5 อันดับหนังญี่ปุ่นฟีลกู๊ดที่ทัชหัวใจคุณ

หนังญี่ปุ่น

วันนี้มาถึงคิวของหนังญี่ปุ่นที่หลายๆ คนชื่นชอบ ไมว่าจะเป็นเนื้อหา หรือภาพสวยๆ ในหนังบอกเลยว่าหนังที่เราคัดมาวันนี้มีมาให้คุณอย่างแน่นอน พร้อมกับความประทับใจกันเต็มเหนี่ยว กับ 5 อันดับหนังญี่ปุ่นฟีลกู๊ดที่ทัชหัวใจคุณ ที่จะพาคุณไปสัมผัสกับเรื่องราวดีๆ และรับรองความประทับใจเต็ม 100 แน่นอน 

1.Perfect Days

1.Perfect Days

Perfect Days ชื่อไทย “หยุดโลกเหงาไว้ตรงนี้” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ฮิรายามะ” ภารโรงประจำห้องน้ำสาธารณะ ที่ทำงานแบบไม่มีปริปาก และทำงานที่ได้รับมอบหมายอย่างมีความสุข พร้อมกับการใช้ชีวิตที่เรียบง่ายโดยเวลาว่างก็อ่านหนังสือ ฟังเพลง ชมนกชมไม้ และชอบถ่ายรูปต้นไม้ 

หนังเรื่องนี้ถ่ายทอดชีวิตของตัวละคร “ฮิรายามะ” ที่รับบทโดย “โคจิ ยากุโช” ที่เป็นเพียงแค่พนักงานทำความสะอาดห้องน้ำสาธารณะที่หลายคนดูแคลนกับอาชีพนี้ แต่ชายสูงวัยคนนี้กลับรู้สึกมีความสุขในงานที่ทำในทุกๆ วัน แม้ว่ากิจวัตรประจำวันของเขาจะซ้ำเดิมจนน่าจำเจ แต่มนความจำเจนั้นยังแฝงไว้ด้วยนัยยะต่างๆ มากมาย เหมือนอย่างชีวิตของคนในปัจจุบันที่มีแต่ความเร่งรีบจนบางครั้งทำให้ความสุขเล็กๆ ในชีวิตหายไปอย่างไม่รู้ตัว ถึงแม้ว่าหนังจะได้หวือหวาอะไรแต่บอกเลยว่าสามารถสะกดคนดูได้อย่างอยู่หมัดแถมยังสร้างความประทับใจกลับบ้านได้ดีอีกด้วย 

1.Perfect Days 2
1.Perfect Days 3
1.Perfect Days 4
ผู้กำกับวิม เวนเดอร์ส
คะแนน IMDb7.9
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=16__eWzwJlo
2.Silent Love

2.Silent Love

Silent Love ชื่อไทย “สื่อภาษาใจไปถึงเธอ” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “อาโออิ” ภารโรงหนุ่มที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ในอดีตจนทำให้เขาเลิกสื่อสารอีกเลย จนมาวันหนึ่งได้เจอกับ “มิกะ” นักศึกษาสาวที่สูญเสียการมองเห็นจากอุบัติเหตุ แต่เธอกลับมีความฝันอยากเป็นนักเปียโนอาชีพ ทั้งคู่เจอกันโดยบังเอิญจนเกิดความรู้สึกดีๆ ต่อกัน

เรียกได้ว่าเป็นหนังที่เกินคาดเดาจริงๆ เพราะพระเอกของเรื่องที่รับบทโดย “เรียวสึเกะ ยามาดะ” ต้องเป็นชายหนุ่มที่พูดไม่ได้ และ “มินามิ ฮามาเบะ” ที่รับบทนางเอกก็สูญเสียการมองเห็น เดาไม่ออกเลยว่าคู่นี้เขาจะสื่อสารและลงเอยกันอย่างไร แต่พอได้ดูจริงๆ แล้วต้องบอกว่าหนังเล่าเรื่องได้อย่างมีชั้นเชิง และมีมุมที่ทำให้คนดูแอบรู้สึกดีกับความสัมพันธ์แบบนี้อีกด้วย แม้ว่าในหนังจะแทบไม่มีบทพูดแต่หนังก็ยังสามารถสื่อสารให้คนดูอินไปกับเนื้อเรื่อง และอินไปกับตัวละครได้ไม่ยาก 

2.Silent Love 2
2.Silent Love 3
2.Silent Love 4
ผู้กำกับ  เออิจิ อุชิดะ
คะแนน IMDb7.4
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=wv6xmzhC9N0
3.Kyrie

3.Kyrie

Kyrie ชื่อไทย “คิริเอะ เพลงรักคือเธอ” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ 4 ตัวละคร อย่าง “คิริเอะ” นักดนตรีสาวที่ไม่สามารถพูดได้ แต่โดดเด่นเรื่องการร้องเพลงเป็นอย่างมาก, “นัตสึฮิโตะ” ชายหนุ่มที่พยายามตามหาคู่หมั้นที่หายไป, “ฟูมิ” ครูอนุบาลที่มีความลับในอดีตที่ต้องปกปิด และ “อิ๊กโกะ” สาวลึกลับที่ทิ้งอดีตและตัวตนทั้งหมดไว้เบื้องหลัง

  ดูเหมือนว่าหนังญี่ปุ่นที่เกี่ยวกับเพลงนั้นจะได้มีดีแค่เพลงที่เพราะเพียงอย่างเดียว แต่เนื้อหาในเรื่องก็ยังทำให้คนดูรู้สึกประทับใจไม่น้อยกว่าเนื้อเพลงอีกด้วย ที่สำคัญในเรื่องเราจะได้เห็นชีวิตของคนที่มาจากต่างที่กันแต่ต้องเผชิญกับหลายสิ่งที่เข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัว ทั้งความเจ็บปวด มิตรภาพ และความสิ้นหวัง นอกจากนี้หนังยังมีมุมอบอุ่นที่ทำให้คนดูถึงกับซึ้งมาแล้ว บวกกับภาพและเสียงเพลงก็ยิ่งทำให้หนังเรื่องนี้มีความกลมกล่อมมากยิ่งขึ้นไปอีก 

3.Kyrie 2
3.Kyrie 3
3.Kyrie 4
ผู้กำกับชุนจิ อิวาอิ
คะแนน IMDb6.9
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=pcFLy58DOfI
4.The Miracles of the Namiya General Store

4.The Miracles of the Namiya General Store

The Miracles of the Namiya General Store ชื่อไทย “ปาฎิหาริย์ร้านขายของชำนามิยะ” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2012 โดยมีกลุ่มเด็กหนุ่ม 3 คน ที่เข้าไปขโมยของในบ้านคนรวยแล้วเข้ามาหลบในร้าน นามิยะ ที่เป็นร้านขายของชำร้าง ที่อดีตเคยเป็นที่ให้ชาวบ้านส่งจดหมายเข้ามาปรึกษาปัญหาชีวิต ขณะที่ทั้ง 3 ซ่อนตัวกลับพบว่ามีจดหมายจากคนในอดีตเมื่อ 32 ปี ก่อนส่งจดหมายมา ทั้งหมดตัดสินใจเป็นที่ปรึกษาให้จดหมายเหล่านั้น 

ใครที่เคยอ่านในเวอร์ชั่นหนังสือมาแล้วก็ต้องประทับใจทุกรายไป พอมาเป็นในเวอร์ชั่นหนังที่มีภาพให้เห็นแบบชัดเจนแบบนี้แล้วบอกเลยว่าความสนุกและความประทับใจคูณ2 กันไปเลย ในเรื่องมีความเป็นแฟนตาซีผสมความโบราณ ที่เราจะได้เห็นทั้งฉาก บ้านเรือน ผู้คนในยุคโชวะ ซึ่งในเรื่องก็เนรมิตฉากต่างๆ ออกมาได้อย่างน่าทึ่ง รวมถึงการเดินเรื่องนั้นมีความน่าติดตามชนิดที่ว่าคนดูไม่ยอมพลาดสักฉาก แม้ว่าจะมีเรื่องราวเศร้าที่ทำคนดูน้ำตาซึมแล้วยังมีฉากอบอุ่นๆ ให้คนดูได้รับความประทับใจกลับบ้านด้วยเช่นกัน 

4.The Miracles of the Namiya General Store 2
4.The Miracles of the Namiya General Store 3
4.The Miracles of the Namiya General Store 4
ผู้กำกับริวอิจิ ฮิโรกิ
คะแนน IMDb6.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.bilibili.tv/th/video/2047501544
5. April, Come She Will

5. April, Come She Will

April, Come She Will ชื่อไทย “เมษายน พาใครบางคนกลับมา” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ชุน ฟูจิชิโระ” จิตแพทย์หนุ่มที่ทำงานอยู่ในโรงพยาบาลที่โตเกียว ซึ่งเขานั้นมีคู่หมั้น คือ “ยาโยอิ ซากาโมโต” ทุกอย่างดำเนินไปด้วยดีจนกระทั่งเดือนเมษายน เขาได้รับจดหมายจาก “ฮารุ อิโยดะ” หญิงสาวที่เป็นรักแรกของเขาเมื่อ 10 ปีที่แล้ว การมาของจดหมายฉบับนี้ทำให้คู่หมั้นของเขาหายตัวไป

ถึงแม้ว่าหนังเรื่องนี้ต้องใช้ความตั้งใจการดูสักหน่อย เพราะเป็นเรื่องราวความรักแบบฉบับญี่ปุ่นที่มีกลิ่นอายความรักตลบอบอวลไปทั้งเรื่อง โดยผ่านตัวละครทั้ง 3 ตัว ที่อาจมีความซับซ้อนและทำให้คนดูรู้สึกงงแต่ก็ไม่ได้ดูยากจนเกินไปซะทีเดียว เพราะหนังเล่าเรื่องได้อย่างน่าประทับใจและชวนให้ติดตามว่าเรื่องราวความรักของคนทั้ง 3 จะลงเอยอย่างไร เรื่องราวในอดีตและปัจจุบันมีความเชื่อมโยงกันหรือไม่ ที่สำคัญหนังเรื่องนี้ทำให้คนดูประทับใจอย่างแน่นอน 

5. April, Come She Will 2
5. April, Come She Will 3
5. April, Come She Will 4
ผู้กำกับโทโมะคาซึ ยามาดะ
คะแนน IMDb6.4
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=rgEz1AFoy7Y

จบเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับ 5 อันดับหนังญี่ปุ่นฟีลกู๊ดที่ทัชหัวใจคุณ หวังว่าคงทำให้ทุกคนประทับใจและอิ่มเอมใจไปพร้อมๆ กันนะ 

เครดิตภาพ : www.imdb.com, www.anothermag.com, www.nautiljon.com, www.thestandard.co, www.justwatch.com, www.mydramalist.com, www.entertainment.trueid.net, www.hitocinema.mainichi.jp,

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนัง NETFLIX (2) 5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (2) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผีไทยพื้นบ้าน (2) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังแอนิเมชั่น (3) 5 อันดับหนังแอ็คชั่น (2) 5 อันดับหนังแอ็คชั่นเกาหลี (2) 5 อันดับหนังโรแมนติก (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยครอบครัว (2) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยใน Netflix (2) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)