5 อันดับหนังเกาหลีข้ามเวลา..สนุกจนอยากบอกต่อ 

หนังเกาหลีข้ามเวลา

มาถึงคิวของหนังเกาหลีที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องเวลาเป็นตัวแปรสำคัญ อย่าง 5 อันดับหนังเกาหลีข้ามเวลา..สนุกจนอยากบอกต่อ ทั้งเรื่องข้ามเวลา ย้อนเวลา และระลึกถึงวันเวลาที่ผ่านมาแล้ว เชื่อเถอะว่าคุณๆ  ต้องชอบอย่างแน่นอน 

1.IL MARE

1.

“IL MARE” ชื่อไทยลิขิตรัก ข้ามเวลา” เป็นเรื่องราวของ “ซองฮยอน” สถาปนิคหนุ่มที่เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ที่ IL Mare บ้านที่อยู่บริเวณริมทะเลสาบแถบชานเมืองที่เงียบสงบ แต่แล้ววันหนึ่งเขากลับได้รับจดหมายจาก “อึนจู” หญิงปริศนาที่ส่งจดหมายมาจากอนาคตผ่านตู้ไปรษณีย์หน้าบ้านเขา ซึ่งเรื่องราวที่เธอเขียนไว้ในจดหมายนั้นล้วนเป็นเรื่องราวในอดีตของเธอและอนาคตของเขา ซึ่งแต่ละเรื่องนั้นล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้น 

เรียกได้ว่าพล็อตเรื่องของหนังเรื่องนี้มนตอนนั้นดูเป็นอะไรที่น่าประทับใจและน่าเหลือเชื่อปนความโรแมนติกเอามากๆ กับเรื่องราวการติดต่อทางจดหมายในอนาคตระหว่างพระเอก-นางเอก ซึ่งเรื่องนี้ดำเนินไปแบบช้าๆ และสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ที่ได้ดู ได้สัมผัสถึงอารมณ์เหงาๆ ของตัวละครในเรื่อง รวมถึงความน่ารักของ “ลี จุงแจ” และ “จวน จีฮุน” ที่ถือได้ว่าเคมีเข้ากั๊น..เข้ากันสุดๆ ดูแล้วทำให้อินได้ไม่ยากเลย 

1.IL MARE 2
1.IL MARE 3
1.IL MARE 4
ผู้กำกับลี ฮยอน-ซึง
คะแนน IMDb7.5
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=NzQg1zb5Mag
2.WILL YOU BE THERE 

2.WILL YOU BE THERE 

“WILL YOU BE THERE” ชื่อไทยอัศจรรย์รักข้ามกาลเวลา” เป็นเรื่องราวของ “ซูฮยอน” หมอที่ประสบความสำเร็จในเรื่องงานแต่ต้องมาพบว่าตัวเองป่วยเป็นมะเร็งปอดระยะสุดท้าย และเขามีเรื่องที่ฝังใจในอดีตเมื่อ 30 ปี ก่อน ที่ “ฮยอนอา” หญิงคนรักต้องตายจากไป กระทั่งเขาได้เจอกับชายคนหนึ่งที่ได้มอบยา 10 เม็ดที่ทำให้เขาสามารถเดินทางกลับไปในอดีตได้ แต่มีโอกาสเพียงแค่ 10 ครั้งเท่านั้น และการเดินทางกลับไปในอดีตของเขาในครั้งนี้ทำให้เขาได้เขอกับตัวเองในอดีต ก่อนจะร่วมมือกันช่วยชีวิตหญิงคนรักของเขาให้ได้ 

อ่านจากเรื่องย่อแล้วอย่าเพิ่งคิดว่าหนังต้องเศร้าเคล้าน้ำตา บอกเลยว่าหนังเรื่องนี้ครบรสมากๆ ทั้งโรแมนติก, คอมเมดี้ และดราม่า เรียกได้ว่าสามารถดูได้ทุกเพศ ทุกวัย และถึงแม้ว่าพล็อตเรื่องอาจดูธรรมดาแต่ก็มีความซับซ้อนในเรื่องของอารมณ์และความรู้สึก ที่คนดูสามารถสัมผัสได้ รวมถึงแง่คิดในการเรื่องการทำวันนี้ให้ดีที่สุด เพราะเราไม่สามารถกลับไปแก้ไขเรื่องราวที่ผิดพลาดในอดีตได้อย่างแน่นอน อีกอย่างที่คนดูจะได้สัมผัส คือ ภาพสวยๆ และฉากที่น่าประทับใข ที่หนังสื่อออกมาให้ได้เห็นทั้งภาพและอารมณ์ที่ไปด้วยกันอย่างดีมากๆ 

2.WILL YOU BE THERE 2
2.WILL YOU BE THERE 3
2.WILL YOU BE THERE 4
ผู้กำกับฮง จี ยอง
คะแนน IMDb7.0
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/watch?v=eki1JdPlQxU
3.TIME RENEGADES

3.TIME RENEGADES

“TIME RENEGADES” ชื่อไทย ปาฏิหาริย์ข้ามเวลา” เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 1983 ที่ “แบคจีฮวัน” ครูสอนดนตรีที่มีแผนจะแต่งานกับ ”ซอยุนจอง” แต่เธอกลับถูกปองร้ายทำให้เขาต้องออกโรงปกป้องเธอ ต่อมาในปี 2015 “นักสืบคิมกอนอู” และ “แบคจีฮวัน” สามารถเห็นอดีตของกันและกันผ่านความฝันของ “นักสืบคิม” ทำให้รู้เรื่องที่เกี่ยวกับคดีฆาตกรรมในอดีต จนทำให้ “แบคจีฮวัน” ได้เจอกับ “จองโซอึน” ที่มีหน้าตาเหมือนคนรักของเขาในอดีต  

ถึงแม้ว่าหนังเรื่องนี้จะเรื่องราวที่เกี่ยวกับการข้ามเวลากลับไปในอดีต แต่ก็มีกลิ่นไอของความเป็นหนังสืบสวนสอบสว น ที่ชวนระทึกและน่าติดตามตั้งแต่ต้นจนจบ เพื่อที่จะได้รู้ว่าจริงๆ แล้วฆาตกกรที่แท้จริงแล้วคืออะไรกันแน่ แต่ถึงอย่างนั้นหนังก็ยังคงเดินเส้นเรื่องตามสูตรหนังสืบสวนที่ไม่ได้มีการหักมุมอะไรให้เสียอารมณ์ แต่เรื่องก็สามารถดำเนินไปได้แบบสมูทๆ เลยทีเดียว 

3.TIME RENEGADES 2
3.TIME RENEGADES 3
3.TIME RENEGADES 4
ผู้กำกับกวัก แจ-ยง
คะแนน IMDb6.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.dailymotion.com/video/x4mv9xq
4.THE CALL 

4.THE CALL 

“THE CALL” ชื่อไทยสายตรงต่ออดีต” เป็นเรื่องราวหลังจากที่ “ซอยอน” ย้ายมาอยู่ที่บ้านหลังเก่า ที่ซึ่งสร้างปมในใจอบางอย่างเกี่ยวกับการสูญเสียพ่อจากเหตุการณ์ไฟไหม้ และเธอโทษว่าที่พ่อต้องตายเพราะเป็นความผิดของแม่ แต่แล้วเธอก็ได้รับโทรศัพท์จาก “ยองซุก” ที่เป็นสายมาจากอดีต จนทำให้ทั้งคู่ต่างเป็นเพื่อนต่างเวลากัน จน “ยองซุก” ได้เจอกับพ่อของ “ซอยอน” ในอดีตและช่วยให้เขารอดพ้นจากความตายได้ แต่การกระทำดังกล่าวนั้นก็ส่งผลถึงปัจจุบันของ “ซอยอน” ด้วยเช่นกัน 

เป็นหนังที่เกี่ยวกับการข้ามเวลาที่สุดระทึกเรื่องหนึ่งเลย เพราะมีความเป็นไซไฟผสมกับหนังสยองขวัญแนวจิตวิทยาหน่อยๆ ด้วย แถมยังได้นางเอก “พัคชินฮเย” มาประชันบทบาทกับ “จอนจงซอ” โดยทั้งคู่นั้นทำเอาคนดูสัมผัสได้ถึงความสยองและความระทึกในเวลาเดียวกัน เรียกว่าใครที่ขวัญอ่อนแนะนำให้หาเพื่อนดูด้วยสักคนก็จะดีมาก ที่สำคัญอีกอย่างหนังมีความบีบคั้นอารมณ์คนดูสุดๆ ด้วยการเล่าเรื่อง ภาพคอมพิวเตอร์กราฟฟิกที่ดี, ซาวน์ต่างๆ รวมถึงบรรยากาศที่ไม่น่าไว้วางใจแทบทั้งเรื่อง ที่ถือได้ว่าทำออกมาดีถูกใจคอหนังแนวนี้เลยทีเดียว 

4.THE CALL 2
4.THE CALL 3
4.THE CALL 4
ผู้กำกับลี ชุง-ฮยอน
คะแนน IMDb7.1
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=D4JX3BHqdII
5.SUNNY

5.SUNNY

“SUNNY” เป็นเรื่องราวของ “นามิ” แม่บ้านที่ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย มีลูกสาวและสามีที่เป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ กระทั่งวันหนึ่งเธอได้ไปเยี่ยมแม่ที่โรงพยาบาลกลับเจอกับ “ชุนฮวา” เพื่อนเก่าสมัยมัธยมที่ไม่ได้เจอกันมานาน ซึ่งตอนนี้เธอกำลังป่วยเป็นมะเร็ง จากนั้น “นามิ” ก็ตัดสินใจไปเยี่ยมเธออีกครั้ง ซึ่งสิ่งที่ “ชุนฮวา” ต้องการเป็นครั้งสุดท้ายก่อนตาย คือการได้เห็น แก๊ง SUNNY ที่เป็นเพื่อนๆ สมัยมัธยมกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง 

ถึงแม้ว่าหนังเรื่องนี้จะไม่ได้มีเนื้อหาที่เกี่ยวกับการข้ามเวลาโดยตรง แต่ก็เป็นเรื่องราวที่ทำให้คนดูได้มองย้อนไปถึงอดีตเมื่อครั้งวัยใส กับมิตรภาพของเพื่อนที่เพราะเวลาที่ผ่านไปทำให้แต่ละคนไม่ได้มีโอกาสได้มาเจอกัน ซึ่งเรื่องนี้ก็มีมุมที่น่ารักๆ ของแก๊งเพื่อนสาวสมัยมัธยม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแฟชั่น, ความชอบเรื่องดนตรี ที่แม้จะต่างกันบ้างแต่ก็สามารถอยู่ด้วยกันได้ เลยทำให้หนังมีความเป็นคอมเมดี้ที่ไม่ได้ทำให้คนดูเศร้าจนเกินไป อีกทั้งเรายังได้เห็นมิตรภาพของเพื่อนและทำให้คนดูได้หวนคิดถึงเพื่อนๆ ที่อาจไม่ได้เจอกันมานานด้วย 

5.SUNNY 2
5.SUNNY 3
5.SUNNY 4
ผู้กำกับคัง ฮยอง-ชอล
คะแนน IMDb7.8
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=lqqaK_0rHnQ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 อันดับหนังเกาหลีข้ามเวลา..สนุกจนอยากบอกต่อ หวังว่าคงจะทำให้คุณได้สนุกกับหนังที่เลือกสรรมาฝากกันนะ 

เครดิตภาพ : www.youfilx.com, www.brunch.co.kr, www.lecturernews.com, www.leemisong.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)