5 อันดับหนังเครื่องดื่ม..ที่กลมกล่อมทุกแก้ว

5 อันดับหนังเครื่องดื่ม

ถ้าพูดถึงเครื่องดื่มสักแก้วหลายคนมองว่าน่าจะเป็นช่วงเวลาดีๆ ที่ได้ดื่มด่ำกับเครื่องดื่มแก้วโปรด พร้อมด้วยบรรยากาศสนุกสนาน แต่ใครจะคิดว่าเครื่องดื่มกับหนังจะมีความเชื่อมโยงกันได้เป็นอย่างดี เหมือนอย่างใน 5 อันดับหนังเครื่องดื่ม..ที่กลมกล่อมทุกแก้ว ที่จะชวนคุณไปลิ้มรสเครื่องดื่มแก้วโปรดกับหนังสนุกๆ กัน 

1.THE GREATEST BEER RUN EVER 1

1.THE GREATEST BEER RUN EVER 

“THE GREATEST BEER RUN EVER” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “ชัคกี้ โดโนฮิว” หนุ่มชาวนิวยอร์กที่ใช้ชีวิตแบบเรื่อยเปื่อย ในขณะที่เพื่อนๆ ละแวกบ้านของเขาต้องเข้าร่วมกองทัพและส่งไปรบในสงคราม เลยทำให้เขามีความคิดบ้าดีเดือดด้วยการแบกเบียร์กระป๋องใส่กระเป๋า เพื่อส่งต่อให้เพื่อนของเขาในสนามรบ 

ใครจะคิดว่าพล็อตเรื่องของหนังเรื่องนี้จะได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องที่เกิดขึ้นจริง โดยผ่านตัวละครของ “ชัคกี้ โดโนฮิว” ที่รับบทโดย “แซ็ค แอฟรอน” กับภารกิจบ้าระห่ำในการแบกเบียร์กระป๋องเพื่อไปส่งให้เพื่อนๆ ของเขาในสนามรบ จนทำให้ตัวเขาเองนั้นต้องเจอกับเรื่องราวการผจญภัยในช่วงสงครามอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ บอกเลยว่าแม้ว่าหนังเรื่องนี้จะสอดแทรกความตื่นเต้น, ดราม่า เข้าไปด้วยก็ตามแต่ก็ยังไม่ทิ้งฉากสงครามให้เราได้เห็นกันบ้าง พร้อมกับการตามติดชีวิตของตัวละครหลักที่ต้องเดินทางไปในสถานการณ์ที่ไม่ปกติ ซึ่งก็ถือว่าหนุ่ม “แซ็ค แอฟรอน” ทำให้ตัวละครตัวนี้ดูมีชีวิตขึ้นมาได้อย่างมาก เพราะการแสดงต่างๆ ของเขานั้นไหลลื่นเป็นธรรมชาติ แม้ว่าบทของ “ชัคกี้” จะออกรั่วๆ ไปบ้างแต่ก็ถือเป็นสีสันให้หนังเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี 

1.THE GREATEST BEER RUN EVER  2
1.THE GREATEST BEER RUN EVER 3
1.THE GREATEST BEER RUN EVER  4
ผู้กำกับปีเตอร์ ฟาร์เรลลี
คะแนน IMDb6.8
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/watch?v=NqxziDlZOIo
2. OMG! รักจังวะ..ผิดจังหวะ

2. OMG! รักจังวะ..ผิดจังหวะ

OMG! รักจังวะ..ผิดจังหวะ” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “กาย” หนุ่มที่มีภาพลักษณ์ธรรมดาแถมยังสุดซื่ออีกต่างหาก บังเอิญโคจรมาเจอกับ “จูน” สาวป๊อปที่ไม่ค่อยมีเพื่อนผู้หญิงเท่าไหร่ ซึ่งความสัมพันธ์ของทั้งคู่เป็นไปได้ด้วยดีในฐานะเพื่อน แต่ลึกๆ ทั้งคู่ก็แอบมีใจให้กันแต่ไม่มีจังหวะที่จะบอก เพราะด้วยจังหวะชีวิตตอนที่ “จูน” มีแฟน “กาย” ก็โสด แต่พอ “จูน” โสด “กาย” ก็มีแฟนพอดี เลยทำให้ความรักของทั้งคู่ผิดจังหวะไปซะหมด 

เรื่องนี้จัดได้ว่าเป็นหนังรักแนวโรแมนติก, คอมเมดี้ เลยทำให้เราได้เห็นทั้ง 2 นักแสดงอย่าง “สกาย” และ “จูเน่” มีจังหวะการรับส่งที่ลงตัว โบ๊ะบ๊ะกันแบบที่ทำให้คนดูอดยิ้มและอดหัวเราะตามไม่ได้เลย และฉากส่วนใหญ่ที่ทำให้ตัวละครทั้งคู่ คือ “กาย” และ “จูน” มาเจอกันมักจะเป็นร้านเหล้า ร้านกินดื่ม ที่ต้องมีเครื่องดื่มเป็นตัวเชื่อมที่ทำให้ทั้งคู่สามารถพูดคุยกันได้อย่างไหลลื่น รวมถึงสถานการณ์ต่างๆ ทั้งเรื่องในรั้วมหาวิทยาลัยและเรื่องความรักเหมือนเป็นการตีแผ่ชีวิตวันรุ่นในยุคนี้กลายๆ แต่ต้องบอกว่าในความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ตัวละครก็อาจทำให้คนดูรู้สึกอึดอัดตามไปบ้าง จะรักก็รักได้ไม่เต็มที่ จะห่างก็ห่างได้ไม่เต็มร้อย ซึ่งตรงนี้คนดูที่แอบเชียร์อยู่ก็ขัดใจที่ลุ้นกันตั้งแต่ต้นก็เป็นได้

2. OMG! รักจังวะ..ผิดจังหวะ 2
2. OMG! รักจังวะ..ผิดจังหวะ 3
2. OMG! รักจังวะ..ผิดจังหวะ 4
ผู้กำกับฐิติพงศ์ เกิดทองทวี
คะแนน IMDb6.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=MPqQ9Yo9XWA
3.วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ 

3.วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ 

“วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “อู๊ด” ที่รู้ตัวว่าป่วยเป็นโรคร้ายและมีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน เขาก็ต้องการที่จะไปเจอหน้าแฟนเก่าเพื่อบอกความในใจเป็นครั้งสุดท้าย เลยโทรหา “บอส” เพื่อนสนิทที่ไปเปิดบาร์อยู่ที่นิวยอร์ก ให้กลับมาไทยเพื่อมาขับรถพาเขาไปทำตามความตั้งใจสุดท้าย

แม้ว่าบางคนที่ดูอาจบอกว่าหนังเรื่องนี้ดูยาก ดูแล้วต้องมีสมาธิเอามากๆ เพราะด้วยเนื้อเรื่องแล้วเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวที่ดูมีดีเทลล้ำลึกมากๆ สไตล์ “หว่อง กาไว” แต่สิ่งหนึ่งที่ได้กลับมาด้วยเช่นกันคือความสวยงามของภาพทั้งเรื่องที่ดูละมุนเป็นที่สุด รวมถึงการใช้เครื่องดื่มในการแทนความรู้สึกต่างๆ ของเหล่าตัวละคร โดยได้ “บอส” ที่รับบทโดย “ต่อ-ธนภพ” ที่เป็นบาร์เทนเดอร์และเจ้าของบาร์มาเป็นคนถ่ายทอดเรื่องราวที่เกี่ยวกับเครื่องดื่ม โดยให้เครื่องดื่มแต่ละแก้วที่เป็นค็อกเทลสูตรพิเศษแทนเหล่าแฟนเก่าของ “อู๊ด” ที่แต่ละคนก็มีคาแรกเตอร์ที่แตกต่างกันไป ซึ่งประเด็นตรงนี้ทำให้คนดูรู้สึกได้ในความละเอียดละออ และแมสเซสบางอย่างที่หนังซ่อนไว้ให้คนดูได้ค้นหากัน 

3.วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ 2
3.วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ 3
3.วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ 4
ผู้กำกับนัฐวุฒิ พูนพิริยะ
คะแนน IMDb7.2
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=MdY6N-RTrPg
4.ANOTHER ROUND 

4.ANOTHER ROUND 

ANOTHER ROUND เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “มาร์ติน” อาจารย์ที่กำลังเผชิญกับปัญญาวิกฤตวัยกลางคน ที่รู้สึกเหมือนว่าเป็นคนที่ไม่อยู่ในสายตาทั้งกับนักเรียนหรือแม้แต่ครอบครัวเอง กระทั่งวันหนึ่งเขาและกลุ่มเพื่อนครูได้ค้นพบทฤษฎีที่ว่า มนุษย์ควรมีแอลกอฮอลล์ในเลือดไม่ต่ำกว่า 0.05% เสมอ ทำให้พวกเขาทดสอบทฤษฎีดังกล่าวด้วยการแอบจิบเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ก่อนการสอน เลยทำให้เกิดเรื่องราววุ่นๆ ขึ้น 

ตัวละครอย่าง “มาร์ติน” อาจเป็นตัวแทนของหลายคนที่มีความรู้สึกว่าไม่มีตัวตน ซึ่งเรื่องดังกล่าวถือได้ว่าเป็นปัญหาที่หลายคนพบเจอเลยทีความจำเป็นต้องสร้างตัวตนขึ้นมาเพื่อเป็นที่ยอมรับ โดยหนังเลือกเล่าแบบเรียบๆ แต่คนดูสามารถเข้าใจได้ง่าย ใส่ความดราม่าและความตลกร้ายเข้าไปเพื่อเป็นการเพิ่มสีสันให้กับเนื้อเรื่อง อีกทั้งหนังยังชี้ให้เห็นถึงเรื่องการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ที่ควรจะดื่มในปริมาณที่พอเหมาะ มากกว่าดื่มจนเกิดปัญหาตามมา

4.ANOTHER ROUND  2
4.ANOTHER ROUND  3
4.ANOTHER ROUND  4
ผู้กำกับโธมัส วินเทอร์เบิร์ก
คะแนน IMDb7.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=bj8Jmz_srDg
5.LOST IN TRANSLATION 

5.LOST IN TRANSLATION 

LOST IN TRANSLATIONชื่อไทย “หลง เหงา รัก” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “บ๊อบ แฮร์ริส” นักแสดงที่ต้องบินมาถ่ายโฆษณาวิสกี้ยี่ห้อดังที่โตเกียว จนได้มาเจอกับ “ชาร์ล็อต” หญิงสาวที่เดินทางมากับสามีที่ต้องมาทำงานที่โตเกียวพอดี ทั้งคู่บังเอิญได้เจอกันที่บาร์ในโรงแรม ด้วยความเหงาเลยทำให้ทั้งคู่จูนติดกันอย่างง่ายดาย 

เป็นหนังสุดคลาสสิกอีกเรื่องที่หยิบมาดูเมื่อไหร่เป็นต้องอินและได้อารมณ์เหงาแทบทุกครั้งไป บวกกับการแสดงของ 2 นักแสดงอย่าง “บิล เมอร์เรย์” และ “สการ์เล็ตต์ โจแฮนส์สัน” ที่ทำให้หนังเรื่องนี้มีความลงตัว สื่อถึงอารมณ์โดดเดี่ยวกับชีวิตในต่างแดน โดยมีเครื่องดื่มเป็นตัวเชื่อมสัมพันธ์ภาพ ถึงแม้ว่าหนังเรื่องนี้จะไม่ได้หวือหวามากเท่าไหร่ แต่ก็สามารถกินใจใครหลายคนที่ได้มีโอกาสเปิดมาดู ยิ่งได้ดูช่วงเหงาๆ ด้วยแล้วบอกเลยว่าเหงาจับใจเข้าไปอีก 

5.LOST IN TRANSLATION 2
5.LOST IN TRANSLATION  3
5.LOST IN TRANSLATION 4
ผู้กำกับโซเฟีย คอปโปลา
คะแนน IMDb7.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.bilibili.tv/th/video/2048309244

ดื่มด่ำกับทั้ง 5 อันดับหนังเครื่องดื่ม..ที่กลมกล่อมทุกแก้ว ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หวังว่าหนังทั้ง 5 เรื่องคงทำให้คุณได้เคลิบเคลิ้มไปกับเรื่องราวดีๆ ได้ไม่ยากนะ

เครดิตภาพ : www.variety.com, www.cinecartaz.publico.pt, www.classiq.me, www.justwatch.com, www.rottentomatoes.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)