5 อันดับหนังมู้ดดี ที่คุณต้องตกหลุมรัก

หนังมู้ดดี

ถ้าพูดถึงหนังที่ทำให้คนดูรู้สึกอิ่มเอมหัวใจ ดูแล้วได้ความรู้สึกฟีลกู๊ดกลับไปแน่นอนว่าต้องเป็นหนังอีกแขนงหนึ่งที่หลายคนชื่นชอบ วันนี้เราเลยรวบรวมเอาหนังดีหนังเด็ดมาฝากกันกับ 5 อันดับหนังมู้ดดี ที่คุณต้องตกหลุมรัก ที่จะพาคุณไปดื่มด่ำความรู้สึกดีไปพร้อมๆ กัน 

1.THE HOLDOVERS 

1.THE HOLDOVERS 

THE HOLDOVERS ชื่อไทย “หนาวนี้ไม่ไร้ไออุ่น” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “พอล ฮันแฮม” อาจารย์ที่ไม่ค่อยมีใครชอบเขาเท่าไหร่ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนครู ลูกศิษย์ หรือแม้แต่ครูใหญ่ก็ตาม และด้วยความที่เขาไม่มีครอบครัวทำให้วันหยุดคริสต์มาสต้องอยู่โรงเรียนเพื่อดูแลเด็กที่ไม่ได้กลับบ้านในช่วงนี้ หนึ่งในนั้นก็มี “แองกัส” เด็กหนุ่มผู้ที่มีพฤติกรรมมีปัญหา กับ “แมรี่” แม่ครัวเชื้อสายอเมริกัน-แอฟริกัน ทั้ง 3 คนต้องอยู่ร่วมกันท่ามกลางพาหิมะที่ตกหนักและอดีตที่ไม่อาจลืมเลือนได้ 

เป็นการเล่าเรื่องราวผ่านตัวละครทั้ง 3 ที่ต่างก็มีเรื่องราวและปมในใจที่แตกต่างกันออกไป แม้ว่าหนังจะไม่ได้ต้องการสื่อให้เรื่องราวดูเศร้าเคล้าน้ำตา แต่ก็ยังทำให้คนดูที่ได้ดูเรื่องนี้รู้สึกดีและฟีลกู๊ดตามไปด้วย เพราะทั้ง 3 ตัวละครนี้เป็นตัวละครที่สามารถพบได้ในชีวิตจริงของเรา หนังสะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าของความเป็นคนได้อย่างแยบยลแบบได้ยัดเยียดจนเกินไป ถึงแม้ว่าบางช่วงบางตอนอาจจะไม่ได้มีคำพูดที่สื่อออกมากนักแต่ตัวละครก็สามารถสะท้อนให้เห็นถึงความในใจและความรู้สึกที่มีนั้นออกมาได้อย่างดีเยี่ยม 

1.THE HOLDOVERS 2
1.THE HOLDOVERS 3
1.THE HOLDOVERS 4
ผู้กำกับอเล็กซานเดอร์ เพนย์
คะแนน IMDb  7.9
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/watch?v=WrKp2Y0gVI8
2.THE PEANUT BUTTER FALCON 

2.THE PEANUT BUTTER FALCON 

THE PEANUT BUTTER FALCON ชื่อไทย “คู่ซ่าบ้าล่าฝัน” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “ไทเลอร์” ชายหนุ่มที่หนีคดีมาและได้มาพบกับเด็กหนุ่มดาวน์ซินโดรมที่หนีออกมาจากสถานดูแล เพื่อไปตามหาความฝันของการเป็นนักมวยปล้ำจนทำให้ทั้งคู่ออกเดินทางร่วมกัน แต่กลับมาเจอกับ “อีเล็นเนอร์” พยาบาลสาวที่ออกตามหาเด็กหนุ่ม กลายเป็นว่าทั้งหมดต้องออกผจญภัยร่วมกันบนแม่น้ำมิสซิสซิปปี้ เพื่อไปยังโรงเรียนสอนมวยปล้ำที่เด็กหนุ่มดาวน์ซินโดรมตั้งใจไว้ 

เรียกได้ว่าเป็นหนังผจญภัยที่เต็มไปด้วยความฟีลกู๊ดและความซาบซึ้งที่อัดแน่นมาแบบจัดเต็ม ผ่านทั้ง 3 ตัวละครที่เต็มเปี่ยมไปด้วยมิตรภาพที่ดีอย่างไม่น่าเชื่อ  และน้อยเรื่องนักที่มีตัวเองเป็นเด็กพิเศษอย่างเด็กดาวน์ซินโดรม ที่ต้องการสื่อออกมาตัวเขาก็มีความฝันเหมือนกับคนอื่นและอยากทำความฝันให้เป็นจริงเหมือนกัน ซึ่งก็ได้ “แซค ก็อตต์ซาเกน ” มารับบทนี้คู่กับนักแสดงหนุ่มมาดเซอร์ “ไชอา ลาบัฟ” ที่เคมีคู่นี้เข้ากันได้เป็นอย่างดี จนทำให้คนดูสัมผัสได้ถึงความเป็นเพื่อนแท้อย่าแท้จริงของทั้ง 2 ตัวละครนี้อีกด้วย   

2.THE PEANUT BUTTER FALCON 2
2.THE PEANUT BUTTER FALCON 3
2.THE PEANUT BUTTER FALCON 4
ผู้กำกับไทเลอร์ นิลเซน, ไมเคิล ชวาร์ทซ
คะแนน IMDb7.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=5b4YKhoMJHM
3.FLORA AND SON 

3.FLORA AND SON 

FLORA AND SON เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “ฟลอร่า” แม่เลี้ยงเดี่ยวที่เลี้ยงดู “แม็กซ์” ลูกชายเพียงคนเดียวมาโดยตลอด แต่พอลูกชายเริ่มเข้าวัยหนุ่มดูเหมือนว่าความสัมพันธ์ระหว่างแม่กับลูกก็ค่อยๆ ห่างกันเรื่อยๆ จน “ฟลอร่า” หากีต้าร์เพื่อมาดึงความสนใจจากลูกชาย จนทำให้เธอได้เจอกับ “เจฟฟ์”  นักดนตรีที่ยอมทิ้งความฝันตัวเองมาเป็นครูสอนดนตรีออนไลน์ 

โดยหนังเรื่องนี้เน้นไปที่เรื่องราวของครอบครัวเป็นหลักผ่านตัวละครของ “ฟลอร่า” แม่เลี้ยงดี่ยว และ “แม็กซ์” ลูกชายวัยรุ่น ที่นำเรื่องของดนตรีมาเป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์แม่ลูก ซึ่งหลายคนอาจมองว่าเป็นแค่หนังที่มีเรื่องของดนตรีเข้ามาเกี่ยว แต่บอกเลยว่าหนังสื่อออกมาดีผ่านทั้งเรื่องราวของตัวละครและเสียงเพลงที่สอดแทรกเข้ามาทำให้หนังดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น บวกกับการแสดงของ “อีฟ ฮิวสัน” ที่รับบทเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ถือได้ว่าเธอคนนี้ตีบทแตกและทำให้คนเชื่อในตัวละครตัวนี้อย่างมากเลย 

3.FLORA AND SON 2
3.FLORA AND SON 3
3.FLORA AND SON 4
ผู้กำกับจอห์น คาร์นีย์
คะแนน IMDb7.0
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/watch?v=beNTTHnMIy8
4.EVEN IF THIS LOVE DISAPPEARS TONIGHT 

4.EVEN IF THIS LOVE DISAPPEARS TONIGHT 

EVEN IF THIS LOVE DISAPPEARS TONIGHTชื่อไทย “คืนฝันก่อนฉันลืมเธอ” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “โทรุ” เด็กหนุ่มที่ถูกเพื่อนแกล้งให้ไปสารภาพรักกับ “มาโอริ” เพื่อนนักเรียนด้วยกัน แล้วเธอก็ตอบตกลงเป็นแฟนเขาโดยมีข้อแม้ว่าห้ามหลงใหลกันเอง0 ตลอดเวลาความสัมพันธ์ของทั้งคู่ดำเนินไปได้ด้วยดี จน “โทรุ” มารู้ความลับที่ว่า “มาโอริ” ป่วยเป็นโรคสมองเสื่อมและความทรงจำจะหายไปทุกทีเมื่อเธอหลับ 

หนังเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนิยายโรแมนซ์ที่ขายดีของ “มิซากิ อิชิโจะ” เมื่อปี 2020 เลยไม่แปลกที่พล็อตของหนังเรื่องนี้จะออกมาแบบโรแมนติก ชวนฝันเหมือนอยู่ในนิยายก็ไม่ปาน แต่ถึงแม้ว่าจะเดาทางของเรื่องได้ง่ายแต่เชื่อเถอะว่าใครที่ได้ดูเป็นต้องซึ้งกินใจกับหนังรักของญี่ปุ่นเรื่องนี้อย่างแน่นอน ยิ่งได้ 2 นักแสดงอย่าง “มิจิเอดะ ชุนสุเกะ” กับบท “โทรุ” และ “ฟุคุโมโตะ ริโกะ” กับบท “มาโอริ” ทั้งคู่เคมีเข้ากันเป็นอย่างมาก ทำให้คนดู ดูไปก็ต้องอมยิ้มและต้องเสียน้ำตาให้กับความรักของทั้งสองคนนี้ 

4.EVEN IF THIS LOVE DISAPPEARS TONIGHT  2
4.EVEN IF THIS LOVE DISAPPEARS TONIGHT  3
4.EVEN IF THIS LOVE DISAPPEARS TONIGHT  4
ผู้กำกับทากาฮิโระ มิกิ
คะแนน IMDb7.0
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=dKCx1Y1rK5g
5.FIND ME FALLING

5.FIND ME FALLING

FIND ME FALLING ชื่อไทย “ล้มลุกแล้วเจอรัก” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “จอห์น ออลแมน” นักร้องร็อคสตาร์รุ่นใหญ่ ที่คะแนนความนิยมในตัวเขาและเพลงของเขาค่อยๆ ลดน้อยถอยลง เลยทำให้เอาปลีกตัวเองมาอยู่ที่บ้านริมผาบนเกาะไซปรัส เพื่อหวังจะเยียวยาตัวเองและจุดไปในตัวขึ้นมาอีกครั้ง แต่กลับต้องมาเจอกับเรื่องที่ไม่คาดคิดมาก่อน 

พล็อตของหนังเรื่องนี้อาจจะดูเบาบางไปสักหน่อย เป็นไปตามสูตรหนังรักทั่วไปแต่ก็ถือว่าเป็นหนังอีกเรื่องที่ดูได้เพลินๆ แบบไม่ต้องคิดอะไรเยอะ เพราะหนังเล่าเรื่องได้สนุกไม่มีสะดุดหรือน่าเบื่อเลย อีกทั้งคนดูก็จะได้เห็นวิวสวยๆ บรรยากาศดีๆ โรแมนติกในหนังเป็นของแถมอีกด้วย 

5.FIND ME FALLING 2
5.FIND ME FALLING 3
5.FIND ME FALLING 4
ผู้กำกับสเตลานา คลิริส
คะแนน IMDb6.3
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/th/title/81740504

จบไปเรียบร้อยแล้วกับ 5 อันดับหนังมู้ดดี ที่คุณต้องตกหลุมรัก หวังว่าคงจะทำให้ทุกคนที่ได้รับชมมีความสุขและมีรอยยิ้มกลับไปด้วยนะ 

เครดิตภาพ : www.imdb.com, www.gq.com, www.pantip.com, www.vanityfair.com, www.rollingstone.com, www.themoviedb.orgwww.filmaffinity.com, www.mydramalist.com, www.netflix.com, www.collider.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนัง NETFLIX (2) 5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (2) 5 อันดับหนังน่าดู (2) 5 อันดับหนังผีไทยพื้นบ้าน (2) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (5) 5 อันดับหนังเกาหลี (7) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังแอนิเมชั่น (3) 5 อันดับหนังแอนิเมชั่นน่าดู (2) 5 อันดับหนังแอ็คชั่น (2) 5 อันดับหนังแอ็คชั่นผู้หญิง (2) 5 อันดับหนังแอ็คชั่นเกาหลี (2) 5 อันดับหนังโรแมนติก (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทย (2) 5 อันดับหนังไทยครอบครัว (2) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยใน Netflix (2) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (4)