5 อันดับหนังแข่งรถ..สนุกเร้าใจ

รวมรีวิวหนัง

ถ้าพูดถึงหนังที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับความเร็ว คุณคงนึกถึงเนื้อเรื่องที่เกี่ยวกับรถยนต์อย่างแน่นอน วันนี้เลยขอเอาใจคอรถยนต์และคอหนังที่ชื่นชอบเรื่องความเร็วกับ 5 อันดับหนังแข่งรถ..สนุกเร้าใจ ที่บอกเลยว่าคุณต้องชอบและตื่นเต้นไปกับหนังทั้ง 5 เรื่องนี้อย่างแน่นอน 

1. FORD V FERRARI

1. FORD V FERRARI

FORD V FERRARIชื่อไทย “ใหญ่ชนยักษ์ ซิ่งทะลุไมล์” เป็นเรื่องราวของการแข่งรถซิ่งระดับโลกอย่าง เลอม็องส์ โดยเป็นการชิงดีชิงเด่นของ 2 ยักษ์ใหญ่แห่งวงการรถยนต์อย่าง ฟอร์ด และ เฟอร์รารี่ โดยมี 2 นักแข่งรถอย่าง “แคร์โรล เชลบี้” และ “เคน ไมล์ส” ที่ต้องร่วมกันแข่งขันความเร็ว รวมถึงแทรกแซงเข้าไปใน 2 องค์กรขนาดใหญ่เพื่อทำการปฏิบัติวงการความเร็วนี้ได้พลิกหน้าหนึ่งไปเลย 

ใครที่ชื่นชอบในความเร็วและกลิ่นอายของสนามแข่งต้องชอบหนังเรื่องนี้อย่างแน่นอน เพราะนอกจากเราจะได้เห็นสมรรถนะของรถยต์ทั้งฟอร์ด และ เฟอร์รารี่แล้ว เรายังได้เห็นกลไกและการทำงานของเครื่องยนต์แบบที่ไม่มีหนังเรื่องไหนนำเสนอเนื้อหน้านี้มาก่อน และแม้ว่าหนังจะมีความดราม่าของตัวละครไปสักหน่อยแต่ก็ไม่ลืมที่จะแทรกความเป็นคอมเมดี้ลงไปเพื่อเป็นสีสันให้หนังได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังได้ 2 นักแสดงอย่าง “คริสเตียน เบล” และ “แมต เดมอน” ที่ชั้นเชิงด้านการแสดงนั้นดีอย่างบอกใคร เพราะเขาทั้งคู่ถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้เป็นอย่างดีไม่แพ้เนื้อหาของหนังเลยทีเดียว 

1. FORD V FERRARI 2
1. FORD V FERRARI 3
1. FORD V FERRARI 4
ผู้กำกับเจมส์ แมนโกลด์
คะแนน IMDb8.1
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=r7z5cdUmKqY
2. RUSH

2. RUSH

“RUSH” ชื่อไทยอัดเต็มสปีด” เป็นเรื่องราวของการแข่งรถฟอร์มูล่าวันในยุคที่เฟื่องฟูยุคหนึ่ง โดยมี 2 นักแข่งรถอย่าง “เจมส์ ฮันท์” นักแข่งรถชาวอังกฤษที่พกพาความมั่นใจมาเต็มร้อย และ “นิกิ เลาดา” นักแข่งรถชาวออสเตรีย ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์นการขับรถอย่างหาที่ติไม่ได้ ซึ่งทั้งคู่เรียกว่าเป็นคู่ปรับกันที่ต่าก็ผลัดกันแพ้ ผลัดกันชนะมานับครั้งไม่ถ้วน จนลามมาถึงเป็นคู่ปรับกันนอกสนามแข่งรถอีกด้วย 

หนังเรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริงของสองนักแข่งรถฟอร์มูล่าวันที่ถือได้ว่าเป็นคู่ปรับ เพราะต่างก็เป็นแชมป์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไม่แพ้กันเลย ซึ่งในหนังก็ได้ 2 นักแสดงอย่าง “คริส เฮมส์เวิร์ส” และ “แดเนียล บรูห์ล” มารับบทเป็นสองนักแข่งรถประวัติศาสตร์ ที่ถือได้ว่าสร้างสีสันให้กับหนังเรื่องนี้ได้อย่างมากทีเดียว ต้องบอกเลยว่าหนังเรื่องนี้เป็นแนวแอ็คชั่น, ดราม่า ที่มีการเชือดเฉือนกันด้วยฝีมืออย่างสุดฤทธิ์ ที่สามารถทำให้คนดูอินไปกับหนังแข่งรถได้แม้ว่าจะไม่ได้เป็นคนที่ชื่นชอบทางด้านนี้ก็ยังสนุกได้ตั้งแต่ต้นจนจบ  

2. RUSH 2
2. RUSH 3
2. RUSH 4
ผู้กำกับรอน ฮาวเวิร์ด
คะแนน IMDb8.1
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=hnhXN2n4kDk
3. DEATH RACE

3. DEATH RACE

“DEATH RACE” ชื่อไทยซิ่ง สั่ง ตาย” เป็นเรื่องราวของ “เจนเซ่น อาเมส” แชมป์ซิ่งรถที่ถูกจับข้อหาฆาตกรรม ก่อนจะถูกพัศดีเรือนจำเทอร์มินัลไอส์แลนด์บังคับให้เขาเข้าร่วแข่งรถ ในรายการเรียลลิตี้สุดโหดที่เป็นที่พูดถึงทางทีวี เพราะการแข่งในครั้งนี้เต็มไปด้วยกลโกง และแข่งโดยบรรดานักโทษข้อหาฆาตกรรม ซึ่ง “อาเมส” ก็ถูกจับลงแข่งด้วยภายใต้หน้ากากในนามนักแข่งลึกลับฉายา แฟรงเก้นสไตน์ ซึ่งเขาต้องเอาชีวิตให้รอดจาการแข่งขันให้จงได้ 

แม้ว่าเรื่องนี้จะได้ได้มีการแข่งรถตามสนามแข่งที่เป็นจริงเป็นจังเท่าไหร่ แต่บอกเลยว่าความสนุกสนานและความมันส์นั้นไม่ยิ่งหย่อนไปจากในสนามเลย และด้วยความที่ในหนังจับนักโทษคดีหนักๆ มารวมตัวกันเพื่อแข่งรถและเพื่อห้ำหั่นอีกฝ่ายให้เละแบบไม่มีกฏกติกา  และเต็มไปด้วยความโหดเถื่อน ซึ่งก็ได้ “เจสัน สเตทแธม” เจ้าพ่อหนังแอ็คชั่นมาร่วมแสดง เขาก็ไม่ทำให้ผิดหวังเพราะใส่ความเดือดลงไปเต็มร้อย บวกกับฝีมือการแข่งรถที่หลายคนต้องยกนิ้วให้ว่าเป็นโคตรเซียนเลย 

3. DEATH RACE 2
3. DEATH RACE 3
3. DEATH RACE 4
ผู้กำกับพอล ดับบลิว.เอส. แอนเดอร์สัน
คะแนน IMDb6.4
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=1oSq3rw74qE
4. THE FAST AND THE FURIOUS : TOKYO DRIFT

4. THE FAST AND THE FURIOUS : TOKYO DRIFT

“THE FAST AND THE FURIOUS : TOKYO DRIFT” ชื่อไทยเร็ว..แรงทะลุนรก ซิ่งแหกพิกัดโตเกียว” เป็นเรื่องราวของ “ฌอน บอสเวลล์” หนุ่มนักซิ่งที่ชอบก่อคดีแบบไม่หยุด จนทำให้แม่ของเขาส่วตัวให้ไปอยู่กับพ่อที่ประเทศญี่ปุ่น แทนการที่จะเห็นลูกชายต้องเข้าคุกก่อนวัยอันควร และชีวิตที่ญี่ปุ่นของ “ฌอน” นั้นก็ยังเข้าไปเกี่ยวข้องกับแก๊งรถซิ่งที่เกี่ยวพันกับมาเฟียญี่ปุ่นจนได้ เพราะเขาแข่งรถแพ้จนต้องมาทำงานกับ “ฮาน” จนได้รู้จักกฏของการดริฟต์รถอย่างแท้จริง 

ในหนังเรื่องนี้จะเด่นไปที่เรื่องของการดริฟต์รถซะส่วนใหญ่ บวกกับได้เห็นวัฒนธรรมแบบเอเชียผสมผสานเข้าไปได้อย่างลงตัว และคนดูจะได้เห็นถึงฉากแอ็คชั่นเกี่ยวกับการแข่งรถที่บอกเลยว่าฝุ่นตลบ แถมความมันส์ก็ไม่เป็นรองหนังรถแข่งเรื่องอื่นๆ เลย รวมถึงบรรยากาศของญี่ปุ่นที่เราจะได้เห็นความแตกต่างจากหนังเรื่องอื่น คือจะเน้นไปที่ฉากกลางคืนในการแข่งรถ ที่ถือได้ว่าเป็นความท้าทายของคนทำหนังไม่น้อยทีเดียว และในเรื่องเพลงประกอบในหนังเรื่องนี้ก็ยังฮอตฮิตติดหูไม่แพ้ความสนุกของหนังเลย

4. THE FAST AND THE FURIOUS : TOKYO DRIFT 2
4. THE FAST AND THE FURIOUS : TOKYO DRIFT 3
4. THE FAST AND THE FURIOUS : TOKYO DRIFT 4
ผู้กำกับจัสติน ลิน
คะแนน IMDb6.0
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.bilibili.tv/th/video/2001386855
5.HERBIE

5.HERBIE

“HERBIE” ชื่อไทยเฮอร์บี้รถมหาสนุก” เป็นเรื่องราวของ “แม็กกี้ เพย์ตัน” ที่ถึงแม้ว่าเธอจะเกิดมาในครอบครัวนักแข่งรถก็ตาม แต่พ่อของเธอก็สั่งห้ามอย่างหนักไม่ให้เธอเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการแข่งรถไม่ว่าจะกรณีใดๆ ทั้งสิ้น จนกระทั่งพ่อเธอให้ของขวัญเป็นรถยนต์ที่ “แม็กกี้” เลือกเอง คือ รถโฟล์กสวาเกนคันเก่า ที่หลังจากนั้นเธอได้ให้เพื่อนสนิทเนรมิตรรถนี้ให้ใหม่เอี่ยม ก่อนที่จะผันตัวเองลงสนามแข่กับเจ้ารถคู่ใจคันใหม่นี้ 

ถ้ามองกันเผินๆ หนังเรื่องนี้เหมาะจะเป็นการ์ตูนซะมากกว่า แต่พอทำออกมาเป็นหนังก็ถือได้ว่ามีเสน่ห์ไม่น้อย เพราะสามารถดูได้ทุกเพศทุกวัย และมีความน่ารักจนคนดูอดอมยิ้มไปกับเจ้ารถโฟล์กสาเกนที่ชื่อ เฮอร์บี้ เพราะใส่ความน่าเอ็นดูและลูกเล่นลงไปมากกว่าแค่เป็นรถยนต์ธรรมดา และยิ่งได้ “ลินเซย์ โลฮาน” มารับบทบทนางเอกและคนขับเจ้ารถสุดน่ารักนี้ด้วยแล้ว บอกเลยว่าเรื่องนี้เธอทำออกมาได้น่ารัก สดใสมากๆ 

5.HERBIE 2
5.HERBIE 3
5.HERBIE 4
ผู้กำกับแองเจล่า โรบินสัน
คะแนน IMDb4.9
วีดีโอตัวอย่างhttps://tv.apple.com/

ครบถ้วนกันแล้ว กับ 5 อันดับหนังแข่งรถ..สนุกเร้าใจ เป็นอย่างไรกันบ้างกับหนังที่เราคัดสรรมาฝากกัน หวังว่าคงทำให้คุณประทับใจกันนะ

เครดิตภาพ : www.matichon.co.th, www.imdb.com, www.autostation.com, www.ballthatthana.com, www.movie.mthai.com, www.th.wikipedia.org, www.movieposters.com, www.play.google.com, www.disney.co.th สล็อตออนไลน์

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)