5 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น..ควรค่าต่อการดู

หนังตลกญี่ปุ่น

วันนี้ถึงคิวของหนังญี่ปุ่นที่เลือกสรรมาให้ความสนุก และความบันเทิงแก่คุณๆ อย่างเต็มที่ กับ 5 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น..ควรค่าต่อการดู ที่งานนี้บอกเลยว่าใครที่กำลังเครียดกันอยู่ รับรองว่าดูแล้วความเครียดจะหายเป็นปลิดทิ้ง 

1.SURVIVAL FAMILY 1

1.SURVIVAL FAMILY 

“SURVIVAL FAMILY” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของครอบครัวๆ หนึ่ง ที่มีสมาชิกอยู่รวมกัน 4 คน คือ พ่อ, แม่ และลูกทั้งสอง ซึ่งครอบครัวนี้ถือได้ว่าเป็นครอบครัวชนชั้นกลางที่พวกเขาและคนทั้งโลกกำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยการที่ไฟฟ้าหายไปจากโลก เลยทำให้ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ ทั้งสิ้น ดังนั้นสิ่งจำเป็นอย่างอาหารและน้ำจึงเป็นสิ่งที่หายาก ทำให้ครอบครัวนี้ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะให้ครอบครัวอยู่รอดให้ได้ 

หนังเรื่องนี้เล่าถึงวิกฤตการไม่มีไฟฟ้าใช้ ที่ถือได้ว่าเป็นส่วนสำคัญในสังคมกันไปแล้ว เพราะสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ก็ใช้ไฟฟ้าเป็นหลัง ถ้าจะมองว่าเป็นหนังที่เกี่ยวกับการเอาตัวรอดก็ได้ เพราะคนในครอบครัวต่างพากันจับมือก้ามข้ามผ่านวิกฤตตรงนี้ไปให้ได้ แต่หนังก็ไม่ถึงกับเครียดเป็นการเอาตัวรอดแบบที่คนดูจะได้หัวเราะตามตัวละครไปด้วย แม้ว่าจะดูเหมือนเป็นหนังแนวตลกร้ายสักหน่อยแต่ก็ถือว่าไม่ร้ายกาจจนเกินงาม ที่สำคัญหนังยังแทรกแง่คิดเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว ที่ช่วงหลังบางครอบครัวมีความสัมพันธ์ที่ห่างเหิน พอมาเจอปัญหาแบบนี้ทำให้คนในครอบครัวต้องหันหน้าร่วมมือร่วมใจกันเพื่อมีชีวิตอยู่รอดให้ได้ อีกอย่าง คือ คนดูจะได้ลุ้นตามกันไปด้วยว่าครอบครัวนี้จะสามารถใช้ชีวิตรอดอย่างไรเมื่อไม่มีไฟฟ้า เรียกว่าได้ทั้งความสนุกและได้รับเสียงหัวเราะไปในเวลาเดียวกันด้วย 

1.SURVIVAL FAMILY 2
1.SURVIVAL FAMILY 3
1.SURVIVAL FAMILY 4
ผู้กำกับชิโนบุ ยะงุจิ
คะแนน IMDb7.2
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=2flqsLIncNA
2.MIXED DOUBLES

2.MIXED DOUBLES

“MIXED DOUBLES” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “โทมาโกะ โทมิตะ” อดีตนักกีฬาปิงปอง ที่คบหาอยู่กับ “เอจิมะ” หนุ่มฮอตที่อยู่ชมรมปิงปองของบริษัทด้วยกัน แต่แล้ววันหนึ่งแฟนของ “โทมาโกะ” ก็ถูกพนักงานน้องใหม่อย่าง “ไอริ” แย่งไป เลยทำให้ “โทมาโกะ” ช้ำใจที่เสียแฟนจนต้องกลับบ้านไปรักษาแผลใจ เลยทำให้เธอได้มีโอกาสเจอกับ “ฮะกิวาระ” อดีตนักมวยที่หันมาเอาดีทางกีฬาปิงปอง แถมยังมีประสบการณ์ความรักไม่ดีแบบเดียวกับเธอด้วย ทั้งคู่ตัดสินใจลงเล่นและฝึกซ้อมปิงปองแบบคู่ผสมด้วยกัน โดยมีจุดมุ่งหมายคือเอาชนะคู่ของ “เอจิมะ” กับ “ไอริ” ในการแข่งระดับประเทศให้ได้ 

กลิ่นอายของหนังเรื่องนี้แม้จะเป็นหนังที่เกี่ยวกับการแข่งกีฬาปิงปอง แต่หลายคนที่ดูแล้วก็ต่างลงความเห็นว่าหนังมีความเป็นการ์ตูนอยู่มากทีเดียว ซึ่งก็ถือว่าเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของหนังเรื่องนี้เลย เพราะอารมณ์ความสนุกและความตลกนั้นเป็นการปล่อยมุกออกมาแบบจังหวะซิตคอมมากๆ  แม้ว่าบางมุกอาจดูเป็นมุกที่ต้องการพยายามให้ขำก็ตาม แต่ก็ถือว่าสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากคนดูได้มากทีเดียว นอกจากนี้หนังยังสื่อไปถึงเรื่องความรักหนุ่ม-สาว, ความฝัน และมิตรภาพโดยมีเรื่องของกีฬาเป็นธีมหลังของเรื่อง ก็ถือว่าทำออกมาได้กลมกล่อมและไปในทิศทางเดียวกันดี ที่สำคัญนางเอกของเรื่องอย่าง “อารางากิ ยูอิ” ก็เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่สามารถสะกดคนดูได้ด้วยหน้าตาที่น่ารักและบุคลิกสดใสแทบทั้งเรื่องด้วย 

2.MIXED DOUBLES 2
2.MIXED DOUBLES 3
2.MIXED DOUBLES 4
ผู้กำกับจุนอิจิ อิชิกาว่า
คะแนน IMDb6.5
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=dekbvu6uut4
3. WHEN I GET HOME, MY WIFE ALWAYS PRETENDS TO BE DEAD

3. WHEN I GET HOME, MY WIFE ALWAYS PRETENDS TO BE DEAD

WHEN I GET HOME, MY WIFE ALWAYS PRETENDS TO BE DEAD” ชื่อไทยผมล่ะเพลีย..เมียแกล้งตาย!?” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของสามีภรรยาอย่าง “จุน” และ “จิเอะ” ที่ฝ่ายสามีนั้นทำงานเป็นพนักงานออฟฟิศ ส่วนภรรยาเป็นแม่บ้าน และวันหนึ่งหลังจากที่สามีเลิกงานกลับบ้านมานั้นเขาเห็นภรรยานอนจมกองเลือดอยู่ที่พื้นห้อง ซึ่งภายหลังพบว่าภรรยาของเขาแกล้งตายและทำแบบนี้ทุกครั้งหลังจากที่สามีกลับจากเลิกงาน โดยภรรยาจะสรรหาสารพัดวิธีการตายมาให้สามีได้ตกใจทุกครั้งที่เปิดประตูบ้านเข้ามา โดยที่ฝ่ายสามีเองก็ไม่ทราบสาเหตุถึงการกระทำนี้ของภรรยา 

อ่านเรื่องย่อแล้วหลายคนอาจมองว่าเป็นพล็อตเรื่องตลกของคู่สามี-ภรรยาหรือเปล่า บอกเลยว่าหนังเรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริงโดยมีผู้ที่บอกเล่าเรื่องราวสุดประหลาดของภรรยา ใน  Yahoo! Answer จนถูกนำมาทำเป็นการ์ตูนและหลังในเวลาเดียวกัน หลายคนมองว่าเป็นเรื่องราวของคู่ผัวเมียละเหี่ยใจหรือเปล่า ถ้ามองแบบนี้ก็ได้เพราะสามีเองก็ไม่รู้สาเหตุจากการกระทำของภรรยา แถมยังตกใจทุกครั้งเมื่อกลับบ้านมาเจอภรรยาที่ (แกล้ง) ตายไม่เว้นแต่ละวัน ถือได้ว่าคนดูก็ได้หัวเราะไปกับสารพัดวิธีการแกล้งตายของภรรยา ไม่ว่าจะเป็น ถูกธนูปักที่หัว, ถูกจระเข้ตัวใหญ่งับไปทั้งหัว, ปลอมเป็นผีและจัดบรรยากาศแบบสุสานในบ้าน งานนี้ใครไม่ขำเห็นทีต้องไปเช็คต่อมหัวเราะหน่อยแล้ว เพราะแต่ละวิธีที่เห็นในหนังทำให้หลายคนถึงกับอุทานออกมาว่า “คิดได้ยังไง?” 

3. WHEN I GET HOME, MY WIFE ALWAYS PRETENDS TO BE DEAD 2
3. WHEN I GET HOME, MY WIFE ALWAYS PRETENDS TO BE DEAD 3
3. WHEN I GET HOME, MY WIFE ALWAYS PRETENDS TO BE DEAD 4
ผู้กำกับ  โทชิโอะ ลี
คะแนน IMDb6.4
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/watch?v=28vP8QImXUw
4.DANCE WITH ME 

4.DANCE WITH ME 

“DANCE WITH ME” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ซูซูกิ ชิซูกะ” พนักงานสาวออฟฟิศ ที่ถูกเข้ารักษาตัวด้วยการบำบัดจากนักสะกดจิต ที่สะกดจิตทำให้เธอกลายเป็นคนที่อยู่บนโลกของเสียงเพลงตลอดเวลา ไม่ว่าจะทำอะไรเธอก็มีแต่เสียงเพลงอยู่ในหัวใจและทุกย่างก้าวของชีวิต จนเธอรู้สึกว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นจะกลายเป็นปัญหาในชีวิตของเธอซะแล้ว เธอเลยตัดสินใจกลับไปหานักสะกดจิตคนเดิม แต่กลับไม่พบเขาอีกแล้ว 

จะบอกว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังแนวคอมเมดี้, มิวสิคัลก็ว่าได้ เพราะแทบทุกฉากในหนังเรื่องนี้จะต้องมีซีนการการร้องเพลงและการเต้นรำอยู่ตลอดเวลา และคนที่รับบทหนักเห็นจะเป็น “อายากะ มิโยชิ” ที่ต้องรับบทเป็นพนักงานออฟิศที่ตกอยู่ในภาวะมิสสิคัลซินโดรม ถือได้ว่าเป็นตัวเดินเรื่องและเป็นตัวละครที่ต้องรับบทหนักเลยทีเดียว แต่ก็ถือได้ว่าเธอคนนี้ทำออกมาได้เป็นอย่างดี เพราะได้เพิ่มเสน่ห์ให้กับหนังเพลงเรื่องนี้ให้ออกมาดีและสดใสอีกด้วย ในส่วนของเนื้อหานั้นมองว่าไม่มีอะไรที่เป็นแก่นสารจับต้องได้สักเท่าไหร่ เหมือนหนังเรื่องนี้ถูกสร้างมาเพื่อให้ความบันเทิงแก่ผู้ชมซะมากกว่าหาสาระใดๆ 

4.DANCE WITH ME 2
4.DANCE WITH ME 3
4.DANCE WITH ME 4
ผู้กำกับชิโนบุ ยะงุจิ
คะแนน IMDb6.8
วีดีโอตัวอย่างhttps://thmoviehdd.com/dance-with-me-2019/
5.LITTLE MISS PERIOD 

5.LITTLE MISS PERIOD 

“LITTLE MISS PERIOD” ชื่อไทยเซย์ริจัง น้องเมนส์เพื่อนรัก” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ 3 สาวอย่าง “อาโอโกะ” บรรณาธิการสาวแห่งสำนักพิมพ์แห่งหนึ่ง ที่ต้องทำงานแข่งกับเวลา, “ฮิคารุ” นักเรียนสาวที่กำลังเผชิญการการสอบสุดหิน และ “ริโฮะ” พนักงานทำความสะอาดที่ผันตัวเองเป็นบล็อกเกอร์ ซึ่งชีวิตของทั้ง 3 สาวนั้นต้องเผชิญกับการมีประจำเดือนที่มาในรูปแบบมาสคอตสีชมพู ที่ชื่อ “เซย์ริจัง” โดยพวกเธอต่างก็ต้องรับมือกับมันทุกเดือนๆ 

หนังเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากการ์ตูนที่มีชื่อเดียวกันนี้ ของผู้เขียน “เคน โคยามา” ที่ถือได้ว่าประสบความสำเร็จและเป็นที่รู้จักในปี 2017 บอกเลยว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่เป็นตัวแทนของผู้หญิงได้เป็นอย่างมาก ที่ต่างก็ต้องรับมือกับวันนั้นของเดือนที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่หญิงสาวเหล่านี้จะผ่านไปได้แต่ละเดือน หนังมีความน่ารักและแทรกมุกตลกเข้าไปพอที่จะทำให้ไม่ถูกมองว่าออกแนวทะลึ่งตึงตังมากจนเกินพอดี แถมการเล่าเรื่องยังเล่าแบบ สั้น กระชับ และเข้าใจง่าย ถึงแม้ว่าจะเป็นผู้ชายมาดูเรื่องนี้ก็ยังเข้าใจแถมยังเห็นใจคุณสาวๆ ที่ต้องเผชิญกับภาวะแบบนี้ได้ดีซะด้วย  

5.LITTLE MISS PERIOD 2
5.LITTLE MISS PERIOD 3
5.LITTLE MISS PERIOD 4
ผู้กำกับชุนสุเกะ ชินาดะ
คะแนน IMDb5.9
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/watch?v=wILKfYTk-Jo

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น..ควรค่าต่อการดู หวังว่าคงถูกใจและสร้างความสนุกให้กับคุณได้ในเวลาเดียวกันนะ 

เครดิตภาพ : www.sahamongkolfilm.com, www.imdb.com, www.hollywoodreporter.com, www.letterboxd.com, www.fashion-press.net

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)