5 อันดับหนังโรแมนติก-คอมเมดี้ NETFLIX น่าดู

หนังโรแมนติก

เชื่อเหลือเกินว่าหนังแนวโรแมนติก-คอมเมดี้ ต้องเป็นแนวที่ใครหลายคนชื่นชอบ เพราะดูแล้วไม่เครียดแถมยังได้หัวเราะออกมาเพื่อเป็นการบำบัดตัวเองอีก ซึ่งวันนี้เรามี 5 อันดับหนังโรแมนติก-คอมเมดี้ NETFLIX น่าดู เผื่อใครอยู่บ้านว่างๆ หรือวันหยุดไม่อยากออกไปไหนก็นอนดูหนังสบายๆ กันไปเลยดีกว่า 

1.FARAWAY 

1.FARAWAY 

“FARAWAY” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ หญิงสาวคนหนึ่งที่ตอนนี้เธอกำลังตกอยู่ในภาวะที่หัวใจกำลังแตกสลาย หลังจากที่เธอได้เสียแม่อันเป็นที่รัก และสามีก็กำลังจะนอกใจอีก เธอเลยตัดสินใจทิ้งทุกอย่างเพื่อเดินทางไปยังบ้านของแม่ที่โครเอเชีย เพื่อเป็นการฮีลใจตัวเองให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง ที่นี่ทำให้ได้เจอกับหนุ่มข้างบ้านสุดหล่อจนเกิดความรู้สึกดีขึ้น 

หนังเรื่องนี้เป็นหนังสัญชาติเยอรมัน ที่เป็นแนวโรแมนติก-คอมเมดี้ที่ปนความเป็นดราม่าหน่อยๆ แต่ถึงอย่างนั้นหนังก็ยังเป็นแบบฟีลกู๊ดที่คนดูสามารถยิ้มตามไปกับเหล่าตัวละครได้อีกด้วย ในส่วนของการเล่าเรื่องนั้นหนังเน้นไปที่การเล่าแบบเป็นธรรมชาติๆ ค่อยๆ เผยรายละเอียดต่างๆ ให้คนดูสัมผัสไปพร้อมๆ กับบรรยากาศสวย องค์ประกอบที่ดีงามทั้งเสื้อผ้า หน้า ผม บวกกับการแสดงของ “Naomi Krauss” หญิงสาวที่หนีความวุ่นวายเพื่อไปฮีลใจตัวเอง เธอคนนี้แสดงออกมาได้ดีวามทั้งสีหน้าและแววตา เลยทำให้ตัวละครนี้มีเสน่ห์มาก 

1.FARAWAY 2
1.FARAWAY 3
1.FARAWAY 4
ผู้กำกับวาเนสซา ยอปป์
คะแนน IMDb6.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=f5Oj0vf24rE
2.A PERFECT PAIRING 

2.A PERFECT PAIRING 

“A PERFECT PAIRING” ชื่อไทยคู่นี้…คือเพอร์เฟค” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “โลล่า” หญิงสาวที่มี่ความเชี่ยวชาญในเรื่องไวน์ และตั้งใจเดินทางไปออสเตรเลียเพื่อเจราเป็นตัวแทนนำเข้าไวน์ของตระกูลวอห์น และเพื่อเป็นการพิสูจน์ตัวเองเธอเลยอาสาช่วยงานในฟาร์ม โดยมี “แม็กซ์” ที่ทำหน้าที่คอยสอนงานเธอ 

ต้องบอกก่อนว่าพล็อตเรื่องของหนังเรื่องนี้อาจจะไม่ได้แหวกแนวจากหนังแนวเดียวกันสักเท่าไหร่ เรียกได้ว่าเป็นแบบฉบับของหนังรอมคอมที่มีสูตรสำเร็จและตายตัว แต่ทั้งหมดก็ถือเป็นเสน่ห์ให้กับหนังแนวนี้และเป็นเสน่ห์ให้หนังเรื่องนี้สามารถตรึงคนดูให้นั่งดูได้แบบไม่เบื่อ แถมการเดินเรื่องก็ยังเป็นอะไรที่เข้าใจง่ายไม่ต้องตีความเยอะ และความดีงามอีกอย่างหนึ่งเห็นจะเป็นโลเคชั่นในหนังที่ถ่ายทำกันที่ ควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เลยทำให้คนดูได้เห็นวิวธรรมชาติที่สวยงามมากถึงมากที่สุด บวกกับบรรยากาศดีๆ ของสถานที่ส่งผลให้หนังเรื่องนี้ออกมาสมบูรณ์มากๆ เลย 

2.A PERFECT PAIRING 2
2.A PERFECT PAIRING 3
2.A PERFECT PAIRING 4
ผู้กำกับสจวต แมคโดนัลด์
คะแนน IMDb6.1
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/th/title/81241465
3.IRISH WISH 

3.IRISH WISH 

“IRISH WISH” ชื่อไทย “ฝันรักไอร์แลนด์” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “แมดดี้” ที่ต้องไปรับหน้าที่เป็นเพื่อนเจ้าสาวให้กับเพื่อนรักและชายหนุ่มที่เธอแอบรักแต่ไม่กล้าบอกที่ไอร์แลนด์ แต่ก่อนเดินทางเธอได้ขอพรว่าอยากให้ตัวเองได้เจอกับรักแท้ พอตื่นขึ้นมาเธอก็กลายเป็นเจ้าสาวซะเอง แถมเจ้าบ่าวของเธอก็ยังเป็นคนที่เธอคาดไม่ถึงอีกด้วย 

เชื่อว่าใครที่เป็นแฟนของนักแสดงสาว “ลินด์เซย์ โลฮาน” คงปฏิเสธไม่ได้ที่จะดูหนังเรื่องนี้ ถึงแม้ว่าบทและพล็อตเรื่องจะเขียนมาตามสูตรแบบเป๊ะๆ ก็ตาม รวมถึงบทของสาว “ลินด์เซย์ โลฮาน” ก็อาจจะไม่ได้แตกต่างไปจากหนังแนวเดิมที่เธอเล่นสักเท่าไหร่นัก ที่สำคัญเธอยังแบกเรื่องไว้ทั้งหมดคนเดียว แต่สาวคนนี้ก็ทำออกมาได้ดีกับหนังรักแนวนี้ที่ดูแล้วคนดูสามารถยิ้มตามได้ ที่สำคัญถือเป็นการกลับมารับงานอีกครั้งของเธฮหลังจากห่างหายไปนานพอสมควร 

3.IRISH WISH 2
3.IRISH WISH 3
3.IRISH WISH 4
ผู้กำกับจานีน เดเมียน
คะแนน IMDb5.2
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.netflix.com/th/title/81594532
4.THE ROYAL TREATMENT 

4.THE ROYAL TREATMENT 

“THE ROYAL TREATMENT” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “อิซซี่” ช่างตัดผมสาวสวยเจ้าของร้านเสริมสวยเบลลิซซิเม่ ที่บังเอิญมีโอกาสได้ทำผมให้กับ “เจ้าชายโธมัส” โดยที่ไม่รู้ว่าชายหนุ่มเป็นเจ้าชายแห่งลาเวเนีย จนโชคชะตานำพาให้ทั้งคู่เกิดปิ๊งกันโดยไม่รู้ตัว

เป็นหนังแนวโรแมนติก-คอมเมดี้อีกเรื่องที่เล่าถึงเรื่องราวของหญิงสาวสามัญชนที่บังเอิญได้พบรักกับเจ้าชาย โดยหนังเลือกเล่าความแตกต่างของคนสองคนที่มีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ทั้งฐานะ ความเป็นอยู่ แต่นางเอกของเราก็อาศัยความเป็นคนดีมีน้ำใจ และเป็นคนเฟรนลี่ก็เลยทำให้ทะลายกำแพงของความแตกต่างนี้ได้ เป็นหนังที่ดูเพลิน ดูสนุกแถมยังสอดแทรกมุกตลกเข้าไปในเรื่องแบบที่ไม่มากไม่น้อยจนเกิน บวกกับการแสดงของ “ลอร่า มาราโน” กับบท “อิซซี่” ที่แสดงออกมาได้ดีจนทำให้หลายคนหลงรักในความน่ารักและเป็นธรรมชาติของสาวคนนี้

4.THE ROYAL TREATMENT 2
4.THE ROYAL TREATMENT 3
4.THE ROYAL TREATMENT 4
ผู้กำกับริก จาค็อบสัน
คะแนน IMDb5.2
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=hOGLhD1rtco
5.MOTHER OF THE BRIDE 

5.MOTHER OF THE BRIDE 

“MOTHER OF THE BRIDE” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ลาน่า” คุณแม่ยังสาวที่เพิ่งมารู้ว่า “เอ็มม่า” ลูกสาวคนเดียวของเธอเดินทางกลับมาจากลอนดอนเพื่อประกาศข่าวดีว่าจะแต่งงาน แถมผู้ชายที่ลูกสาวจะแต่งงานด้วยนั้นคือลูกชายของผู้ชายที่เคยทำให้หัวใจเธอแตกสลายมาแล้วเมื่อหลายสิบปีก่อน 

แม้ว่าเรื่องนี้จะเป็นหนังรอมคอมแบบที่รู้ตอนจบอยู่แล้วว่าจะลงเอยอย่างไร แต่ก็ยังเป็นอีกเรื่องที่ดูแล้วคลายเครียด ดูเพลินๆ ได้เหมือนกัน เพราะในเรื่องแฝงไว้ด้วยมุกตลกเบาสมองแบบที่ไม่มีอะไรหักมุมแม้แต่นิดเดียว และอีกสิ่งหนึ่งที่อาจทำให้แฟนหนังชาวไทยอยากดูเรื่องนี้เป็นพิเศษ อยู่ตรงที่เรื่องนี้ยกกองไปถ่ายทำกันที่ อนันตรา ลายัน ภูเก็ต รีสอร์ท และ อนันตรา ภูเก็ต วิลล่าส์ ที่ จ.เก็ต ประเทศไทย ทำให้คนดูได้เห็นถึงความสวยงามของธรรมชาติท้องทะเลไทยอีกด้วย 

5.MOTHER OF THE BRIDE 2
5.MOTHER OF THE BRIDE 3
5.MOTHER OF THE BRIDE 4
ผู้กำกับมาร์ก วอเตอร์ส
คะแนน IMDb4.8
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=yvg3UkSPAcU

ต้องบอกว่าทั้ง 5 อันดับหนังโรแมนติก-คอมเมดี้ NETFLIX น่าดู เป็นหนังที่ทางเราคัดสรรมาแล้วว่าดูได้ดูดีแบบที่ไม่มีพิษมีภัย แถมยังได้รับความสนุกสนานอีกด้วยนะ

เครดิตภาพ : www.filmaffinity.com, www.netflixqueue.com, www.vaguevisages.com, www.imdb.com, www.justjared.com, www.purewow.com, www.variety.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนัง NETFLIX (2) 5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (2) 5 อันดับหนังน่าดู (2) 5 อันดับหนังผีไทยพื้นบ้าน (2) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (5) 5 อันดับหนังเกาหลี (7) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังแอนิเมชั่น (3) 5 อันดับหนังแอนิเมชั่นน่าดู (2) 5 อันดับหนังแอ็คชั่น (2) 5 อันดับหนังแอ็คชั่นผู้หญิง (2) 5 อันดับหนังแอ็คชั่นเกาหลี (2) 5 อันดับหนังโรแมนติก (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทย (2) 5 อันดับหนังไทยครอบครัว (2) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยใน Netflix (2) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (4)