5 อันดับแอนิเมชั่นเกี่ยวกับผีรับฮาโลวีน

แอนิเมชั่น

เข้าสู่เดือนตุลาคมหลายคนคงนึกถึงเทศกาลฮาโลวีน ที่แม้ว่าเมืองไทยอาจไม่ค่อยอินกับเทศกาลนี้สักเท่าไหร่แต่ก็ถือว่ารู้จักมักคุ้นกันดี เลยทำให้นึกถึงหนังผีที่นำเสนอในรูปแบบแอนิเมชั่นอย่าง 5 อันดับแอนิเมชั่นเกี่ยวกับผีรับฮาโลวีน ซึ่งบอกเลยว่านอกจากความสนุกสนานและเสียงหัวเราะแล้ว บางเรื่องยังให้แง่คิดแก่คนดูอีกด้วย ถ้าไม่เชื่อไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีหนังเรื่องอะไรบ้าง 

1.COCO 

1.COCO 

“COCO” ชื่อไทยวันอลวน วิญญาณอลเวง” เป็นเรื่องราวขอว “มิเกล” เด็กชายชาวเม็กซิโก วัย 12 ปี ที่มีความฝันอยากเป็นนักดนตรี ซึ่งถือว่าความฝันนี้แหกกฎสำหรับสมาชิกในครอบครัว เพราะครอบครัวของเขาไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องดนตรีมานานหลายรุ่นแล้ว แต่ถึงอย่างนั้น “มิเกล” ก็ยังชื่นชอบเรื่องของดนตรีอยู่ จนกระทั่งเขาได้พบกับเรื่องราวประหลาด คือ เด็กชายได้เดินทางไปในดินแดนแห่งความตาย โดยเจอกับ “เฮคเดอร์” นักต้มตุ๋น จนทั้งคู่กลายเป็นคู่หูออกผจญภัยกันในดินแดงแห่งนี้  

ต้องบอกว่าแอนนิเมชั่นเรื่องนี้เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัยมาก เพราะนอกจาจะได้รับความสนุกสนานแต่เนื้อเรื่อง และความสวยของภาพต่างๆ แล้ว ยังได้แง่คิดในเรื่องของครอบครัว ที่หนังเน้นหนักไปที่สายใยของครอบครัวที่ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญของมนุษย์อย่างหนึ่ง รวมถึงความฝันเรื่องดนตรีของเด็กผู้ชายอย่าง “มิเกล” ที่แม้จะขัดกับครอบครัวแต่เชื่อว่าทุกคนย่อมมีความฝันเป็นธรรมดา และนอกจากนี้เรายังได้เห็นเรื่องราวหลังความตายที่หนังทำออกมาได้อย่างน่ารักและมีสีสันสดใสจนทำให้รู้สึกประทับใจไม่น้อยทีเดียว 

1.COCO 2
1.COCO 3
1.COCO 4
ผู้กำกับเบิร์ต เบอร์รี
คะแนน IMDb8.4
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/watch?v=Iz3lhO4aUAE
2.SOUL 

2.SOUL 

“SOUL” ชื่อไทยอัศจรรย์วิญญาณอลเวง” เป็นเรื่องราวของครูสอนดนตรีที่ชื่อ “โจล การ์ดเนอร์” ที่มีความใฝ่ฝันอยากแสดงดนตรีแจ๊สบนเวทีสักครั้งหนึ่งในชีวิต และแล้วความฝันของเขาก็เป็นจริงเมื่อถูกคัดเลือกให้ไปแสดงใน Half Note Club คลับแจ๊สที่มื่อชื่อเสียงโด่งดังของนิวยอร์ก แต่เขาเกิดประสบอุบัติจนทำให้วิญญาณของเขาแยกออกมาจากร่างที่กำลังนอนโคม่าอยู่ และทำให้เขาต้องผจญภัยในโลกแห่งวิญญาณและเรียนรู้สิ่งที่ไม่เคยรู้มาก่อนอีก้ดวย 

ต้องบอกว่าตัวละครอย่าง “โจล การ์ดเนอร์” เป็นตัวละครที่น่าสนใจและสะท้อนถึงความเป็นคนธรรมดาคนหนึ่งของเขา ที่ชีวิตพบเจอกับความล้มเหลวมาบ้างแต่ก็ยังมีฝัน คือ การแสดงดนตรีแบบที่ตัวเขาชอบและถนัด ซึ่งก็เหมือนเป็นตัวแทนของคนทั่วไปที่ไม่ได้สมบูรณ์แบบไปซะทุกอย่าง แต่ใจที่เกินร้อยทำให้ฮึดสู้แบบไม่แคร์สิ่งใด และดูเหมือนว่าหนังจะออกแนวปรัชญาชีวิตหน่อยๆ มากกว่าให้แค่ความสนุกสนานเพียงอย่างเดียว ถึงอย่างนั้นก็ตามเหมือนหนังเป็นตัวส่งต่อกำลังใจให้แก่คนที่กำลังสิ้นหวังลุกขึ้นมาสู้อีกสักตั้ง เพราะไม่แน่อาจจะมีวันของเราเข้าสักวัน 

2.SOUL 2
2.SOUL 3
2.SOUL 4
ผู้กำกับพีท ด็อคเตอร์
คะแนน IMDb8
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=ISehHeA5H2M
3.PARANORMAN 

3.PARANORMAN 

“PARANORMAN” ชื่อไทยสยบคําสาป หมู่บ้านต้องมนต์” เป็นเรื่องราวของ “นอร์แมน” เด็กชายที่อาศัยอยู่ในเมืองเล็กๆ แห่งหนึ่ง และในเมืองนี้กำลังประสบปัญหาเรื่องที่เหล่าซอมบี้โจมตีชาวเมือง จนทำให้คนในเมืองต่างไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร และตัว “นอร์แมน” เองนั้นก็มีความสามารถในการพูดคุยกับคนตายรวมถึงพวกซอมบี้, ผี และ แม่มด ที่มาคุกคามเมืองด้วย 

อย่างแรกที่ขอพูดถึงสำหรับหนังเรื่องนี้เลย คือ ภาพในหนังที่ทำออกมาได้แตกต่างจากการ์ตูนเรื่องอื่นๆ เพราะตัวละครแต่ละตัวนั้นดูมีมิติ รวมถึงเหล่าผีในเรื่องก็ไม่ได้หน่อมแน้มหรือน่ารักจนเกินไป เรียกว่ามีความเป็นผีอยู่ในตัวมากทีเดียว อีกอย่างที่โดดเด่นสำหรับเรื่องนี้คงหนีไม่พ้นการจิกกัดหนังที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับซอมบี้เรื่องอื่นๆ ได้อย่างถึงพริกถึงขิงทีเดียว รวมถึงสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นมนุษย์ที่บางครั้งก็ดูน่ากลัวกว่าผีอีกด้วยซ้ำ เพราะมนุษย์ที่มีจิตใจนั้นกลับมีความโลภและความโหดร้าย ทำร้ายได้แม้กระทั่งมนุษย์ด้วยกันเอง ก็ถือว่าเป็นแอนิเมชั่นอีกเรื่องของดิสนีย์ที่ไม่ได้สื่อออกมาแนวโลกสวยเพียงอย่างเดียวเท่านั้น  

3.PARANORMAN 2
3.PARANORMAN 3
3.PARANORMAN 4
ผู้กำกับคริส บัตเลอร์, แซม เฟลล์
คะแนน IMDb7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=vdaGcAgFoqc
4.MONSTER HOUSE 

4.MONSTER HOUSE 

“MONSTER HOUSE” ชื่อไทยบ้านผีสิง” เป็นเรื่องราวของ “ดีเจ วอลเตอร์” เด็กชายวัย 12 ปี ที่มักใช้เวลาว่างในการส่องดูบ้านร้างหลังเก่าตรงข้ามบ้านเขา เพราะเขาเริ่มเห็นถึงความประหลาด เมื่อสิ่งของต่างๆ ที่พากันหายเข้าไปในบ้านหลังนั้น ทำให้เขามีความคิดว่าผู้คนที่อยู่ในบ้านหลังนั้นหายไปไหน จนเป็นที่หาของการอยากไปสำรวจบ้านร้างหลังดังกล่าว 

โดยมีเรื่องนอกจากจะมีตัวละครอย่างพ่อหนู “ดีเจ” แล้ว ยังมี 2 เพื่อนชายหญิงที่บอกเลยว่าแต่ละคนมีคาแรกเตอร์ที่ชัดเจน แต่พอได้มารวมกันแล้วกลับลงตัวอย่างบอกไม่ถูก และแม้จะเป็นหนังแอนิเมชั่นแต่ก็ทำออกมาได้อึมครึมแฝงไว้ด้วยความน่ากลัว ตั้งแต่บ้านร้างหลังเก่าที่ทำออกมาได้เหมือนบ้านผีสิงที่เราเห็นในสวนสนุกเลย เรียกว่าแอบมีความน่ากลัวอยู่ในนั้นเหมือนกัน รวมถึงยังมีฉากที่ทำให้คนดูกลั้นหายใจไปกับการผจญภัยของเหล่าเด็กน้อยทั้ง 3 คนอีกด้วย ใครจะเชื่อว่าหนังแอนิเมชั่นจะทำได้น่าลุ้นขนาดนี้

4.MONSTER HOUSE 2
4.MONSTER HOUSE 3
4.MONSTER HOUSE 4
ผู้กำกับกิล เคแนน
คะแนน IMDb6.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.imdb.com/
5.SCOOB!

5.SCOOB!

“SCOOB!” ชื่อไทยสคูบ!” เป็นเรื่องราวของสองเพื่อนซี้อย่าง “สคูบี้” และ “แช็กกี้” ที่รวมตัวกับชาวแก๊งอย่าง เฟรด, เวลม่า และ แดฟนี่ ตั้งบริษัทนักสืบล่าผีขึ้น เพื่อสืบคดีเรื่องเล้นลับและลึกลับที่ไม่มีใครอยากทำ จนมาเจอกับคดีที่ท้าทายที่สุดเมื่อสุนัขปีศาจเซอร์เบรัสบุกโลก

เรียกได้ว่าเป็นการ์ตูนในตำนานสำหรับเจ้าหมาสคูบี้และเหล่าเพื่อนฝูง แน่นอนว่าคนที่อายุ 30 อัพน่าจะรู้จักเรื่องนี้กันเป็นอย่างดี มาในเวอร์ชั่นนี้ก็จะมีความแปลกใหม่เหมือนเป็นการยกเครื่องแอนิเมชั่นเรื่องนี้ให้มีภาพที่ดูมีมิติมากกว่าเมื่อในอดีต ส่วนเรื่องความตลกและความสนุกสนานนั้นยังคงคอนเซ็ปต์อยู่เช่นเคย เราจะได้เห็นมุกตลกๆ ของ “สคูบี้” และ “แช็กกี้” ที่ทำให้หลายคนอมยิ้มได้ตลอดทั้งเรื่องเลยทีเดียว  

5.SCOOB! 2
5.SCOOB! 3
5.SCOOB! 4
ผู้กำกับโทนี เซอร์วอน
คะแนน IMDb5.6
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/watch?v=zAX3ZHbNe3o

หวังว่าทั้ง 5 อันดับแอนิเมชั่นเกี่ยวกับผีรับฮาโลวีน จะทำให้คุณสนุกและมีความสุขกับวันฮาโลวีนที่จะมาถึงนี้กันนะ 

เครดิตภาพ : www.filmbyen.no, www.jediyuth.com, www.roobla.com, www.itsastampede.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)