5 อันดับหนังตุ๊กตา(ผี)ที่ใครๆ ก็ไม่รัก

หนังต่างประเทศ

ถ้าคุณคิดว่าตุ๊กตานั้นจะต้องน่ารักเสมอไป คุณคิดผิดแน่ๆ ถ้าได้ดู 5 อันดับหนังตุ๊กตา(ผี)ที่ใครๆ ก็ไม่รัก ที่เป็นการรวบรวมเอาเรื่องราวของตุ๊กตาที่อยู่ในโลกภาพยนตร์มาไว้ที่นี่ และบอกเลยว่าใครที่มีตุ๊กตาอยู่ที่บ้านให้ดูด้วยว่าตุ๊กตาของคุณนั้นเปลี่ยนไปหรือเปล่า? อ่ะ!เดี๋ยวจะกลัวมากไปกว่านี้ไปเริ่มดูกันเลยดีกว่าว่ามีเรื่องอะไรบ้าง 

1. DEAD SILENCE 

1. DEAD SILENCE 

“DEAD SILENCE” ชื่อไทยอาถรรพ์ผีใบ้” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “เจมี่ แอสเชน” ที่เคยใช้ชีวิตอย่างสงบสุขกับภรรยา จนวันหนึ่งมีคนส่งตุ๊กตาไม้หุ่นเชิดมาให้เข้าที่บ้าน ซึ่งตอนแรกเขาและภรรยาก็ไม่ได้คิดอะไรยังคงใช้เป็นของประดับบ้าน แต่แล้ววันหนึ่งภรรยาของเขาก็เสียชีวิตลง และ “เจมี่” เองก็ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมภรรยาตัวเอง ทำให้หลังจากเกิดเหตุการณ์เขาได้กลับมาที่บ้านเกิดและทำให้รู้ถึงตำนานอาถรรพ์ของหุ่นเชิดนั่นเอง 

ถึงแม้ว่าหนังเรื่องนี้จะเคยฉายมานานแล้วก็ตาม แต่เจ้าตุ๊กตาไม้นั้นก็มีหน้าตาน่ากลัวใช้ได้ทีเดียว อาจจะไม่ได้น่ากลัวเท่ากับตุ๊กตา “ชัคกี้” แต่ก็มีบางมุมที่ทำให้หลอนได้เหมือนกัน ซึ่งเรื่องราวของหนังบวกกับบรรยากาศก็ทำออกมาหลอนและขนหัวลุกดีทีเดียว นอกจากนี้หนังยังใส่ความสยองเข้าไปอีกเพราะเจ้าตุ๊กตาหุ่นเชิดตัวนี้เป็นสาเหตุนั่นเอง และด้วยความที่หนังเรื่องนี้กำกับโดย “เจมส์ วาน” เรียกได้ว่าเป็นเครื่องการันตีได้เลยว่าเรื่องนี้ต้องน่ากลัวและหลอนแบบสุดๆ เช่นเคย

1. DEAD SILENCE  2
1. DEAD SILENCE  3
1. DEAD SILENCE  4
ผู้กำกับเจมส์ วาน
คะแนน IMDb6.1
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.bilibili.tv/th/video/2044968115
2. INCIDENT IN A GHOSTLAND 

2. INCIDENT IN A GHOSTLAND 

“INCIDENT IN A GHOSTLAND” ชื่อไทยบ้านตุ๊กตาดุ” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “พอลลีน” ที่อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับลูกสาวทั้งสองคน อย่าง “เบ็ธ” และ “เวร่า” แต่แล้ววันหนึ่งก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเมื่อมีฆาตกรโรคจิตบุกเขามาที่บ้านของพวกเธอ  และ “พอลลีน” ผู้เป็นแม่ก็พยายามปกป้องลูกสาวทั้งสองให้ปลอดภัย แต่เหตุการณ์นั้นกลับกลายเป็นฝันร้ายของทั้ง “เบ็ธ” และ “เวร่า” จนกระทั่งทั้งคู่โตขึ้น “เบ็ธ” นั้นกลายเป็นนักเขียนนิยายสยองขวัญ มีครอบครัวที่อบอุ่น ส่วน “เวร่า” เธอยังคงขวัญเสียกับเหตุการณ์ในอดีตอยู่ และ “เบ็ธ” ได้มีโอกาสกลับมาที่บ้านหลังเดิม แต่กลับต้องมาเจอกับเหตุการณ์เดิมซ้ำรอยอีก 

ถึงแม้ว่าหนังเรื่องนี้จะมีตุ๊กตาปรากฏให้เห็นในหนังก็ตามที แต่เจ้าตุ๊กตาที่ว่านั้นก็ไม่ได้มีบทบาทอะไรมากไปกว่าหน้าตาที่แปลกและไม่เหมือนตุ๊กตาตัวอื่นๆ ซึ่งเรื่องราวจริงๆ แล้วเป็นแนวหนังฆาตกรโรคจิตซะมากกว่า ที่ออกมาอาละวาดผู้คน รวมถึง ทั้ง 3 แม่ลูกที่ต้องตกเป็นเหยื่อในครั้งนั้นด้วย ซึ่งหนังใส่ความเครียด , กดดัน, น่ากลัว และหลอน เรียกได้ว่ามีสารพัดเรื่องราวที่สามารถทำให้คนขวัญอ่อนนั้นยอมแพ้ไม่สามารถดูจนจบเรื่องได้ ถึงอย่างนั้นก็ตามหนังก็ยังเดินเรื่องได้สนุกและน่าติดตาม แถมตอนท้ายยังมีความหักมุมแบบที่คาดไม่ถึงด้วย 

2. INCIDENT IN A GHOSTLAND  2
2. INCIDENT IN A GHOSTLAND  3
2. INCIDENT IN A GHOSTLAND  4
ผู้กำกับปัสกัล โลฌีเอ
คะแนน IMDb6.4
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=GJC0OAkWR1M
3. GOOSEBUMPS 2 : HAUNTED HALLOWEEN

3. GOOSEBUMPS 2 : HAUNTED HALLOWEEN

“GOOSEBUMPS 2 : HAUNTED HALLOWEEN” ชื่อไทยคืนอัศจรรย์ขนหัวลุก 2 หุ่นฝังแค้น” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ซันนี่” และ “แซม” สองเพื่อนซี้ในโรงเรียน ที่ทั้งคู่เรียนอยู่ห้องเดียวกัน และต่างก็มีนิสัยรวบรวมของที่เหลือใช้ที่คนอื่นเขาไม่ต้องการแล้ว แต่โชคร้ายที่ของเหลือใช้ชิ้นหนึ่งที่พวกเขาเจอ คือ “สแล็ปปี้” หุ่นเชิดจากหนังสือ Goosebumps ที่เป็นหนังสือที่ไม่ได้ตีพิมพ์ แต่กลับมาสร้างความวุ่นวายให้แก่พวกเขา 

ในเรื่องนี้เจ้าหุ่นเชิด “สแล็ปปี้” นั้นถือได้ว่าเป็นหุ่นเชิดพิมพ์นิยม ที่จะว่าน่ากลัวก็ได้หรือจะมองแบบเฉยๆ ก็ได้ แต่ความพิเศษของเจ้าหุ่นตัวนี้ คือ มันสามารถครอบงำจิตใจคนได้นั่นเอง แม้ว่าหนังเรื่องนี้จะเป็นหนังสยองขวัญแต่ความน่ากลัวนั้นก็ไม่ถึงกับมากจนเกินจะรับไหว เพราะหนังใส่ความตลกครื้นเครงลงไปด้วย บวกกับบรรยากาศฮาโลวีนที่แอบมีความหลอนแต่ก็ยังแฝงสีสันอยู่ในนั้นด้วยเช่นกัน ส่วนใครที่เคยดูภาคแรกแล้วแน่นอนว่าต้องไม่พลาดภาคที่2 นี้อย่างแน่นอน เพราะภาคนี้จัดเต็มเรื่องของคอมพิวเตอร์กราฟฟิก ใส่เจ้าพวกสัตว์ประหลาดที่ทั้งสยอง แถมยังใส่เอฟเฟคต่างๆ เข้าไปเพื่อเป็นการเพิ่มสีสันให้หนังเรื่องนี้น่าดูยิ่งขึ้น 

3. GOOSEBUMPS 2 : HAUNTED HALLOWEEN
3. GOOSEBUMPS 2 : HAUNTED HALLOWEEN 3
3. GOOSEBUMPS 2 : HAUNTED HALLOWEEN 4
ผู้กำกับอารี แซนเดล
คะแนน IMDb5.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=0zVVTstSG4c
4. ANNABELLE COMES HOME 

4. ANNABELLE COMES HOME 

“ANNABELLE COMES HOME” ชื่อไทยแอนนาเบลล์ ตุ๊กตาผีกลับบ้าน” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “เอ็ด” และ “ลอว์เรน วอร์เรน” สองสามีภรรยานักปีศาจวิทยา ที่ตัดสินใจขังตุ๊กตาผีไว้ในห้องเก็บของที่บ้านของเขา เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ปีศาจร้ายออกอาละวาด แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่อาจหยุดความชั่วร้ายนั้นได้ เพราะตุ๊กตาแอนนาเบลล์กลับปลุกปีศาจที่อยู่ในห้องนั้นขึ้นมากพร้อมกับออกล่าเหยื่อรายใหม่ คือ “จูดี้” ลูกสาวของพวกเขานั่นเอง 

ใครที่ชอบความหลอนต้องไม่พลาดหนังเรื่องนี้อย่างแน่นอน และเจ้าตุ๊กตาแอนนาเบลล์ นั้นก็ดูเหมือนเป็นตัวแทนของตุ๊กตาผีอย่างที่สุด เพราะไม่ว่าจะภาคไหนๆ คุณเธอก็แสดงอิทธิฤทธิ์ความน่ากลัวจัดหนักจัดเต็มแทบทั้งนั้นและในภาคนี้ก็เช่นกัน อีกทั้งหนังใส่ความน่ากลัวด้วยบรรยากาศที่มืดๆ ชวนให้คนดูลุ้นเอาเองว่าจะมีอะไรโผล่ออกมาให้ตกอกตกใจหรือไม่ และดูเหมือนว่าหนังทำสำเร็จเสียด้วยเพราะใส่ความน่ากลัวและความน่าตกใจเข้าไปแบบไม่ทันตั้งตัวเลยทีเดียว 

4. ANNABELLE COMES HOME  2
4. ANNABELLE COMES HOME  3
4. ANNABELLE COMES HOME  4
ผู้กำกับ  แกรี่ ดาวเบอร์แมน
คะแนน IMDb5.9
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/watch?v=vqTwMhdRzj0
5. M3GAN 

5. M3GAN 

“M3GAN” ชื่อไทยเมแกน” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “เจมม่า” ที่คิดค้นพัฒนาหุ่นยนต์พี่เลี้ยงขึ้นมา โดยใช้ชื่อว่า M3GAN และเธอก็นำมันกลับมาที่บ้านด้วยเพื่อที่จะให้มาเป็นพี่เลี้ยงใ ห้กับ “เคดี้” หลานสาวของเธอ และเมื่อหุ่นยนต์พี่เลี้ยงเข้ามาอยู่ในบ้านแทนที่จะทำตามคำสั่งแต่มันกลับฝืนคำสั่งทุกอย่าง อีกทั้งใช้ความรุนแรงและเข้ามาคุกคาม “เคดี้” แทนอีกด้วย 

ด้วยความที่เป็นหนังของปี 2022 ก็เลยทำให้มีความเชื่อมโยงของระบบ AI เข้ามาเชื่อมโยงด้วย แต่ในความที่เทคโนโลยีก้าวไปไกลนั้นดูเหมือนว่าพลังบางอย่างในแง่ร้ายจะแผ่นซ่านเข้ามาเต็มๆ โดยมีเจ้าหุ่นยนต์ เมแกน เป็นตัวต้นเรื่อง และถึงแม้ว่าจะเป็นหนังตามสูตรไปสักหน่อยแต่ก็ให้ความสนุกได้ไม่แพ้หนังรุ่นพี่ที่แนวเดียวกันเลย แม้ เมแกน จะไม่ได้โหดด้วยตัวของมัน แต่โดยรวมเนื้อเรื่องนั้นก็ยังคงเป็นหนังแนวสยองขวัญอยู่ เรียกว่าใครที่ชอบแนวนี้ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง 

5. M3GAN 2
5. M3GAN  3
5. M3GAN 4
ผู้กำกับเจอราร์ด จอห์นสโตน
คะแนน IMDb6.5
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/watch?v=T8BqrUcH67I

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 อันดับหนังตุ๊กตา(ผี)ที่ใครๆ ก็ไม่รัก เห็นถึงความโหดแบบนี้แล้วรักกันลงหรือเปล่าล่ะ? 

เครดิตภาพ : www.imdb.com, www.aftercredits.com, www.nytimes.com, www.thezepiaworld.com, www.entertainment.trueid.net, www.newyorker.com, www.gamesradar.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)