5 อันดับหนังเด็กเนื้อหาสนุก หลากหลายฟีล

หนังเด็ก

ที่บอกว่าเป็นหนังเด็กนั้นหลายคนอาจคิดว่าดูได้เฉพาะเด็กหรือเปล่า? บอกเลยว่าหนังที่เตรียมมาในวันนี้กับ 5 อันดับหนังเด็กเนื้อหาสนุก หลากหลายฟีล มีความเกี่ยวข้องกับเด็กทั้งสิ้น โดยมีเด็กเป็นตัวแสดงหลัก แม้ว่าจะไม่ได้เป็นหนังใสๆ แบ๊วๆ ก็ตาม แต่บอกเลยว่าอัดแน่นไปด้วยความสนุกและความประทับใจ ถ้าไม่เชื่อลองไปดูกันเลย 

1.MONSTER 

1.MONSTER 

“MONSTER” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของแม่ลูกอย่าง “ซิโอริ” ผู้เป็นแม่และ “มินาโตะ” ลูกชาย วันหนึ่งเอเห็นว่าลูกชายของตัวเองมีท่าทีที่แปลกไปจากเดิม แถมยังมีร่องรอยการบาดเจ็บทุกครั้งหลังจากกลับจากโรงเรียน ทำให้เธอเกิดข้อสงสัยและไปถามความจริงจากครูว่าสาเหตุเกิดจากอะไร จนทำให้เธอรู้ความจริงบางอย่าง

โดยหนังเรื่องนี้เลือกเล่าผ่านมุมมองของ 3 ตัวละคร อย่าง มุมมองของแม่ มุมมองของครู และมุมมองของลูกชาย แม้ว่าหลายคนอาจมองว่าหนังเรื่องนี้ดูยากไปสักนิด แต่ถ้าตั้งใจดูกันจริงๆ แล้วคุณจะรู้เลยว่าได้อะไรมากกว่าความสนุกสนานอย่างแน่นอน เพราะหนังได้เล่าถึงความสัมพันธ์ของผู้ปกครองที่อาจไม่มีเวลาดูแลลูกเท่าไหร่ การถูกกลั่นแกล้งกันในสังคมที่มีให้เห็นตั้งแต่สังคมในโรงเรียน โดยได้ 2 นักแสดงเด็กอย่าง “โซยะ คุโระคาวะ” และ “ฮินาตะ ฮิอิรางิ” มารับบทนำเรื่องนี้ บอกเลยว่าทั้งคู่ฝีมือการแสดงเกินตัวมาก แถมยังถ่ายทอดอารมณ์และเรื่องราวออกมาได้โดนใจสุดๆ 

1.MONSTER 2
1.MONSTER 3
1.MONSTER 4
ผู้กำกับฮิโรคาสุ โคเรเอดะ
คะแนน IMDb7.8
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=sEtkOv1nIT8
2.ARE YOU THERE GOD? IT’S ME, MARGARET 

2.ARE YOU THERE GOD? IT’S ME, MARGARET 

“ARE YOU THERE GOD? IT’S ME, MARGARET” ชื่อไทย วันนั้น..ของมาร์กาเร็ต” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “มาร์กาเร็ต” เด็กหญิงวัย 11 ปี ที่ครอบครัวต้องย้ายจากนิวยอร์กมาอยู่ชานเมืองที่นิวเจอร์ซีย์ เลยทำให้เธอต้องปรับตัวกับทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นบ้านใหม่ สังคมใหม่ เพื่อนใหม่ โรงเรียนใหม่ 

เป็นหนัง Coming of age อีกเรื่องที่ใครได้ดูเป็นต้องประทับใจ แม้ว่าหนังจะเน้นไปที่เรื่องราวของ “มาร์กาเร็ต” เด็กหญิงวัย 11 ปี ที่ต้องเจอกับเรื่องราวมากมายพร้อมทั้งการปรับตัวกับสิ่งใหม่ที่เข้ามาในชีวิต แต่หนังก็ยังถ่ายทอดเรื่องราวของครอบครัวที่แข็งแกร่งที่ทำให้เด็กหญิงสามารถผ่านเรื่องราวต่างๆ ไปได้อย่างดี และไม่ใช่แค่เด็กเพียงอย่างเดียวที่ต้องเรียนรู้อะไรใหม่ ผู้ใหญ่ก็ต้องเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ไปพร้อมกันด้วย หนังสื่อออกมาได้น่ารักหลากอารมณ์มีทั้งสุข เศร้า สะเทือนใจ รับรองว่าใครดูเป็นต้องชอบและประทับใจในการแสดงของ “แอบบี ไรเดอร์ ฟอร์ตสัน” กับบท “มาร์กาเร็ต” ที่ถ่ายทอดออกมาได้น่ารักมาก 

2.ARE YOU THERE GOD? IT’S ME, MARGARET 2
2.ARE YOU THERE GOD? IT’S ME, MARGARET 3
2.ARE YOU THERE GOD? IT’S ME, MARGARET 4
ผู้กำกับเคลลี่ เฟรมอน เคร็ก
คะแนน IMDb7.3
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=yMsI5QVPN8Q
3.EVIL DOES NOT EXIST 

3.EVIL DOES NOT EXIST 

“EVIL DOES NOT EXIST” ชื่อไทยที่นี่ไม่มีปีศาจ” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ทาคุมิ” พ่อเลี้ยงเดี่ยวที่อาศัยอยู่กับลูกสาว “ฮานะจัง” โดยตัวพ่อนั้นมีอาชีพรับจ้างทั่วไปและเขาก็มักจะปล่อยลูกสาวให้ได้สัมผัสธรรมชาติอันบริสุทธิ์ จนกระทั่งถูกรุกล้ำที่ธรรมชาติเพื่อนทำธุรกิจโดยบริษัทจากโตเกียว 

ด้วยความที่เป็นหนังญี่ปุ่นก็อาจจะมีบางมุมที่ทำให้หลายคนเบื่อไปบ้าง เพราะการเดินเรื่องนั้นเป็นไปแบบเรื่อยๆ ไม่รีบร้อนเพื่อให้คนดูได้สัมผัสทุกฉาก ทุกตอนในหนังได้อย่างเต็มที่ แถมพล็อตเรื่องก็ยังทำออกมาไปไม่ได้หวือหวาแต่แฝงไว้ด้วยความน่าสนใจหลายอย่างด้วยกัน เรียกว่ามีมุมที่ละเอียดอ่อนในหลายฉากด้วยกัน แม้ว่าตัวของ “ฮานะจัง” ที่เป็นลูกสาวในเรื่องบทอาจจะไม่ได้ถูกเน้นมาก แต่ชีวิตการเป็นอยู่ของเด็กหญิงนั้นก็น่าอิจฉาเป็นที่สุด เพราะเธอใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติที่กว้างใหญ่ และได้เรียนรู้ธรรมชาติผ่านการสอนของพ่อ รวมถึงการสอนให้รู้จักรักธรรมชาติไม่เบียดเบียนมัน ก็ถือเป็นมุมมองที่ดีที่อยากให้เด็กหลายคนได้รับรู้ 

3.EVIL DOES NOT EXIST 2
3.EVIL DOES NOT EXIST 3
3.EVIL DOES NOT EXIST 4
ผู้กำกับเรียวสึเกะ ฮามากุจิ
คะแนน IMDb7.1
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=jpTIlG47-Es
4.THE END WE START FROM 

4.THE END WE START FROM 

“THE END WE START FROM” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ คุณแม่มือใหม่ที่ต้องอุ้มลูกน้อยหนีน้ำท่วมจากการที่ฝนตกหนักต่อเนื่องในกรุงลอนดอน เพื่อไปที่บ้านของสามีที่อยู่บนพื้นที่สูงที่น้ำท่วมไม่ถึง แต่การเดินทางก็ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเธอและลูกต้องเจอกับอุปสรรคมากมายทั้งการขาดแคลนน้ำดื่มและอาหาร

เรียกได้ว่าเป็นหนังแม่และเด็กของแท้ โดยหนังจะเน้นไปที่ตัวละครของแม่ ที่รับบทโดย “โจดี้ โคเมอร์” ที่ต้องอุ้มลูกน้อยไปยังที่ๆ ปลอดภัย ซึ่งการเดินทางของเธอและลูกนั้นก็ไม่ได้สบายแต่เต็มไปด้วยความทุลักทะเล เพื่อให้ทั้งคู่มีชีวิตรอดปลอดภัย  หนังมีค่อนข้างมีความดราม่าและมีความสมจริงอยู่ประมาณหนึ่งเลย ที่จะทำให้คนดูได้สัมผัสถึงความรักที่แม่มีให้ลูก และความแกร่งของเพศแม่ที่พร้อมทำทุกอย่างเพื่อให้ลูกน้อยปลอดภัยที่สุด 

4.THE END WE START FROM 2
4.THE END WE START FROM 3
4.THE END WE START FROM 4
ผู้กำกับMahalia Belo
คะแนน IMDb5.9
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=vtyeUjKFB5o
5.MONSTER

5.MONSTER

“MONSTER” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ซาร่า” และ “อลาน่า” เด็กน้อยวัย 11 ปี ที่ปั่นจักรยานหลังเลิกเรียนไปที่ริมแม่น้ำพร้อมด้วยหนังสือการ์ตูนที่ยืมมาจากห้องสมุด แต่วันนั้นกลายเป็นฝันร้ายของทั้งคู่ เมื่อเจตอกับชายนิรนามที่วางยาพวกเขาและลักพาตัวไปยังที่แห่งหนึ่ง ทั้งคู่พยายามที่จะหนีออมาจากที่แห่งนั้นแต่มันก็ยากลำบากเหลือเกิน 

เรื่องนี้เป็นแนวทริลเลอร์สยองขวัญของอินโดนีเซียที่เดินเรื่องด้วยเด็กน้อย 2 คน ที่งานนี้คนดูได้ร่วมลุ่นและเอาใจช่วยสองเด็กน้อยไปพร้อมๆ กัน ถึงแม้ว่าหนังจะไม่ค่อยมีบทสักเท่าไหร่ แต่การสื่อสารทุกอย่างในหนังก็สามารถสื่อให้คนดูได้รู้และเข้าใจได้ง่ายเช่นกัน รวมถึงการใช้เอฟเฟ็กต์ต่างๆ เข้ามาเป็นส่วนประกอบทั้งซาวน์ดนตรีที่ออกแนวสยองขวัญเพื่อบิ้วอารมณ์คนดู ซึ่งก็ถือว่าทำออกมาได้ดีทีเดียว 

5.MONSTER 2
5.MONSTER 3
5.MONSTER 4
ผู้กำกับRako Prijanto
คะแนน IMDb4.6
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.netflix.com/th-en/title/81678617

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 อันดับหนังเด็กเนื้อหาสนุก หลากหลายฟีล แม้ว่าจะไม่ได้เป็นหนังแนวฟีลกู๊ดที่เกี่ยวกับเด็กสักเท่าไหร่ แต่ก็หวังว่าคนดูจะชอบกันนะ 

เครดิตภาพ : www.gatewayfilmcenter.org, www.asianmoviepulse.com, www.cinejour.com, www.imdb.com, www.pinterest.com, www.f21.hu, www.theglobeandmail.com, www.asianfilmarchive.org, www.filmlinc.org

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนัง NETFLIX (2) 5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (2) 5 อันดับหนังน่าดู (2) 5 อันดับหนังผีไทยพื้นบ้าน (2) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (5) 5 อันดับหนังเกาหลี (7) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังแอนิเมชั่น (3) 5 อันดับหนังแอนิเมชั่นน่าดู (2) 5 อันดับหนังแอ็คชั่น (2) 5 อันดับหนังแอ็คชั่นผู้หญิง (2) 5 อันดับหนังแอ็คชั่นเกาหลี (2) 5 อันดับหนังโรแมนติก (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทย (2) 5 อันดับหนังไทยครอบครัว (2) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยใน Netflix (2) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (4)