5 อันดับหนังเกี่ยวกับพี่น้อง..เข้มข้นหลากอารมณ์

หนังเกี่ยวกับพี่น้อง

แม้ว่าสถานการณ์โควิด-19 จะทำให้ต้องเว้นระยะห่างกันแม้แต่คนในครอบครัวอย่าง พ่อแม่ หรือพี่น้องเองก็ตาม แต่แน่นอนว่าความผูกพันก็ยังเหนียวแน่นหนึบเช่นเคย เหมือนอย่างใน 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพี่น้อง..เข้มข้นหลากอารมณ์ ที่บอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างพี่น้อง ใครที่เป็นลูกคนเดียวก็สามารถดูและอินตามได้เช่นกัน 

1.MY SISTER’S KEEPER 

1.MY SISTER’S KEEPER 

“MY SISTER’S KEEPER” ชื่อไทยชีวิตหนู…ขอลิขิตเอง” เป็นเรื่องราวของสองสามี-ภรรยาอย่าง “ไบรอัน” และ “ซาร่า ฟิตซ์เจอรัลด์” ที่เขามีทั้งลูกชายและลูกสาว แต่โชคร้ายตรงที่ “เคท” ลูกสาวของพวกเขาป่วยเป็นลูคีเมีย และหมอก็แนะนำว่าถ้าอยากให้ “เคท” มีชีวิตอยู่ต่อไปทั้งคู่ต้องมีลูกเพิ่มอีกคนหนึ่ง เพื่อที่จะได้ช่วยชีวิตของ “เคท” ให้รอดจากการตายได้ 

ต้องบอกว่าหนังเรื่องนี้ทัชหัวใจคนดูมากเหลือเกิน ไม่เฉพาะคนที่เป็นพ่อและแม่ แต่สำหรับคนทั่วไปที่ได้ดูก็ทำเอาซึ้งและประทับใจไปตามๆ กันด้วย โดยหนังดัดแปลงมาจากวรรณกรรมชื่อเดียวกัน โดยนักเขียนชื่อ “โจดี พิคูลท์” และได้นักแสดงคุณภาพอย่าง “คาเมรอน ดิแอซ” มารับบทแม่ที่ต้องดิ้นรนทำทุกอย่างเพื่อที่จะให้ลูกของเธอมีชีวิตอยู่ต่อไป หนังเรื่องนี้สื่อให้เห็นถึงแม้ว่าหนทางข้างหน้าอาจมองเห็นแต่ความสิ้นหวังก็ตาม แต่ก็ยังมีแสงสว่างพอที่จะทำให้เราก้าวข้ามผ่านจุดนี้ไปให้ได้ รวมถึงได้เห็นถึงความเข้าใจ เห็นคนเห็นใจ และความช่วยเหลือของคนในครอบครัวเดียวกันได้เป็นอย่างดีทีเดียว เรียกได้ว่าหนังบอกเล่าเรื่องราวทุกอย่างออกมาได้ดี แถมภาพที่ออกมานั้นยังสวยงาม และมีความละมุนอยู่ในเนื้อเรื่องอย่างที่คนดูแทบทุกคนสัมผัสได้ 

1.MY SISTER’S KEEPER 2
1.MY SISTER’S KEEPER 3
1.MY SISTER’S KEEPER 4
ผู้กำกับนิค แคสซาเฟตส์
คะแนน IMDb7.3
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.sanook.com/
2.OUR LITTLE SISTER 

2.OUR LITTLE SISTER 

“OUR LITTLE SISTER” ชื่อไทยเพราะเราพี่น้องกัน” เป็นเรื่องราวของสามพี่น้องตระกูลโคดะ ที่มี “ซาจิ” เป็นพี่สาวคนโต ที่ต้องทำหน้าที่เลี้ยง “โยชิโนะ” และ “จิกะ” น้องสาวอีกสองคน หลังจากที่พ่อออกจากบ้านไปแต่งงานใหม่ และแม่ก็หนีออกจากบ้านเพราะรับไม่ได้กับเรื่องนี้ แต่เมื่อเวลาผ่านไปกว่าสิบปี ทั้งสามพี่น้องต้องเดินทางไปงานศพของพ่อทำให้ได้เจอกับ “ซึสึ” น้องสาวต่างแม่ของพวกเธอ ซึ่งดูแลพ่อจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต “ซาจิ” เลยตัดสินใจชวน “ซึสึ” ให้ย้ายมาอยู่ด้วยกัน เลยกลายเป็นเรื่องราวความอบอุ่นของสี่พี่น้องที่ก่อตัวขึ้นทีละนิดๆ 

แม้ว่าสไตล์หนังญี่ปุ่นการนำเสนอไม่ได้มีอะไรที่หวือหวา แต่ด้วยพล็อตของเรื่องแล้วก็ทำให้กินใจคนดูได้ม่ยาก เพราะหนังได้นำเสนอเรื่องราวความรักความผูกพันของพี่น้อง, ความห่างของวัย หรือแม้แต่การโหยหาความอบอุ่นที่ต่างฝ่ายก็เหมือนมาเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปได้เป็นอย่างดี เลยทำให้ในหนังคนดูจะได้เห็นแต่บรรยกาศที่อบอุ่นใยการใช้ชีวิตของสี่พี่น้องในเรื่อง แม้ว่าจะเป็นแค่กิจวัตรประจำวันที่แสนธรรมดาก็ตาม แต่ในความธรรมดานี้ก็แฝงไว้ด้วยความพิเศษอย่างที่ยากจะหาสิ่งอื่นมาทดแทนได้ และอีกหนึ่งความดีวามของหนังเรื่องนี้คือ ไม่พยายามยัดเยียดความเป็นดราม่า หรือซีนที่ต้องเสียน้ำตามากจนเกินงาม แต่ก็มีมุมที่คนดูสัมผัสได้จากเรื่องราวของหนังตั้งแต่ต้นจนจบ 

2.OUR LITTLE SISTER 2
2.OUR LITTLE SISTER 3
2.OUR LITTLE SISTER 4
ผู้กำกับฮิโรคาสุ โคเรเอดะ
คะแนน IMDb7.5
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/
3.I WISH 

3.I WISH 

“I WISH” เป็นเรื่องราวของเด็กชายที่เป็นพี่น้องกันแต่ต้องแยกกันอยู่เพราะพ่อแม่แยกทางกัน โดยพี่ชายย้ายไปอยู่กับแม่ที่เมืองคาโกะชิม่า ส่วนน้องชายไปอยู่กับพ่อที่เมืองฟุกุโอกะ มั้งคู่ติดตาอกันทางโทรศัพท์อยู่ตลอด และพยายามโน้มน้าวให้ทั้งพ่อและแม่คืนดีกันเพ่อที่พวกเขาจะได้กลับมาอยู่พร้อมหน้ากันทั้งครอบครัว แต่ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นผล กระทั่งเด็กๆ ได้ยินเรื่องราวของการเปิดเส้นทางรถไฟสายใหม่ และตรงจุดที่รถไฟความเร็วสูงสวนกันที่คิวชูมีพลังบางอย่างที่ทำให้คำอธิษฐานเป็นจริง สองพี่น้องเลยชวนเพื่อนสนิทนั่งรถไฟเพื่อให้คำขอของพวกเขาเป็นจริง 

ภายในหนังเรื่องนี้คนดูจะได้เห็นถึงความน่ารักของเด็กชายสองพี่น้อง ที่มีความไร้เดียงสากับเรื่องราวความฝันของพวกเขาในการอยากให้พ่อแม่กลับมาเป็นครอบครัวกันอีกครั้ง นอกจากจะได้เห็นความน่ารักแล้ว เรายังได้รับเสียงหัวเราะจากเหล่าตัวละครเด็กๆ ที่แสดงออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติมาก รวมถึงบรรยากาศโดยรอบในหนังก็ยังทำให้เห็นความน่าอยู่ของญี่ปุ่น ที่ถือได้ว่าเป็นเสน่ห์ของหนังอีกอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้ อีกทั้งหนังร้อยเรียงเรื่องราวทั้งหมดออกมาได้อย่างนุ่มนวลและมีศิลปะในการเล่าเรื่องเป็นอย่างดีอีกด้วย บวกกับเพลงเพราะๆ ที่ใช้ประกอบในหนังอย่างเพลง Kiseki ผลงานของ Quruli ที่ถือได้ว่าทำให้หนังเรื่องนี้สมบูรณ์สุดๆ ไปเลย 

3.I WISH 2
3.I WISH 3
3.I WISH 4
ผู้กำกับยูทากะ ยามาซากิ
คะแนน IMDb7.3
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=D5QvsXj8rus
4.น้อง พี่ ที่รัก

4.น้อง พี่ ที่รัก

“น้อง พี่ ที่รัก” เป็นเรื่องราวของสองพี่น้องอย่าง “ชัช” พี่ชายที่ไม่ค่อยทำหน้าที่เป็นพี่ชายสักเท่าไหร่ เว้นเสียแต่ตอนที่มีหนุ่มมาจีบน้องสาวอย่าง “เจน” น้องสาวที่เก่งไปเสียทุกอย่างตั้งแต่เด็ก จนวันหนึ่ง “เจน” โตเป็นสาวและได้มาเจอกับ “โมจิ” หนุ่มลูกครึ่งญี่ปุ่น และเธอต้องปิดบังรักครั้งนี้เพราะกลัวพี่ชายจะมาขัดขวางความรักในครั้งนี้ แต่สุดท้าย “ชัช” ก็รู้เรื่องจนได้และพยายามทำลายความรักของน้องสาวจนทะเลาะกันใหญ่โต ถึงขั้นตัดขาดกันและ “เจน” แต่งงานกับ “โมจิ” และย้ายไปอยู่ญี่ปุ่นด้วยกัน

ถึงแม้ว่าหนังเรื่องนี้ช่วงแรกๆ จะขายความเป็นคอมเมดี้ ตลก สนุกสนานของความป่วนของพี่ชายอย่าง “ชัช” ที่รับบทโดย “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” ที่ตามป่วนน้องสาวอย่าง “เจน” ที่รับบทโดย “ญาญ่า-อุรัสยา” ที่ทั้งคู่ต้องมาปะทะคารมทุกครั้งเมื่อต้องเจอกัน แต่พอหนังเดินมาถึงกลางๆ จนถึงท้ายเรื่องก็มีความดราม่าเข้า โดยเน้นเรื่องราวความรักระหว่างพี่น้อง ที่บางฉากก็ทำเอาคนดูถึงกับน้ำตาซึมตามไปกับความสัมพันธ์ของพี่น้องคู่นี้เลยก็ว่าได้ ต้องบอกว่าความกลมกล่อมของความเป็นหนังแนวโรแมนติก, คอมเมดี้ ที่สอดแทรกความดราม่าเข้าไปด้วยซึ่งก็ทำออกมาได้อย่างกลมกล่อมและซึ้งในตอนท้ายไม่เบา 

4.น้อง พี่ ที่รัก 2
4.น้อง พี่ ที่รัก 3
4.น้อง พี่ ที่รัก 4
ผู้กำกับวิทยา ทองอยู่ยง
คะแนน IMDb6.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=_7hMVZ25vQg
5.MARROWBONE 

5.MARROWBONE 

“MARROWBONE” ชื่อไทย “ตระกูลปีศาจ” เป็นเรื่องราวของ “แจ็ค” ชายหนุ่มที่กุมความลับเรื่องที่แม่ของเขาตาย เพื่อที่จะให้น้องๆ ได้อยู่กับเขาอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา แต่แล้ววันหนึ่งพวกเขาก็ได้กลับมาใช้ชีวิตที่บ้านหลังเดิมอย่าง บ้านแมร์โรวโบน ทำให้ “แจ็ค” และน้องๆ ของเขาต้องเผชิญหน่ากับสิ่งเร้นลับที่ตามองไม่เห็น และถือเป็นประสบการณ์ขนหัวลุกของพวกเขาในบ้านหลังนี้อีกด้วย 

หนังเรื่องนี้เป็นหนังแนวสยองขวัญ ที่บอกเล่าเรื่องราวของเหล่าพี่น้องแต่ก็แฝงไว้ด้วยเรื่องราวเร้นลับที่ทำให้พวกเขาต้องขวัญผวา และแน่นอนว่าหนังต้องเล่นกับบรรยากาศอึมครึม ชวนไม่น่าไว้วางใจและมีปริศนาต่างๆ มากมายซ่อนอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว รวมถึงมุมกล้องและการเล่าเรื่องที่มีชั้นเชิงอยู่มาก แต่ก็ไม่ถึงกับมีผีออกมาให้ตกใจจนตั้งตัวไม่ติด แต่เพราะบรรยากาศที่มืดและวังเวงนี้เองที่ทำให้เพิ่มดีกรีความน่ากลัวเข้าไปอีก และถึงแม้ว่าเรื่องราวของความเป็นพี่น้องอาจจะไม่ได้ถูกเน้นหนักมาก แต่ในหนังจะเน้นไปที่ความชวนขนลุกซะมากกว่า ถึงอย่างนั้นคนดูก็ยังคงเดาทางหนังไม่ออก เพราะมีเรื่องราวซับซ้อนและหักมุมอยู่ไม่น้อยทีเดียว แต่สุดท้ายก็มาเฉลยปริศนาในตอนท้ายจนได้ กับเรื่องราวที่คุณคาดไม่ถึงของพี่ชายคนโตอย่าง “แจ็ค” ที่สามารถเรียกน้ำตาจากคนดูได้ทีเดียว เรียกว่าตอนจบของเรื่องเฉลยทุกอย่างแบบที่ไม่ทำให้คนดูต้องคาใจนั่นเอง 

5.MARROWBONE 2
5.MARROWBONE 3
5.MARROWBONE 4
ผู้กำกับเซอร์จิโอ กัวเตียเรซ ซานเชซ
คะแนน IMDb6.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=ZDqWLvs6GRo

ครบถ้วนกับทั้ง 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพี่น้อง..เข้มข้นหลากอารมณ์ หวังว่าคงทำให้คุณได้สนุกไปกับเรื่องราวของหนังที่ได้คัดสรรมาฝากกันนะ 

เครดิตภาพ : www.th.wikipedia.org, www.tipsdd.com, www.sahamongkolfilm.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)