5 อันดับหนังรอมคอมสร้างรอยยิ้ม

หนังรอมคอมสร้างรอยยิ้ม

ถ้าพูดถึงหนังรอมคอม หรือที่เรารู้จักกัน คือ หนังแนวโรเเมนติก, คอมเมดี้ เชื่อว่าต้องเป็นแนวที่หลายคนชื่นชอบ เพราะหนังมีความสนุก น่ารักแถมยังทำให้คนดูได้ยิ้มไปกับเนื้อหาของหนังอีกด้วย วันนี้เราเลยมี 5 อันดับหนังรอมคอมสร้างรอยยิ้ม ที่จะพาคุณไปยิ้มไปพร้อมๆ ถ้าอยากรู้แล้วว่ามีเรื่องอะไรบ้างก็ไปดูกันเลย

1.SET IT UP 

1.SET IT UP 

SET IT UPชื่อไทย “แผนแก้เผ็ดเผด็จเจ้านาย” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ 2 หนุ่มสาวอย่าง “ฮาเปอร์” หญิงสาวที่เข้ามาเป็นผู้ช่วย “คริสเตน” บรรณาธิการของนิตยสารข่าวกีฬา เพราะอยากทำตามความฝันคือมีบทความที่เธอเป็นผู้เขียนเอง ส่วน “ชาร์ลี” ชายหนุ่มที่เป็นผู้ช่วยให้กับ “ริก” นักธุรกิจการเงิน เพื่อหวังเลื่อนขั้นเป็นนักวิเคราะห์ แต่ดูเหมือนหน้าที่การงานของทั้งคู่ไม่ก้าวหน้า จึงเลยร่วมมือกันจับคู่ให้กับเจ้านายของพวกเขาเพื่อที่จะได้เลิกสนใจแต่งาน และทำให้ทั้ง “ฮาเปอร์” และ “ชาร์ลี” ได้ทำฝันให้เป็นจริง 

เป็นหนังรอมคอมที่มีความน่ารักอยู่ในตัวไม่น้อย ถึงแม้ว่าพล็อตเรื่องไม่ค่อยมีอะไรที่น่าดึงดูดสักเท่าไหร่ แต่ภาพรวมของหนังเรื่องก็นำเสนอออกมาได้เป็นอย่างดี สะท้อนให้เห็นชีวิตของหนุ่มสาววัยทำงานที่พร้อมทำทุกอย่างเพื่อทำให้ความฝันของตัวเองเป็นจริง แม้ระหว่างทางจะไม่เป็นอย่างที่หวังก็ตาม และความดีงามอีกอย่างต้องยกให้แก่พระเอก-นางเอกของเรื่องที่เคมีดูเข้ากัน ยิ่งเวลาที่เข้าฉากด้วยกันแล้วทำออร่าความน่ารักของทั้งคู่เผื่อแผ่มาถึงคนดูได้อย่างเต็มที่ด้วย 

1.SET IT UP 2
1.SET IT UP 3
1.SET IT UP 4
ผู้กำกับแคลร์ สแกนลอน
คะแนน IMDb6.5
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/th/title/80184100
2.SHORTCOMINGS 

2.SHORTCOMINGS 

SHORTCOMINGS ชื่อไทย “หัวใจชำรุดมนุษย์โรงหนัง” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “เบน” ชายหนุ่มที่มีความฝันอยากทำหนังแต่ทุกวันนี้เขาเป็นได้แค่ผู้จัดการโรงหนังเล็กๆ ต่างจาก “มิโกะ” แฟนสาวที่ฝันใหญ่จนได้ย้ายไปตามความฝันของตัวเองที่นิวยอร์ก เลยทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ต้องจบลง ระหว่างนั้น “เบน” ก็คิดอยากจีบสาวผิวขาวสักครั้งเลยไปขอคำปรึกษาจาก “อลิซ” เพื่อนสนิทที่รู้นิสัยกันดี แต่ดูเหมือนว่าทุกอย่างกลับยิ่งแย่ไปกันอีก

เป็นหนังอีกเรื่องที่หยิบจับนิสัยของคนมาเป็นจุดเด่นในการนำเสนอ โดยใช้ชีวิตของ “เบน” หนุ่มเอเชียที่ย้ายมาอยู่ที่อเมริกา และนิสัยส่วนตัวของที่ทั้งปากเสีย ชอบจิกกัดไปทั่วมาเป็นจุดขายในเรื่องนี้ที่สามารถสอดแทรกความฮาได้อย่างลงตัว โดยได้ “จัสติน เอช มิน” มารับบทนี้ก็ทำเอาสาวๆ ที่ดูหมั่นไส้กันเป็นแถว เพราะเขาถ่ายทอดบทบาทนี้ออกมาได้ดี อีกทั้งยังสะท้อนให้คนดูได้เห็นถึงอีกด้านหนึ่งของมนุษย์ที่มีทั้งข้อดี ข้อเสียในตัวแทบทั้งนั้น 

2.SHORTCOMINGS 2
2.SHORTCOMINGS 3
2.SHORTCOMINGS 4
ผู้กำกับแรนดัลล์ ปาร์ค
คะแนน IMDb6.4
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=AorH6L3HPAI
3.MUSICA 

3.MUSICA 

MUSICA” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “รูดี้” ชายหนุ่มที่ต้องเผชิญกับเรื่องราวในชีวิตมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความกดดันในเรื่องครอบครัว ความรัก หรือแม้แต่การสืบเชื้อสายบราซิลที่อาศัยอยู่ในเมืองขนาดใหญ่ แม้ว่าเขาจะมีความมุ่งมั่นและรับมือกับความไม่แน่นอนในอนาคตของตัวเองก็ตาม 

แม้ว่าเนื้อเรื่องที่นำเสนออาจจะไม่ดูเป็นโรแมนติก, คอมเมดี้สักเท่าไหร่ แต่หนังก็สามารถนำเสนอออกมาดีมีการผสมผสานตัวละครกับเสียงเพลงออกมาได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีฉากเต้นที่มีจังหะของดนตรีที่แปลกตาแต่น่าประทับใจไม่น้อยเลย ที่สำคัญได้ “รูดี้ แมนคูโซ” นักร้อง นักแสดงหนุ่มมารับบทนำและรับบทจบในเรื่องนี้ด้วย คือ เป็นทั้งผู้กำกับ เขียนบท อำนวยการสร้าง หรือแม้แต่เรื่องเพลงประกอบ เขาก็รับจบในคนๆ เดียว รวมถึงได้ “คามิลา เมนเดส” มาเพิ่มความสดใสให้หนังเรื่องได้เป็นอย่างดีอีกด้วย 

3.MUSICA 2
3.MUSICA 3
3.MUSICA 4
ผู้กำกับรูดี้ แมนคุโซ
คะแนน IMDb6.4
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=pXsEYfIAIjg
4.YOUR PLACE OR MINE 

4.YOUR PLACE OR MINE 

YOUR PLACE OR MINE ชื่อไทย “รักสลับบ้าน” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ 2 เพื่อนซี้สมัยเรียนอย่าง “เด็บบี้” และ “ปีเตอร์” ที่ต่างก็แยกย้ายกันไปใช้ชีวิตคนละทิศคนละทาง “เด็บบี้” ต้องดูแลลูกชายที่ลอสแองเจลิสเป็นหลัก ส่วน “ปีเตอร์” ก็ย้ายไปอยู่ที่นิวยอร์ก แต่ทั้งคู่กลับตัดสินใจสลับบ้านกันเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ทำให้พวกเขาได้ค้นความจริงของชีวิตบางอย่างขึ้น 

เรียกได้ว่าชื่อของตัวพ่อตัวแม่หนังรอมคอมยุค 2000 อย่าง “แอชตัน คุชเชอร์” และ “รีส วิเธอร์สปูน” ก็เรียกความสนใจจากคนดูได้ไม่น้อยเลย เหมือนกันรำลึกถึงความหลังเมื่อพวกเขายังวัยรุ่น การโคจรกลับมาในครั้งนี้ของทั้งคู่กับหนังรอมคอมเรื่องนี้เลยเป็นที่น่าสนใจ แม้พล็อตเรื่องจะเป็นไปตามสูตรหนังแนวนี้ คือ เดิมๆ ไม่มีอะไรแปลกตาเท่าไหร่ แต่ก็ทำให้คนดูมองข้ามได้เพราพระเอก-นางเอกเรื่องนี้แหละ

4.YOUR PLACE OR MINE 2
4.YOUR PLACE OR MINE 3
4.YOUR PLACE OR MINE 4
ผู้กำกับอาลีน บรอช แมคเคนนา
คะแนน IMDb5.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=qQF-LM557mk
5.A FAMILY AFFAIR 

5.A FAMILY AFFAIR 

A FAMILY AFFAIR เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “ซาร่า” ที่ยอมมาเป็นผู้ช่วยดาราดังอย่าง “คริส โคล” เพราะเขาสัญญาว่างานนี้จะทำให้เธอก้าวหน้าได้ไม่ยาก แต่เวลาผ่านไปทุกอย่างยังเหมือนเดิม “ซาร่า” ได้แต่ทำงานเล็กๆ น้อยๆ ตามที่ดาราหนุ่มสั่งและไม่เห็นแววความก้าวหน้าอย่างที่บอก  เธอเลยตัดสินใจลาออกและเพิ่งมารู้ว่าอดีตเจ้านายของเธอนั้นแอบกิ๊กอยู่กับแม่แท้ๆ ของเธอนั่นเอง 

เป็นหนังรอมคอมที่มีพล็อตเรื่องบตามสูตรหนังแนวเดียวกัน แต่เน้นไปที่ความโรแมนติก, คอมเมดี้ที่ไม่ได้มากจนเกินไปแต่มีความกลมกล่อมอยู่ในตัวพอสมควร โดยได้ 3 นักแสดงอย่าง “โจอี้ คิง” ที่ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อกีดขวางความรักของแม่ตัวเอง ซึ่งเธอทำออกมาได้น่ารักแถมด้วยมุกตลกเล็กๆ พอให้ได้ยิ้ม ส่วน “นิโคล คิดแมน” ก็ยังคงสวยและเฉิดฉายไม่แปลกที่จะทำให้หนุ่มอย่าง “แซค เอฟรอน” ตกหลุมรักได้ 

5.A FAMILY AFFAIR 2
5.A FAMILY AFFAIR 3
5.A FAMILY AFFAIR 4
ผู้กำกับริชาร์ด ลาเกรเวเนเซ
คะแนน IMDb5.3
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=Ytc2eifpiuQ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 อันดับหนังรอมคอมสร้างรอยยิ้ม หวังว่าคงจะทำให้คุณได้ยิ้มและชอบกันบ้างนะ

เครดิตภาพ : www.film-rezensionen.de, www.imdb.com, www.netflix.com, www.filmaffinity.com, www.meaww.com, www.screenrant.com, www.screenrant.com, www.telltaletv.com, www.themoviedb.org

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนัง NETFLIX (2) 5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (2) 5 อันดับหนังน่าดู (2) 5 อันดับหนังผีไทยพื้นบ้าน (2) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (5) 5 อันดับหนังเกาหลี (7) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังแอนิเมชั่น (3) 5 อันดับหนังแอนิเมชั่นน่าดู (2) 5 อันดับหนังแอ็คชั่น (2) 5 อันดับหนังแอ็คชั่นผู้หญิง (2) 5 อันดับหนังแอ็คชั่นเกาหลี (2) 5 อันดับหนังโรแมนติก (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทย (2) 5 อันดับหนังไทยครอบครัว (2) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยใน Netflix (2) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (4)