5 อันดับหนังเกาหลีคอมเมดี้..ขายขำไม่ต้องคิดเยอะ

5 อันดับหนังเกาหลี

ถ้าพูดถึงหนังแนวคอมเมดี้แล้วหลายคนคงชอบหนังแนวนี้ เพราะเป็นหนังที่เอาไว้ดูเวลาเครียดๆ หรือเวลาที่รู้สึกหดหู่หัวใจ และแม้อารมณ์สดชื่นแจ่มใสก็สามารถดูได้แบบไม่มีเงื่อนไข วันนี้เราเลยมาพร้อมกับ 5 อันดับหนังเกาหลีคอมเมดี้..ขายขำไม่ต้องคิดเยอะ ที่จะทำให้คุณได้ปล่อยใจจอยๆ ไปด้วยกัน ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย…

1.6/45 LUCKY LOTTO

1.6/45 LUCKY LOTTO

6/45 LUCKY LOTTO” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “พัคชอนอู” พลทหารจากเกาหลีใต้ที่ใกล้ปลดประจำการอยู่แล้ว แต่บังเอิญโชคดีถูกล็อตเตอรี่ 5.7 พันล้านวอน ด้วยความตื่นเต้นเลยทำให้ล็อตเตอรี่เจ้ากรรมปลิวลอยไปในฝั่งเกาหลีเหนือ และ “รียองโฮ” พลทหารเกาหลีเหนือเป็นคนเก็บได้ งานนี้ “พัคชอนอู” เลยยอมทิ้งความกลัวปีนรั้วข้ามแดน แต่ “รียองโฮ” ไม่ยอมคืนให้ง่ายๆ เลยทำให้ทั้งคู่อ้างสิทธิ์การเป็นเจ้าของ โดยมีเพื่อนพ้องของทั้งสองฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วมในรางวัลครั้งนี้ด้วย 

 หนังเรื่องนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นหนังแนวคอมเมดี้ที่ทำให้คนดูขำก๊ากออกมาก็ตาม แต่ก็อยู่ภายใต้การนำเรื่องความขัดแย้งระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้มาเป็นประเด็นสำคัญในเรื่อง ใครจะคิดว่ากรณีพิพาทเรื่องนี้จะสามารถนำมาสร้างเป็นหนังแนวนี้ได้ ซึ่งก็ถือว่าเป็นการจิกกัดที่แสบๆ คันๆ ปนน่ารักใช้ได้เลยทีเดียวที่ไม่ทำให้หนังออกมาเครียดจนเกินไป ที่สำคัญยังไม่ลืมใส่มุกตลกเข้าไปที่ทำให้คนดูได้ยิ้มและหัวเราะตามไปด้วย แต่ใช่ว่าจะมีมุกตลกแทบทุกฉากจนน่าเบื่อ ก็ถือว่าได้ใส่มุกตลกนั้นถูกที่ถูกจังหวะดีเลยทีเดียว รวมถึงเหล่านักแสดงอย่าง “โกคยองพโย” ที่เซอร์ไพร้ส์คนดูด้วยการตัดผมหน้าม้าเต่อ แถมยังต้องเพิ่มน้ำหนักให้ดูตุ้ยนุ้ยขึ้นกว่าเดิม หรือจะเป็น “อีอีคยอง” และ “อึมมุนซอก” ที่ขายขำแบบที่ไม่ทำให้คนดูผิดหวังแม้แต่น้อยเลย เรียกว่าใครเครียดมาดูเรื่องนี้หายเป็นปลิดทิ้ง 

1.6/45 LUCKY LOTTO 2
1.6/45 LUCKY LOTTO 3
1.6/45 LUCKY LOTTO 4
ผู้กำกับพัคกยูแท
คะแนน IMDb6.9
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.iq.com/lucky-lotto-2023
2.CONFIDENTIAL ASSIGNMENT 2 : INTERNATIONAL

2.CONFIDENTIAL ASSIGNMENT 2 : INTERNATIONAL

“CONFIDENTIAL ASSIGNMENT 2 : INTERNATIONAL” ชื่อไทยจารชนโอปป้า รั่วส์ข้ามโลก” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของภารกิจระดับชาติ เมื่อ “อิมชอลรยอง” จารชนสายโหดจากเกาหลีเหนือต้องมาหาล่า “จางมยองจุน” ผู้นำองค์กรอาชญากรรมของเกาหลีเหนือ ที่หนีมาซ่อนตัวอยู่ที่เกาหลีใต้ ซึ่งเขาต้องร่วมมือกับ “คังจินแท” นักสืบหนุ่มที่ต้องการกอบกู้ชื่อเสียงของตัวเองกลับมา พร้อมด้วย “พัคมินยอง” ยูทูปเบอร์สาวรั่ว และ “แจ็ค” เอฟบีไอหนุ่ม ที่ต้องร่วมปฏิบัติภารกิจลับในครั้งนี้ 

ใครที่เคยดูภาคแรกมาแล้วก็คงจะจำฟีลเดิมได้เป็นอย่างดี แต่พอมาในภาคที่สองนี้บอกได้เลยว่าครบรสมากๆ เพราะนอกจากจะได้ “แดเนียล เฮนนีย์” ที่เป็นตัวละครหลักอีกคนหนึ่งมาช่วยสร้างสีสันความป่วนให้ในหนังเรื่องนี้แล้ว เรื่องของความแอ็คชั่นและคอมเมดี้บอกได้เลยว่าเรื่องนี้เค้าจัดหนักจัดเต็ม ความแอ็คชั่นก็ดุเดือด ยิงกันสนั่นจอ และในส่วนของความฮาก็ไม่ได้น้อยหน้ากันเลยแม้แต่นิดเดียว ส่วนใครที่ไม่เคยดูภาคแรกมานั้นก็หายห่วงได้ เพราะในภาคสองนี้ไม่ได้มีเรื่องราวเชื่อมโยงกันเลย เพราะภาคนี้เป็นภารกิจสุดป่วนครั้งใหม่ที่พร้อมจะให้คนดูได้จดจำไม่รู้ลืมเลย ในส่วนของนักแสดงนั้นถือได้ว่าได้นักแสดงแม่เหล็กของเกาหลีเลยก็ว่าได้ อย่าง  “ฮยอนบิน” และ “อิมยุนอา” ที่เป็นตัวเรียกแฟนคลับให้แห่เข้ามาดูกันอย่างล้นหลาม 

2.CONFIDENTIAL ASSIGNMENT 2 : INTERNATIONAL 2
2.CONFIDENTIAL ASSIGNMENT 2 : INTERNATIONAL 3
2.CONFIDENTIAL ASSIGNMENT 2 : INTERNATIONAL 4
ผู้กำกับลี ซอก-ฮุน
คะแนน IMDb  6.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=b6um6teadXc
3.NOTHING SERIOUS 

3.NOTHING SERIOUS 

“NOTHING SERIOUS” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “อูรี” นักข่าวหนุ่มโสดวัย 33 ปี ที่ไม่เคยมีความรักแต่ต้องมาเขียนคอลัมน์เรื่องเซ็กซ์ เพราะเจ้านายมอบหมายงานให้และจำเป็นต้องเสร็จภายในเวลาที่กำหนด เขาเลยต้องอาศัยตัวช่วยจากแอปพลิเคชันเดตติ้ง ในการออกเดตกับสาวสักคนเพื่อมีประสบการณ์มาเขียนคอลัมน์ จนทำให้ได้เจอกับ “จายอง” หญิงสาวที่มีประสบการณ์ความรักแย่มาตลอด จนตัดสินใจไม่เดตกับใครอีก กระทั่งมาเจอ “อูรี” ในแอปดังกล่าว ทั้งคู่เจอกันและดูเหมือนว่าความสัมพันธ์จะไปได้สวยอีกด้วย

หนังหยิบเอาเรื่องราวของแอปพลิเคชันที่จับหนุ่มสาวมาออกเดตกัน ซึ่งในชีวิตจริงนั้นก็มีทั้งที่สมหวังและผิดหวังก็เยอะ แต่หนังเลือกถ่ายทอดออกมาในมุมน่ารักกับเรื่องราวการออกเดตของชาย-หญิงที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน โดยสอดแทรกมุกตลกประเภทมุกใต้สะดือลงไปพอหอมปากหอมคอ อาจเป็นเพราะพระเอกของเรื่องเป็นนักข่าวที่ต้องทำคอลัมน์เกี่ยวกับเซ็กซ์ด้วยล่ะมั้ง เลยมีประเด็นนี้เข้ามาเพื่อเพิ่มสีสันให้หนังดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น ซึ่งหนังก็ถ่ายทอดออกมาได้แบบหยิกแกมหยอกให้ได้ยิ้มๆ ขำๆ สำหรับคนที่เข้าใจมุกดังกล่าว ในส่วนของพระเอก-นางเอกอย่าง “ซนซอกกู” และ “ชอนจงซอ” ถือได้ว่าเป็นคู่ที่เคมีเข้ากันเป็นอย่างมาก เพราะเวลาที่เห็นทั้งคู่อยู่ด้วยกันแล้วน่ารักจนคนดูอย่างเราเผลออินตามไปด้วยเลย 

3.NOTHING SERIOUS 2
3.NOTHING SERIOUS 3
3.NOTHING SERIOUS 4
ผู้กำกับ  จองกายัง
คะแนน IMDb   6.5
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/watch?v=iE3d0M2Wje4
4.LOVE AND LEASHES 

4.LOVE AND LEASHES 

“LOVE AND LEASHES” ชื่อไทยรักจูงรัก” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “จีฮู” พนักงานหนุ่มที่มีรสนิยมทางเพศแบบชอบความเจ็บปวด แล้ววันหนึ่ง “จองจีอู” พนักงานสาวที่อยู่ออฟฟิศเดียวกันกลับหยิบกล่องพัสดุของเขาสลับไปด้วยความที่ชื่อทั้งคู่คล้ายกัน เลยทำให้ความลับเรื่องรสนิยมทางเพศของเขาไม่เป็นความลับอีกต่อไป ทั้งสองเลยตกลงที่ปกปิดเรื่องนี้และขอร้องให้เธอมาเป็นนายหญิงของเขา 

แค่อ่านเรื่องย่อก็รู้สึกวาบหวิวแล้ว และด้วยความที่เรื่องนี้พูดถึงเรื่องรสนิยมทางเพศเยอะเลยอาจจะไม่เหมาะกับเด็กๆ สักเท่าไหร่ ซึ่งเรื่องตรงนี้ก็ถือได้ว่าเป็นความชอบส่วนบุคคลตราบใดที่ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน ถึงอย่างนั้นก็ตามหนังก็ไม่ได้เน้นไปที่เรื่องเพศซะทีเดียวยังมีฉากน่ารักของพระเอก-นางเอกให้แฟนๆ ได้ฟินกันอย่างฉากที่ทั้งคู่ออกเดตกันแค่นี้แฟนๆ ก็อินจนเขินกันเป็นแถวแล้ว ที่สำคัญในเรื่องยังใส่มุกขำๆ และฉากฮาๆ เข้าไปเพื่อเป็นการเพิ่มสีสันให้หนังเรื่องนี้มีความหลากหลายอารมณ์มากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าเป็นหนังเบาสมองอีกเรื่องหนึ่งที่เหมาะกับทั้งผู้หญิงและผู้ชายเลย 

4.LOVE AND LEASHES 2
4.LOVE AND LEASHES 3
4.LOVE AND LEASHES 4
ผู้กำกับฮยอน-จิน พัก
คะแนน IMDb  6.3
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=oh6748jW7BY
5.MEN OF PLASTIC 

5.MEN OF PLASTIC 

“MEN OF PLASTIC” ชื่อไทยอัพกูจอง หลอกมาอัพจัดมาลวง” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ 2 หนุ่ม 2 ขั้วอย่าง “แดกุก” ชายหนุ่มที่เกิดและเติบโตมาในย่านอัพกูจอง ใจกลางกรุงโซล ประเทศเกาหลี ที่ตอนนี้มีสถานะตกงาน และ “จีอู” ศัลยแพทย์ฝีมือดีจนมีลูกค้ามากหน้าหลายตา แต่ข้อเสียของเขา คือ เรื่องของนิสัย เพราะเป็นคนนิสัยไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่แล้วทั้งคู่ก็โคจรมาเจอกันและตัดสินใจร่วมกันสร้างธุรกิจทัวร์ศัลยกรรมที่ย่านหรูหราแห่งนี้จนทำรายได้เป็นกอบเป็นกำ 

แม้ว่าในหนังจะมีเรื่องราวของการทำธุรกิจเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย แต่สำหรับธุรกิจในเรื่องนี้ก็คือ ธุรกิจศัลยกรรม ที่หลายคนคุ้นชินหนังเลยตีความหมายออกในแนวที่เบาสมองสักหน่อย เลยทำให้การเดินเรื่องนั้นรวดเร็วแต่ก็สามารถเห็นรายละเอียดของธุรกิจดังกล่าวได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของจุดอ่อนของธุรกิจ, ความซื่อสัตย์ต่อวิชาชีพ หรือแม้แต่ความเสี่ยงที่เกินตัวไป ซึ่งเหล่าตัวละครในเรื่องนั้นก็สามารถมาเติมเต็มและเล่าเรื่องราวต่างๆ ออกมาได้อย่างออกรสออกชาติมากๆ จะบอกว่าหนังเรื่องนี้ออกแนวตลกร้ายก็คงไม่ผิด เพราะได้พูดถึงการทำศัลยกรรมพลาสติกที่เหมือนเล่นกับความปลอมและความหลอกลวง แม้ว่าการทำศัลกรรมจะไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่วิธีการทำธุรกิจในเรื่องนั้นต่างหากที่ผิดไปเองต่างหาก

5.MEN OF PLASTIC 2
5.MEN OF PLASTIC 3
5.MEN OF PLASTIC 4
ผู้กำกับอิม จิน-ซูน
คะแนน IMDb5.5
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=9dVfoXATKZ0

ทั้งหมดกับ 5 อันดับหนังเกาหลีคอมเมดี้..ขายขำไม่ต้องคิดเยอะ หวังว่าคงมีเรื่องที่ถูกใจและถูกจริตกับคุณมากพอที่จะเลือกเก็บไว้เป็นลิสเพื่อดูยามว่างกันนะ 

เครดิตภาพ : www.soompi.com, www.lzed.tistory.com, www.nohji.com, www.tv.apple.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)