5 อันดับหนัง LGBTQ น่าดูใน NETFLIX

หนัง LGBTQ

ด้วยความที่โลกเราตอนนี้มีความหลากหลายกันมากขึ้น รวมถึงความหลากหลายทางเรื่องเพศที่ไม่ได้เฉพาะเจาะจงเพียงแค่ชายหรือหญิงเท่านั้น จึงไม่แปลกที่จะมีหนังที่เกี่ยวกับความหลากหลายนี้มากมาย เหมือนที่เรานำมาฝากกันใน 5 อันดับหนัง LGBTQ น่าดูใน NETFLIX ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยว่ามีเรื่องอะไรบ้าง

1.RED WHITE & ROYAL BLUE 

1.RED WHITE & ROYAL BLUE 

“RED WHITE & ROYAL BLUE”  ชื่อไทย “รักของผมกับเจ้าชาย” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “อเล็กซ์ แคลร์มองต์-ดิแอส” ลูกชายประธานาธิบดีหญิงแห่งสหรัฐอเมริกา กับ “เจ้าชายเฮนรี่” แห่งอังกฤษ ที่ไม่ค่อยชอบหน้ากันสักเท่าไหร่ จนวันหนึ่งเกิดทะเลาะกันต่อหน้าสาธารณชน ทำให้ครอบครัวปรึกษากันและบังคับให้ทั้งคู่เซ็นสัญญาพักรบ ระหว่างนั้นก็ดันเกิดความสัมพันธ์ พิเศษขึ้น 

หนังเรื่องนี้เป็นแนวโรแมนติก-ฟีลกู๊ดที่บางฉากก็แอบมีความน้ำเน่าอยู่หน่อยๆ เหมือนกัน แต่ก็ถือว่าสามารถให้ความบันเทิงแก่ผู้ชมได้ไม่น้อย โดยเป็นการเล่าเรื่องของคู่รักชนชั้นสูงระหว่างเจ้าชายและลูกชายประธานาธิบดี ที่ถ้าในชีวิตจริงการออกมายอมรับถึงความสัมพันธ์อาจเป็นเรื่องยาก แต่หนังได้นำเสนอถึงความกล้าที่จะเปิดเผยความสัมพันธ์ที่แท้จริงให้ทั้งครอบครัวและคนวงกว้างได้รับรู้ ซึ่งได้ 2 นักแสดงอย่าง “เทย์เลอร์ ซาคาร์ เปเรซ” และ “นิโคลัส กาลิตซีน” มารับบทนำในเรื่องบอกเลยว่าความหล่อและเคมีของคู่นี้ดีงามมากๆ 

1.RED WHITE & ROYAL BLUE 2
1.RED WHITE & ROYAL BLUE 3
1.RED WHITE & ROYAL BLUE 4
ผู้กำกับแมทธิว โลเปซ
คะแนน IMDb7.0
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/watch?v=6Cj2OQPjS6Y
2.SALTBURN 

2.SALTBURN 

“SALTBURN” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “โอลิเวอร์ ควิก” นักศึกษาหนุ่มที่ได้รีบเชิญจากเพื่อนร่วมชั้นเรียนอย่าง “เฟลิกซ์ แคทตัน” ให้ไปเยือน ซอลท์เบิร์น คฤหาสน์หรูหราประจำตระกูลของเขาในช่วงฤดูร้อน เมื่อไปถึง “โอลิเวอร์” พบว่าตัวเองถูกดึงดูดเข้าไปสู่โลกแห่งสังคมชั้นสูงที่มีความเย้ายวนใจเป็นอย่างมาก รวมถึงความแปลกประหลาดของครอบครัว แคทตัน ที่เขายากจะลืมเลือน 

เป็นหนังอีกเรื่องที่สะท้อนให้เห็นถึงสังคมชั้นสูงที่เรื่องของหน้าตาถือเป็นเรื่องสำคัญ ยิ่งในเรื่องเป็นเรื่องความรักแบบชายรักชายด้วยแล้ว อาจทำให้เป็นเรื่องที่รับไม่ได้ในสังคมเหล่านั้น  แม้ว่ามองเผินๆ อาจเป็นหนังวัยรุ่นเที่ยวเล่น ปาร์ตี้กันทั่วไป แต่หนังก็มีความซับซ้อนมากกว่านั้นเยอะ โดยทั้งหมดถ่ายทอดเรื่องราวผ่าน 2 นักแสดง  “เจคอบ เอลอร์ดี” และ “แบร์รี่ คีโอแกน” ที่นำเสนอเรื่องราวเบื้องหน้าในสังคมที่หลายคนมองอย่างเริ่ดหรูแต่แท้จริงแล้วมีบางอย่างซุกซ่อนอยู่มากมาย 

2.SALTBURN 2
2.SALTBURN 3
2.SALTBURN 4
ผู้กำกับเอมเมอรัลด์ เฟนเนลล์
คะแนน IMDb7.0
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/watch?v=lALMdJf6UUE
3.TOVE

3.TOVE

“TOVE” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “ตูเว” หญิงสาวที่เกิดและโตในครอบครัวของศิลปินโดยแท้จริง เพราพ่อของเธอมีชื่อเสียงทางด้านปติมากรรมด้านรูปปั้นผู้หญิงจนเป็นที่รู้จัก ส่วนแม่ของเธอก็เป็นนักวาดภาพที่ออกแบบทั้งฉากและออกแบบดวงตราไปรษณียากรของประเทศฟินแลนด์ จึงไม่แปลกที่เธอจะได้รับแรงกดดันและคาดหวังจากคนรอบตัว

หนังได้เล่าเรื่องราวของศิลปินหญิงอย่าง “ตูเว” กับผลงานการออกแบบการ์ตูนมูมินที่หลายคนรู้จัก โดยหนังเน้นไปที่เรื่องราวส่วนตัวของศิลปินซะมากกว่าเรื่องของผลงาน เน้นไปที่ความสัมพันธ์ของคนรักในช่วง 10 ปี ทีมีความหลากหลายอารมณ์ทั้งความรู้สึก ความปรารถนา ความไม่สมหวังในเรื่องความรัก แต่ก็ไม่ลืมที่จะแทรกเรื่องของผลงานเข้าไปพอเป็นสีสันด้วย และด้วยความที่ประเด็นหลักของเรื่องเน้นไปที่เรื่องราวความรัก หนังเลยสื่อให้เห็นถึงความรักแบบ LGBTQ ออกมาได้อย่างสวยงามทีเดียว 

3.TOVE 2
3.TOVE 3
3.TOVE 4
ผู้กำกับไซดา เบร์กรอธ
คะแนน IMDb  6.8
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/VNja6dT5kuw
4.THE PROM 

4.THE PROM 

“THE PROM” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของกลุ่มนักแสดงบรอดเวย์ตกอับอย่าง ดี ดี อัลเลน, แบร์รี่ กลิคแมน, แองจี้ ดิกคินสัน, เทรนท์ โอลิเวอร์ ที่ต่างไม่ประสบความสำเร็จในเส้นทางที่ตัวเองตั้งหวังไว้ ขณะเดียวกัน “เอ็มม่า โนแลน” เด็กสาวชั้นมัธยมที่กำลังเจอกับปัญหาเมื่อเธอถูกห้ามไม่ให้พาคู่เดทที่เป็นเพศเดียวกันร่วมงานพรอม เลยทำให้ทั้ง 4 นักแสดงเห็นช่องทางกอบกู้ชื่อเสียง เลยตั้งมั่นที่จะช่วยทำความฝันของ “เอ็มม่า” ให้กลายเป็นความจริง 

เป็นหนังแนวมิวสิคัลที่บอกเล่าเรื่องของ LGBTQ และการเรียกร้องสิทธิ์ที่ทุกคนพึงจะได้ แม้ว่าหนังจะเป็นไปตามสูตร คือ พอเดาทางออกว่าจะดำเนินเรื่องอย่างไรและเรื่องราวจะจบอย่างไร แต่ถ้าในความดูสนุก ดูเพลินเรื่องนี้ก็ไม่ได้แย่สามารถดูได้ทุกเพศทุกวัย เพราะหนังเน้นไปที่เรื่องราวของความเป็นตัวตน การยอมรับจากครอบครัวที่ถือเป็นเรื่องสำคัญถึงแม้ว่าเราจะเป็นอะไรก็ตาม และที่น่าเสียดายอย่างหนึ่ง คือได้นักแสดงอย่าง “นิโคล คิดแมน” มาเล่นเรื่องนี้แต้บทของเธอก็ไม่ได้โดดเด่นหรือน่าสนใจเท่าที่ควร ทำเอาแฟนๆ ผิดหวังไปตามๆ กัน 

4.THE PROM 2
4.THE PROM 3
4.THE PROM 4
ผู้กำกับ  ไรอัน เมอร์ฟี
คะแนน IMDb  5.9
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/watch?v=OfsqrG8YvCg
5.HEART SHOT 

5.HEART SHOT 

“HEART SHOT” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “นิกกี้” และ “แซม” สองวัยรุ่นสาวที่ตัดสินใจคบหากันและวางแผนอยากสร้างครอบครัวในอนาคตร่วมกัน แต่ดูเหมือนว่าความฝันและความตั้งใจต้องมาสะดุดเมื่ออดีตของ “นิกกี้” กำลังกลับมาทำให้ทุกอย่างแย่ไปหมด 

เรี่องนี้เป็นหนัง LGBTQ แนวโรแมนติกที่มีความแอ็คชั่นผสมผสานเข้าไปในเรื่องด้วย โดยหนังเปิดเรื่องด้วยการพาไปรู้จักกับ 2 สาว “นิกกี้” และ “แซม”  เล่าถึงความสัมพันธ์ของทั้งคู่รวมถึงปัญหาในอดีตที่จะทำให้อนาคตของพวกเธอต้องมาสะดุด โดยได้ “เอเลนา ฮิวเซ” มารับบทเป็น “นิกกี้” สาวห้าวที่ซ่อนความเป็นแมนไว้ บอกเลยว่าเธอคนนี้เหมาะกับบทนี้มากแถมถ่ายทอดออกมาได้ดีอีกด้วย ส่วนบท “แซม” ได้ “เนีย ซอนดายา” มารับเล่น ซึ่งก็ถือว่าเข้าขากันได้ดีไม่น้อย และถึงแม้ว่าจะเป็นหนังสั้นแต่หนังก็สามารถเล่าเรื่องออกมาได้มีความแปลกใหม่ เข้มข้นและทำให้คนดูได้เซอร์ไพรส์ในตอนท้ายอีกด้วย 

5.HEART SHOT 2
5.HEART SHOT 3
5.HEART SHOT 4
ผู้กำกับ  มาเรียลล์ วู้ดส์
คะแนน IMDb4.9
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.netflix.com/th/title/81343173

หวังว่าทั้ง 5 อันดับหนัง LGBTQ น่าดูใน NETFLIX จะทำให้คุณได้ได้รับความสนุกและเปิดมุมมองในโลกของความหลากหลายให้กว้างขึ้นอีกด้วยนะ

เครดิตภาพ : www.imdb.com, www.booksreviewbyme2.wordpress.com, www.nbcnews.com, www.vangoodsov.live, www.em.com.br, www.nytimes.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนัง NETFLIX (2) 5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (2) 5 อันดับหนังน่าดู (2) 5 อันดับหนังผีไทยพื้นบ้าน (2) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (6) 5 อันดับหนังเกาหลี (7) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังแอนิเมชั่น (4) 5 อันดับหนังแอนิเมชั่นน่าดู (2) 5 อันดับหนังแอ็คชั่น (2) 5 อันดับหนังแอ็คชั่นผู้หญิง (2) 5 อันดับหนังแอ็คชั่นเกาหลี (2) 5 อันดับหนังโรแมนติก (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทย (2) 5 อันดับหนังไทยครอบครัว (2) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยใน Netflix (2) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (4)