5 อันดับหนังสงคราม..ต่อสู้อย่างสมเกียรติ

หนังสงคราม

ถ้าพูดถึงหนังที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับสงคราม หลายคนคงเห็นแต่ความโหดเหี้ยมและการต่อสู้กัน เช่นเดียวกับหนังที่เราคัดสรรมากให้ชมกัน ใน 5 อันดับหนังสงคราม..ต่อสู้อย่างสมเกียรติ ที่มีเรื่องราวสุดมันส์เพราะฉากแอ็คชั่นในหนังแต่ละเรื่องนั้นจัดหนักจัดเต็มชนิดที่ว่าไม่ใครยอมใครเลย 

1.GREYHOUND

1.GREYHOUND

GREYHOUND” เป็นเรื่องราวของ “กัปตันเออร์เนสต์ เคราส์” ที่เป็นผู้บังคับบัญชาเรือพิซาตของสหรัฐอเมริกาในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยเขานำกองเรือและกองทหารไปที่แนวหน้าข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก ก่อนจะปะทะกับฝูงเรือของนาซีที่คอยซุ่มจู่โจมและไล่ล่าเรือของพวกเขาอย่างเอาเป็นเอาตาย เลยทำให้ “กัปตันเออร์เนสต์ เคราส์” ต้องเจอศึกหนักเข้าจนได้ 

เป็นหนังอีกเรื่องของนักแสดงคุณภาพอย่าง “ทอม แฮงค์ส” ที่ในหนังเรื่องไหนมีชื่อของเขาคนนี้ร่วมแสดงด้วยมักจะไม่ทำให้คนดูต้องผิดหวัง โดยเรื่องนี้เขารับบทเป็นกัปตันของกองทัพเรือที่นำทีมทหารต่อสู้กับเหล่านาซี ซึ่งเขาก็สื่ออารมณ์และความรู้สึกออกมาสู่คนดูได้อย่างเต็มเปี่ยม อีกทั้งเราจะได้เห็นถึงความยิ่งใหญ่อลังการของเรือพิฆาตนี้ เพราะภาพที่หนังต้องการสื่อออกมานั้นดูแปลกตาและน่าตื่นเต้นเป็นที่สุด บวกกับเนื้อหาที่สั้นกระชับจนทำให้หนังสงครามเรื่องนี้ไม่ได้น่าเบื่ออย่างที่หลายคนคิด 

1.GREYHOUND 2
1.GREYHOUND 3
1.GREYHOUND 4
ผู้กำกับแอรอน ชไนเดอร์
คะแนน IMDb7.0
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/YjSQk_6rdwg
2.MIDWAY 

2.MIDWAY 

“MIDWAY” ชื่อไทย อเมริกา ถล่ม ญี่ปุ่น” เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงในช่วงสงครามโลกครั้งที่2 กับการโจมตีที่เพิร์ลฮาร์เบอร์ โดยการเปิดยุทธการน่านฟ้าที่มิดเวย์ ซึ่งถือว่าการรบในครั้งนี้เป็นประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งระหว่างสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น ที่เปิดศึกชิงกันทั้งกันแทบทุกด้านไม่ว่าจะเป็นทางกำลังพล หรือแม้แต่การชิงไหวชิงพริบกัน

ต้องบอกเลยว่าหนังเรื่องนี้อัดแน่นไปด้วยเรื่องราวมากมายทั้งความแค้น, ความกดดัน และความกลัวที่แฝงไว้ในทุกอณู แต่ก็ทำให้หลายคนที่ชอบหนังสงครามชอบเรื่องนี้มากๆ เพราะนอกจากนี้เรายังได้เห็นฉากแอ็คชั่นสุดอลังการทั้งทางอากาศและทางน้ำ เรายังจะได้เห็นเครื่องบินทิ้งระเบิดที่สะใจคนดูไม่น้อย ทำเอาคนดูที่ดูเรื่องนี้ต้องคอยลุ้นและคอยเชียร์กันเป็นแถว นอกจากนี้ในหนังสงครามนี้ยังรวบรวมเหล่านักแสดงหลากหลายรุ่นเอาไว้ในเรื่องเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น เดนนิส เควด, แพทริค วิลสัน, ลุค อีแวนส์, เอ็ด สไครน์ ฯลฯ เรียกได้ว่าจุใจทั้งฉากสนุกและจุใจทั้งนักแสดงไปพร้อมๆ กันด้วย 

2.MIDWAY 2
2.MIDWAY 3
2.MIDWAY 4
ผู้กำกับโรลันท์ เอ็มเมอริช
คะแนน IMDb6.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/fTULe3uFUAg
3.HUNTER KILLER 

3.HUNTER KILLER 

“HUNTER KILLER” ชื่อไทยสงครามอเมริกาผ่ารัสเซีย” เป็นเรื่องราวของ “กัปตันโจ กลาสส์” ที่ออกปฏิบัติภารกิจตามหาเรือดำน้ำที่หายไป จนกระทั่งได้พบกับข้อมูลลับที่ว่าจะเกิดการรัฐประหารขึ้นที่รัสเซีย ที่อาจทำให้เกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 ในอนาคตก็เป็นได้ “กัปตันโจ” เลยมีความจำเป็นต้องบุกชิงตัประธานาธิบดีของรัสเซียกลับมาให้ได้ พร้อมทั้งขอความร่วมมือกับหน่วยซีลฝีมือดีเพื่อมาช่วยในภารกิจสำคัญในครั้งนี้

“เจอราร์ด บัตเลอร์” ถือได้ว่าเป็นนักแสดงอีกคนที่เล่นบททหารขึ้นมากๆ เพราะด้วยหน่วยก้านแล้วทำให้คนดูเชื่อได้ไม่ยากว่าเขาพร้อมที่จะลงสนามรบและคว้าชัยชนะกลับมาได้ และเรื่องนี้ก็เช่นที่เรียกว่าต้องรับบทหนักเพื่อช่วงชิงประธานาธิบดีรัสเซียมาก่อนที่จะเกิดรัฐประหาร หนังใส่ความสนุกเข้าไปแบบเกินเบอร์มากๆ ชนิดที่ว่าไม่อยากลุกไปไหนเพราะไม่อย่างนั้นจะพลาดช็อตสำคัญ รวมถึงได้ลุ้นไปกับฉากสู้รบต่างๆ ทั้งใต้น้ำและบนบกกับภารกิจสำคัญในครั้งนี้ 

3.HUNTER KILLER 2
3.HUNTER KILLER 3
3.HUNTER KILLER 4
ผู้กำกับโดโนแวน มาร์ช
คะแนน IMDb6.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/M8LDMHeaHRE
4.BLACK CRAB 

4.BLACK CRAB 

“BLACK CRAB” เป็นเรื่องราวของ “เอียดห์” และลูกสาวได้ถูกทหารจับตัวไป ซึ่งระหว่างนั้นเธอและลูกสาวก็ถูกจับแยกกัน และระหว่างนั้น “เอียดห์” ก็ถูกฝึกจนกลายเป็นทหารฝีมือดี พร้อมกับถูกเรียกตัวให้ร่วมภารกิจในกองทัพด้วยการเดินทาโดยสเก็ตน้ำแข็งข้ามทะเลน้ำแข็ง โดยใช้ชื่อปฏิบัติการณ์นี้ว่า Black Crab พร้อมด้วยสมาชิก 6 คน โดยมีลูกสาวที่เธอไม่ได้เจอกันมานานเป็นเดิมพันในครั้งนี้ด้วย 

หนังเรื่องนี้นอกจากเป็นหนังแนวสงครามย่อมๆ แล้ว ยังมีเนื้อหาระทึกขวัญที่พอที่จะทำให้คนดูตั้งตาดูตั้งแต่ต้นจนจบเลย และฉากส่วนใหญ่ในเรื่องก็จะเต็มไปด้วยน้ำแข็ง เลยทำให้ปฏิบัติการณ์ในครั้งนี้เดินทางด้วยการใช้สเก็ตน้ำแข็งเป็นหลัก ซึ่งก็เป็นอะไรที่น่าตื่นตาตื่นใจไม่น้อย เพราะไม่ค่อยมีหนังสวครามเรื่องไหนจะใช้วิธีการเดินทางแบบนี้สักเท่าไหร่ และต้องบอกว่าหนังทำออกมาได้ดีทั้งภาพสวย โปรดักชั่นเยี่ยมจนหาที่ติไม่ได้เลย 

4.BLACK CRAB 2
4.BLACK CRAB 3
4.BLACK CRAB 4
ผู้กำกับอดัม เบิร์ก
คะแนน IMDb5.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/v0EO4IARhqs
5.OUTSIDE THE WIRE

5.OUTSIDE THE WIRE

“OUTSIDE THE WIRE” ชื่อไทยสมรภูมินอกลวดหนาม” เป็นเรื่องราวของโลกอนาคตที่รัสเซียกำลังทำสงครามเพื่อแย่งชิงพื้นที่กับยูเครน โดยมีกองกำลังสหรัฐอเมริกาเข้ามาเพื่อรักษาความสงบ ก่อนที่ “ฮาร์พ” นักบินโดรนตัดสินใจยิงโดรนถล่มศัตรู เพื่อช่วยเหลือชีวิตคนถึง 38 คน เพราะเหตุการณ์นี้เลยทำให้เขาถูกลงโทษด้วยการให่ลงไปในพื้นที่สงครามพร้อมกับ “ลีโอ” ทหารแอนดรอยด์ในครั้งนี้ด้วย 

หนังมีความล้ำสมัยมากๆ นอกจากจะใช้คนที่เป็นทหารลงไปในพื้นที่สงครามแล้ว ยังใช้ทหารที่เป็นหุ่นยนต์แอนดรอยด์เข้าไปร่วมปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ด้วย จนทำให้เราได้เห็นฉากสู้รบและฉากยิงกันแบบหูดับตับไหม้กันเลยทีเดียว และถือได้ว่าหนังตอบโจทย์ความเป็นหนังสงครามได้ดีทีเดียว ดูเนียนไม่ได้หลอกตาเพราะโปรดักชั่นที่จัดในหนังนั้นดูดี เลยทำให้ภาพที่ออกมานั้นสวยงามไร้ที่ติจริงๆ 

5.OUTSIDE THE WIRE 2
5.OUTSIDE THE WIRE 3
5.OUTSIDE THE WIRE 4
ผู้กำกับมิคาเอล ฮอฟสตรอม
คะแนน IMDb5.4
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/P0awy9NLAQg

ครบถ้วนกันไปแล้วกับทั้ง 5 อันดับหนังสงคราม..ต่อสู้อย่างสมเกียรติ หวังว่าคุณคงสนุกและเพลิดเพลินไปกับหนังทั้ง 5 เรื่องที่นำมาฝากกันนะ

เครดิตภาพ : www.flickeringmyth.com, www.jasonsmovieblog.com, www.netflixlife.com, www.mamasgeeky.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)