5 อันดับหนังครอบครัวฟีลกู๊ด

หนังต่างประเทศ หนังครอบครัว

การดูหนังถือเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งที่สามารถทำได้ทั้งครอบครัว ไม่ว่าจะวัยไหนก็สามารถทำกิจกรรมนี้ร่วมกันได้ ฉะนั้นเราเลยรวบรวมเอา 5 อันดับหนังครอบครัวฟีลกู๊ด มาเพื่อเติมเต็มความเป็น “ครอบครัว”  และเพื่อเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ร่วมกันอีกด้วย 

1. WONDER

1. WONDER

“WONDER” ชื่อภาษาไทย “ชีวิตมหัศจรรย์วันเดอร์” เป็นเรื่องราวของ “ออกัสต์” เด็กชายวัย 10 ขวบ ที่เกิดมาพร้อมกับความผิดปกติที่ใบหน้า เลยทำให้เขาไม่เหมือนเด็กคนอื่นๆ และเพราะเหตุนี้เลยทำให้เขาถูกมองว่าหน้าตาน่าเกลียดจนไม่มีใครอยากเข้าใกล้ แต่แล้ววันที่เขาต้องเข้าเรียนชั้นประถม 5 ร่วมกับเด็กคนอื่นๆ เป็นครั้งแรก “ออกัสต์” พยายามเข้ากับเพื่อนๆ และพยายามทำให้เพื่อนๆ รู้ว่าเขาก็เป็นแค่เด็กธรรมดาคนหนึ่งเช่นกัน 

เรื่องนี้ถือเป็นหนังครอบครัวอย่างแท้จริง โดยบอกเล่าเรื่องราวของเด็กชายที่เกิดมาพร้อมโรคปากแหว่งเพดานโหว่ เลยทำให้เขามีหน้าตาที่แปลกจากคนอื่นๆ แต่เพราะมีครอบครัวที่แสนจะอบอุ่น เลยทำให้เขากลายเป็นเด็กที่ได้พลังบวกมาแบบเต็มร้อย แถมยังมองโลกในแง่ดีอีกด้วย หนังเล่าเรื่องราวผ่านตัวเด็กน้อยวัย 10 ขวบ ที่เติบโตมาเป็นเด็กที่น่ารักเพราะมีครอบครัวที่แสนจะแข็งแกร่งนั่นเอง พลอยทำให้ผู้ใหญ่อย่างเราๆ อบอุ่นหัวใจตามไปด้วย 

1. WONDER 02
1. WONDER 03
1. WONDER 04
ผู้กำกับ  สตีเฟน ชบอสกี
คะแนน IMDb8.0
วีดีโอตัวอย่างwww.youtube.com/watch?v=JGT3mD8P-lg
2. WE BOUGHT A ZOO  

2. WE BOUGHT A ZOO  

“WE BOUGHT A ZOO” ชื่อภาษาไทย “สวนสัตว์อัศจรรย์ ของขวัญให้ลูก” เป็นเรื่องราวของ “เบนจามิน” พ่อม่ายลูกสองที่เพิ่งสูญเสียภรรยาไป และเขายังทำใจไม่ได้เลยอยากจะหนีไปจากสภาพแวดล้อมเดิม โดยพาลูกทั้งสอง “ดีแลน” และ “โรซี่” ไปอยู่บ้านหลังใหม่ แต่มีข้อแม้ว่าเมื่อเขาซื้อบ้านหลังนี้แล้วต้องรับช่วงดูแลสวนสัตว์ต่อด้วย ซึ่งเขาก็ตกลงเพราะลูกสาวเขาชอบที่นี่มาก โดยมี “เคลลี่” หัวหน้าผู้ดูแลสวนสัตว์ช่วยเขาอีกแรงหนึ่ง 

หนังเรื่องนี้ทำออกมาได้น่ารักมากๆ บอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว หลังจากที่ผู้เป็นภรรยาและแม่ได้จากโลกนี้ไป ซึ่งดูแล้วก็สัมผัสได้ถึงความอบอุ่น แถมยังมีมุกตลกๆ ให้เราได้อมยิ้มอยู่ไม่น้อย ที่สำคัญได้ “แมท เดมอน” มารับบทพ่อม่ายลูกสอง ที่ถ่ายทอดตัวตนของ “เบนจามิน” หัวหน้าครอบครัวที่ต้องประคับประคองครอบครัวให้ราบรื่นได้อย่างน่าประทับใจสุดๆ เลยทำให้ตลอดเวลาการดูนั้นไม่น่าเบื่อเลยสักนิด 

2. WE BOUGHT A ZOO  02
2. WE BOUGHT A ZOO  03
2. WE BOUGHT A ZOO  04
ผู้กำกับคาเมรอน โครว์
คะแนน IMDb7.1
วีดีโอตัวอย่างwww.youtube.com/watch?v=Krh1koDU2uE
3. THE WAR WITH GRANDPA

3. THE WAR WITH GRANDPA

“THE WAR WITH GRANDPA” ชื่อภาษาไทย “ถ้าปู่แน่ ก็มาดิครับ” เป็นเรื่องราวของ “เอ็ด” คุณปู่ที่ต้องเข้ามาอยู่ร่วมบ้านกับหลานชาย “ปีเตอร์” แถมเขายังต้องยกห้องนอนสุดหวงให้คุณปู่อีกด้วย เลยทำให้ “ปีเตอร์” ทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะให้คุณปู่คืนห้องนอนเขามา จึงกลายเป็นสงครามย่อยๆ ระหว่างปู่-หลานคู่นี้ ที่ผลัดกันแกล้ง ผลัดกันเอาคืนแบบไม่มีใครยอมใคร 

เป็นการเชือดเฉือนกันของคนสองวัยที่เปิดศึกชิงห้องนอน เรียกว่าเป็นหนังเบาสมองที่เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี เราจะได้เห็นฉากปู่-หลานเขาเปิดสงครามกันจนบ้านแทบพัง ก็ถือเป็นฉากสนุกๆ อีกฉากหนึ่ง แต่ในเรื่องนี้ก็มีมุมอบอุ่นของปู่-หลานหลังจากสงบศึกกันแล้ว และนอกเหนือจากสงครามย่อมๆ ของปู่-หลาน คนดูจะได้แง่คิดของการอยู่ร่วมกันของคนต่างวัยในครอบครัวอีกด้วย 

3. THE WAR WITH GRANDPA 02
3. THE WAR WITH GRANDPA 03
3. THE WAR WITH GRANDPA 04
ผู้กำกับทิม ฮิลล์
คะแนน IMDb5.6
วีดีโอตัวอย่างth-th.facebook.com/mpicturesmovies/videos/832123
4. THE SECRET GARDEN 

4. THE SECRET GARDEN 

“THE SECRET GARDEN” ชื่อภาษาไทย “มหัศจรรย์ในสวนลับ” เป็นเรื่องราวของ “แมรี่ เลนน็อกซ์” เด็กหญิงกำพร้าที่ต้องมาอยู่กับลุงในคฤหาสน์หลังใหญ่ แต่มีข้อแม้ว่าต้องอยู่แต่ในห้องห้ามเดินเพ่นพ่านโดยเด็ดขาด จนเธอได้มาพบกับ “โคลิน” ลูกชายของลุงที่นอนอยู่แต่ในห้องไม่เคยออกไปข้างนอกเลย เธอเลยพา “โคลิน” ออกจากห้องไปในสวนภายในคฤหาสน์ จนพบกับสวนวิเศษที่มีเรื่องราวน่าตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก 

ใครที่ได้ดูเรื่องนี้ต้องหลงรักในความน่ารักของเด็กน้อยอย่าง “แมรี่” ที่แสดงโดย “ดิกซี่ เอเกอริกซ์” อย่างแน่นอน ที่เธอมีความซุกซนที่น่ารักน่าหยิก ซึ่งในเรื่อง “แมรี่” ต้องพยายามค้นหาคำตอบด้วยตัวเองว่าเหตุใดผู้คนที่อาศัยในคฤหาสน์หลังงามถึงมีแต่ความทุกข์ จนได้เข้าไปในสวนวิเศษและล่วงรู้เรื่องราวต่างๆ อีกเรื่องที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คือ ฉากสวนสวยสุดวิเศษ ที่ทำให้คนดูต้องร้องว้าว! เพราะสวยอย่างกับอยู่ในเทพนิยาย ที่เต็มไปด้วยดอกไม้หลากหลายสีสันมากมาย  

4. THE SECRET GARDEN 02
4. THE SECRET GARDEN  03
4. THE SECRET GARDEN  04
ผู้กำกับมาร์ค มันเดน
คะแนน IMDb5.5
วีดีโอตัวอย่างwww.youtube.com/watch?v=UWM5YzYv_Hk
5. YES DAY

5. YES DAY

“YES DAY” ชื่อภาษาไทย “เยสเดย์ วันนี้ห้ามเซย์โน” เป็นเรื่องราวของ “อลิสัน” สาวมองโลกในแง่ดีและใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย จนมาเจอกับ “คาร์ลอส” หนุ่มหล่ออารมณ์ดีที่ตกหลุมรักเธอเข้าอย่างจัง จนทั้งคู่ตกลงแต่งงานกันและมีลูกด้วยกัน 3 คน จากนั้นเลยทำให้ชีวิตที่เรียบๆ ง่ายๆ ของเขาทั้งคู่ต้องเปลี่ยนไป “อลิสัน” กลายเป็นคุณแม่สุดเฮี้ยบ จนทำให้ลูกๆ ปัญหาและครูประจำชั้นต้องเรียกเข้าไปคุย ก่อนที่จะหาทางออกร่วมกันด้วยการมีวันเยสเดย์ ที่พ่อแม่จะไม่ปฏิเสธลูกเลยสักข้อ 

ใครที่เครียดๆ พอดูเรื่องนี้แล้วหายเครียดอย่างแน่นอน เพราะเราจะได้ยิ้มและหัวเราะไปกับหนังแบบไม่หยุด แม้ว่าหนังจะเป็นการเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ของพ่อ-แม่-ลูก แต่ก็เป็นการเล่าเรื่องที่ทำให้คนดูได้นึกถึงครอบครัวของตัวเองบ้าง ที่แม้จะเกิดความไม่เข้าใจแต่ก็พร้อมที่จะหันหน้ามาคุยกันเพื่อหาทางแก้ปัญหาให้ผ่านลุล่วงไปได้ด้วยดีและทำให้ทุกคนมีความสุขที่สุด 

5. YES DAY 02
5. YES DAY 03
5. YES DAY 04
ผู้กำกับมิเกล อาร์เตตา
คะแนน IMDb5.7
วีดีโอตัวอย่างwww.youtube.com/watch?v=Y-3Vr8Ut8d0

อิ่มเอมกันบ้างหรือเปล่า กับ 5 อันดับหนังครอบครัวฟีลกู๊ด ที่ดูแล้วอาจทำให้คุณนึกถึงครอบครัวของตัวเอง และกลับไปอยู่กันแบบพร้อมหน้าพร้อมตากันบ้างนะ 

เครดิตภาพ : www.sahamongkolfilm.com, www.jediyuth.com, www.filmograd.net, www.imdb.comwww.entertainmentcentralpittsburgh.com, www.oregonlive.com, www.amazon.com, www.play.google.comwww.bugaboo.tv, www.clubsister.com, www.netflixlife.com, www.thepioneerwoman.com

Credit สล็อตฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)