5 อันดับหนังแอนิเมชั่นญี่ปุ่นแนะนำ

หนังแอนิเมชั่น

ที่ผ่านมากระแสของหนังแอนิเมชั่นก็มาแรงไม่แพ้หนังแนวอื่น เพราะเป็นหนังที่เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดีแบบไร้พิษภัย แต่ที่เป็นที่นิยมไม่แพ้กันเห็นจะเป็นแอนิเมชั่นของญี่ปุ่นที่ต่อยอดมาจากการ์ตูนมังงะ โดยวันนี้ที่เรารวบรวมมาฝากกันนั้น คือ 5 อันดับหนังแอนิเมชั่นญี่ปุ่นแนะนำ บอกเลยว่าแอนิเมชั่นญี่ปุ่นนั้นมีเสน่ห์และมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองมากๆ 

1.RASCAL DOES NOT DREAM OF A KNAPSACK KID

1.RASCAL DOES NOT DREAM OF A KNAPSACK KID

RASCAL DOES NOT DREAM OF A KNAPSACK KIDชื่อไทย “เรื่องฝันปั่นป่วนของผมกับสาวน้อยสะพายกระเป๋า” เป็นหนังแอนิเมชั่นที่เล่าถึงเรื่องของ “ซาคุตะ อาซาสะกาวะ” ที่เตรียมตัวฉลองการเรียนจบของ “มาอิ ซากุระจิมะ” ที่เหลือเพียงแค่เดือนเดียวเท่านั้น ระหว่างที่ทั้งคู่นัดเจอกันนั้น “ซาคุตะ” กลับเจอกับเด็กสาววัยประถมที่หน้าเหมือนแฟนสาวตอนเธอยังเด็กปรากฏตัวขึ้นต่อหน้า 

มองเผินๆ แอนิเมชั่นเรื่องนี้อาจจะให้แค่ความสนุกสนาน ภาพสวย ดนตรีเพราะเท่านั้น แต่ถ้าได้ดูจริงๆ บอกเลยว่าคนดูจะได้อะไรกลับไปมากกว่าที่กล่าวมาข้างต้นอย่างแน่นอน เพราะหนังจะเน้นไปที่ประเด็นของความไม่สมบูรณ์แบบ ที่ใครๆ ต่างก็มีความไม่สมบูรณ์แบบด้วยกันทั้งนั้น จะเห็นได้ว่าแอนิเมชั่นของญี่ปุ่นหลายเรื่องก็แฝงไว้ด้วยเรื่องราวดีๆ มากมายไว้ในนั้นด้วยเช่นกัน 

1.RASCAL DOES NOT DREAM OF A KNAPSACK KID 2
1.RASCAL DOES NOT DREAM OF A KNAPSACK KID 3
1.RASCAL DOES NOT DREAM OF A KNAPSACK KID 4
ผู้กำกับโซอิจิ มาสึอิ
คะแนน IMDb  8.1
วีดีโอตัวอย่างwww.majorcineplex.com/rascal-does-not-dream-of-a-knapsack-kid
2.HAIKYU!! THE DUMPSTER BATTLE 

2.HAIKYU!! THE DUMPSTER BATTLE 

HAIKYU!! THE DUMPSTER BATTLEชื่อไทย “ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน ตอน ศึกที่กองขยะ” เป็นหนังแอนิเมชั่นที่เล่าถึงเรื่องของ “โชโย ฮินาตะ” ที่ต้องเข้าร่วมการแข่งขันของชมรมวอลเลย์บอลของ โรงเรียนคาราสึโนะ เพื่อแข่งขันกับทีมของโรงเรียนเนโกะมะ และครั้งนี้ทำให้เขาต้องร่วมมือกับ “โทบิโอะ คาเงยามะ” ศัตรูคู่อาฆาตประจำโรงเรียนเพื่อให้ชนะการแข่งขันในครั้งนี้ให้ได้ 

ใครที่เคยอ่านการ์ตูนเกี่ยวกับกีฬาแล้วรู้สึกชอบมากๆ มาแล้ว ต้องลองมาดูแอนิเมชั่นเรื่องนี้ที่มีความเกี่ยวข้องกับการแข่งขันกีฬาวอลลเลย์บอล ที่บอกเลยว่าความสนุกของเรื่องนี้จัดหนักจัดเต็ม ทั้งภาพ โปรดักชั่นต่างๆ รวมถึงฉากการแข่งขันที่เหมือนพาคนดูเข้าไปนั่งขอบสนามจริงๆ เลย ที่สำคัญใครที่กำลังท้อแท้และหมดหวัง หรือต้องการหาแรงบันดาลใจอยู่ล่ะก็แนะนำว่าต้องดูเรื่องนี้ เพราะดูแล้วคุณจะมีพลังฮึดสู้อีกครั้งหนึ่งเลย 

2.HAIKYU!! THE DUMPSTER BATTLE 2
2.HAIKYU!! THE DUMPSTER BATTLE 3
2.HAIKYU!! THE DUMPSTER BATTLE 4
ผู้กำกับซูซูมุ มิตสึนากะ
คะแนน IMDb7.8
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/watch?v=HvntNSN_P-8
3.MY NEXT LIFE AS A VILLAINESS : ALL ROUTES LEAD TO DOOM!

3.MY NEXT LIFE AS A VILLAINESS : ALL ROUTES LEAD TO DOOM!

MY NEXT LIFE AS A VILLAINESS : ALL ROUTES LEAD TO DOOM!ชื่อไทย “เกิดใหม่เป็นนางร้ายจะเลือกทางไหนก็หายนะ” เป็นหนังแอนิเมชั่นที่เล่าถึงเรื่องของ “คาตาริน่า คลาเอส” ที่ได้ความทรงจำของชาติก่อนกลับมา โดยเธอเพิ่งรู้ว่าโลกที่อยู่ตอนนี้คือโลกในเกมตามจีบหนุ่มที่เธอชอบเมื่อชาติก่อน แถมตอนนี้เธอยังรับบทเป็นนางร้ายซะด้วย เลยจำเป็นที่ต้องให้ตอนจบของตัวเองจบแบบแฮปปี้เอ็นดิ้งที่สุด

หนังเรื่องนี้เป็นแนวแนวเลิฟคอเมดี้ ที่เป็นการแย่งชิงเรื่องของความรักที่มีความฮาผสมโรงอยู่ด้วย ใครที่ต้องการคลายเครียดแนะนำว่าดูเรื่องนี้หายเครียดเลย นอกจากจะได้เห็นภาพสวยๆ ของทั้งเหล่าตัวละครและฉากสวยๆ ต่างๆ แล้ว ยังต้องเอาใจช่วยตัวละครอย่าง “คาตาริน่า” ให้ปฏิบัติภารกิจในเกมนี้โดยให้จบแบบแฮปปี้เอ็นดิ้งด้วย ที่สำคัญคุณจะตกหลุมรักตัวละครตัวนี้เพราะนางมีคาแรกเตอร์ที่แปลกแต่โดนใจคนดูไม่น้อย 

3.MY NEXT LIFE AS A VILLAINESS : ALL ROUTES LEAD TO DOOM! 2
3.MY NEXT LIFE AS A VILLAINESS : ALL ROUTES LEAD TO DOOM! 3
3.MY NEXT LIFE AS A VILLAINESS : ALL ROUTES LEAD TO DOOM! 4
ผู้กำกับซาโตรุ ยะมะงุชิ
คะแนน IMDb7.4
วีดีโอตัวอย่างwww.majorcineplex.com
4.SPY X FAMILY CODE WHITE 

4.SPY X FAMILY CODE WHITE 

SPY X FAMILY CODE WHITE เป็นหนังแอนิเมชั่นที่เล่าถึงเรื่องของ “ลอยด์ ฟอเจอร์” ที่ถูกเจ้าหน้าที่อื่นมาทำหน้าที่แทนในปฏิบัติการสตริกซ์ ทำให้เขาเปลี่ยนแผนไปช่วย “อาเนีย” ในการแข่งขันทำอาหารที่โรงเรียนแทน และดูเหมือนว่าทริปพักผ่อนในครั้งนี้จะไม่เรียบง่ายอีกต่อไป เพราะทั้ง “ลอยด์” และ “ยอร์” ต้องเข้าไปพัวพันในภารกิจสำคัญแบบไม่ทันตั้งตัว 

แอนิเมชั่นเรื่องนี้เป็นแนวคอมเมดี้สายลับ เลยไม่แปลกที่จะมีฉากแอ็คชั่นและฉากตลก น่ารักๆ ผสมปนเปอยู่ด้วย ซึ่งดูแล้วก็ทำให้หนังเรื่องนี้มีสีสันเพิ่มมากขึ้นและหลากหลายขึ้นด้วย ถึงแม้ว่าเนื้อเรื่องบางช่วงบางตอนอาจจะเนือยไปบ้าง แต่ก็สามารถดึงให้กลับมาน่าสนใจด้วยฉากตลกที่สามารถเรียกเสียงหัวเราะจากคนดูได้ไม่น้อยเลย ในส่วนของงานภาพนั้นก็ไม่ทำให้ผิดหวังเลย คนดูจะได้เห็นภาพสวยๆ ที่ทำออกมาได้อย่างอลังการงานสร้างมาก

4.SPY X FAMILY CODE WHITE 2
4.SPY X FAMILY CODE WHITE 3
4.SPY X FAMILY CODE WHITE 4
ผู้กำกับทาคาชิ คาตางิริ
คะแนน IMDb  7.4
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=QTsG5QGkE1A
5.DEMON SLAYER : TO THE HASHIRA TRAINING 

5.DEMON SLAYER : TO THE HASHIRA TRAINING 

“DEMON SLAYER : TO THE HASHIRA TRAINING” ชื่อไทย “ดาบพิฆาตอสูร : ปาฏิหาริย์แห่งสายสัมพันธ์ สู่การสั่งสอนของเสาหลัก” เป็นหนังแอนิเมชั่นที่เล่าถึงเรื่องของ “ทันจิโร่” เด็กหนุ่มที่สูญเสียครอบครัวจาการโจมตีของอสูร แถมน้องสาวของเขาก็ยังถูกทำให้กลายเป็นอสูร จนเขาได้เจอกับ “กิยู” เสาหลักวารีแห่งหน่วยพิฆาตอสูร ที่ชวนเข้าร่วมหน่วยพิฆาตรอสูรเลยทำให้เรื่องราวการต่อสู้เกิดขึ้น ณ บัดนั้น 

ใครที่เป็นแฟนของ ดาบพิฆาตอสูร คงไม่อยากพลาดเรื่องนี้อย่างแน่นอน และตอนนี้ก็ถือเป็นภาคที่4 แต่ความสนุกและความเข้มข้นนั้นยังคงมีให้เห็นอยู่เช่นเคย ส่วนในตอนนี้เรื่องของงานภาพและโปรดักชั่นต่างๆนั้นก็ไม่ทำให้คนดูผิดหวังแม้แต่น้อย ยังคงมีภาพสวย ฉากแอ็คชั่นเนี้ยบๆ ให้ได้เห็นกันแบบจุใจกันไปเลย 

5.DEMON SLAYER : TO THE HASHIRA TRAINING 2
5.DEMON SLAYER : TO THE HASHIRA TRAINING 3
5.DEMON SLAYER : TO THE HASHIRA TRAINING 4
ผู้กำกับHaruo Sotozaki
คะแนน IMDb  6.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=3umZ2PbIIjM

หวังว่าทุกคนคงจะจุใจกับ 5 อันดับหนังแอนิเมชั่นญี่ปุ่นแนะนำ ที่นำมาฝากกันในวันนี้นะ บอกเลยว่าแอนิเมชั่นสัญชาติญี่ปุ่นไม่เคยทำให้ผิดหวังแม้แต่น้อย 

เครดิตภาพ : www.filmaffinity.com, www.fancaps.ne, www.gamicsoft.com, www.imdb.com, www.escapistmagazine.com, www.gamesradar.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนัง NETFLIX (2) 5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (2) 5 อันดับหนังน่าดู (2) 5 อันดับหนังผีไทยพื้นบ้าน (2) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (5) 5 อันดับหนังเกาหลี (7) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังแอนิเมชั่น (3) 5 อันดับหนังแอนิเมชั่นน่าดู (2) 5 อันดับหนังแอ็คชั่น (2) 5 อันดับหนังแอ็คชั่นผู้หญิง (2) 5 อันดับหนังแอ็คชั่นเกาหลี (2) 5 อันดับหนังโรแมนติก (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทย (2) 5 อันดับหนังไทยครอบครัว (2) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยใน Netflix (2) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (4)