5 อันดับหนังเอาตัวรอด สนุกลุ้นทุกวินาที

หนังเอาตัวรอด

ใครที่กำลังมองหาความน่าตื่นเต้นจากหนังอยู่ล่ะก็ วันนี้ถือว่ามาถูกทางแล้วเพราะหนังที่เรานำมาฝากกันในวันนี้มีความตื่นเต้นอยู่เต็มเปี่ยมกับ 5 อันดับหนังเอาตัวรอด สนุกลุ้นทุกวินาที ที่จะพาคุณไปสนุกและร่วมลุ้นเอาใจช่วยกันไปพร้อมๆ กัน 

1.NOWHERE

1.NOWHERE

NOWHERE เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ หญิงตั้งครรภ์ที่ชื่อ “มีอา” โดยเธอและสามีต้องการหนีออกจากประเทศเผด็จการโดยซ่อนตัวอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์กลางทะเล และเธอถูกบังคับให้แยกกับสามีทำให้เธอต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตให้รอดจากพายุที่โหมกระหน่ำท่ามกลางมหาสมุทร “มีอา” ต้องเผชิญกับปัญหาเพียงลำพังและเธอต้องรักษาชีวิตทั้งตัวเองและลูกเพื่อที่รอวันหลับมาอยู่พร้อมหน้าทั้งครอบครัว 

หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่เอาตัวรอดสัญชาติสเปน เป็นการเอาตัวรอดเพื่อให้ได้มีชีวิตที่ดีกว่าเดิม โดยเล่าผ่านเรื่องราวของ “มีอา” หญิงตั้งครรรภ์ที่ต้องหอบลูกในท้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย แม้ว่าพล็อตเรื่องจะไม่ได้แปลกไปกว่าหนังแนวเดียวกัน แต่เรื่องนี้ก็ถือว่าทำออกมาสมจริงและยังสามารถทำให้คนดูได้ลุ้นและเอาใจช่วยไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นฉากถูกพายุโหมกระหน่ำ ฉากที่ต้องแช่อยู่ในน้ำที่หนาวเหน็บ ต้องยกนิ้วให้กับการแสดงของ “อันนา คาสติลโญ” กับบท “มีอา” ที่เหมือนแบกเรื่องนี้ไว้คนเดียว แถมเธอยังทำให้คนดูแทบหยุดหายใจกับหลายฉากที่คุณแม่ใจเด็ดคนนี้ต้องเจอ 

1.NOWHERE 2
1.NOWHERE 3
1.NOWHERE 4
ผู้กำกับอัลเบิร์ต ปินโต
คะแนน IMDb6.3
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/th/title/81449034
2.THE DECLINE 

2.THE DECLINE 

THE DECLINE เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “อองตวน” ผู้ที่มีแนวคิดเกี่ยวกับการเอาชีวิตรอดจากสถานการณ์ต่างๆ โยบางครั้งเขาก็ซ้อมอพยพกับครอบครัวเพื่อรับมือกับสถานการณ์คับขัน จนได้เข้าร่วมฝึกในค่ายของ “อแลง” ผู้เชี่ยวชาญเทคนิคการเอาตัวรอด เขาได้ฝึกฝนแทบทุกอบย่างไม่ว่าจะเป็น การทำเกษตร การใช้อาวุธ การดักสัตว์ หรือแม้แต่การทำระเบิด 

เรื่องนี้เป็นหนังเอาตัวรอดสัญชาติแคนาดา เลยทำให้คนดูไม่ค่อยรู้จักเหล่านักแสดงสักเท่าไหร่ แต่ก็ถือเป็นข้อดีอย่างหนึ่งเพราะไม่สามารถเดาทางได้เลยว่าใครเป็นตัวเด่น ใครจะรอด หรือใครจะตายบ้าง โดยหนังเลือกปูเรื่องด้วยการรับมือกับภัยพิบัติที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต ก่อนที่จะกลายมาเป็นความระทึกขวัญไล่ล่า หนีตายกันแบบโหดสุด และเหมือนเป็นการเผยสัญชาติญาณดิบในตัวของแต่ละคนออกมาให้เห็น เรื่องนี้นอกจากการเอาตัวรอดแล้วคนดูจะได้เห็นฉากแอ็คชั่นที่ดุเดือดอย่างแน่นอน 

2.THE DECLINE 2
2.THE DECLINE 3
2.THE DECLINE 4
ผู้กำกับPatrice Laliberté
คะแนน IMDb6.0
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/th/title/81013927
3.BAGHEAD 

3.BAGHEAD 

“BAGHEAD” ชื่อไทย “ผีสิงผี” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ไอริส” หญิงสาวที่ได้รับมรดกจากพ่อที่ทิ้งเธอไปตั้งแต่เด็ก ซึ่งมรดกดังกล่าวเป็นผับเก่าแก่ที่มีประวัติมายาวนาน และที่นี่เธอได้เจอกับผู้เช่าที่อยู่ที่ห้องใต้ดินของร้านที่ชื่อว่า BAGHEAD โดยเขาสามารถติดต่อกับคนตายและเปลี่ยนรูปร่างเป็นคนตายได้ เลยทำให้คนจำนวนมากยอมจ่ายเงินเพื่อต้องการเจอและพูดคุยกับคนรักที่จากไปอีกครั้ง

เรื่องนี้เป็นหนังเอาตัวรอดจากสิ่งที่มองไม่เห็น โดยหนังสร้างบรรยากาศได้น่าขนหัวลุกไม่น้อย แถมยังสามารถทำให้คนดูอินตามเรื่องราวที่ปรากฏในหนังได้ไม่ยาก บวกกับเสียงและภาพที่สื่อได้ถึงความสะพรึงแบบที่คนขวัญอ่อนไม่แนะนำให้ดู รวมถึงโลเคชั่นต่างๆ ในหนังที่บิ้วอารมณ์คนดูขั้นสุด และต้องบอกว่าพล็อตเรื่องมีความแปลกไปจากเรื่องอื่นคือการนำคนที่ตายแล้วกลับมาให้ครอบครัวหรือคนรักเจออีกครั้ง โดยการต้องแลกกับอะไรบางอย่าง 

3.BAGHEAD 2
3.BAGHEAD 3
3.BAGHEAD 4
ผู้กำกับอัลเบร์โต กอร์เรดอร์
คะแนน IMDb5.4
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=rOkPxQrznYU
4.THE BRIDGE CURSE : RITUAL 

4.THE BRIDGE CURSE : RITUAL 

“THE BRIDGE CURSE : RITUAL” ชื่อไทย “โรงเรียนผีเฮี้ยน” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ โรงเรียนแห่งหนึ่งในไต้หวันที่มีเรื่องราวลี้ลับมากมาย โดยระหว่างการก่อสร้างสถาปนิกได้ทำผิดหลักฮวงจุ้ย จนทำให้สถานที่แห่งนี้เป็นที่ดึงดูดสิ่งที่เหนือธรรมชาติ กระทั่งวันหนึ่งมีชายคนหนึ่งได้เข้ามาทำพิธีบางอย่าง และเขาได้ปลดปล่อยวิญญาณร้ายโดยไม่รู้ตัว 

เป็นหนังเอาตัวรอดอีกเรื่องจากสิ่งเร้นลับที่ตาไม่สามารถมองเห็นแต่สัมผัสได้ถึงความน่ากลัว ถึงแม้ว่าพล็อตเรื่องของหนังเรื่องนี้จะไม่ได้แตกต่างจากหนังสัญชาติเดียวกันสักเท่าไหร่ แต่เรื่องการบิ้วอารมณ์และการสร้างสถานการณ์ให้น่ากลัวต้องยกนิ้วให้เลย เพราะแต่ละฉากแต่ละสถานที่นั้นมีแต่ความน่ากลัวและไม่น่าไว้วางใจทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น ในลิฟท์ ในโรงเรียน หรือแม้แต่ตอนที่อยู่คนเดียวก็ตาม เรียกได้ว่าความเฮี้ยนความหลอนเรื่องนี้จัดหนักจัดเต็มเอาใจคนชอบความตื่นเต้นกันเลย 

4.THE BRIDGE CURSE : RITUAL 2
4.THE BRIDGE CURSE : RITUAL 3
4.THE BRIDGE CURSE : RITUAL 4
ผู้กำกับเลสเตอร์ ซี
คะแนน IMDb5.3
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=X53Af57ZggQ
5.NO WAY UP 

5.NO WAY UP 

“NO WAY UP” ชื่อไทย “งาบคลั่งไฟลต์” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “เอวา” ลูกสาวของผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่วาวแผนบินไปพักผ่อนที่ประเทศเม็กซิโก พร้อมเพื่อนและบอดี้การ์ดอย่าง “แบรนดดอน” แต่ระหว่างการเดินทางนั้นเครื่องบินเกิดอุบัติเหตุดิ่งลงใต้มหาสมุทร ทำให้ “เอวา” และผู้โดยสารคนอื่นๆ พยายามเอาตัวรอดจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ แต่เหมือนจะยากเพราะนอกจากอากาศตะหมดแล้วยังเจอกับฝูงฉลามที่หิวโหยอีก 

ต้องเอาตัวรอดจากเครื่องบินตกก็ว่าแย่แล้วในเรื่องยังต้องเอาตัวรอดจากเหล่าฉลามที่ต่างจ้องจะรุมทึ้งผู้รอดชีวิตอีกต่างหาก เรียกได้ว่าบีบคั้นอารมณ์คนดูแบบสุดๆ เพราะสถานการณ์ต่างๆ นั้นคับขันและจวนตัวมากๆ และเรื่องนี้ความดีงามอย่างหนึ่งเห็นจะเป็นคอมพิวเตอร์กราฟฟิกที่เน้นความสมจริง ไม่ว่าจะเป็นตอนที่เครื่องบินจมลงไปใต้มหาสมุทร หรือตอนที่สัตว์ร้ายอย่างฉลามลุกประชิด หนังถ่ายทอดความตื่นเต้นและความน่าอึดอัดได้ในเวลาเดียวกันได้ดี บวกกับความน่ากลัวของใต้ท้องทะเลที่เราไม่มีทางรู้เลยว่าจะมีอันตรายอะไรอีกหรือเปล่า 

5.NO WAY UP 2
5.NO WAY UP 3
5.NO WAY UP 4
ผู้กำกับคลาวดิโอ ฟาห์
คะแนน IMDb4.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=jAg4mgSLovU

หวังว่าทุกคนคงจะได้รับความสนุกไปกับทั้ง 5 อันดับหนังเอาตัวรอด สนุกลุ้นทุกวินาที ที่นำมาฝากกันในวันนี้นะ

เครดิตภาพ : www.entertainment.trueid.net, www.imdb.com, www.pantip.com, www.sanook.com, www.variety.com, www.sahamongkolfilm.com, www.kff.tw, www.lsf.go.id

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนัง NETFLIX (2) 5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (2) 5 อันดับหนังน่าดู (2) 5 อันดับหนังผีไทยพื้นบ้าน (2) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (5) 5 อันดับหนังเกาหลี (7) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังแอนิเมชั่น (3) 5 อันดับหนังแอนิเมชั่นน่าดู (2) 5 อันดับหนังแอ็คชั่น (2) 5 อันดับหนังแอ็คชั่นผู้หญิง (2) 5 อันดับหนังแอ็คชั่นเกาหลี (2) 5 อันดับหนังโรแมนติก (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทย (2) 5 อันดับหนังไทยครอบครัว (2) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยใน Netflix (2) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (4)