5 อันดับหนังดนตรีและเสียงเพลง สนุก ซึ้ง กินใจ

หนังดนตรี เสียงเพลง

เรื่องของดนตรีก็ถือเป็นความบันเทิงอย่างหนึ่งเหมือนกันที่ทำให้คนมีจิตใจเบิกบาน แต่จะดีมั้ยถ้าดนตรีกับหนังจะรวมเข้าด้วยกันเหมือนอย่าง 5 อันดับหนังดนตรีและเสียงเพลง สนุก ซึ้ง กินใจ ที่คัดสรรมาฝากกับหนังที่มีเนื้อหาที่เกี่ยวกับดนตรีและเสียงเพลงที่ทำให้คุณสนุกไปพร้อมๆ กัน 

1.KYRIE 

1.KYRIE 

KYRIEชื่อไทย “คิริเอะ เพลงรักคือเธอ” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ ชีวิตคนทั้ง 4 เริ่มที่ “คิริเอะ” นักดนตรีที่มีความสามารถเรื่องดนตรีมากแต่พูดไม่ได้, “นัตสึฮิโตะ” ชายหนุ่มที่มุ่งมั่นตามหาคู่หมั้นที่หายไปในอดีต, “ฟุมิ” ครูโรงเรียนอนุบาลที่พยายามปกปิดเรื่องราวของตัวเองจากอดีต และ “อิ๊กโกะ” สาวลึกลับที่ยอมทิ้งอดีตจนมาเป็นผู้จัดการให้กับ “คิริเอะ” ณ ปัจจุบัน 

 ใครที่เป็นหนังญี่ปุ่นจะรู้เลยว่าหนังญี่ปุ่นแต่ละเรื่องนั้นมีความละมุนและมีความละเอียดอยู่ในตัวไม่น้อย รวมถึงเรื่องนี้ด้วยที่บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของคนทั้ง 4 ที่ต้องพบเจอกับหลายสิ่งหลายอย่างในชีวิตมากมาย ผ่านทางเสียงเพลง เลยทำให้นอกจากคนดูจะได้ชมภาพสวยๆ จากในหนัง ความละมุนและความอบอุ่นของเนื้อหาของหนังแล้ว ยังได้ฟังเพลงเพราะๆ จาก “ไอนะ ดิ เอนด์” ซึ่งใครที่เป็นแฟนเพลงของเธอจะรู้ดีว่าเสียงของเธอนั้นหวานลุ่มลึกไม่น้อย รวมถึงใครที่ไม่เคยฟังเพลงของเอคนนี้พอได้มาฟังในหนังเรื่องนี้แล้ว บอกเลยว่าตกหลุมรักได้อย่างง่ายดาย 

1.KYRIE 2
1.KYRIE 3
1.KYRIE 4
ผู้กำกับชุนจิ อิวาอิ
คะแนน IMDb6.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=c5AW7BWXYtY
2.METAL LORDS 

2.METAL LORDS 

METAL LORDS เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ 2 เพื่อนซี้อย่าง “เควิน” มือกลองหนุ่มสุดเนิร์ด และ “ฮันเตอร์” หนุ่มร็อคเมทัล ทั้งคู่ตั้งใจอยากสร้างวงเมทัลของตัวเองเพื่อเข้าประกวดในงานโรงเรียน แต่ติดที่ว่าหามือเบสมาร่วมวงไม่ได้ จนได้มาเจอกับ “เอมิลี่” ที่มีฝีมือการเล่นเชลโล่และมีความเป็นเมทัลอยู่ในตัวเอง ทั้งหมดเลยร่วมมือกันสร้างวงเมทัลของตัวเองให้เป็นตำนาน 

เรื่องนี้เป็นหนังวัยรุ่นแบบเต็มรูปแบบแถมยังเป็นหนังตามสูตรอีกด้วย แต่ความน่าสนใจของหนังเรื่องนี้ คือ การหยิบยกเรื่องของดนตรีเมทัลที่น้อยเรื่องนักจะนำเสนอแนวนี้ เลยเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก บวกกับหนังมีความเป็นคอมเมดี้ดูง่ายดูสบายแถมยังได้ความรู้เรื่องดนตรีกลับไปอีกด้วย นอกจากเรื่องของดนตรีแล้วคนดูยังจะได้มุมมองของเด็กที่หันมาสนใจดนตรีเมทัล เสน่ห์ของดนตรีแนวนี้ รวมถึงแฟชั่นการแต่งตัวที่ถ้าใครนำไปแต่งตามในชีวิตก็มันส์อย่าบอกใครเลย 

2.METAL LORDS 2
2.METAL LORDS 3
2.METAL LORDS 4
ผู้กำกับปีเตอร์ สอลเลตต์
คะแนน IMDb6.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/th/title/81207588
3.THE IDEA OF YOU 

3.THE IDEA OF YOU 

THE IDEA OF YOU ชื่อไทย “ภาพฝัน ฉันกับเธอ” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “โซแลน” แม่เลี้ยงเดี่ยววัย 40 ที่ต้องพาลูกสาวมาทริปเทศกาลดนตรีโคเชลลา จนทำให้เธอได้เจอกับนักร้องหนุ่มฮอตแห่งวง August Moon อย่าง “เฮย์ส แคมป์เบลล์” ทั้งคู่สปาร์กกันจนทำให้ความสัมพันธ์นั้นพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว แต่ “โซแลน” ก็ต้องมารับมือกับความเป็นซุปตาร์ของแฟนหนุ่มที่อาจทำให้กระทบกับความสัมพันธ์ได้ 

เรื่องนี้ได้ตัวแม่หนังรอมคอมอย่าง “แอนน์ แฮทธาเวย์” มาประกบคู่กับ “นิโคลัส กาลิทซีน” บอกเลยว่าเคมีของทั้งคู่เข้ากันได้เป็นอย่างดี คนดูดูแล้วอินตามไม่ไหว แม้ว่าพล็อตเรื่องอาจจะดูน้ำเน่าไปสักหน่อยแต่เชื่อเถอะว่าทำให้คนดูได้รับทั้งความสนุกสนานและความประทับใจกลับไปแน่นอน โดยเฉพาะกับฉากเทศกาลดนตรีที่ในหนังเนรมิตรให้เหมือนคนดูเข้าไปร่วมกับเทศกาลดนตรีจริงๆ เลย 

3.THE IDEA OF YOU 2
3.THE IDEA OF YOU 3
3.THE IDEA OF YOU 4
ผู้กำกับไมเคิล โชวอลเตอร์
คะแนน IMDb6.3
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=2F8iRmd5dbU
4.SECRET A HIDDEN SCORE 

4.SECRET A HIDDEN SCORE 

SECRET A HIDDEN SCOREชื่อไทย “เพลงรักพาเธอกลับมา” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “มินาโตะ” ชายหนุ่มที่กำลังเรียนทางด้านดนตรีที่ต่างประเทศ แต่ต้องกลับญี่ปุ่นกระทันหันเลยทำให้เขาต้องเข้าเรียนในสถาบันดนตรีแห่งหนึ่งแทน และที่นี่ทำให้ได้พบกับ “ยูกิโนะ” ที่กำลังเล่นเพลงอยู่เพลงหนึ่ง เขาเลยเข้าไปถามชื่อเพลงแต่เธอกลับตอบว่าเป็นความลับ นับแต่นั้นมาทั้งคู่ก็มีเสียงเพลงเป็นตัวเชื่อมถึงกัน 

เป็นหนังรักโรแมนติกที่มีเรื่องดนตรีเข้ามาเกี่ยวข้องและสามารถทำให้คนดูซึ้ง น้ำตาซึมออกมาโดยไม่รู้ตัวได้เลย โดยเรื่องนี้รีเมกมาจากหนังของไต้หวันพอมาเป็นเวอร์ชั่นญี่ปุ่นแล้วมีความละมุนเพิ่มขึ้นเป็น 10 เท่า บวกกับเสียงเพลงและเสียงเปียโนที่ขับกล่อมคนดูในเรื่องมีความโรแมนติกไม่น้อยเลย ถึงแม้ว่าบางคนจะบอกว่าไม่ค่อยถนัดเรื่องดนตรีเท่าไหร่แต่พอได้มาดูเรื่องนี้ได้ฟีลอย่างบอกไม่ถูกเลย 

4.SECRET A HIDDEN SCORE 2
4.SECRET A HIDDEN SCORE 3
4.SECRET A HIDDEN SCORE 4
ผู้กำกับฮายาโตะ คาวาอิ
คะแนน IMDb5.6
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/watch?v=lBMmzkWa7kA
5.ไทบ้านเดอะซีรีส์ x BNK48

5.ไทบ้านเดอะซีรีส์ x BNK48

“ไทบ้านเดอะซีรีส์ x BNK48” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ 8 สาวเกิร์ลกรุ๊ปแห่งวง BNK48 ที่ต้องมาออกซิงเกิลเพลงหมอลำ และด้วยความที่เป็นเด็กรุ่นใหม่เลยไม่ค่อยถนัดและมีความรู้เกี่ยวกับเพลงแนวนี้ ทำให้พวกเธอถูกส่งให้ไปอยู่อีสานเพื่อเรียนรู้วัฒนธรรมและการสื่อสารผ่านเพลงหมอลำ โดยมี “เจ๊ก้อง” คอยเป็นผู้ฝึกสอนครั้งนี้

ความพิเศษในครั้งนี้เราจะได้เห็นทั้ง 8 สาว เนย, โมบายล์, แก้ว, ตาหวาน, น้ำหนึ่ง, น้ำใส, ปูเป้ และ ไข่มุก แห่งวง BNK48 มาใช้ชีวิตใสๆ แบบบ้านๆ เลยแปลกที่หนังเรื่องนี้จะเดินเรื่องไปแบบเรียบๆ ให้คนดูได้สัมผัสชีวิตคนอีสานในหลากหลายแง่มุม และถ้าใครเคยได้ดูหนังชุดไทบ้านมาแล้วจะสัมผัสถึงความใสซื่อและความตรงไปตรงในการนำเสนอ บวกกับเรื่องนี้ได้ 8 สาว BNK48 มาแจกความสดใสน่ารัก เท่านี้ก็น่าจะเพียงพอแล้วแหละ 

5.ไทบ้านเดอะซีรีส์ x BNK48 2
5.ไทบ้านเดอะซีรีส์ x BNK48 3
5.ไทบ้านเดอะซีรีส์ x BNK48 4
ผู้กำกับสุรศักดิ์ ป้องศร, ธิติ ศรีนวล
คะแนน IMDb5.3
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=fOqdaqINocg

หวังว่าทั้ง 5 อันดับหนังดนตรีและเสียงเพลง สนุก ซึ้ง กินใจ จะพาคุณไปดื่มด่ำกับเสียงเพลงกันแบบจุใจกันเลยนะ 

เครดิตภาพ : www.mydramalist.com, www.japantimes.co.jp, www.ttcg.jp, www.impawards.com, www.themoviedb.org, www.imdb.com, www.moveitmag.gr, www.th-hellomagazine.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนัง NETFLIX (2) 5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (2) 5 อันดับหนังน่าดู (2) 5 อันดับหนังผีไทยพื้นบ้าน (2) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (6) 5 อันดับหนังเกาหลี (7) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังแอนิเมชั่น (4) 5 อันดับหนังแอนิเมชั่นน่าดู (2) 5 อันดับหนังแอ็คชั่น (2) 5 อันดับหนังแอ็คชั่นผู้หญิง (2) 5 อันดับหนังแอ็คชั่นเกาหลี (2) 5 อันดับหนังโรแมนติก (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทย (2) 5 อันดับหนังไทยครอบครัว (2) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยใน Netflix (2) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (4)