5 อันดับหนังติดถ้ำ..สุดลุ้น สุดระทึก

หนังติดถ้ำ

ใครที่กำลังมองหาความตื่นเต้น ชวนลุ้นอยู่ล่ะก็ ต้องบอกเลยว่าหนังที่เลือกมาให้กันในวันนี้ตรงความต้องการแน่นอน กับ 5 อันดับหนังติดถ้ำ..สุดลุ้น สุดระทึก ที่มีแต่เรื่องราวที่ทำให้คุณได้ลุ้นไปกับตัวแสดงแบบไม่หยุดหย่อนกันเลยทีเดียว 

1.THE 33

1.THE 33

“THE 33” ชื่อไทย “33 ใต้นรก 200 ชั้น” เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงของชีวิตคนงานเหมืองซาน โฮฌว่ 33 คน ที่ติดอยู่ใต้ดินที่มีความลึกเท่ากับตึก 200 ชั้น เพราะดินของเมืองแร่ทองคำและทองแดงถล่มลงมา ทำให้พวกเขาทั้งหมดต้องเอาชีวิตรอดท่ามกลางบรรยากาศที่ร้อนระอุจนแทบไม่มีอากาศหายใจ พร้อมด้วยความช่วยเหลือจากหลากหลายทางเพื่อช่วยพวกเขาให้กลับขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย 

โดยหนังบอกเล่าเรื่องราวของเหล่าคนงานเหมืองที่ทำงานอยู่ร่วมกันเหมือนพี่น้อง แถมยังต้องมาเสี่ยงทำงานที่มีแต่อันตรายแต่เพราะค่าตอบแทนที่สูงเลยทำให้ทุกคนก้มหน้าทำงานนี้ต่อไป เราจะได้เห็นชีวิตของเหล่าคนงานทั้ง 33 คนที่ติดอยู่ใต้ดิน ชีวิตความเป็นอยู่และการเอาชีวิตรอดไม่ว่าจะเป็นเรื่องอากาศที่ดูจะน้อยนิด เสบียงอาหารที่ดูจะร่อยหรอ รวมถึงบอกเล่าเรื่องราวของเหล่ากู้ภัย เจ้าหน้าที่รัฐ แม้แต่ครอบครับของเหล่าคนงานเองที่พร้อมใจกันยื่นความช่วยเหลือมาให้ทุกวิถีทาง แต่สิ่งหนึ่งที่น่าประทับใจมีอยู่หลายจุดด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นองค์ประกอบภาพที่นำเสนอภาพออกมาได้อย่างสวยงาม ทำให้เราได้เห็นถึงความอลังการของใต้ดินแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน และนักแสดงอย่าง “แอนโตนิโอ แบนเดอรัส” กับบทหนึ่งในคนงานของเหมืองที่ดูจะต้องรับบทหนักสุด เพราะถือเป็นตัวเดินเรื่องที่สำคัญคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ 

1.THE 33 2
1.THE 33 3
1.THE 33 4
ผู้กำกับแพทริเซีย ริกเกน
คะแนน IMDb6.8
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=bEzZHkemieY
2.TUNNEL 

2.TUNNEL 

“TUNNEL” ชื่อไทยอุโมงค์มรณะ” เป็นเรื่องราวของ “ลีจองซู” ชายหนุ่มที่ขับรถกลับบ้านตามเส้นทางที่เคยขับเป็นประจำ แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อเส้นทางที่เป็นอุโมงค์ที่เป็นเส้นทางกลับบ้านนั้นเกิดถล่มลงมาปิดทางเข้าออกหมด ทำให้เขาติดอยู่ภายในอุโมงค์ที่มีทั้งความมืดและความแคบจนแทบไม่มีอากาศหายใจ ซึ่งเขาทำได้เพียงรอคอยความช่วยเหลือจากทีมกู้ภัย และดูเหมือนว่าการช่วยชีวิต “ลีจองซู” จะถือเป็นการปฏิบัติภารกิจระดับชาติเลย เพราะนอกจากจะได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาลแล้ว ยังได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนเป็นจำนวนมากอีกด้วย  

ในเรื่องพระเอกที่รับบทโดย “ฮาจองอู” ต้องติดอยู่ในอุโมงค์นานถึง 2-3 สัปดาห์ เรียกว่าโหดเอาเรื่องอยู่ ทำให้เราได้เห็นถึงวิธีการเอาตัวรอดของเขา เพื่อรอความช่วยเหลือที่ต่างก็ต้องทำงานเร่งกับเวลา ซึ่เงราจะได้เห็นถึงความกดดันของคนที่อยู่ในอุโมงค์และนอกอุโมงค์ที่พยายามทำทุกทางเพื่อช่วยเหลือชีวิตคนๆ นึงออกมาให้ได้ จึงทำให้บทหนักไปตกที่ “ฮาจองอู” ที่ต้องสื่ออารมณ์ออกมามากมาย เพราะอย่างช่วงแรกที่ติดอยู่นั้นความหวังยังมีอยู่เต็มเปี่ยม แต่เมื่อเวลาผ่านไปเรื่อยๆ เลยทำให้มีความดราม่าเข้ามาให้เห็นกันบ้าง สื่อถึงคสามสิ้นหวังของการติดอยู่ในอุโมงค์แห่งนี้ และเขาก็ทำมันออกมาได้ดีเรียกว่าสื่ออารมณ์ถึงคนดูได้แบบเต็มๆ เลย 

2.TUNNEL 2
2.TUNNEL 3
2.TUNNEL 4
ผู้กำกับคิม ซอง-ฮัน
คะแนน IMDb6.8
วีดีโอตัวอย่างhttps://m.facebook.com/illiwasub/
3.SANCTUM

3.SANCTUM

“SANCTUM” ชื่อไทย “ดิ่ง ท้า ตาย” เป็นเรื่องราวของ “แฟรงค์ แม็คไกวร์” นำทีมนักประดาน้ำสำรวจถ้ำชื่อ อีซ่า-อลา พร้อมด้วย “จอร์ช” ลูกชาย และ “คาร์ล เฮอร์ลีย์” นายทุนในการสำรวจในครั้งนี้ แต่แล้วระหว่างการสำรวจนั้นพบว่าเกิดพายุกระน้ำในแถบทะเลแปซิฟิกตอนใต้ เลยทำให้ทางเข้าถ้ำเพียงทางเดียวถูกปิดลง จึงเป็นเหตุให้ “แฟรงค์” และทีม หาทางพาตัวเองออกไปจากถ้ำแห่งนี้ให้ได้ และวิธีเดียวคือการเข้าไปในเขาวงกตใต้น้ำที่สุดแสนจะอันตรายนั่นเอง 

หนังเรื่องนี้เรียกได้ว่าเป็นหนังแนวผจญภัยก็ไม่ผิดลำพังติดอยู่ในถ้ำก็ว่าแย่แล้ว แต่นี่ต้องหาทางรอดชีวิตด้วยการเข้าไปใต้น้ำที่เป็นเขาวงกตอีก หนังเล่นกับความท้าทายมากๆ ทั้งความมืดของฉากและความอันตรายที่รอคอยอยู่อย่างเหนือความคาดหมาย แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้คนดูได้ลุ้นคือการที่นักประดาน้ำต้องลงไปใต้น้ำ คนดูจึงได้เห็นบรรยากาศใต้น้ำที่ดูเวิ้งว้าง ตื่นเต้น และตื่นตาตื่นใจไม่น้อย ส่วนเหล่านักแสดงในเรื่องแม้ว่าจะไม่ได้มีเยอะมาก ซึ่งแต่ละคนก็สามารถถ่ายทอดอารมณ์ต่างๆ เพื่อสามารถให้คนดูได้มีอารมณ์ร่วมไปกับหนังได้ดีทีเดียว 

3.SANCTUM 2
3.SANCTUM 3
3.SANCTUM 4
ผู้กำกับอาลิสเตอร์ เกียร์สัน
คะแนน IMDb5.9
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=OgW7L2uq2VM
4.THE CAVE

4.THE CAVE

“THE CAVE” ชื่อไทยนางนอน” เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง กับการช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนกับโค้ช ที่ติดอยู่ใน ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนจนไม่สามารถหาทางออกมาได้ จนกลายเป็นข่าวทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ กับปฏิบัติการช่วยชีวิตทั้ง 13 คนออกมาจากถ้ำให้ได้ อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือจากในและต่างประเทศสำหรับภารกิจสำคัญในการช่วยชีวิตคนในครั้งนี้

ถือได้ว่าข่าวนี้สร้างปรากฏการณ์ไปทั่วโลกกกับภารกิจช่วยชีวิต ทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 ชีวิต ให้รอดออกมาจากถ้ำขุนน้ำนางนอน หนังได้บอกเล่าเรื่องราวสุดระทึกกับภารกิจการช่วยเหลือระดับประเทศในครั้งนี้ ที่ตอนเป็นข่าวก็ทำเอาคนทั้งประเทศส่งแรงใจไปช่วยให้ช่วยทั้งหมดออกมาได้ และส่งกำลังใจกับทีมช่วยเหลือที่ยอมแม้แต่สละชีวิตเพื่อภารกิจสำคัญในครั้งนี้ แต่หนังเรื่องนี้ถูกนำเสนอในรูปแบบสารคดีที่บอกเลยว่าเรื่องภาพและความสมจริงนั้นทำเอาคนดูถึงกับทึ่ง แถมยังมีมุมกล้องที่น่าสนใจ รวมถึงเพลงที่ใช้ประกอบในหนังก็ยังใช้แนวดนตรีไทยประยุกต์ที่ดูไม่เชยแต่เข้ากับหนังเรื่องนี้สุดๆ ไปเลย ต้องปรบมือให้กับ ผกก. “ทอม วอลเลอร์” ที่เนรมิตรเรื่องราวต่างๆ ให้ออกมาสวยสมจริง ถึงแม้ว่าเนื้อหาอาจไม่ได้มีอะไรพิเศษเพิ่มเติมจากข่าวได้นำเสนอไปแล้วก็ตาม ก็ถือว่าทำออกมาได้ดีและสวยงาม  ทั้งยังทำเอาคนดูอินตามไปอีกด้วย 

4.THE CAVE 2
4.THE CAVE 3
4.THE CAVE 4
ผู้กำกับทอม วอลเลอร์
คะแนน IMDb5.7
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/watch?v=mekFRdl_FlM
5.GUARDIANS OF THE TOMB 

5.GUARDIANS OF THE TOMB 

“GUARDIANS OF THE TOMB” ชื่อไทยขุมทรัพย์โคตรแมงมุม” เป็นเรื่องราวของสามนักวิทยาศาสตร์อย่าง เจีย, ลุค และ ริดลี่ย์ โดยทั้งสามคนได้ค้นพบสุสานเขาวงกตที่สุดจะลึกลับ และหารู้ไม่ว่าการที่จะเข้าไปในสุสานดังกล่าวนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายและเรื่องดีอย่างแน่นอน เพราะพวกเขาต้องพบกับเจ้าแมงมุมยักษ์กินคนที่อาศัยอยู่ในที่แห่งนี้ ทำให้เมื่อต้องเผชิญหน้ากันทั้งสามก็ต้องเอาชีวิตรอดจากสัตว์ร้ายและสิ่งลี้ลับที่ซ่อนเร้นอยู่ในสุสานที่สุดน่าน่ากลัวแห่งนี้ให้ได้ 

หนังเรื่องนี้เป็นการผจญภัยโลกใต้ดิน แนวแอคชั่น, ผจญภัย และมีความเป็นแฟนตาซีอยู่ในตัวด้วย จึงไม่แปลกที่หลายคนจะชื่นชอบแนวนี้กับเทคนิคต่างๆ ที่เนรมิตรเจ้าแมงมุมยักษ์กินคนออกมาได้อย่างน่าเกลียดน่ากลัวเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังเป็นการรวมเอานักแสดงขวัญใจคอหนัง อย่างนักแสดงสาวสวยเก่ง “หลี่ ปิงปิง” ที่ฝากมือมือในหนังฮอลลีวู้ดมาแล้วหลายเรื่อง รวมถึง “อู๋จุน” ซุปเปอร์สตาร์จากเกาหลี ที่เป็นขวัญใจสาวน้อยสาวใหญ่เพียบ และ “เคลแลน ลุตซ์” แอ็คชั่นสตาร์ฝั่งฮอลลีวู้ด ที่มาเสริมทัพให้หนังเรื่องนี้มันส์ ดุเดือดเข้าไปอีก เรียกได้ว่าคนดูจะได้ดูอะไรที่บันเทิงและจุใจมากๆ ทั้งแอ็คชั่น ผจญภัย รวมถึงความเป็นแฟนตาซีที่ดูเนียน ทั้งกองทัพแมงมุมที่ออกมายั้วเยี้ยเต็มจอ, พายุทะเลทราย ค่ายกลอันตรายต่างๆ ที่ดูแล้วเพลินไม่ใช่เล่นเลยทีเดียว 

5.GUARDIANS OF THE TOMB 2
5.GUARDIANS OF THE TOMB 3
5.GUARDIANS OF THE TOMB 4
ผู้กำกับคิมเบิล เรนดัลล์
คะแนน IMDb4.4
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=14ektnWfL9g

สนุกสุดมันส์กันแล้วกับ 5 อันดับหนังติดถ้ำ..สุดลุ้น สุดระทึก หวังว่าต้องมีสักเรื่องที่โดนใจคุณแหละ หรือจะลองหาดูเรื่องเต็มก็ไม่เสียหายนี่หน่า! 

เครดิตภาพ : www.coconuts.co, www.cuttingedge.com.au, www.sahamongkolfilm.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)