5 อันดับหนังโรแมนติก-คอมเมดี้เกาหลี ดูไปยิ้มไป 

หนังโรแมนติก

วันนี้มาเอาใจสายเกา (หลี) สักหน่อย เชื่อว่าหลายคนคงชื่นชอบหนังเกาหลีเป็นทุนอยู่แล้ว ด้วยความที่หนังมีเนื้อหาดูง่ายสบายๆ วันนี้เราเลยจัดมาให้กับ 5 อันดับหนังโรแมนติก-คอมเมดี้เกาหลี ดูไปยิ้มไป ที่จะมาสร้างรอยยิ้มและความฟินให้กับทุกคน ถ้าอยากรู้แล้วว่ามีเรื่องอะไรบ้างก็ลุยกันเลย! 

1.LOVE RESET 

1.LOVE RESET 

LOVE RESETชื่อไทย  “30 วันโคตรเกลียดเธอเลย” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “โนจองยอล” และ “ฮงนารา” คู่รักที่ต้องมาประสบอุบัติเหตุจนทำให้ทั้งคู่สูญเสียความทรงจำไปอย่างไม่คาดคิด แค่ 30 วันก่อนที่ทั้งคู่จะตัดสินใจหย่ากัน เพียงเพราะความสัมพันธ์เริ่มจะสั่นคลอนและต้องเจอกับปัญหาต่างๆ มากมายเลยตัดสินใจหย่าแต่แล้วต้องมาหยุดลงเมื่อทั้งคู่เสียความทรงจำที่มีต่อกัน 

แม้ว่าพล็อตเรื่องในหนังเรื่องนี้จะไม่ได้แตกต่างไปจากหนังแนวเดียวกันสักเท่าไหร่ แต่ความสนุกสนานที่ถ่ายทอดออกมานั้นทำถึงมาก การเล่าเรื่องที่ดูง่ายเข้าใจง่ายแต่แฝงไว้ด้วยความบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นมุกตลกที่สามารถเรียกเสียงหัวเราะจากคนดูได้มากทีเดียว รวมถึงการสอดแทรกเรื่องราวความรักที่ไม่ได้มีแค่ความรักฉันท์คู่รักอย่างเดียว แต่มีความรักแบบครอบครัวพ่อแม่ สามีภรรยาให้ได้เห็นและดูแล้วอบอุ่นใจมากๆ ที่สำคัญต้องยกความดีให้กับเหล่านักแสดงที่ถ่ายทอดบทบาทออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ทั้ง  “คังฮานึล” ที่ตีบทแตก แอ็คติ้งที่ลงตัว และ “จองโซมิน” ที่เล่นได้เข้าขากันจนทำให้หลายคนอินในความเป็นคู่รักของทั้งคู่ไปเลย 

1.LOVE RESET 2
1.LOVE RESET 3
1.LOVE RESET 4
ผู้กำกับ  นัม แด-จุง
คะแนน IMDb6.8
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=1WghSMrAI4E
2.HONEY SWEET 

2.HONEY SWEET 

HONEY SWEETชื่อไทย “รักโคตรจี๊ดของนายโคตรจืด” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “จีโฮ” นักวิจัยขนมหวานที่มีผลงานฮิตติดตลาดอยู่ ณ ขณะนี้ ดูภายนอกแล้วหลายคนคิดว่าเขาเป็นคนที่มีความสุข แต่แท้ที่จริงเขากลับเบื่อโลกขั้นสุด แต่แล้วโชคชะตาก็ทำให้เขาได้มาเจอกับ “อิลยอง” เจ้าหน้าที่สินเชื่อสาวที่มีบุคลิกต่างจากเขาเป็นสุดขั้ว ทั้งคู่ได้แบ่งปันมุมมองชีวิตใหม่ๆ ซึ่งกันและกันได้เป็นอย่างดี 

เป็นหนังแนวโรแมนติก-คอมเมดี้ที่มีจังหวะพอดิบพอดีมากๆ ไม่ได้หวานจนเกินไป และไม่ได้ตลกโปกฮาซะจนกลายเป็นหนังตลกซะทีเดียว และแม้ว่าหนังจะเดินตามสูตรสำเร็จไปสักหน่อย ซึ่งก็น่าจะเป็นข้อดีที่ทำให้คนดูไม่ต้องคาดเดาอะไรมากเพราะไม่มีอะไรเหนือความคาดหวาน เลยทำให้คนดูสามารถปล่อยจอยไปกับหนังและได้รับความสนุกสนานและสร้างรอยยิ้มได้แบบเต็มที่ รวมถึงการแสดงของ “ยูแฮจิน” ที่มารับบทเป็นพระเอกเรื่องแรกหลังจากที่รับบทตลกมาตลอด ซึ่งเขาก็ทำมันออกมาได้ดีและน่ารักไม่น้อย รวมถึง “คิมฮีซอน” ที่ดูเคมีเข้ากันมาจังหวะรับส่งกันได้เป๊ะ บอกเลยว่าทำถึงมากๆ 

2.HONEY SWEET 2
2.HONEY SWEET 3
2.HONEY SWEET 4
ผู้กำกับลี ฮัน
คะแนน IMDb6.4
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=DZjNXQT3v9g
3.SINGLE IN SEOUL

3.SINGLE IN SEOUL

SINGLE IN SEOUL เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวความรักของหนุ่มสาวอย่าง “พัคยองโฮ” อินฟลูเอนเซอร์หนุ่มสุดหล่อและสุดฮอตแต่หวงชีวิตโสดมาก และ “จูฮยอนจิน” บรรณาธิการสาวผู้ที่ไม่ชอบอยู่คนเดียว ด้วยหน้าที่การงานทำให้ทั้งคู่ได้โคจรมาเจอกัน จนทำให้เกิดเป็นความรักแบบที่ทั้งคู่ก็ไม่คาดคิดมาก่อน 

หนังเน้นประเด็นไปที่คนโสดที่พยายามบอกตัวเองว่ามีความสุขแม้อยู่คนเดียว แต่แท้ที่จริงแล้วกลับมีความฝังใจในความรักที่ไม่สมหวัง จนกระทั่งมาเจอกับนางเอกที่สามารถเข้ามาเติมเต็มชีวิตกันและกันได้เป็นอย่างดี เรื่องนี้ได้พระเอกสุดฮอตอย่าง “อีดงอุค” มารับบทเป็นฟลูเอนเซอร์หนุ่มที่หวงความโสด ซึ่งก็ดูเหมาะสมมาก  และ “อิมซูจอง” กับบทนี้เธอคนนี้เล่นได้น่ารัก แถมเรื่องนี้ยังใส่ความเป็นโรแมนติก-คอมเมดี้ด้วยภาพ บรรยากาศ และมุกตลกแบบที่บางตอนก็ไม่ได้ตั้งใจให้ตลกแต่คนดูกลับขำและเอ็นดูในความน่ารักของนักแสดงไม่ไหวก็มี  

3.SINGLE IN SEOUL2
3.SINGLE IN SEOUL3
3.SINGLE IN SEOUL4
ผู้กำกับPark Bum-Soo
คะแนน IMDb6.0
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=iz-pasLzhiU
4.KILLING ROMANCE 

4.KILLING ROMANCE 

KILLING ROMANCE เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ฮวังยอแร” นักแสดงสาวที่ได้พบรักกับ “โจนาธาน” มหาเศรษฐีหนุ่ม ประกอบกับเธอถูกวิจารณ์เรื่องการแสดงอย่างหนัก เลยทำให้ตัดสินใจหันหลังให้วงการเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่เกาะควาลา ทางตอนใต้ของแปซิฟิก โดยมี “คิมบอมอู” เป็นเพื่อนบ้านที่ดูตื่นเต้นเมื่อมีดาราดังมาอยู่บ้านใกล้ๆ แต่ชีวิตหลังแต่งงานของเธอก็ทำให้รู้สึกเบื่อเลยจำเป็นต้องขอความช่วยเหลือจาก “คิมบอมอู” ในการวางแผนเพื่อหวนคืนวงการบันเทิงอีกครั้ง 

ใครที่อยากหาความบันเทิงมาดูเรื่องนี้น่าจะไดรับความบันเทิงเข้าไปแบบขั้นสุด เพราะเรื่องนี้จะเรียกว่าขายขำขายความบันเทิงเป็นหลักก็คงจะได้ ถึงแม้ว่าแกนหลักของเรื่องจะพูดถึงการที่ผู้ชายเป็นใหญ่ แต่บท “โจนาธาน” มหาเศรษฐีหนุ่มที่ตั้งใจให้ดูโอเวอร์แอ็คติ้งเลยไม่ได้ทำให้เรื่องนี้ดูเครียดจนเกินไป ซึ่ง “อีซอนคยุน” ที่รับบทนี้ก็ตีบทแตกกระจุยเสียด้วย อีกทั้งหนังมีความเป็นมิวสิคัล แฟนตาซีแทรกเข้าไป บวกกับคาแรกเตอร์ของนักแสดงที่ทำให้เหมือนคนดูได้ดูละครเวทีมากกว่า 

4.KILLING ROMANCE 2
4.KILLING ROMANCE 3
4.KILLING ROMANCE 4
ผู้กำกับอีวอนซอก
คะแนน IMDb6.0
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.bilibili.tv/th/video/4788016283522560
5.MY WORST NEIGHBOR 

5.MY WORST NEIGHBOR 

MY WORST NEIGHBOR เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ซึงจิน” นักดนตรีหนุ่มที่กำลังเก็บตัวเพื่อทำการออดิชั่น เลยทำให้เขาต้องหาห้องเช่าจนได้มาอยู่ห้องติดกับ “รานี” หญิงสาที่มีนิสัยชอบเก็บตัว แต่ปัญหาอยู่ที่ว่ากำแพงของทั้งสองห้องนั้นสามารถได้ยินเสียงจากอีกห้องหนึ่ง เลยทำให้ทั้งคู่ตกลงกันว่าจะแบ่งเวลาใช้ห้องกันจนทำให้ค่อยๆ เกิดความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน 

หนังเปิดเรื่องมาด้วยความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยดีของพระเอก-นางเอกที่เหมือนเป็นคู่กัดกัน เพราะปัญหาเกิดจากเสียงที่รบกวนของห้องที่อยู่ติดกัน แน่นอนว่าความสัมพันธ์แบบนี้มักจะสร้างปัญหาจนทำให้ต้องหันหน้าเข้ามาคุยกันเพื่อยุติปัญหาดังกล่าว ทั้ง 2 นักแสดงอย่าง “อีจีฮุน” และ “ฮันซึงยอน” ต่างก็แทบจะไม่ได้เข้าฉากร่วมกันเลย แต่ต้องแอ็คติ้งและสนทนาผ่านผนังห้องซะเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งทั้งคู่ก็ทำออกมาได้ดีและน่ารัก แม้ว่าช่วงแรกจะเป็นคู่กัดกันก็ตามแต่พอเริ่มมีความสัมพันธ์อันดีก็ฉายความน่ารักออกมาแบบเต็มที่เลย 

5.MY WORST NEIGHBOR 2
5.MY WORST NEIGHBOR 3
5.MY WORST NEIGHBOR 4
ผู้กำกับWoo-cheol Lee
คะแนน IMDb5.8
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/watch?v=eESVV5epz-Q

ครบถ้วนเรียบร้อยแล้วกับ 5 อันดับหนังโรแมนติก-คอมเมดี้เกาหลี ดูไปยิ้มไป หวังว่าคงจะทำให้คุณมีความสุขไม่มากก็น้อยนะ

เครดิตภาพ : www.entertainment.trueid.net, www.kaist455.com, www.koreanfilm.or.kr, www.imdb.com, www.sahamongkolfilm.com, www.justwatch.com, www.koreajoongangdaily.joins.com, www.koreanny.com, www.filmlinc.org, www.themoviedb.org

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนัง NETFLIX (2) 5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (2) 5 อันดับหนังน่าดู (2) 5 อันดับหนังผีไทยพื้นบ้าน (2) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (5) 5 อันดับหนังเกาหลี (7) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังแอนิเมชั่น (3) 5 อันดับหนังแอนิเมชั่นน่าดู (2) 5 อันดับหนังแอ็คชั่น (2) 5 อันดับหนังแอ็คชั่นผู้หญิง (2) 5 อันดับหนังแอ็คชั่นเกาหลี (2) 5 อันดับหนังโรแมนติก (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทย (2) 5 อันดับหนังไทยครอบครัว (2) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยใน Netflix (2) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (4)