5 อันดับหนังอันตรายจากการเดินทาง..ลุ้นกันทั้งเรื่อง

หนังอันตรายจากการเดินทาง

ว่าด้วยเรื่องของการเดินทางที่หลายคนชอบเป็นชีวิตจิตใจ เรียกว่าวันหยุดเป็นไม่ได้ต้องจัดทริปตลอด แต่ใช่ว่าการเดินทางต่างๆ จะราบรื่นเสียทุกทริป เหมือนอย่างใน 5 อันดับหนังอันตรายจากการเดินทาง..ลุ้นกันทั้งเรื่อง ที่ถือได้ว่ามีเรื่องให้ชวนลุ้นและตื่นเต้นเป็นที่สุด ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยว่ามีเรื่องอะไรบ้าง 

1.127 HOURS

1.127 HOURS

“127 HOURSชื่อไทย127 ชั่วโมง” เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงของนักปีนเขาอย่าง “อารอน รัลสตัน” ที่ชื่นชอบเรื่องบการเดินทางท่องเที่ยว และการปีนเขาที่เขาถนัดเป็นชีวิตจิตใจ และการออกเดินทางในครั้งนี้เขาออกเดินางคนเดียว จนทำให้เกิดอุบัติเหตุหินหล่นตกลงมาทับแขน และตัวเขาก็ติดอยู่ในซอกหินที่ยากที่ใครจะมาพบเจอด้วย  ทำให้เขาไม่สามารถขยับตัวไปไหนได้และต้องทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะมีชีวิตรอดกลับไปให้ได้ 

แม้ว่าช่วงแรกของหนังจะทำให้เห็นถึงความสุขในการเดินทางของ “อารอน รัลสตัน” นักปีนเขา แต่พอเจอเหตุไม่คนาดคิดคือแขนเข้าถูกหินทับจนไม่สามารถขยับตัวไปไหนได้ หรือแม้แต่ร้องขอความช่วยเหลืกจากใครๆ หนังทำให้เห็นถึงความอึดของพระเอกและความมีสติที่จะเอาตัวรอดจากสถานการณ์คับขันแบบนี้ โดยหนังบอกเล่าเรื่องราวของนักปีนเขาคนนี้ผ่านมุมกล้องที่พระเอกเป็นคนถ่ายเอง เรียกว่ามีความเรียลเป็นที่สุดเหมือนคนดูอยู่ในสถานการณ์เดียวกันเลย 

1.127 HOURS 2
1.127 HOURS 3
1.127 HOURS 4
ผู้กำกับแดนนี บอยล์
คะแนน IMDb7.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/cs62LbqUk2M
2.FROZEN

2.FROZEN

“FROZEN” ชื่อไทยนรกแขวนฟ้า” เป็นเรื่องราวการท่องเที่ยวของนักสกีทั้ง 3 คน ที่ใช้วันหยุดพักผ่อนเพื่อเดินทางมาเช่นสกี ระหว่างที่นั่งกระเช้าขึ้นไปเพื่อเล่นสกีนั้นกระเช้าก็เกิดขัดข้องขึ้น ทำให้พวกเขาทั้ง 3 ติดอยู่บนกระเช้าที่มีสภาพอากาศที่หนาวเหน็บ และพวกเขาต้องติดอยู่บนนั้นนานจนทำให้ร่างกายรับไม่ไหวจากสภาพการขาดน้ำและอากาศที่หนาวเกิดนจะต้านทาน ทำให้พวกเขาตัดสินใจทำอะไรสักอย่างเพื่อที่จะพาตัวเองออกจากสถานการณ์ที่เลวร้ายเช่นนี้ได้

หนังเล่นกับความกดดันที่ตัวละครทั้ง 3 คนต้องพบเจอ ชนิดที่ว่าถอนตัวไม่ได้แล้วเพราะเกิดไปติดอยู่บนกระเช้าที่มีความสูงชนิดที่ว่าตกลงมามีแต่ตายกับตายอย่างเดียว ทำให้พวกเขาต้องหาทางเอาชีวิตรอดให้ได้ ตรงนี้เองที่ทำให้คนดูได้ลุ้นตามพวกเขาไปด้วยว่าจะรอดชีวิตท่ามกลางหิมะที่ปกคลุมรอบๆ ได้อย่างไร  ซึ่งก็ทำให้คนดูได้ลุ้นและเอาใจช่วยทั้ง 3 คนให้รอด เท่ากับต้องลุ้นกันตั้งแต่ต้นจนจบเลยทีเดียว 

2.FROZEN 2
2.FROZEN 3
2.FROZEN 4
ผู้กำกับอดัม กรีน
คะแนน IMDb6.1
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/TIrnUbOmBBQ
3.ALL IS LOST 

3.ALL IS LOST 

“ALL IS LOST” เป็นเรื่องราวการเดินทางของชายคนหนึ่งที่ใช้เรือยอทซ์เป็นพาหนะ แต่แล้วกลับพบว่าเรือที่ตัวเองใช้นั้นเกิดไปชนกับเรือขนส่งขนาดใหญ่ และถูกพายุซัดให้ลอยไปอยู่กลางมหาสมุทร จนทำให้เขาไม่มีแม้แต่เครื่องมือที่ใช้สื่อสารหรือขอความช่วยเหลือจากบนฝั่งได้ เลยต้องใช้เพียงสัญชาติญาณของนักเดินเรือล้วนๆ เพื่อที่จะนำพาตัวเองให้รอดจากเรื่องร้ายไปให้ได้ 

แม้ว่าทั้งเรื่องจะมีแค่นักแสดงเพียงคนเดียว คือ “โรเบิร์ต เรดฟอร์ด” แต่ก็ถือว่าคุ้มค่าสุดๆ เพราะเขาทำหน้าที่เดินเรื่องได้อย่างดีเยี่ยม และถึงจะไม่มีบทพูดคุยสนทนาอะไรเลยแต่ก็สามารถสื่อให้คนดูเข้าใจถึงสถานการณ์เลวร้ายที่เขาต้องเผชิญได้อย่างดีเยี่ยม เรียกได้ว่าเป็นหนังเอาตัวรอดอย่างหนึร่งที่ดูจะเรียบง่ายเพราะใช้นักแสดง 1 คนถ้วน ตรงนี้ถือเป็นจุดขายหลักของหนังเลยก็ไว้ เพราะด้วยฝีไม้ลายมือของ “โรเบิร์ต” ก็สามารถเอาคนดูอยู่จนจบเรื่องได้เลย 

3.ALL IS LOST 2
3.ALL IS LOST 3
3.ALL IS LOST 4
ผู้กำกับเจ.ซี. แชนเดอร์
คะแนน IMDb6.9
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/kDGqELMjB0o
4.EVEREST

4.EVEREST

“EVEREST” ชื่อไทย เอเวอเรสต์ ไต่ฟ้าท้านรก” เป็นเรื่องรางของนักปีนเขาสองกลุ่ม ที่เดินทางขึ้นไปเพื่อพิชิตยอดเขาที่สูงที่สุดในโลกอย่างเอเวอร์เรสต์ ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้พวกเขาต้องพบเจอกับอุปสรรคต่างๆ มากมาย ทั้งสภาพอากาศที่หนาวเย็น, พายุหิมะที่ร้ายแรง ซึ่งก็เพื่อเป็นการทดสอบความกล้าหาญของแต่ละคนว่าจะสามารถพิชิตยอดเขาอันเลื่องชื่อแห่งนี้ไปได้หรือไม่

หนังเรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริงของกลุ่มนักเดินเขาที่พร้อมใจกันขึ้นมาพิชิตยอดเขาเอเวอร์เรสต์ ที่ถือว่าเป็นยอดเขาที่มีความสูงที่สุดในโลก โดยมีความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 29,029 ฟุต ซึ่งความยากลำบากของการเดินทางในครั้งนี้ดูจะมีอยู่ในแทบทุกก้าวและแทบทั้งเรื่องเลยก็ว่าได้ เพราะทั้งสภาพอากาศและความสูงที่ทำเอาหลายคนหวาดเสียวไม่น้อยเลยทีเดียว อีกทั้งหนังยังใส่ความเป็นดราม่าเข้าไปผสมผสานกับความลุ้นระทึกได้อย่างดีงามมากๆ 

4.EVEREST 2
4.EVEREST 3
4.EVEREST 4
ผู้กำกับบัลทาซาร์ คอร์มาเกอร์
คะแนน IMDb7.1
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/1VCH6wBQxp8
5.DOWNRANGE

5.DOWNRANGE

“DOWNRANGE” ชื่อไทยล่าโหดนรกข้างทาง” เป็นเรื่องราวการเดินทางของแก๊งวัยรุ่นหนุ่ม-สาวทั้ง 7 คน ซึ่งระหว่างที่พวกเขาเดินทางด้วยรถยนต์นั้นปรากฏว่าเกิดอุบัติเหตุยางรถแตก ซึ่งเหตุการณ์นี้ไม่ได้เป็นเรื่องบังเอิญแต่เป็นการจงใจยิงด้วยกระสุนปืนปริศนาจากสไนเปอร์ลึกลับที่ซุ่มอยู่ ทำให้ทั้ง 7 คนนั้นต้องหาทางเอาตัวรอดจากมือปืนที่โหดเหี้ยมนี้ไปให้ได้ 

ใครที่ไม่ชอบความโหดเหี้ยม เลือดสาดก็ขอให้ผ่านเรื่องนี้ไปได้เลย เพราะเรื่องนี้เรียกว่าโหดจริงอะไรจริง ยิงกันแบบไม่ต้องการให้มีใครรอดชีวิตไปได้ ซึ่งความโหดเหี้ยมในครั้งนี้ก็มาจากฆาตกรโรคจิตที่ซุ่มยิงรถยนต์ที่ผ่านไปผ่านมาด้วยความแค้น และเรื่องนี้ต้องยกความดีความชอบมห้กับมุมกล้องที่สื่อออกมาได้ถึงความกดดันและการเอาชีวิตรอดไปให้จงได้ 

5.DOWNRANGE 2
5.DOWNRANGE 3
5.DOWNRANGE 4
ผู้กำกับริวเฮ คิตะมุระ
คะแนน IMDb5.4
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/Tr_4MUfFjAM

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 อันดับหนังอันตรายจากการเดินทาง..ลุ้นกันทั้งเรื่อง หวังว่าหนังทั้ง 5 เรื่องที่เราตั้งใจนำมาฝากกันนั้นคงถูกใจคุณๆ กันบ้างนะ 

เครดิตภาพ : www.kwanmanie.com, www.karanliksinema.com, www.kinobay.org

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)