5 อันดับหนังบุกรุกบ้าน..โหด มันส์ ฮา

หนังต่างประเทศ

ถ้าพูดถึงหนังแนวบุกรุกบ้าน หรือ home invasion โดยตัวหนังสะท้อนให้เห็นถึงภัยที่เกิดขึ้นในบ้าน ที่ซึ่งควรจะเป็นที่ปลอดภัยแต่กลับมีคนร้ายเข้ามารุกรานซะก่อน เสน่ห์ของหนังเรื่องนี้ทำให้คนดูได้ลุ้นและเอาใจช่วยเจ้าของบ้านไปในตัว เช่นเดียวกับ 5 อันดับหนังบุกรุกบ้าน..โหด มันส์ ฮา ที่คัดสรรนำมาฝากกันในครั้งนี้

1. HOME ALONE 

1. HOME ALONE 

“HOME ALONE” ชื่อภาษาไทยโดดเดี่ยวผู้น่ารัก” เป็นเรื่องราวของ “เควิน” เด็กน้อยวัย 8 ขวบ ที่ถูกครอบครัวลืมเมื่อครั้งต้องเดินทางไปฉลองเทศกาลคริสมาสต์กับครอบครัวและญาติๆ แต่ “เควิน” กลับรู้สึกแฮปปี้ที่ได้อยู่บ้านคนเดียว และเขาได้จัดบ้านให้เพื่อต้อนรับเทศกาลคริสมาสต์ด้วยตัวเอง จนกระทั่งเจอกับ 2 โจรแสบ “แฮรี่” และ “มาร์ฟ” ที่เฝ้าวางแผนจะปล้นบ้านในช่วงเทศกาลอย่างนี้ แต่กลับผิดแผนเมื่อบ้านของหนูน้อย “เควิน” กลับถูกเปิดไฟสว่าง “เควิน” หาทางไล่ 2 โจรไปด้วยวิธีการเจ็บแสบสารพัด 

กลายเป็นหนังในตำนานอีกเรื่องกับบทบาทของ “แม็คคอเล่ย์ คัลกิ้น” ในวัยเด็ก ที่แสบสันใช่ย่อยแต่ก็แสดงออกมาได้น่ารักน่าหยิกไม่น้อย ยิ่งเวลาที่ต้องเผชิญหน้ากับโจรแสบ เจ้าหนู “เควิน” ก็หาทางเอาคืนสารพัดไม่ว่าจะเป็น การเปิดไฟทั่วบ้านพร้อมทั้งจัดหุ่นคนแสร้งว่าในบ้านมีคนอยู่เยอะ หรือแม้แต่เล่นแรงด้วยการใช้คบไฟไล่ 2 โจรแสบ เรียกว่าเรื่องนี้เป็นหนังแนว home invasion ที่ดูน่ารักและมีความเป็นคอมเมดี้ที่สุดของหนังแนวนี้แล้ว เพราะหลังๆ หนังแนวนี้จะเล่นบทโหดซะส่วนใหญ่ ชนิดที่ว่าคนดูหวาดเสียวกันเป็นแถว 

1. HOME ALONE 02
1. HOME ALONE 03
1. HOME ALONE 04
ผู้กำกับคริส โคลัมบัส
คะแนน IMDb7.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=0iNmVVlmmv8
2. THE GIFT 

2. THE GIFT 

“THE GIFT” ชื่อภาษาไทยของขวัญวันตาย” เป็นเรื่องราวของ “ไซม่อน” และ “รอบิ้น” สองสามีภรรยที่ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านใหม่ที่ลอสแอนเจลิส เพื่อเริ่มต้นชีวิตครอบครัวใหม่ขึ้นเพราะทั้งคู่วางแผนจะมีลูกกัน จนได้มาเจอกับ “กอร์ดอน” เพื่อนสมัยเด็กของ “ไซม่อน” โดยบังเอิญ หลังจากนั้น “กอร์ดอน” พยายามทางส่งของขวัญและพยายามมาหา “ไซม่อน” ที่บ้าน และพยายามตีสนิทกับ “รอบิ้น” ภรรยาเพื่อนอีกด้วย 

  เป็นหนังอีกเรื่องที่ดูแล้วอึดอัดใช่เล่น แต่ก็ยังมีมุมที่ให้ชวนติดตามเรื่องราวในหนัง เพราะตัวละครของ “กอร์ดอน” เพื่อนสมัยเด็กที่มีปมปัญหากับ “ไซม่อน” จนอยากรู้ว่าสุดท้ายแล้วความต้องการของเพื่อนคนนี้คืออะไร แถมในเรื่องยังมีฉากที่ทำให้คนดูถึงกับสะดุ้งด้วยความตกใจอยู่หลายฉาก เรียกว่ามีเพื่อกระตุ้นอารมณ์คนดูก็ว่าได้ และหนังมีการหลอกล่อให้คิดได้หลายอย่างว่าจุดจบของเรื่องคืออะไร แต่พอถึงตอนจบแล้วบางคนอาจคาดไม่ถึงเลยก็ได้ 

2. THE GIFT 02
2. THE GIFT 03
2. THE GIFT 04
ผู้กำกับโจล เอ็ดเกอร์ทอน
คะแนน IMDb7.0
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=Lw0cx4vWT-s
3. DON’T BREATHE 

3. DON’T BREATHE 

“DON’T BREATHE” ชื่อภาษาไทยลมหายใจสั่งตาย” เป็นเรื่องราวของ 3 วัยรุ่นอย่าง “ร็อคกี้”, อเล็กซ์” และ “มันนี่” ที่ยึดอาชีพลักเล็กขโมยน้อยไปวันๆ จนพวกเขามาเจอกันบ้านหลังหนึ่งซึ่งอยู่มนสภาพแวดล้อมเสื่อโทรม และมีเพียงชายชราตาบอดอยู่บ้านคนเดียว โดยทั้ง 3 คิดที่จะเข้ามาขโมยเงินในบ้านหลังนี้ โดยที่ไม่รู้เลยว่าพวกเขาอาจไม่มีโอกาสรอดชีวิตออกมาได้อีก 

ดูเหมือนว่าการบุกรุกเพื่อขโมยของในบ้านชายชราตาบอดจะเป็นเรื่องง่าย แต่ชายชราคนนี้กลับมีดีกรีเป็นถึงนายทหารเก่าที่โหดเอาการ ต้องบอกว่าหนังเปิดเรื่องมาให้คนดูได้ลุ้นกันตั้งแต่แรก พอพวกโจรบุกเข้าบ้านไปแล้วนั่นแหละคือทุกวินาทีที่ทำเอาลืมหายใจเลย เพราะคนดูจะได้ลุ้นไปกับทุกฉากทุกตอน และไม่มีการเดินเรื่องให้ยืดยาด ยิ่งเวลาที่ 3 โจรต้องเผชิญหน้ากับชายชราต้องบอกว่าโหดชนิดไม่มีคำว่าปราณี ซัดมาซัดกลับไม่โกง ซึ่งกว่าหนังจะจบเล่นเอาคนดูเหนื่อยได้เหมือนกัน 

3. DON’T BREATHE 02
3. DON’T BREATHE 03
3. DON’T BREATHE 04
ผู้กำกับเฟเด อัลบาเรซ
คะแนน IMDb7.1
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=e7BzZQSn34A
4. PANIC ROOM 

4. PANIC ROOM 

“PANIC ROOM” ชื่อภาษาไทย “ห้องเช่านิรภัยท้านรก” เป็นเรื่องราวของสองแม่ลูก “เม็ก อัลต์แมน” และ “ซาร่าห์” ที่ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านหลังใหม่ในเมืองแมนฮัตตัน และบ้านหลังนี้มีห้องนิรภัยที่ภายในมีสมบัติของเจ้าของบ้านหลังเก่าอยู่ ประกอบกับพวกโจรได้วางแผนจะเข้ามาเอาสมบัติดังกล่าวอยู่แล้ว แต่ต้องมาเจอสองแม่ลูกที่ย้ายเข้ามาอยู่แบบกระทันหันเสียก่อน 

เป็นหนังอีกเรื่องที่คนดูได้ลุ้นไปตามๆ กันว่าสองแม่ลูกจะรอดจากเงื้อมือโจรที่บุกเข้ามาในบ้านได้หรือไม่ แต่ดูเหมือน “เม็ก” แม่ ที่รับบทโดย “โจดี้ ฟอสเตอร์” จะเป็นตัวอย่างที่ดีในการครองสติเมื่อต้องเจอกับสถานการณ์ที่คับขันแบบนี้ แม้ว่าในหนังจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นภายในคืนเดียวเท่านั้น แต่ก็ดูเหมือนยาวนานและทำให้คนดูอย่างเราๆ ถึงกับหายใจไม่ทั่วท้อง เพราะแต่ละฉากลุ้นๆ ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นฉากที่นางเอกต้องวิ่งออกมาเอาโทรศัพท์ที่อยู่นอกห้องนิรภัยก่อนที่เจ้าพวกโจรจะเข้ามาเจอ เรียกว่าลุ้นตัวโก่งกันเลยทีเดียว

4. PANIC ROOM 02
4. PANIC ROOM 03
4. PANIC ROOM 04
ผู้กำกับเดวิด ฟินเชอร์
คะแนน IMDb6.8
วีดีโอตัวอย่างwww.hdmovie2u.com/watch/panic-room-2002.html
5. KNOCK KNOCK 

5. KNOCK KNOCK 

“KNOCK KNOCK” ชื่อภาษาไทยล่อมาเชือด” เป็นเรื่องราวของครอบครัว “อีแวน” สปาปนิกหนุ่มที่ติดงานและไม่ได้ไปใช้วันหยุดสุดสัปดาห์กับภรรยาและลูกทั้งสอง ทำให้เขาต้องอยู่บ้านเพียงลำพัง แล้วในคืนนั้นก็มี 2 สาวมาเคาะประตูเพื่อขอหลบฝนโดยพวกเธออ้างว่าหงทาง เมื่อทั้งคู่เข้ามาในบ้านแล้วก็พยายามยั่วยวน “อีแวน” จนเข้าห้ามใจไม่อยู่ โดยที่เขาไม่รู้เลยว่า 2 สาวเป็นโรคจิตที่คอยไล่ล่าเหยื่อผู้ชายตามบ้าน 

หนังเรื่องนี้เป็นแนวระทึกขวัญที่อาจจะไม่มีฉากที่ดูแล้วต้องลุ้นตาม หรือตกใจกับผู้ที่บุกรุกบ้าน แต่เหมือนหนังต้องการสื่อให้เห็นถึงความยับยั้งชั่งใจของผู้ชาย และความซื่อสัตย์ที่มีต่อครอบครัว ซึ่งถ้าตัวของ “อีแวน” ที่รับบทโดย “คีอานู รีฟส์” ไม่ปล่อยตัวปล่อยใจไปตามแรงยั่วของ 2สาว เรื่องราวร้ายๆ ก็คงไม่เกิด เรื่องนี้ทำเอาคนดูผิดหวังกับบท “คีอานู” ที่ต้องมาเสียเหลี่ยมให้กับสาวๆ ได้อย่างง่ายดาย 

5. KNOCK KNOCK 02
5. KNOCK KNOCK 03
5. KNOCK KNOCK 04
ผู้กำกับอีไล รอธ
คะแนน IMDb4.9
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=g6M6XPpU4nQ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับหนังแนว home invasion กับ 5 อันดับหนังบุกรุกบ้าน..โหด มันส์ ฮา ซึ่งบางเรื่องก็ชวนให้คนดูอึดอัด และบางเรื่องก็ทำเอาลุ้นจนนั่งไม่ติดเลย ถ้าไม่เชื่อเห็นทีงานนี้คุณต้องพิสูจน์ด้วยตัวเองแล้วล่ะ

เครดิตภาพ : www.imdb.com, www.medecine-monastir.org, www.time.com, www.fbiradio.com, www.indiewire.com, www.wsj.com, www.thehouse.online, www.pinterest.com, www.iizitem.wordpress.com, www.nytimes.com, www.sanook.com

Credit ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)