5 อันดับหนังดราม่าเกาหลีแนะนำ

5 อันดับหนังดราม่าเกาหลี

ในช่วงที่ผ่านมาเรื่องของการเมืองไทยดูร้อนแรงแซงหน้าอากาศที่ร้อน ยิ่งเป็นการเพิ่มดีกรีความร้อนเข้าไปอีก มาครั้งนี้เราก็ขอเป็นตัวเพิ่มอุณหภูมิในร่างกายของคุณด้วย 5 อันดับหนังดราม่าเกาหลีแนะนำ กับเรื่องราวความดราม่าสุดเข้มข้นที่งานนี้บอกเลยว่าถูกใจกันอย่างแน่นอน 

1.THE DEVIL’S DEAL

1.THE DEVIL’S DEAL

THE DEVIL’S DEALชื่อไทย “ดีลนรกคนกินชาติ” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “แฮอุง” ที่ถูกตัดสิทธิ์จาการเลือกตั้งสมาชิกสภา ก่อนที่เข้าจะได้รับการช่วยเหลือจาก “พิลโด” หัวหน้าแก๊งเงินกู้นอกระบบ ให้กลับเข้าสู่การแข่งขันทางการเมืองอีกครั้ง และ “แฮอุง” ยังได้เอกสารลับบางอย่างของ “ซุนแท” ผู้มีอิทธิพลระดับท้องถิ่นที่ทำให้เขาต้องออกจากเส้นทางการเมืองมาแล้ว เพื่อเป็นตัวต่อรองอีกด้วย 

เรียกได้ว่าเรื่องนี้เป็นหนังแนวดราม่าการเมืองที่สุดจะเข้มข้นเรื่องหนึ่งของหนังเกาหลีเลยก็ว่าได้ เพราะจัดหนักในเรื่องของการเมืองของเกาหลีใต้ที่สะท้อนออกมาให้คนดูได้รู้ถึงตื้นลึกหน้าบางของเหล่านักการเมือง แถมการเล่าเรื่องนั้นยังเล่าแบบตรงไปตรงมาชัดเจนแต่ยังคงความสนุกสนานไว้ได้อย่างครบถ้วน อีกทั้งยังถ่ายทอดเรื่องราวของอำนาจและผลประโยชน์ทางการเมือง ที่เชื่อเหลือเกินว่าเรื่องแบบนี้มีให้เห็นในโลกของความจริงอย่างแน่นอน

1.THE DEVIL’S DEAL 2
1.THE DEVIL’S DEAL 3
1.THE DEVIL’S DEAL 4
ผู้กำกับอีวอนแท
คะแนน IMDb6.2
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/watch?v=bLdMTLvcNTA
2.CASSIOPEIA 

2.CASSIOPEIA 

“CASSIOPEIA” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “พัคซูจิน” ที่เป็นทั้งทนายความและคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว เธอพยายามทำทุกหน้าที่ให้ดีที่สุด โดยเฉพาะกับลูกสาวคนเดียวที่เธอมักจะเข้มงวดก็เพื่ออนาคตที่ดีของลูกสาว แต่แล้ววันหนึ่ง “ซูจิน” ประสบอุบัติเหตุจนต้องเข้าโรงพยาบาล และแพทย์ตรวจดูพบว่าเธอป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ก่อนเวลาอันควร เลยทำให้ “พัคอินอู” พ่อของเธอต้องเข้ามาดูแลเธอและหลาน อีกอย่างก็เพื่อชดเชยที่เขาเลยละเลย “ซูจิน” ในวัยเด็กนั่นเอง 

เป็นเรื่องราวความดราม่าในความสัมพันธ์ระหว่างพ่อ-ลูก ที่ดูแล้วทำให้รู้สึกอบอุ่นหัวใจอย่างบอกไม่ถูก อีกทั้งหนังยังสะท้อนให้เห็นถึงผู้ที่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ แม้จะไม่ได้เป็นคนที่อายุเยอะก็สามารถป่วยเป็นโรคนี้ได้เช่นกัน ทำให้ในเรื่องเราจะเห็นผู้เป็นพ่อต้องคอยมาดูแลลูกสาวที่ป่วยเป็นโรคนี้ แม้พล็อตเรื่องจะมีฉากที่ทำให้คนดูรู้สึกดีแต่ก็มีฉากที่ทำให้หดหู่หัวใจไปพร้อมๆ กันอีกด้วย  ที่สำคัญยังทำให้คนดูถึงกับน้ำตาซึมกับความสัมพันธ์ของพ่อ-ลูกคู่นี้ตามไปด้วย 

2.CASSIOPEIA 2
2.CASSIOPEIA 3
2.CASSIOPEIA 4
ผู้กำกับชินยอนชิก
คะแนน IMDb6.8
วีดีโอตัวอย่างhttps://worldfilmfair.com/cassiopeia-2022/
3.REMEMBER 

3.REMEMBER 

“REMEMBER” ชื่อไทยแค้นเดือดคนดุ” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “พิลจู”ชายชราที่ทรมานอยู่กับโรคเนื้องอกในสมองมานานและกำลังป่วยเป็นอัลไซเมอร์ ทำให้เขามีความคิดที่จะแก้แค้นที่ฝังใจมาตั้งแต่ยุคญี่ปุ่นล่าอาณานิคม เขาเลยวางแผนฆ่าคนที่เขาต้องการแก้แค้น โดยจ้าง “อินกยู” เพื่อนร่วมงานรุ่นหลานขับรถให้ โดยที่เด็กหนุ่มไม่รู้ภารกิจแก้แค้นนี้ เลยทำให้เขาติดร่างแหกลายเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมแบบไม่รู้ตัว

เรื่องนี้เป็นหนังแนวดราม่า, แอ็คชั่น ที่บอกเลยว่าใครไม่ดูถือว่าพลาด เพราะได้นักแสดงอย่าง “อีซองมิน”และ “นัมจูฮยอก” มาประกบคู่กันแม้ว่าทั้งคู่จะคนละรุ่นแต่งานนี้เมื่อมาร่วมงานกันแล้วกลับมีดีกว่าที่คิดไว้เสียอีก ในส่วนของพล็อตเรื่องนั้นก็เป็นการแก้แค้นล้วนๆ ของชายชราที่ดุเดือดแบบที่คนหนุ่มเห็นยังมีหนาว แต่อาจไม่ได้หวือหวาเท่าที่ควรแต่ก็ถือว่าเดินเรื่องออกมาได้ลงตัว อีกทั้งยังมีความหลากหลายทางอารมณ์รวมไว้ในเรื่องเดียว ไม่ว่าจะเป็นอบอุ่น, ฟีลกู๊ด หรือแม้แต่มุกขำๆ ที่สอดแทรกเข้าไปเพื่อไม่ให้หนังดูเคร่งเครียดจนเกินไป 

3.REMEMBER 2
3.REMEMBER 3
3.REMEMBER 4
ผู้กำกับอีอิลฮยอง
คะแนน IMDb6.8
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=Zv-dxvOvkHI
4.IN OUR PRIME 

4.IN OUR PRIME 

“IN OUR PRIME” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ฮันจีอู” นักเรียนที่ได้ทุนการศึกษาเพื่อเข้าเรียนในโรงเรียนเอกชนชั้นนำแห่งหนึ่ง และด้วยความยากในการเรียนเลยทำให้ผลการเรียนของเขาเริ่มตกต่ำลง จนกระทั่งได้มาเจอกับ “รีฮักซอง” ลุงพนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงเรียนชาวเกาหลีเหนือ ที่หลบมาใช้ชีวิตเงียบๆ ในโรงเรียนแห่งนี้ และไม่มีใครรู้ว่าเขาคืออัจฉริยะด้านคณิตศาสตร์ โดยเขาได้สอนวิชาคณิตศาสตร์ให้กับ “ฮันจีอู” จนทำให้เด็กหนุ่มแปลกใจในความลับนี้ 

ดูทีแรกอาจเดาไม่ออกว่าหนังเรื่องนี้จะออกแนวดราม่าอย่างไร ต้องบอกเลยว่าในประเทศเกาหลีก็ถือเป็นอีกประเทศหนึ่งที่ขึ้นชื่อเรื่องการแข่งขันทางด้านการศึกษาพอสมควร โดยหนังได้สะท้อนให้เห็นถึงการคาดหวังในเรื่องการเรียนการสอนและการสอบ เพื่อเป็นตัวชี้วัดถึงอนาคตของเด็กคนหนึ่ง โดยเน้นไปที่วิชาการมากกว่าเรื่องของคุณธรรมในเด็ก ซึ่งเนื้อเรื่องก็ไม่ได้มีอะไรที่ซับซ้อนมาก ดูง่าย แถมยังได้สนุกไปกับเรื่องราวของคณิตศาสตร์ที่สามารถหยิบเอาเรื่องน่าเบื่อตรงนี้มาตีแผ่ออกมาได้อย่างน่าสนใจอีกด้วย แถมยังได้นักแสดงชั้นครูอย่าง “ชเวมินชิก” มารับบทอัจฉริยะทางคณิตศาสตร์อีก ถือได้ว่าสะกดคนดูได้อย่างอยู่หมัดเลยทีเดียว 

4.IN OUR PRIME 2
4.IN OUR PRIME 3
4.IN OUR PRIME 4
ผู้กำกับพัก ดง-ฮุน
คะแนน IMDb6.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.nung-d.com/in-our-prime-2022/
5.THE GIRL ON A BILLDOZER 

5.THE GIRL ON A BILLDOZER 

THE GIRL ON A BILLDOZERเป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “กูฮเยยอง” เด็กสาววัยเพียง 19 ปี แต่ต้องมาเผชิญกับความโหดร้ายไม่ว่าจะเป็นการถูกใส่ความเรื่องการใช้ความรุนแรง จนทำให้เธอถูกตัดสินโยสารลงโทษเธอด้วยการอบรมความประพฤติและฝึกอาชีพ รวมถึงต้องดูแลน้องชายคนเล็ก และพ่อที่ป่วยจากภาวะสมองตายจากอุบัติเหตุ 

เป็นความดรามาของชีวิตเด็กสาววัยเพียง 19 ปี ที่ต้องมาเจอกับเรื่องราวหนักๆ ชนิดที่ว่าผู้ใหญ่บางคนยังรับมือไม่ได้เลย แล้วเด็กอย่างเธอจะข้ามผ่านเรื่องแย่ๆ นี้ไปได้อย่างไร ในเรื่องเราจะได้เห็นฝีมือทางการแสดงของ “คิมฮเยยุน” ที่ดูเหมือนว่าเธอจะแบกเรื่องนี้ไว้เพียงคนเดียว ไม่ว่าจะเป็นการแสดงสีหน้า ท่าทาง น้ำเสียงต่างๆ ที่บอกถึงความไม่ยอมคนของเธอ รวมถึงการหยิบยกประเด็นทางสังคมมาจิกกัด ไม่ว่าจะเป็น ความยากจนของคนจนที่มักถูกเอาเปรียบ, การกดขี่แรงงานเด็ก, ความสองหน้าของนักการเมือง โดยหนังสะท้อนเรื่องราวทั้งหมดออกมาได้เป็นอย่างดีเลย 

5.THE GIRL ON A BILLDOZER 2
5.THE GIRL ON A BILLDOZER 3
5.THE GIRL ON A BILLDOZER 4
ผู้กำกับพัคอีอุง
คะแนน IMDb  6.3
วีดีโอตัวอย่างwww.madoohd.com

ดราม่าเข้มข้นถึงใจกันบ้างหรือเปล่า กับทั้ง 5 อันดับหนังดราม่าเกาหลีแนะนำ หวังว่าคงจะทำให้คุณได้รับความสนุกกันถ้วนหน้านะ

เครดิตภาพ : www.sahamongkolfilm.com, www.imdb.com, www.nanapetdog.com, www.koreanfilm.or.kr

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)