5 อันดับหนังป่วนช่วงวัยเรียน..ชวนขำกระจาย

หนังป่วนช่วงวัยเรียน

ว่าด้วยหนังที่มีเนื้อหาที่เกี่ยวกับเรื่องราวในโรงเรียนก็ดูได้รับความสนใจไม่น้อย เพราะนำเสนอได้หลากหลายทั้งน่ากลัว, สยองขวัญ หรือแม้แต่ตลกสนุกสนานอย่างใน 5 อันดับหนังป่วนช่วงวัยเรียน..ชวนขำกระจาย ที่นำมาฝากกันนั้น บอกได้เลยว่าทำให้คุณได้คลายเครียดแบบไม่รู้ตัวด้วย

1.BOOKSMART

1.BOOKSMART

“BOOKSMART” ชื่อไทยเนิร์ดได้ก็ซ่าส์ได้” เป็นเรื่องราวของสองเพื่อนซี้อย่าง “มอลลี่” สาวน้อยที่มี่ความมั่นใจ กล้าคิด กล้าทำ และ “เอมี่” เพื่อนสาวที่แสนดีที่เป็นที่รักของเหล่าอาจารย์ ทั้งคู่ใช้เวลาในช่วง 4 ปี ไปกับชีวิตไฮสคูล พวกเธอตั้งใจเรียนเพื่อที่จะได้เข้ามหาวิทยาลัยดีๆ และมีงานทำที่ดีหลังจากเรียนจบ แต่แล้ววันสุดท้ายของการเรียนทำให้พวกเธอตระหนักแล้วว่าจะมีชีวิตอยู่แค่เพื่อเรียนได้อย่างไร ต้องใช้ชีวิตในช่วงวัยรุ่นให้คุ้มค่าที่สุด 

ถือได้ว่าเป็นหนังในช่วงวัยเรียนที่มีสีสันมากทีเดียว ทำให้คนที่อยู่ช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อนี้ได้ค้นหาตัวเองว่าชอบหรือไม่ชอบอะไรแล้วลุยไปตามเส้นทางที่ต้องการอย่างเต็มที่ แน่นอนว่าหนังมีทั้งเรื่องราวของความสนุกสนาน และทำให้คนดูได้หัวเราะขำไปกับตัวละครในเรื่อง รวมถึงมีความดราม่าเข้ามาสอดแทรกพอให้หนังมีสีสันและอยู่บนโลกของความเป็นจริงมากยิ่งขึ้น รวมถึง 2 นักแสดงในเรื่องอย่าง “บีนนี่ เฟลด์สไตน์” และ “เคทลีน ดีเวอร์” ที่ต้องแบกเรื่องราวในเรื่องไว้แค่ 2 คน แต่พวกเธอก็สื่อออกมาได้เป็นอย่างดีและเคมีทั้งคู่ก็เข้ากั้น..เข้ากันมาก 

1.BOOKSMART 2
1.BOOKSMART 3
1.BOOKSMART 4
ผู้กำกับโอลิเวีย ไวลด์
คะแนน IMDb7.1
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=ZG
2.MOXIE 

2.MOXIE 

“MOXIE” เป็นเรื่องราวของ “วิเวียน คาร์เตอร์” หญิงสาววัยมัธยมที่มีนิสัยชอบเก็บตัว และไม่ชอบเป็นจุดเด่นในสังคมเท่าไหร่ และหนึ่งวันหลังเปิดเทอมในห้องเรียนได้มีการจัดกิจกรรมโดยให้โหวตว่าใครเป็นที่สุดด้านไหน จน “วิเวียน” ได้เจอกับเพื่อนใหม่ที่ชื่อ “ลูซี่” ซึ่งเด็กสาวเป็นคนผิวสีที่มักจะถูกเพื่อนๆ แกล้งอยู่เป็นประจำ ทำให้ “วิเวียน” เห็นถึงปัญหาการบูลลี่, การเหยีดเพศ หรือแม้แต่การเหยียดสีผิวที่เกิดขึ้นในโรงเรียน ทำให้เธอเกิดความกล้าที่จะคิดทำหนังสือที่มีชื่อว่า Moxie ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการคุกคามและการถูกบูลลี่ 

ต้องบอกว่าหนังที่มีเนื้อหาเกี่ยววกับชีวิตในวัยเรียนเรื่องนี้มีความทันสมัยมากๆ เพราะได้มีการพูดถึงสิทธิสตรีที่แม้ว่าจะดูเป็นเรื่องเล็กๆ แต่ถ้ามองย้อนกลับไปในสังคมนอกโรงเรียนก็ดูเป็นปัญหาใหญ่อยู่เหมือนกัน รวมถึงการถูกบูลลี่ต่างๆที่เกิดขึ้นในโรงเรียน ไม่ว่าจะเป็นการเหยียดเรื่องสีผิว การเหยียดเรื่องของรูปลักษณ์ภายนอกเองก็ตาม หนังเรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงความเท่าเทียมกันของคนแม้ว่าจะอยู่ในวัยเรียนก็เถอะ ถือได้ว่านำเสนอออกมาได้ดีและตรงประเด็นสุดๆ 

2.MOXIE 2
2.MOXIE 3
2.MOXIE 4
ผู้กำกับเอมี พูห์เลอร์
คะแนน IMDb6.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/3wAau9S7BL4
3.SENIOR YEAR 

3.SENIOR YEAR 

“SENIOR YEAR” เป็นเรื่องราวของ “สเตฟานี คอนเวย์” เด็กสาววัย 17 ที่ย้ายตามพ่อมาอยู่ที่อเมริกาเมื่อปี 2002 ที่นี่เธอเป็นสาวฮอตและเป็นกัปตันทีมเชียร์ลีดเดอร์ แต่แล้ววันหนึ่งขณะแสดงเชียร์อย฿นั้นเธอเกิดอุบัติเหตุจนทำให้นอนเป็นเจ้าหญิงนิทรานานถึง 20 ปี และ “สเตฟานี” ฟื้นขึ้นมาในปี 2022 ในวัย 37 ปี เธออยากสานฝันตัวเองอีกครั้งด้วยการกลับไปเรียนไฮสคูลเพื่อเรียนให้จบ และอยากเป็นควีนในงานพรอมอย่างที่เคยฝันไว้ 

เป็นหนังฟีลกู้ดที่ดูเพลินๆ เพื่อความบันเทิงอย่างแท้จริง แถมหนังยังมีกลิ่นอายในยุค 90 โดยพาไปสู่สิ่งที่วัยรุ่นในยุคนั้นสนใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดนตรี ความชอบ หรือแม้แต่เจ้าทามาก็อตจิที่เคยฮอตฮิตก็ถูกบอกเล่าในหนังเรื่องนี้ด้วย อีกทั้งเราจะได้เห็นความโก๊ะกังของ “เรเบล วิลสัน” ที่มารับบท “สเตฟานี” ในวัย 37 ปี(ในเรื่อง) ที่กลายเป็นมนุษย์ป้าเฉิมๆ ที่มาพร้อมเมเมอรี่เก่าๆ ที่ชวนฮาไม่น้อย รวมถึงหนังได้พยายามเก็บเกี่ยวช่วงเวลาที่นางเอกในเรื่องหายไป เรียกว่าทำทุกอย่างเมื่อครั้งที่เป็นวัยรุ่นอยากทำนั่นแหละ

3.SENIOR YEAR 2
3.SENIOR YEAR 3
3.SENIOR YEAR 4
ผู้กำกับอเล็กซ์ ฮาร์ดคาสเซิล
คะแนน IMDb5.5
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/m4GZK8XDtVs
4.LIFE OF THE PARTY

4.LIFE OF THE PARTY

“LIFE OF THE PARTY” เป็นเรื่องราวของ “ดีน่า” ที่เพิ่งเลิกรากับสามี และก่อนหน้านั้นเธอเป็นเพียงแม่บ้านแบบเต็มตัว แต่หลังจากที่เลิกกับสามีแล้วเธอใช้ชีวิตในแบบที่เธอต้องการได้อย่างเต็มที่ เริ่มต้นด้วยการกลับไปเรียนมหาวิทยาลัยอีกครั้งซึ่งเป็นที่เดียวกับลูกสาวเธอ และใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยอย่างเต็มที่ ทำให้เธอมีความกล้ามากขึ้น และมีอิสระในการใช้ชีวิตมากกว่าที่เคยเป็น 

เป็นหนังอีกเรื่องที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่คิดอยากจะกลับไปหาความรู้อีกสักครั้ง แม้ว่าจะล่วงเลยที่จะอยู่ในวัยเรียนแล้วก็ตาม แต่คนเราไม่แก่เกินเรียนอย่างแน่นอน เช่นเดียวกับ “เมลิสซ่า แม็คคาร์ธี่” ที่รับบท “ดีน่า” ที่ต้องกลับมาเป็นโสดอีกครั้ง ทำให้เธอมุ่งมั่นทำตามความฝันของตัวเอง และดูเหมือนว่าเธอจะทำออกมาได้ดีและมีความสุขมากทีเดียว เป็นหนังอีกเรื่องที่ดูเพลินๆ ได้ขำไปกับนักแสดงและเรื่องราวต่างๆ ได้มากทีเดียว 

 4.LIFE OF THE PARTY 2
4.LIFE OF THE PARTY 3
4.LIFE OF THE PARTY 4
ผู้กำกับเบน ฟัลโคน
คะแนน IMDb5.5
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/SVQSoF4YHTA
5.LITTLE 

5.LITTLE 

LITTLEเป็นเรื่องราววุ่นๆ ของ “จอร์แดน แซนเดอร์ส” สาววัย 38 ปี  ที่เป็นเจ้าของธุรกิจที่สวย เริ่ด เชิ่ด หยิ่ง และเพราะความร้ายกาจของเธอเลยทำให้เธอถูกสาปให้กลายเป็นตัวเองในวัย 13 ปี ทำให้เรื่องราวๆ วุ่นๆ เกิดขึ้นมากมาย เพราะถือว่าในช่วงชีวิตในรั้วโรงเรียนถือเป็นฝันร้ายของเธอเลยทีเดียว โดยระหว่างนั้นเธอได้รับความช่วยเหลือจาก “เอพริล” ผู้ช่วยสาวของเธอให้ผ่านพ้นเรื่องราวแย่ๆ นี้ไปได้ 

คนดูจะได้เห็นนางเอกที่เป็นผู้ใหญ่วัย 38 ปี ที่ต้องกลับไปอยู่ในร่างเด็กอีกครั้ง แถมยังต้องใช้ชีวิตอยู่ในโรงเรียน ที่เธอถือว่าเป็นช่วงที่แย่ที่สุดในชีวิต เพราะต้องถูกเพื่อนบูลลี่มากมาย ที่ไม่ว่ากี่ยุคกี่สมัยเรื่องการบูลลี่ก็ไปหายไปจากสังคมโรงเรียนเลย เราจะได้เห็นเด็กผู้หญิงที่มีความแก่แดดแก่ลม ที่เล่นได้อย่างน่ารักน่าหยิก อีกทั้งหนังยังให้แง่คิดในเรื่องของการให้อภัยและการแบ่งปัน ที่ตัว “จอร์แดน” ในเรื่องต้องเรียนรู้และปรับตัวถ้าอยากเป็นที่รักของทุกคน 

5.LITTLE 2
5.LITTLE 3
5.LITTLE 4
ผู้กำกับทีน่า กอร์ดอน
คะแนน IMDb5.5
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/Dk6jGQXx3o0

เป็นอย่างไรกันบ้างกับความวุ่นๆ สนุกสนานของทั้ง 5 อันดับหนังป่วนช่วงวัยเรียน..ชวนขำกระจาย หวังว่าคุณคงจะชอบหนังที่เราคัดสรรมาฝากกันนะ 

เครดิตภาพ : www.warnerbros.com, www.nungspoil.com, www.time.com, www.vulture.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)