5 อันดับหนังกีฬา..ที่มีดีมากกว่าแค่เรื่องกีฬา

หนังต่างประเทศ

วันนี้จะมาพูดถึงหนังแนวกีฬาที่หลายต่อหลายคนชื่นชอบ เพราะได้รับทั้งความสนุกสนานของการแข่งขันกีฬา, ความสามัคคี, มิตรภาพ และดราม่าที่สอดแทรกเข้าไปในหนังแนวนี้ด้วย เช่นเดียวกับ 5 อันดับหนังกีฬา..ที่มีดีมากกว่าแค่เรื่องกีฬา ที่บอกเลยว่าใครที่ไม่ค่อยอินกับกีฬาก็ยังสามารถอินกับหนังที่ทางเรานำมาฝากกัน ถ้าไม่เชื่อดูกันเล้ย! 

1. CONCUSSION 

1. CONCUSSION 

“CONCUSSION” ชื่อไทยคนเปลี่ยนเกม” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ดร.เบนเน็ต โอมาลู” นักนิติประสาทพยาธิวิทยา ที่ตรวจพบโรคเนื้อเยื่อสมองเสื่อมรุนแรงเรื้อรัง เมื่อครั้งชันสูตรศพนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลมืออาชีพในอเมริกา ซึ่งโรคนี้เกิดขึ้นเป็นจำนวนมากในหมู่นักกีฬา เลยทำให้เขาพยายามที่ให้ทุกคนในแวดวงกีฬาตระหนักถึงความสำคัญของโรคดังกล่าว 

ถือว่าเป็นหนังเรื่องที่หนักเรื่องหนึ่งของนักแสดงอย่าง “วิลล์ สมิธ” ที่ต้องรับบทเป็นหมอพยาธิวิทยาชันสูตรศพ ที่ต้องชันสูตรศพนักกีฬาที่เสียชีวิตจากโรคเนื้อเยื่อสมองเสื่อมรุนแรงเรื้อรัง หรือ CTE ที่เกิดจากการกระแทกจากการเล่นอเมริกันฟุตบอล และเขาพยายามให้ทุกคนเห็นถึงความสำคัญของโรคนี้ที่ทำให้คร่าชีวิตนักกีฬาได้อีกในอนาคต ซึ่งการเล่าเรื่องนั้นถือว่าดีเลยสามารถเล่าให้คนดูเข้าใจง่าย ไม่ได้ศัพท์ทางการแพทย์ที่ลึกจนยากจะเข้าใจ อีกทั้งตัวละครในเรื่องยังต้องต่อสู้กับนายทุนยักษ์ใหญ่เพื่อปกป้องชีวิตของผู้คนที่อาจต้องตายเพราะสาเหตุนี้ เรียกว่าหนังมีเรื่องให้ต้องลุ้นตั้งแต่ต้นจนจบเลยทีเดียว 

1. CONCUSSION  2
1. CONCUSSION  3
1. CONCUSSION  4
ผู้กำกับปีเตอร์ แลนเดสแมน
คะแนน IMDb7.1
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=VQ7g2Ugqdqc
2. PELE : BIRTH OF A LEGEND 

2. PELE : BIRTH OF A LEGEND 

“PELE : BIRTH OF A LEGEND” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “เปเล่” ราชาฟุตบอลชาวบราซิล ตั้งแต่ชีวิตในวัยเด็กตั้งแต่เขาอาศัยอยู่ในสลัมที่เซาเปาโล พร้อมทั้งเล่าถึงพรสวรรค์ของเขาในกีฬาฟุตบอลแบบที่ใครก็คาดไม่ถึง จนกระทั่งอายุ 17 ปี เขาก็ติดทีมชาติจนกระทั่งได้ลงเล่นในฟุตบอลโลก ปี 1958  ก่อนที่จะคว้าแชมป์แรกในชีวิต 

ถึงแม้ว่า “เปเล่” ราชาลูกหนังได้จากโลกนี้ไปแล้ว แต่หนังที่เกี่ยวกับชีวประวัติของเขาก็กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง โดยการเล่าถึงเรื่องราวเมื่อเขายังเด็กก่อนที่จะก้าวมาเป็นนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงก้องโลก และถือได้ว่าเป็นตำนานของวงการลูกหนังที่หาตัวจับยากคนหนึ่งเลยก็ว่าได้  ในหนังจะได้เห็นชั้นเชิงและลีลาการแตะฟุตบอลของเขาที่ถ่ายทอดผ่านการแสดงของ “เควิน เดอ พอลล่า” ที่นำเสนอออกมาได้ดีและมีเสน่ห์ แต่ใช่ว่าชีวิตของเขาจะโรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป เพราะเขาต้องพบเจอกับอุปสรรคต่างๆ มากมาย กว่าจะก้าวมามีชื่อเสียงอย่างที่เป็นอยู่นี้ได้ 

2. PELE : BIRTH OF A LEGEND  2
2. PELE : BIRTH OF A LEGEND  3
2. PELE : BIRTH OF A LEGEND  4
ผู้กำกับเจฟฟ์ ซิมบาลิสท์, ไมเคิล ซิมบาลิสท์
คะแนน IMDb7.1
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=gcN8ZmYyJVY
3.THE END OF THE STORM 

3.THE END OF THE STORM 

“THE END OF THE STORM” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวความสำเร็จของสโมสรฟุตบอลที่มีชื่อดังก้องโลกอย่าง ทีมลิเวอร์พูล พร้อมทั้งเผยเบื้องถึงเบื้องหลังที่ทำให้พวกเขาเหล่านี้สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019/20 มาครองได้ ถือเป็นความสำเร็จและความภาคภูมิใจให้แก่แฟนของพวกเขาที่เห็นทีมรักคว้าแชมป์มาได้ครั้งแรกในรอบ 30 ปี 

เรียกได้ว่าเป็นหนังสารคดีที่อาจจะเฉพาะกลุ่มสักหน่อย คือใครที่ชื่นชอบทีมฟุตบอลอย่างลิเวอร์พูลก็จะรู้สึกอิ่มเอมกับความสำเร็จของเหล่านักฟุตบอลได้ไม่ยาก เหมือนตัวเองเข้าไปนั่งดูการแข่งขันในวันจริงอย่างนั้นเลย แต่สำหรับใครที่ไม่ได้มาสายฟุตบอลล่ะก็อาจไม่อินกับเรื่องราวดังกล่าวสักเท่าไหร่ ถึงอย่างนั้นหนังสารคดีเรื่องนี้ก็ยังสามารถทำให้คนที่ไม่รู้จักทีมนี้หันมาสนใจและอยากทำความรู้จักให้มากขึ้นด้วย

3.THE END OF THE STORM  2
3.THE END OF THE STORM 3
3.THE END OF THE STORM 4
ผู้กำกับเจมส์ เอิร์สคิน
คะแนน IMDb7.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=xmhrjLdT1W4
4.HUSTLE 

4.HUSTLE 

“HUSTLE” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “สแตนลีย์ เบเรน” อดีตนักกีฬาบาสเก็ตบอลที่ผันตัวมาเป็นแมวมองนักกีฬา หลังจากที่ตัวเองนั้นถูกไล่ออกจากทีม ทำให้เขาต้องตระเวนตามหาคนที่มีแววและมีฝีมือในเรื่องของการเล่นบาสเก็ตบอล จนได้มาเจอกับ “โบ ครูซ” ที่เกิดและโตในประเทศสเปน ซึ่ง “สแตนลีย” เห็นแววของเขาได้อย่างชัดเจน และอยากปั้นให้เขาเป็นดาวดวงใหม่ของวงการกีฬา แต่ดูเหมือนว่าเส้นทางนี้อาจไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิด 

ต้องบอกว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่สร้างแรงบันดาลใจที่ดีเลยทีเดียว ยิ่งใครที่กำลังมีความฝันไม่ใช่แค่เฉพาะในเรื่องกีฬาเหมือนอย่างในหนังเท่านั้น ขอเพียงแค่คุณมีความฝันแล้วอยากเดินตามความฝันและทำมันให้สำเร็จ ดูเรื่องนี้จบแล้วอาจมีกำลังใจและพลังใจในการเดินตามฝันของตัวเองก็เป็นได้ และแม้ว่าหนังจะดำเนินไปแบบตามสูตรของหนังกีฬาไปสักหน่อย แต่ความสนุกสนานก็ยังคงมีให้เห็น เช่นเดียวกับนักแสดงที่ได้ “อดัม แซนเลอร์” มารับบทแมวมองนักกีฬา ก็สามารถทำให้คนดูอยากดูหนังเรื่องนี้เข้าไปอีก เพราะเขาเบรคความตลกโปกฮาเป็นมาเล่นดราม่าได้อย่างดี แถมยังส่งพลังถึงคนดูได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย 

4.HUSTLE 2
4.HUSTLE 3
4.HUSTLE 4
ผู้กำกับเจอร์ไมห์ ซาการ์
คะแนน IMDb7.3
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=piTRKcRtk-g
5.HOME TEAM 

5.HOME TEAM 

“HOME TEAM” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ฌอน เพย์ตัน” อดีตโค้ชอเมริกันฟุตบอลทีม นิวออลีนส์ เซนต์ ที่ถูกพักงานเพราะเขาเกิดมีข่าวไม่ดี ซึ่งเขาเองก็ไม่ยอมแพ้คิดที่จะเริ่มต้นการเป็นโค้ชใหม่เสมอไม่สนใจข่าวที่เกิดขึ้น เลยทำให้เขามาเป็นโค้ชให้กับทีมที่ลูกชายของเขาอยู่ด้วย และหวังว่าจะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างพ่อลูกกลับมาดีเหมือนเดิม รวมถึงการทำให้ทีมที่ถูกมองว่าไม่เอาไหนสามารถขึ้นแท่นทีมชั้นนำได้ 

ด้วยความที่หนังเรื่องนี้เรื่องราวจากชีวิตจริงของ “ฌอน เพย์ตัน” อดีตโค้ชอเมริกัน เลยอาจทำให้หนังไม่หวือหวาเท่าที่ควร การเล่าเรื่องก็เป็นอย่างเรียบง่ายแต่ก็ถือว่ามีความสนุกที่ฉีกออกมา ด้วยความที่มีแก๊งเด็กในทีมที่คอยมาสร้างสีสัน บวกกับความดราม่าเรื่องครอบครัวเข้าไปด้วย เลยทำให้หนังเรื่องนี้กลมกล่อมลงตัว นอกจากนี้ยังได้ “เควิน เจมส์” มารับบทเป็น “ฌอน” ซึ่งเขาทำให้คาแรกเตอร์ของตัวละครนี้มีความน่ารักและมีความน่าสนใจเพิ่มขึ้นอย่างมาก 

5.HOME TEAM 2
5.HOME TEAM 3
5.HOME TEAM 4
ผู้กำกับชาร์ลส์ คินเนน, Daniel Kinnane
คะแนน IMDb6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/th-en/title/81414099

เป็นอย่างไรกันบ้างหลังจากที่เปลี่ยนแนวมาเป็นคอกีฬากับ 5 อันดับหนังกีฬา..ที่มีดีมากกว่าแค่เรื่องกีฬา หวังว่าคงไม่ทำให้คุณเบื่อและหันมาชอบดูหนังแนวนี้กันบ้าง

เครดิตภาพ : www.majorcineplex.com, www.imdb.com, www.biography.com, www.tumpik.com, www.nytimes.com, www.hitc.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)