5 อันดับหนังรักที่ไม่แบ่งแยกเพศ

หนังรัก

ถ้าพูดถึงเรื่องความรักหลายคนก็คงอยากมีความรักที่สมบูรณ์แบบ แต่ชีวิตคนเราไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบไปซะทุกอย่างรวมถึงเรื่องความรักด้วย เหมือนอย่างใน 5 อันดับหนังรักที่ไม่แบ่งแยกเพศ ที่บอกเล่าเรื่องราวความรักที่นอกเหนือจากชาย-หญิงรักกัน แล้วคุณจะได้มุมมองความรักที่เปลี่ยนไปก็ได้ 

1.THE LIMITATION GAME 

1.THE LIMITATION GAME 

“THE LIMITATION GAME” ชื่อไทยถอดรหัส อัจฉริยะพลิกโลก” เป็นเรื่องราวความรักของ “อลัน ทัวร์ริ่ง” นักคิด นักคณิตศาสตร์ และนักตรรกศาสตร์ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง รวมถึงเป็นผู้สร้างชื่อเสียงให้ด้วยการสร้างทฤษฎีรองรับการประดิษฐ์คอมพิวเตอร์ ทำให้เขามีโอกาสได้เข้าตรวจสอบของกองทัพอังกฤษเพื่อประดิษฐ์เครื่องถอดรหัส จนทำให้เขามาเจอกับ “โจน คลาร์ก” ซึ่งเธอรู้สึกประทับใจเขามาก ในเวลาต่อมา “อลัน” ขอเธอแต่งงานทั้งๆ ที่รู้ว่าตัวเองเป็นเกย์ก็ตาม 

เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวของอัจฉริยะอย่าง “อลัน” ที่มีความสามารถในเรื่องทฤษฎีและการประดิษญ์สิ่งต่างๆ ออกมามากมาย แต่ลึกๆ แล้วเขามีความลับบางอย่างที่ไม่อาจบอกใครได้ว่าเขาไม่ได้ชอบผู้หญิง เรียกว่าหนังใส่ประเด็นของกลุ่มคนเพศที่สามเข้าไปได้แบบไม่ยัดเยียด  รวมถึงบทบาทของผู้หญิงที่ในยุคสมัยหนึ่งนั้นถูกจำกัดให้เป็นเบี้ยล่างผู้ชาย ส่วนนักแสดงอย่าง “เบเนดิคต์ คัมเบอร์แบทช์” กับบท “อลัน ทัวริ่ง” เขาก็สามารถถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้อย่างดีเยี่ยม แม้ภายนอกเราจะเห็นว่าตัวละครตัวนี้จะเนิร์สๆ แต่ก็ถือได้ว่าเป็นคนเอาจริงเอาจังกับเรื่องที่ทำ นอกจากนี้ยังต้องยกความดีความชอบให้กับคำพูดในหนังหลายประโยคด้วยกัน ที่ฟังดูแล้ว คมคาย ชาญฉลาด และยังมีมุกตลกที่พอดีกับหนังมาก  จนทำให้คนดูนั้นรู้สึกเพลิดเพลินไปกับหนังเรื่องนี้ด้วย

1.THE LIMITATION GAME 2
1.THE LIMITATION GAME 3
1.THE LIMITATION GAME 4
ผู้กำกับมอร์เทน ไทล์ดัม
คะแนน IMDb8
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=j3lHqx7cd9w
2.CAROL 

2.CAROL 

“CAROL” ชื่อไทยรักเธอสุดหัวใจ” เป็นเรื่องราวของ “เทเรซ เบลิเว็ท” สาวน้อนวัย 20 ต้นๆ ที่ทำงานเป็นเสมียนประจำห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งที่นิวยอร์ก ชีวิตของเธอเรียบง่ายมาตลอดจนกระทั่งมาเจอกับ “แครอล” สาวใหญ่ที่แต่งงานแล้ว แต่เธอไม่เคยมีความสุขกับชีวิตครอบครัวเลยแม้แต่น้อย เพราะอย่างนั้นเหมือนทั้งคู่มาเติมเต็มซึ่งกันและกันจนทำให้ความสัมพันธ์ค่อยๆ ดีขึ้นและผูกพันกันมากขึ้น ในเวลาเดียวกัน “แครอล” ก็ต้องเจอกับปัญหาความล้มเหลวในชีวิตแต่งงานกับ “ฮาร์จ” สามีของเธอ 

หนังเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนิยายที่ชื่อว่า The Price of Salt เขียนโดย แต่งโดย “แพตทริเซีย ไฮสมิธ” ซึ่งวางขายในปี 1952 ที่ตอนเป็นหนังสือเรียกว่ามีเนื้อหาที่แปลกและล้ำหน้ามากสำหรับในตอนนั้น พอถูกนำมาสร้างเป็นหนังทุกอย่างกลับยิ่งกระจ่างชัดมากขึ้น เพราะเรื่องราวเกิดขึ้นในยุค 50 ซึ่งเรื่องเพศที่สามนั้นยังไม่ถูกเปิดกว้างและถูกพูดถึงมากเท่าที่ควร และแม้แต่ผู้หญิงเองก็ยังไม่ได้รับการยอมรับอย่างเท่าเทียมกับผู้ชายเลย แล้วเรื่องความรักของผู้หญิงกับผู้หญิงจะเกิดขึ้นและเป็นที่ยอมรับได้อย่างไร และหนังยังสื่อถึงความรักในเรื่องออกมาได้อย่างสวยงามและละมุนจนทำให้คนดูถึงกับแอบอมยิ้มตามไปกับตัวละครเลย อีกอย่างหนึ่งที่อดพูดถึงไม่ได้คือความเป็นวินเทจทั้งเสื้อผ้า หน้าผม รวมถึงภาพสวยๆ ที่ผกก.บรรจงทำออกมาได้อย่างงดงามไร้ที่ติเลย 

2.CAROL 2
2.CAROL 3
2.CAROL 4
ผู้กำกับท็อดด์ เฮย์เนส
คะแนน IMDb7.2
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=8jKKnhgI30o
3.DISOBEDIENCE 

3.DISOBEDIENCE 

“DISOBEDIENCE” ชื่อไทยเสน่หา…ต้องห้าม” เป็นเรื่องรางของ “โรนิท” ที่โตมาในครอบครัวที่นับถือยิวออร์โธด็อกซ์เคร่งครัดในลอนดอน และพ่อของเธอก็เป็นแรบไบรวมถึงเขารู้ว่าลูกสาวคนเดียวของเขาชอบผู้หญิง เลยทำให้ “โรนิท” หนีออกจากบ้านจนไปเป็นช่างภาพที่นิวยอร์ก ในเวลาต่อมาพ่อของเธอเสียชีวิตทำให้เธอต้องกลับมาร่วมพิธีศพ และทำให้เจอกับ “เอสตี้” ผู้หญิงที่เธอรักอย่างสุดหัวใจ ตอนแรกเธอดีใจมากแต่ก็ต้องเปลี่ยนความคิดเมื่อรู้ว่าหญิงสาวแต่งงานกับ “โดวิท” ลูกพี่ลูกน้องของเธอ 

หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรักระหว่างผู้หญิงกับผู้หญิงที่เป็นไปไม่ได้เพราะมีเรื่องของครอบครัวเป็นตัวแปร แต่ถึงอย่างนั้นความรักก็ไม่อาจขวางกั้นได้ ในหนังเราจะได้เห็นฉากเลิฟซีนที่น้อยเรื่องนักจะทำออกมาได้อย่างจัดจ้านและเร่าร้อนขนาดนี้ แต่บอกเลยว่ากลับดูเป็นภาพที่สวยงามซะมากกว่า เพราะตัวละครทั้ง 2 นั้นสื่อความรักออกมาทางแววตาให้คนดูได้รับรู้ด้วยคน เลยทำให้เข้าใจได้ถึงฉากเลิฟซีนที่ออกมาในรูปแบบนี้ และทั้ง 2 นักแสดงอย่าง “ราเชล ไวซ์” และ “ราเชล แม็คอดัมส์” ก็ยังทำให้เราเชื่อถึงความรักที่ทั้งคู่นั้นมีให้อย่างเต็มเปี่ยม รวมถึงบรรยากาศภายในหนังที่เล่าเรื่องแบบโทนอึมครึม หม่นๆ ที่เหมือนเป็นการถ่ายทอดถึงอารมณ์ของตัวละครได้เป็นอย่างดี 

3.DISOBEDIENCE 2
3.DISOBEDIENCE 3
3.DISOBEDIENCE 4
ผู้กำกับเซบาสเตียน เลลิโอ
คะแนน IMDb6.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=DVhzHsR0PvA
4.PORTRAIT OF A LADY ON FRIE 

4.PORTRAIT OF A LADY ON FRIE 

PORTRAIT OF A LADY ON FRIEชื่อไทย “ภาพฝันของฉันคือเธอ” เป็นเรื่องราวของ “มารียาน” หญิงสาวที่มีอาชีพเป็นนักวาดรูป เธอได้ถูกว่าจ้างให้ไปวาดรูปดูตัวของ “เอโลอิส” ที่เกาะแห่งหนึ่งในฝรั่งเศส แต่ด้วยความที่  “เอโลอิส” ไม่อยากแต่งงานเธอเลยไม่ยอมให้ความร่วมมือในการวาดรูปเท่าที่ควรทำให้ มารียาน” ต้องแกล้งทำเป็นเพียงผู้ดูแลที่แม่เธอจ้างมา แล้วก็แอบวาดภาพของเธอขณะหลับแทน แต่ดูเหมือนว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะเริ่มก่อตัวเป็นความรักโดยที่ไม่ใครรู้ 

หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรักระหว่างผู้หญิงด้วยกันแต่เป็นการถ่ายทอดออกมาได้อย่างนิ่มนวล ไม่หวือหวาจนเกินงาม เรียกได้ว่าเป็นความรักที่ค่อยเป็นค่อยไปถึงแม้ว่าความรักของเธอสองคนจะเป็นรักต้องห้ามก็ตามที  และในยุคสมัยในเรื่องการรักเพศเดียวกันก็ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ไม่อาจเปิดเผยได้ รวมถึงความเป็นผู้หญิงก็เหมือนกันที่ต้องอยู่กันอย่างลำบากและเจียมเนื้อเจียมตัว ถือได้ว่าเป็นว่ากดดันทางอ้อมของสังคมเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้การเล่าเรื่องของหนังยังเน้นไปที่ความสวยงามของความรัก และเล่าเรื่องราวแบบค่อยเป็นค่อยได้ คนดูจะได้เห็นถึงตัวละคร 2 ตัว อย่าง “มารียาน” และ “เอโลอิส” ที่ถ่ายทอดความรักกันผ่านทางสายตาซะเป็นส่วนใหญ่ ดูแล้วนุ่มนวลและชวนให้น่าค้นหาสำหรับความรักรูปแบบนี้เลยทีเดียว 

4.PORTRAIT OF A LADY ON FRIE 2
4.PORTRAIT OF A LADY ON FRIE 3
4.PORTRAIT OF A LADY ON FRIE 4
ผู้กำกับเซลีน เซียมมา
คะแนน IMDb8.1
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=hKIROK50RkA
5.THE BOYS IN THE BAND 

5.THE BOYS IN THE BAND 

THE BOYS IN THE BAND เป็นเรื่องราวของแก๊งเพื่อนชาย(รักชาย) ที่มารวมตัวกันในอพาร์ตเมนต์ของ “ไมเคิล” เพื่อที่จัดจัดงานวันเกิดให้แก่ “ฮาโรลด์” ผู้ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหัวหน้าแก๊งนี้เลยก็ว่าได้ และเพื่อนๆ ต่างรวมตัวกันทำเซอร์ไพร้สเจ้าของงานด้วยการเชิญ “อลัน” ผู้ชายที่ “ฮาโรลด์” แอบชอบมาร่วมงานด้วย เลยทำให้เจ้าของวันเกิดคิดเกมแก้เผ็ดด้วยการให้คนที่มางานวันเกิดโทรหาคนที่รักมากที่สุดและบอกรัก 

หนังเรื่องนี้โด่งดังมาจากละครเวทีเมื่อปลายยุค 60 ก่อนที่จะถูกนำมาสร้างเป็นหนังเมื่อปี 1970 และครั้งนี้ถือเป็นการนำกลับมาทำอีกครั้งในปี 2020 ที่เป็นเรื่องรางของแก๊งเพื่อนชายที่มีใจรักชาย และต้องบอกว่าในยุค 60-70 เรื่องแบบนี้ถือได้ว่าเป็นความรักที่ยากจะเปิดเผยสู่สาธารณชน เพราะด้วยกรอบทางสังคม สีผิว เชื้อชาติ หรือแม้แต่เรื่องของศาสนาก็ตาม แต่ก็ต้องบอกว่าเป็นความล้ำหน้าของยุคนั้นที่ทำละครเวทีและหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของคนที่รักเพศเดียวกันได้อย่างชาญฉลาด พอมาในยุคนี้เลยทำให้ไม่มีอะไรที่หวือหวา เพราะสังคมปัจจุบันเปิดกว้างมากขึ้น ในเรื่องความสนุกสนานแน่นอนว่าเรื่องนี้จัดเต็มทั้งนักแสดงที่ส่งพลังตรงถึงคนดูได้อย่างดีเยี่ยม บวกกับเนื้อหาที่ดูเพลิน ดูสนุกแบบไม่เครียดอีกด้วย 

5.THE BOYS IN THE BAND 2
5.THE BOYS IN THE BAND 3
5.THE BOYS IN THE BAND 4
ผู้กำกับโจ มานเทลโล
คะแนน IMDb6.8
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/th/title/81000365

ครบถ้วนแล้วกับทั้ง 5 อันดับหนังรักที่ไม่แบ่งแยกเพศ หวังว่าดูจบแล้วคุณจะมีความรู้สึกดี และเข้าใจกับความรักแบบ LGBTQ ไม่มากก็น้อย 

เครดิตภาพ : www.theprojector.sg, www.variety.com, www.christylemire.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)