5 อันดับหนังแอนิเมชั่นฟีลกู๊ดที่ดีต่อใจ

หนังแอนิเมชั่น

ต้องบอกว่าหนังแอนิเมชั่นสมัยนี้นอกจากจะมีความสมจริงในเรื่องของภาพและเทคนิคต่างๆ ที่สะกดคนดูได้อยู่หมัดแล้ว เนื้อหาก็ยังมีหลากหลายให้ได้เลือกชมกันอีกด้วย ซึ่งในวันนี้ที่เรานำมาฝากกัน คือ 5 อันดับหนังแอนิเมชั่นฟีลกู๊ดที่ดีต่อใจ บอกเลยว่านั่งดูได้พร้อมกันทั้งครอบครัวเลย ถ้าอยากรู้แล้วว่ามีเรื่องอะไรบ้างไปชมพร้อมๆ กัน! 

1.INSIDE OUT 2 

1.INSIDE OUT 2 

INSIDE OUT 2” เป็นหนังแอนิเมชั่นที่เล่าถึงเรื่องราวของ “ไรลีย์” เด็กสาวที่กำลังก้าวเข้าสู่วัยรุ่น จนทำให้เจ้าเหล่าอารมณ์ต่างๆ ในหัวของเด็กสาวต้องพบกับการเปลี่ยนแปลงกะทันหัน จนทำตัวไม่ถูกและไม่รู้ว่าจะรับมือกับอารมณ์ใหม่อย่าง วิตกกังวลได้อย่างไร 

ใครที่ติดตามหนังเรื่องนี้กันมาในภาคแรกแล้ว ภาคที่สองนี้ก็ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง เพราะหนังจะพาคุณไปพบเจอกับเรื่องราวของอารมณ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงจากเด็กหญิงเข้าสู่วัยรุ่นผ่านตัวละคร “ไรลีย์” ที่จะพาคุณย้อนไปในวัยว้าวุ่นว่าในช่วงเวลานั้นเกิดอะไรขึ้นบ้าง หนังยังคงมีความน่ารักและสอดแทรกเรื่องราวดีๆ ให้แก่คนดูอีกเช่นเคย 

1.INSIDE OUT 2 2
1.INSIDE OUT 2 3
1.INSIDE OUT 2 4
ผู้กำกับเคลซีย์ แมนน์
คะแนน IMDb8.0
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/watch?v=0LYs4v1TxEE
2.LEO 

2.LEO 

LEO เป็นหนังแอนิเมชั่นที่เล่าถึงเรื่องราวของ “ลีโอ” กิ้งก่ารุ่นใหญ่ที่มีอายุ 74 ปีแล้ว เขาอาศัยอยู่ในตู้ที่ห้องเรียนแห่งหนึ่งกับเพื่อนซี้เต่า 4 ขา โดยเขาผ่านร้อนผ่านหนาวและผ่านเด็กๆ มารุ่นแล้วรุ่นเล่า ล่าสุด “ลีโอ” มารู้ว่าอายุเฉลี่ยของกิ้งก่านั้นอยู่ที่ 75 ปี ทำให้เขามีความกังวลกับชีวิตที่เหลืออยู่ เลยตั้งใจว่าจะพาตัวเองออกไปสู่โลกกว้างภายนอกห้องเรียนเพื่อใช้ชีวิตก่อนถึงวาระสุดท้าย 

เป็นหนังที่เหนือความคาดหมายมากๆ เพราะเต็มไปด้วยความสนุกสนานผ่านตัวละครอย่าง “ลีโอ” กิ้งก่าวัยคุณปู่ ที่มีครบรสทั้งดราม่า ตลก ฟีลกู๊ด แถมงานภาพในเรื่องนี้ยังออกแบบมาได้อย่างดีสวยแบบไม่มีที่ติ ที่สำคัญฉากที่กิ้งก่าวัยคุณปู่อยู่กับเด็กๆ คอยรับฟัง ปรึกษาปัญหากันนั้นบอกเลยว่าดูแล้วอบอุ่นหัวใจมากทีเดียว 

2.LEO 2
2.LEO 3
2.LEO 4
ผู้กำกับโรเบิร์ต มาริอาเน็ตต์, โรเบิร์ต สมิเกล, เดวิด วอชเทนไฮม์
คะแนน IMDb7.0
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=G_AEL-Xo5l8
3.MIGRATION 

3.MIGRATION 

MIGRATION ชื่อไทย “ครอบครัวเป็ดผจญภัย” เป็นหนังแอนิเมชั่นที่เล่าถึงเรื่องราวของ ครอบครัวเป็ดที่ต้องการพาครอบครัวมาพักร้อนแต่กลับหลงทางมาซะไกลถึงเมืองใหญ่อย่างนิวยอร์ก ทำให้ครอบครัวนี้ต้องพบเจอกับเรื่องราวต่างๆ ที่เกินจะคาดเดาได้ ที่สำคัญทั้งครอบครัวต้องร่วมมือกันเพื่อเอาตัวรอดจากอันตรายในการผจญภัยในครั้งนี้ให้ได้ 

เป็นหนังแอนิเมชั่นฟีลกู๊ดอีกเรื่องที่เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี ที่นอกจากเนื้อหาของหนังจะเต็มไปด้วยความสนุกสนาน มุกตลกที่สอดแทรกเข้ามาแบบเต็มที่แล้ว ภาพของเหล่าตัวละครยังเต็มไปด้วยความน่ารักแบบที่ไม่อาจปฏิเสธได้ โดยหนังเล่าถึงครอบครัวเป็ดที่ประกอบไปด้วยพ่อที่มีบุคลิกขี้กลัว, แม่ที่มีจิตวิญญาณของนักผจญภัย นอกจากเรื่องราวการผจญภัยที่สุดป่วนแล้วในพาร์ทของครอบครัวก็ยังให้แง่คิดดีๆ แก่คนดูได้เยอะทีเดียว 

3.MIGRATION 2
3.MIGRATION 3
3.MIGRATION 4
ผู้กำกับเบนจามิน เรนเนอร์, กายโล ฮอมซี
คะแนน IMDb6.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=i1ypqEj2ao0
4.ORION AND THE DARK  

4.ORION AND THE DARK  

ORION AND THE DARK ชื่อไทย “โอไรออนท่องแดนมหัศจรรย์รัตติกาล” เป็นหนังแอนิเมชั่นที่เล่าถึงเรื่องราวของ “โอไรออน” เด็กชายวัย 10 ปี ที่ต้องพบเจอกับความวิตกกังวลและความกลัวหลากหลายรูปแบบ จนอาจกระทบต่อการใช้ชีวิตของเขาในอนาคตได้ แต่แล้วเขาก็ได้มาเจอกับ “คุณมืดมิด” ที่พาออกไปเผชิญความกลัวของโลกภายนอกยามค่ำคืน ที่จะทำให้มุมมองของเด็กชายเปลี่ยนไปในทางที่ดี 

เป็นหนังแอนิเมชั่นอีกเรื่องที่ฝากบทเรียนไว้ได้ดีทั้งกับเด็กและผู้ใหญ่เองเกี่ยวกับเรื่องความกลัว ที่สามารถมีกันได้ทุกเพศทุกวัย ซึ่งหนังเลือกเล่าการกลัวความมืดของเด็กชายวัย 10 ปี ให้กลายเป็นความแฟนตาซี โดยให้ตัวละคร คือ ความมืดนั้นพาเด็กชายออกไปสู่โลกกว้างยามค่ำคืนเพื่อพิสูจน์ให้เห็นกับตาว่าความมือนั้นน่ากลัวจริงอย่างที่คิดหรือไม่ ซึ่งก็ถือว่าการเล่าเรื่องในแง่นี้เป็นอะไรที่เข้าใจง่ายและยังทำให้คนดูสนุกตามไปกับเหล่าตัวละครได้อีกด้วย 

4.ORION AND THE DARK  2
4.ORION AND THE DARK  3
4.ORION AND THE DARK  4
ผู้กำกับ  ฌอน ชาร์มาทซ์
คะแนน IMDb6.3
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/th/title/81476885
5.THELMA THE UNICORN 

5.THELMA THE UNICORN 

THELMA THE UNICORN เป็นหนังแอนิเมชั่นที่เล่าถึงเรื่องราวของเจ้าม้าแคระที่ชื่อ “เทลม่า” ผู้ซึ่งมีความฝันอยากเป็นนักร้อง แต่ด้วยรูปร่างที่ไม่โดดเด่นเลยทำให้ถูกมองข้าม แต่แล้ววันหนึ่งเกิดอุบัติเหตุทำให้ตัวของ “เทลม่า” กลายเป็นสีชมพูและเต็มไปด้วยกลิตเตอร์ จนทำให้ทุกคนต่างคิดว่าม้าแคระนี้ คือ ยูนิคอร์น กลายทำให้เธอกลายเป็นดาวเด่นในชั่วข้ามคืนไปเลย 

  เรื่องนี้เป็นหนังแอนิเมชั่นที่มีสีสันสดใสมาก และออกแบบทั้งตัวละคร ฉากต่างๆ ได้อย่างน่ารัก รวมถึงโปรดักชั่นต่างๆ เพลงประกอบบอกเลยว่าทั้งเพราะและติดหูไม่น้อย เลยทำให้หนังเรื่องนี้กลายเป็นหนังแอนิเมชั่นแนวมิวสิคัลไปแล้ว ที่สำคัญนอกจากความสนุกสนาน ภาพที่น่ารัก และตัวละคร “เทลม่า”  เจ้าม้าแคระที่สามารถตกคนดูแล้ว หนังยังแฝงแง่คิดดีๆ เมื่อดูจบอีกด้วยเช่นกัน 

5.THELMA THE UNICORN 2
5.THELMA THE UNICORN 3
5.THELMA THE UNICORN 4
ผู้กำกับจาเร็ด เฮสส์, ลินน์ หวัง
คะแนน IMDb5.8
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=BOEMUudvYAw

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 อันดับหนังแอนิเมชั่นฟีลกู๊ดที่ดีต่อใจ หวังว่าจะทำให้คุณได้รับทั้งความสนุกสนานและความฟีลกู๊ดกลับไปกันด้วยนะ

เครดิตภาพ : www.collider.com, www.disney.co.th, www.impawards.com, www.mubi.com, www.themoviedb.org, www.variety.com, www.imdb.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนัง NETFLIX (2) 5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (2) 5 อันดับหนังน่าดู (2) 5 อันดับหนังผีไทยพื้นบ้าน (2) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (5) 5 อันดับหนังเกาหลี (7) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังแอนิเมชั่น (3) 5 อันดับหนังแอนิเมชั่นน่าดู (2) 5 อันดับหนังแอ็คชั่น (2) 5 อันดับหนังแอ็คชั่นผู้หญิง (2) 5 อันดับหนังแอ็คชั่นเกาหลี (2) 5 อันดับหนังโรแมนติก (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทย (2) 5 อันดับหนังไทยครอบครัว (2) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยใน Netflix (2) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (4)