเขาแบบจริงจังถึงขั้นรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับชายหนุ่ม และเขียนไดอารี่ระบายความในใจเกี่ยวกับรักครั้งนี้ด้วย ก่อนที่ “อาเรส” จะรู้ความลับนี้ และครอบครัวของชายหนุ่มก็ดูจะไม่ปลื้มหญิงสาวเข้าอย่างจัง 

หนังเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนิยายขายดีของสเปน โดยนักเขียนที่ชื่อ “อาเรียนา โกดอย” ที่มีฝีมือในการสร้างเรื่องราวความรักวัยรุ่นได้อย่างเฉียบขาด ดูจากการถ่ายทอดออกมาเป็นหนังเรื่องนี้แล้ว บอกเลยว่าหนังมีความโรแมนติกแต่ไม่ดูเลี่ยนจนเกินไป เป็นเรื่องราวความรักที่ต่างฐานะจนทำให้ถูกครอบครัวฝ่ายชายกีดกัน อีกทั้งยังมีเรื่องราวของความดราม่าที่เกี่ยวกับครอบครัว ที่คนเป็นพ่อพยายามยัดเยียดความฝันของตัวเองให้ลูกชายเป็นคนสานต่อ โดยไม่ถามลูกชายสักคำว่าชอบหรือไม่ชอบ เหมือนเป็นการเอาความคาดหวังไปใส่ในตัวลูก เรียกว่าเรื่องนี้ครบและเข้มข้นจริงๆ เพราะมีทั้งเรื่องความรักหนุ่มสาวและเรื่องครอบครัว

5.THROUGH MY WINDOW 2
5.THROUGH MY WINDOW 3
5.THROUGH MY WINDOW 4
ผู้กำกับมาร์ซัล โฟเรส
คะแนน IMDb5.5
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/th/title/81388078

หวังว่าทั้ง 5 อันดับหนังรักวัยรุ่นหลากแนว นี้จะทำให้คุณได้รับทั้งความสนุกและความเพลิดเพลินไปพร้อมๆ กันนะ

เครดิตภาพ  : www.koreaherald.com, www.cosmo.ph, www.variety.com, www.imdb.comwww.netflixlife.com, www.playinone.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)