5 อันดับหนังเกาหลีฟีลกู๊ดดูได้ทุกวัย

หนังเกาหลี

วันนี้ถึงคิวของหนังเกาหลี แต่หนังเกาหลีที่รวบรวมมาเสิร์ฟในวันนี้เป็น 5 อันดับหนังเกาหลีฟีลกู๊ดดูได้ทุกวัย ที่สามารถนั่งดูกันได้พร้อมหน้าพร้อมตาทั้งครอบครัว ที่สำคัญยังทำให้คุณได้รู้สึกอิ่มหัวใจและได้ยิ้มตามกันแบบนอนสต๊อปเลยทีเดียว

1.DOG DAYS 

1.DOG DAYS 

DOG DAYSชื่อไทย “ด็อกเดย์ สี่ขาว้าวุ่น” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “มินซอ” สถาปนิกวัยเกษียณที่ออกตามหา “แวนด้า” หมาสุดที่รักโดยมีไรเดอร์หนุ่ม “จินอู” ช่วยอีกแรง ส่วนครอบครัวพ่อแม่มือใหม่ที่เพิ่งตัดสินใจรับลูกบุญธรรมมา ก็บังเอิญมาเจอกับสุนัขหลงทางเข้า

อีกด้านหนึ่งศิลปินหนุ่มที่รับเลี้ยง “เจ้าสติง” สุนัขของแฟนเก่าที่เสียชีวิตไปแล้ว ที่ต้องเจอกับแฟนเก่าของฝ่ายหญิงที่ขอเจอ “เจ้าสติง” อีกครั้ง และ “จินยอง” สัตวแพทย์สาวที่ต้องมาทะเลาะกับ “มินซัง” เจ้าของอพาร์ตเม้นต์ทุกวันเพราะเขาไม่ชอบสุนัขนั่นเอง 

ถึงแม้ว่าเรื่องราวจะค่อนข้างวานวายไปสักหน่อยเพราะเรื่องของคนและหมา แต่ความฟีลกู๊ดของหนังเรื่องนี้บอกเลยว่าเต็ม 10 ไม่มีหัก คุณจะได้เห็นความน่ารักของเหล่าน้องหมาที่ใครเห็นเป็นต้องรักอย่างแน่นอน รวมถึงมุกตลกที่ใส่ลงไปในหนังที่ไม่มากเกินไปและไม่น้อยเกินไป เรียกได้ว่ามุกตลกมีความพอดีและมีความเป็นธรรมชาติ ประกอบกับการเดินเรื่องที่ฉับไวถึงจะมีตัวละครเยอะก็ตามแต่ก็ไม่ทำให้คนดูรู้สึกสับสนแม้แต่น้อย 

1.DOG DAYS 2
1.DOG DAYS 3
1.DOG DAYS 4
ผู้กำกับคิม ด๊อก-มิน
คะแนน IMDb7.2
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=pyt-fMApQY8
2.AJOOMMA 

2.AJOOMMA 

AJOOMMAเป็นหนังที่บอกเล่าถึงเรื่องราวของ คุณป้าชาวสิงค์โปร์ที่มีแผนว่าจะไปเที่ยวเกาหลีกับลูกชาย แต่สุดท้ายลูกชายก็มาเทซะก่อนเลยทำให้คุณป้าต้องออกเดินทางเที่ยวคนเดียว ไม่เพียงเท่านั้นกรุ๊ปทัวร์ที่จองไว้ก็เผลอปล่อยคุณป้าไว้กลางทาง งานนี้คุณป้าจำเป็นต้องลุยเดี่ยวเที่ยวเกาหลีคนเดียวซะเลย 

หนังเรื่องนี้เป็นความร่วมมือกับระหว่างประเทศสิงค์โปร์และประเทศเกาหลี ที่สำคัญสถานที่ในการถ่ายทำหลักก็อยู่ที่เกาหลี ความดีงามของเรื่องนี้ได้สะท้อนถึงความสัมพันธ์ภายในครอบครัวระหว่างผู้เป็นแม่และลูกชาย ที่อาจมีความเหินห่างกันอยู่บ้าง และยังมีความต่างทั้งเรื่องเพศและเรื่องวัย แต่การผจญภัยในครั้งนี้เหมือนเป็นการเปิดโลกใหม่ของให้คุณป้าเพราะได้พบกับมิตรภาพจากคนแปลกหน้าที่ไม่อาจลืมได้เลย ถือว่าเป็นหนังที่ดูง่ายให้ทั้งความสนุกและยังสะท้อนให้เห็นถึงชีวิตของผู้สูงวัยที่มากขึ้นในโลกปัจจุบันอีกด้วย 

2.AJOOMMA 2
2.AJOOMMA 3
2.AJOOMMA 4
ผู้กำกับฮีชูหมิง
คะแนน IMDb6.9
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=QrutlmKBJR8
3.MY HEART PUPPY 

3.MY HEART PUPPY 

MY HEART PUPPY เป็นหนังที่บอกเล่าถึงเรื่องราวของ “มินซู” ชายหนุ่มที่รักสุนัขเป็นชีวิตจิตใจ เขามีสุนัขตัวหนึ่งชื่อ “รูนีย์” ที่รักเหมือนน้องชายแท้ๆ แต่วันหนึ่งเขาต้องแต่งงานแต่เจ้าสาวของเขากลับแพ้สุนัข เลยทำให้ต้องไปขอความช่วยเหลือจาก “จินกุ๊ก” ลูกพี่ลูกน้องเพื่อให้ช่วยหาครอบครัวใหม่ในการดูแล “รูนีย์” 

ต้องบอกว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่เอาใจทาสหมาอย่างแท้ทรู เพราะในเรื่องเราจะได้เห็นเหล่าน้องหมาที่น่ารักทั้งหมด แถมฝีมือการแสดงนั้นยังไม่น้อยหน้านักแสดงที่เป็นมนุษย์อีกด้วย ที่สำคัญความน่ารักของน้องหมาในเรื่องยังส่งผลให้หนังมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญหนังยังสะท้อนให้เห็นเรื่องราวของคนกับน้องหมาได้เป็นอย่างดี ทั้งเรื่องของน้องหมาที่ถูกทิ้ง น้องหมาที่ต้องหาบ้านใหม่ด้วยเหตุผลจำเป็นบางอย่าง

3.MY HEART PUPPY 2
3.MY HEART PUPPY 3
3.MY HEART PUPPY 4
ผู้กำกับเจสัน คิม
คะแนน IMDb6.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=nP5ZLApjkdw
4.OUR SEASON 

4.OUR SEASON 

OUR SEASON เป็นหนังที่บอกเล่าถึงเรื่องราวของ “พัคบ๊กจา” คุณแม่ที่เสียชีวิตไปแล้วแต่ได้รับโอกาสให้กลับมาหาลูกสาวอย่าง “บังจินจู” อีกครั้ง โดยเธอพบว่าลูกสาวได้กลับมาอยู่ที่บ้านหลังเก่าที่เคยเปิดเป็นร้านอาหาร เธอพยายามใช้เวลาทุกนาทีให้มีค่าเพื่อได้อยู่กับลูกสาวอีกครั้ง จนได้รู้ว่าลูกสาวนั้นมีเรื่องที่ค้างคาใจบางอย่างเกี่ยวกับตัวเธอ

สิ่วที่คนดูจะได้รับจากหนังเรื่องนี้คือความฟีลกู๊ดของความสัมพันธ์แม่ลูก ที่แม้ว่าบางครั้งอาจจะเกิดความไม่เข้าใจกันบ้าง น้อยใจกันบ้างแต่ความรักนั้นก็ไม่เคยจางหายไป และแม้ว่าหนังจะดำเนินไปแบบเรียบๆ แต่ก็ทำให้คนดูได้สัมผัสถึงบรรยากาศความรักได้อย่างเต็มเปี่ยมและอบอุ่นหัวใจไม่น้อยเลยทีเดียว  

4.OUR SEASON 2
4.OUR SEASON 3
4.OUR SEASON 4
ผู้กำกับยัก ซัง-ฮโย
คะแนน IMDb6.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=8d1QUk7WDQI
5.MY PERFECT ROOMMATE 

5.MY PERFECT ROOMMATE 

MY PERFECT ROOMMATE เป็นหนังที่บอกเล่าถึงเรื่องราวของ “จีอุง” ชายหนุ่มที่ต้องย้ายเข้าไปอยู่กับ “คุณยายกึมบุน” ที่มีนิสัยจู้จี้จุกจิกตามสไตล์ผู้สูงอายุ เลยทำให้ทั้งคู่ต้องปรับตัวเข้าหากันอย่างมาก ซึ่ง  “คุณยายกึมบุน” นั้นมีกฏในการอยู่ด้วยกันมากมายที่แม้ว่าจะรู้สึกมากจนเกินไป แต่ “จีอุง” ก็ยังพยายามปรับตัวและทำตามกฏของคุณยายที่วางไว้ 

หนังได้ใส่ประเด็นในเรื่องของสังคมผู้สูงอายุลงไป ที่ต้องมาอาศัยร่วมชายคาเดียวกับหลายชายที่ดูต่างเพศและต่างวัยกันมาก ยิ่งสมัยนี้สังคมผู้สูงอายุดูจากมีมากขึ้น หนังก็สื่อให้เห็นได้อย่างเป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน ที่สำคัญหนังยังเล่าเรื่องราวง่ายๆ ไม่ต้องตีความเยอะ แต่ได้เห็นความน่ารักของทั้งชายหนุ่มและหญิงชราได้อย่างน่ารักอีกด้วย บวกกับการแสดงของ “นามุนฮี” กับบท “คุณยายกึมบุน” ที่ทำให้ใครหลายคนหลงรักตัวละครตัวได้ไปแล้วอย่างไม่น่าเชื่อ 

5.MY PERFECT ROOMMATE 2
5.MY PERFECT ROOMMATE 3
5.MY PERFECT ROOMMATE 4
ผู้กำกับอีซุนซอง
คะแนน IMDb6.2
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.iq.com/my-perfect-roommate-2022

ครบจบเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับทั้ง 5 อันดับหนังเกาหลีฟีลกู๊ดดูได้ทุกวัย หวังว่าคนที่ได้ดูหนังที่เรานำมาฝากวันนี้ใจจะฟูและยิ้มตามได้ไม่ยากนะ

เครดิตภาพ : www.kidjapak.com, www.kinoafisha.info, www.themoviedb.org, www.blog.naver.com, www.imdb.com, www.mydramalist.com, www.nocutnews.co.kr

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนัง NETFLIX (2) 5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (2) 5 อันดับหนังน่าดู (2) 5 อันดับหนังผีไทยพื้นบ้าน (2) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (5) 5 อันดับหนังเกาหลี (7) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังแอนิเมชั่น (3) 5 อันดับหนังแอนิเมชั่นน่าดู (2) 5 อันดับหนังแอ็คชั่น (2) 5 อันดับหนังแอ็คชั่นผู้หญิง (2) 5 อันดับหนังแอ็คชั่นเกาหลี (2) 5 อันดับหนังโรแมนติก (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทย (2) 5 อันดับหนังไทยครอบครัว (2) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยใน Netflix (2) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (4)