5 อันดับหนังญี่ปุ่นแนะนำ..ที่ต้องตามดูจนครบ

หนังญี่ปุ่นแนะนำ

ใครที่กำลังมองหาหนังดีๆ สักเรื่องสองเรื่องไว้ดูในช่วงว่างล่ะก็ บอกเลยว่าคุณมาถูกทางแล้ว เพราะวันนี้เรามีหนังญี่ปุ่นสนุกๆ มาฝากกับ 5 อันดับหนังญี่ปุ่นแนะนำ..ที่ต้องตามดูจนครบ บอกเลยว่าหนังทั้ง 5 เรื่องนั้นมีความหลากหลายมากแต่ที่เหมือนกันคือ สนุกและประทับใจอย่างแน่นอน 

1.CHERRY MAGIC : THE MOVIE

1.CHERRY MAGIC : THE MOVIE

“CHERRY MAGIC : THE MOVIE” ชื่อไทยถ้า 30 ยังซิง จะมีพลังวิเศษ” เป็นเรื่องราวของ “อาดาจิ คิโยชิ” หนุ่มพนักงานบริษัทเครื่องเขียน ที่มีนิสัยไม่ค่อยมั่นใจในตัวเองสักเท่าไหร่ แต่เขาก็มีเพื่อนสนิทที่คอยให้คำปรึกษาอย่าง “ซึเกะ มาซาโตะ” ที่เป็นนักเขียน ก็ทำให้เขารู้สึกสบายใจขึ้นมาได้บ้าง แต่แล้วก็ถึงวันที่ “อาดาจิ” มีอายุครบ 30 ปี ทำให้เขารู้ถึงพลังวิเศษที่ตัวเองมี  คือ เมื่อแตะตัวใครก็ทำให้รู้ถึงจิตใจของเขา เพราะเหตุนี้เลยทำให้เขาได้รู้ใจของ “คุโรซาวะ ยูอิจิ” หนุ่มเซลล์สุดหล่อที่ทำงานที่เดียวกันว่าแอบหลงรักเขาอยู่โดยที่เขาไม่เคยรู้มาก่อน 

เป็นเรื่องราวความรักกุ๊กกิ๊กของสองหนุ่มที่ไม่เคยเปิดเผยความในใจให้กันและกันรู้มาก่อน ถ้าบังเอิญว่าตัวเองของเรื่องอย่าง “อาดาจิ คิโยชิ” ไม่รู้ถึงพลังพิเศษของตัวเองที่อ่านใจคนได้ เรียกได้ว่าในเรื่องนี้มีความโรแมนติกและความน่ารักในความรักสอดแทรกอยู่แทบทุกอณู โดยได้ 2 นักแสดงอย่าง “เอย์จิ อากะโซะ” และ “เคย์ตะ มาจิดะ” มาถ่ายทอดเรื่องราวหวานๆ นี้ และแม้จะไม่ได้มีฉากอะไรหวือหวาอะไรมากนักแต่ก็ทำให้คนดูฟินตามไม่น้อยเลยทีเดียว นอกจากนี้หนังยังได้สะท้อนให้เห็นถึงการยอมรับในความรักระหว่างชายกับชายทั้งต่อครอบครัวและต่อเสียงของคนรอบข้างที่มีเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี 

1.CHERRY MAGIC : THE MOVIE 2
1.CHERRY MAGIC : THE MOVIE 3
1.CHERRY MAGIC : THE MOVIE 4
ผู้กำกับ  ฮิโรกิ คาซามะ
คะแนน IMDb  7.5
วีดีโอตัวอย่างwww.majorcineplex.com/cherry-magic
2.WHAT DID YOU EAT YESTERDAY? 

2.WHAT DID YOU EAT YESTERDAY? 

“WHAT DID YOU EAT YESTERDAY?” ชื่อไทยเมื่อวานคุณทานอะไร?” เป็นเรื่องราวของคู่รักวัย 40  อย่าง “ชิโระ คาเคย์” ทนายความมาดดีและไม่ค่อยเปิดเผยเรื่องเพศสภาพให้ใครรู้เท่าไหร่ และ “เคนจิ ยาบุกิ” ช่างตัดผมอารมณ์ดี ที่มีนิสัยตรงข้ามกับคู่รักเขาทุกอย่าง เพราะ “เคนจิ” นั้นมีนิสัยช่างพูดและเปิดเผย เขามักจะเล่าเรื่องชีวิตส่วนตัวให้ลูกค้าฟังเป็นประจำ ไม่เว้นแม้แต่เรื่องบนเตียงที่ถือว่าเป็นเรื่องส่วนตั๊ว..ส่วนตัวที่สุด 

หนังเรื่องนี้สร้างจากมังงะของ “ฟูมิ โยชินางะ” ที่มีชื่อเรื่องเดียวกัน ถือได้ว่ามีเนื้อหาแบบการ์ตูนวายชายรักชายแบบเต็มขั้นเลยทีเดียว ซึ่งเรื่องความรักของเพศเดียวกันในญี่ปุ่นนั้นถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่สามารถพบเห็นได้ในสังคมทั่วไป ซึ่งเรื่องนี้ก็สื่อออกมาถึงความรักของคู่ชายรักชายที่อาศัยอยู่ด้วยกัน ที่เล่าเรื่องได้อย่างเรียบง่ายและอบอุ่นอยู่ในตัว และต้องบอกเลยว่าหนังญี่ปุ่นที่เกี่ยวกับเรื่องเพศนี้ทำออกมาได้ม่น่าเกลียดเลย แถมยังแฝงด้วยโมเม้นต์น่ารักๆ ที่บาวครั้งก็ทำเอาคนดูเคลิ้มตามได้เหมือนกัน และถึงแม้ว่าบางคนยังมองเรื่องความรักในเพศเดียวกันว่าเป็นเรื่องที่ผิดปกติ แต่ทั้ง 2 ตัวละครในหนังก็ทำให้เราเชื่อได้ว่าถึงจะรักเพศเดียวกันก็ตามแต่ก็สามารถมอบความรัก และความอบอุ่นให้ได้อย่างเต็มหัวใจได้เหมือนกัน 

2.WHAT DID YOU EAT YESTERDAY? 2
2.WHAT DID YOU EAT YESTERDAY? 3
2.WHAT DID YOU EAT YESTERDAY? 4
ผู้กำกับคาซึฮิโกะ นากาอิ
คะแนน IMDb7.2
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/NOVPSOS7WPU
3.WHAT SHE LIKES  

3.WHAT SHE LIKES  

“WHAT SHE LIKES “ ชื่อไทยฉันวาย นายเกย์ ขอหัวใจอย่าเซย์โน” เป็นเรื่องราวของ “จุน อันโด” นักเรียนม.ปลายที่คอยปกปิดเรื่องราวความรักที่เขารักอยู่กับผู้ชายที่อายุมากกว่าและมีภรรยาแล้ว จนวันหนึ่งเขาได้เจอกับ “ซาเอะ มิอุระ” เพื่อนร่วมห้องในร้านหนังสือทำให้เขารู้ว่าเธอเป็นสาววาย ที่ชอบอ่านการ์ตูนแนวชายรักชาย ทำให้ “จุน” รู้สึกว่าเธอน่าจะเข้าใจเขาได้เป็นอย่างดี และเพราะความสดใสของ “ซาเอะ” เลยทำให้ “จุน” สนิทสนมกับเธอมากกว่าเพื่อนผู้หญิงคนอื่น และเพื่อนๆ ในห้องต่างก็เชียร์ให้ทั้งคู่คบกัน จน “ซาเอะ” เข้ามาสารภาพรักกับ “จุน” และเขาเองก็ตอบตกลงรักครั้งนี้อย่างง่ายดาย

หนังเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนิยายของนักเขียน ชื่อ “นาโอโตะ อาซะฮาระ” เป็นเรื่องของนักเรียนชายที่ต้องปกปิดเรื่องที่เขามีคู่รักเป็นผู้ชาย และเพื่อนนักเรียนหญิงก็ดันมาหลงรักเข้าจนได้ ซึ่งเรื่องนี้ก็นำเสนอความรักในอีกแง่มุมได้เป็นอย่างดี แถมยังได้ 2 นักแสดง “อันนา ยามาดะ” และ “คามิโอะ ฟูจู” ที่ต้องมาจับคู่กัน ถือได้ว่าเคมีของคู่นี้เข้ากันมากๆ ทั้งเวลาที่ทั้งคู่ส่งสายตาหวานและมีซีนหวานๆ ด้วยกัน ทำเอาคนดูฟินกันหลายตลบเลยทีเดียว นอกจากนี้หนังยังแทรกความเป็นดราม่าใส่ลงไปด้วย ซึ่ความดราม่าตรงนี้ที่ทำให้คนดุนั้นถึงขั้นเสียน้ำตากันมาแล้ว รวมถึงหนังยังเพิ่มฉากที่ทำให้เห็นว่าการใช้ชีวิตขอวพระเอกกัยรสนิยมเรื่องความรักนั้นไม่ได้ง่ายอย่างที่ใครคิดไว้เลย 

3.WHAT SHE LIKES  2
3.WHAT SHE LIKES  3
3.WHAT SHE LIKES  4
ผู้กำกับโชโกะ คุซาโนะ
คะแนน IMDb7.1
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/vSwa93MvBuM
4.IT’S A FLICKERING LIFE

4.IT’S A FLICKERING LIFE

“IT’S A FLICKERING LIFE” ชื่อไทย “แด่ภาพยนตร์ที่ฉันรัก” เป็นเรื่องราวของครอบครัวเล็กๆ ครอบครัวหนึ่งที่ “โก” ตาแก่ประจำบ้านที่คอยก่อหนี้จากการพนัน จนทำให้ “โยชิโกะ” ภรรยาและลูกสาวต้องยึดบัตรเครดิตไว้เพื่อที่จะได้ไม่ไปสร้างหนี้เพิ่มอีก เลยทำให้ความบันเทิงอย่างเดียวที่ “โก” สัมผัสได้ก็คือโรงภาพยนตร์ ทำให้เขากลับไปเจอ “เทระชิน” เพื่อนสนิทที่เป็นเจ้ของโรงภาพยนตร์เล็กๆ แห่งหนึ่ง ทำให้ทั้งคู่ได้รำลึกถึงความหลังที่มีเมื่อสมัยวัยรุ่น และสมัยที่ทั้งคู่ทำงานให้กับสตูดิโอผลิตภาพยนตร์แห่งแรกของญี่ปุ่น และเป็นที่ ที่ “โก” พบรักกับ “โยชิโกะ” ภรรยาอีกด้วย 

ในหนังเรื่องนี้คนดูจะได้สัมผัสถึงบรรยากาศในสร้างสร้างหนังในสมัยเก่าของญี่ปุ่น ที่หนังถ่ายทอดออกมาได้อย่างสวยงามและคลาสสิคมากๆ ตั้งแต่การเขียนบทไปจนถึงการกำกับการแสดงและการถ่านทำ เรียกว่าเราจะได้เห็นวิวัฒนาการของหนังในยุคเก่าได้อย่างดีทีเดียว รวมถึงเราจะได้สัมผัสถึงเรื่องราวความรักสามเส้าไปพร้อมๆ กับการเดินทางตามความฝันของคนๆ นึง ที่มีความฝันในหัวใจอยู่ตลอดเวลา โดยหนังจะเล่าสลับทั้งเรื่องราวในอดีตและเรื่องราวปัจจุบัน ที่สำคัญการเล่าเรื่องทั้งหมดในหนังล้วนแล้วแต่มีความเป็นธรรมชาติ และสอดแทรกเรื่องราวของความดราม่าเข้าไป เพื่อเป็นการเพิ่มรสชาติให้หนังเรื่องนี้กลมกล่อมมากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากนี้เรายังได้เห็นนักแสดงมากฝีมือทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่มากมายในหนังเรื่องนี้ บอกเลยว่าดูแล้วคุ้มค่าจริงๆ 

4.IT’S A FLICKERING LIFE 2
4.IT’S A FLICKERING LIFE 3
4.IT’S A FLICKERING LIFE 4
ผู้กำกับโยจิ ยามาดะ
คะแนน IMDb6.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/Wa6CWCfcPU
5.THE CORNERED MOUSE DREAMS OF CHEESE 

5.THE CORNERED MOUSE DREAMS OF CHEESE 

“THE CORNERED MOUSE DREAMS OF CHEESE” ชื่อไทย ให้รักฉันอยู่ในมุมหัวใจเธอ” เป็นเรื่องราวของ “เคียวอิจิ โอโตโมะ” ชายหนุ่มที่แอบนอกใจภรรยา จนทำให้ภรรยานั้นต้องจ้าวนักสืบเอกชนเพื่อสืบพฤติกรรมการนอกใจของสามี จนทำให้เขามาเจอกับ “วาตารุ อิมางาเซะ” เพื่อนเก่าสมัยมหาวิทยาลัยที่เป็นนักสืบ ทำให้ “วาตารุ” สารภาพว่าได้รับการว่าจ้างมาจากภรรยาของ “เคียวอิจิ” แต่เพราะเขาแอบหลงรัก “เคียวอิจิ” มานาน เลยยื่นขอเสนอว่าจะปิดเรื่องนี้เป็นความลับ ขอเพียงแค่ว่า “เคียวอิจิ” ยอมจูบกับเขาก็พอ 

ถึงแม้ว่าหน้าหนังเรื่องนี้จะมีความน่ารักใสๆ ที่เป็นเรื่องราวของเพื่อนสมัยมหาวิทยาลัยที่แอบรักพระเอกอยู่ แต่แท้จริงแล้วเรื่องราวความสัมพันธ์กลับซับซ้อนกว่าที่คิดไว้อีก แถมยังมีความวุ่นวายในความสัมพันธ์ชนิดที่ว่าคนดูคาดไม่ถึง เพราะอย่างนี้มั้งเลยทำให้เพิ่มความสนุกสนานของเรื่องให้ดับเบิ้ลเข้าไปอีก ยิ่งตัวละคร “วาตารู” ที่ “เรียว นาริตะ” รับบทนั้น ถือว่าเป็นตัวร้ายที่ทีความเจ้าเล่ห์ไม่น้อย แต่ก็ยังคงมีความน่ารักน่าหยิกอยู่เหมือนกัน ซึ่งเขาก็ถ่ายทอดตรงนี้ออกมาได้อย่างละมุนมากๆ เลย  

5.THE CORNERED MOUSE DREAMS OF CHEESE 2
5.THE CORNERED MOUSE DREAMS OF CHEESE 3
5.THE CORNERED MOUSE DREAMS OF CHEESE 4
ผู้กำกับอิซาโอะ ยูกิซาดะ
คะแนน IMDb6.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/0hxGsWFzJCI

ครบถ้วนกันไปแล้วกับ 5 อันดับหนังญี่ปุ่นแนะนำ..ที่ต้องตามดูจนครบ หวังว่าจะได้รับความสนุกสนานกันถ้วนหน้านะ 

เครดิตภาพ : www.pantip.com, www.hon-hikidashi.jp, www.bugaboo.tv

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนัง NETFLIX (2) 5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (2) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผีไทยพื้นบ้าน (2) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังแอนิเมชั่น (3) 5 อันดับหนังแอ็คชั่น (2) 5 อันดับหนังแอ็คชั่นเกาหลี (2) 5 อันดับหนังโรแมนติก (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยครอบครัว (2) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยใน Netflix (2) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)