5 อันดับหนังฆาตกรภายใต้หน้ากาก..โหดไม่มียั้ง

หนังฆาตกรภายใต้หน้ากาก

ถ้าพูดถึงหนังที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการฆาตกรรมแล้ว หลายคนชอบหนังแนวนี้มากๆ ยิ่งโหดเท่าไหร่ยิ่งชอบ เลยทำให้นึกถึงฆาตกรในหนังที่ต้องพรางตัวเองเพื่อปิดบังใบหน้าที่แท้จริงอย่างใน 5 อันดับหนังฆาตกรภายใต้หน้ากาก..โหดไม่มียั้ง ที่มาพร้อมหน้ากากที่เป็นภาพจำและภาพหลอนให้ใครหลายคนนอนฝันร้ายไปหลายคืนเลยทีเดียว ถ้าไม่เชื่อไปพิสูจน์กันเลยดีกว่า 

1.FRIDAY THE 13th 

1.FRIDAY THE 13th 

 “FRIDAY THE 13thชื่อไทยศุกร์ 13 ฝันหวาน” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นอย่าง วิทนีย์, ไมค์, ริชชี่, อาแมนด้า และ “เวด” ที่ไปเที่ยวยังป่าใกล้กับแคมป์คริสตัลเลคที่ถูกทิ้งร้างไว้แล้วหายไปอย่างไร้ร่องรอย ขณะเดียวกันกลุ่มของ “เทรนท์” พร้อมเพื่อนๆ ก็ไปพักตั้งแคมป์ที่ริมทะเลสาบในช่วงวันหยุดด้วย จนมาเจอกับ “เคลย์” ที่มาตามหา “วิทนีย์” น้องสาวที่หายตัวไป ทำให้พวกเขารู้เลยว่ากำลังเผชิญหน้ากับปีศาจที่ชื่อ “เจสัน วอร์ฮีส์” 

หนังเรื่องนี้กลายเป็นตำนานหนังสยองขวัญที่หลายภาคด้วยกัน และว่าด้วยเรื่องของฆาตกรที่สวมหน้ากากไล่ล่าฆ่าคน แถมยังเป็นเรื่องที่อยู่ในใจใครหลายคนไม่น้อยเพราะด้วยความสยองขวัญและความน่าตื่นเต้นของฆาตกรภายใต้หน้ากากฮ็อกกี้นั้น เรียกได้ว่าปรากฏตัวเมื่อไหร่เป็นต้องมีเรื่องให้ชวนหวาดเสียวอยู่เรื่อยไป พอมาถึงในภาคที่เป็นการฟื้นคืนชีพของ “เจสัน” แบบที่ไม่ทราบสาเหตุมาก่อน ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านั้น “เจสัน” ถูกจับแช่แข็งมาเป็นเวลานาน และไม่รู้ว่าการฟื้นคืนชีพครั้งนี้หรือเปล่าเลยทำให้ความโหด, ความสยองขวัญ และความรุนแรงมีเพิ่มขึ้นกลายเท่าตัว งานนี้ใครที่รู้ตัวว่าใจไม่แข็งพอบอกผ่านหนังเรื่องนี้ไปได้เลย แต่ขอให้รู้ไว้ว่าคุณได้พลาดความสนุกแบบที่หาจากหนังเรื่องไหนไม่ได้อีกแล้ว

1.FRIDAY THE 13th 2
1.FRIDAY THE 13th 3
1.FRIDAY THE 13th 4
ผู้กำกับมาร์คัส นิสเปล
คะแนน IMDb5.5
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.bilibili.tv/th/
2.HAPPY DEATH DAY 2U 

2.HAPPY DEATH DAY 2U 

“HAPPY DEATH DAY 2U” ชื่อไทยสุขสันต์วันตาย 2U” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “ทรี” หญิงสาวที่สามารถคลี่คลายปริศนาคนที่อยู่ใต้หน้ากากเบบี้ และสามารถทลายวงจรที่เธอติดอยู่ในวันเดิมๆ ได้ กระทั่ง “ไรอัน” รูมเมทของ “คาร์เตอร์” แฟนของ “ทรี” มาบอกว่าเขาเองก็ติดอยู่ในวงจรเดิมและกำลังตกเป็นเหยื่อของหน้ากากเบบี้

ถึงแม้ว่าเรื่องราวของฆาตกรที่อยู่ภายใต้หน้ากากเบบี้จะไม่ค่อยถูกพูดถึงสักเท่าไหร่ แต่เมื่อได้ดูแล้วจะรู้เลยว่าเจ้าหน้ากากโรคจิตนี้ไม่ได้ใสซื่ออย่างที่เห็น เพราะมีความเป็นฆาตกรโรคจิตแบบเต็มรูปแบบ ที่ตามไล่ล่าผู้คนแถมยังทำให้คนดูได้ลุ้นกันตลอดทั้งเรื่องอีกด้วย แต่ความดีงามของหนังเรื่องนี้แม้ว่าจะมีฉากโหดๆ น้อยไปสักนิด แต่สำหรับบางคนมองว่าสมเหตุสมผลดีแล้ว แถมยังมีเรื่องของความตลกและไซไฟรวมอยู่ด้วย เลยทำให้เรื่องนี้มีความแปลกตาไปจากหนังแนวเดียวกันพอสมควร และถึงแม้ว่าภาค 2 นี้ไม่ได้เน้นฉากไล่ล่าสักเท่าไหร่แต่ความระทึกนั้นก็ยังมีให้เห็นกันอยู่เรื่อยๆ รวมถึงฉากตลกที่เข้ามาแทนที อย่างฉากที่ “ทรี” ฆ่าตัวตายเองก่อนที่จะถูกฆ่า เรียกว่าตายด้วยน้ำมือตัวเองซะเลยไหนๆ ก็ต้องตายอยู่แล้ว ทำให้หนังไม่ค่อยสร้างความกดดันให้คนดูมากเท่าที่ควร 

2.HAPPY DEATH DAY 2U 2
2.HAPPY DEATH DAY 2U 3
2.HAPPY DEATH DAY 2U 4
ผู้กำกับคริสโตเฟอร์ แลนดอน
คะแนน IMDb6.2
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=EzqT5XSt3EA
3.SCREAM 

3.SCREAM 

“SCREAM” ชื่อไทย “หวีดสุดขีด 6” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวหลังจากเกิดเหตุฆาตกรรมเมื่อ 25 ปีก่อน ซึ่งถือได้ว่าเป็นหตุการณ์ที่โหดร้ายและสร้างความตื่นตระหนกให้กับเมืองวู้ดส์โบโร ที่ถือเป็นเมืองที่เงียบสงบเมืองหนึ่ง และปัจจุบันได้มีนักฆ่ารายใหม่ที่สวมหน้ากากผีออกไล่ล่าและไล่ฆ่าเหล่าวัยรุ่น เพื่อสานต่อตำนานการฆ่าบทใหม่ให้เป็นที่กล่าวขวัญและน่าจดจำ 

เป็นหนังแฟรนไชส์แนวไล่ฆ่าที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และน้อยคนนักที่จะไม่รู้จักฆาตกรที่สวมหน้ากากผีที่ออกล่าฆ่าผู้คนแบบที่ไม่เลือกว่าใครเป็นใครทั้งนั้น แต่ในภาค 6 นี้เป็นการกลับมาของฆาตกรหน้ากากผีที่กลับมาสร้างความสยองและความตื่นกลัวให้กับคนดูได้อีกเช่นเคย รวมถึงการกลับมาของเหล่าตัวละครเดิมที่เคยสร้างภาพจำและเรื่องราวต่างๆ มากมาย เหมือนเป็นการรวมพลคนหน้าเดิมเพื่อให้หนังดูมีสีสันมากยิ่งขึ้นกว่าเก่า และแน่นอนว่าคนที่มาดูหนังเรื่องนี้ส่วนใหญ่ก็อยากจะดูฉากไล่ฆ่า ที่แม้ว่าบางฉากอาจดูโหดไปสักหน่อยแต่ก็ถือเป็นซิกเนอเจอร์ของหนังเรื่องนี้ ซึ่งการกลับมาครั้งนี้เป็นการดีไซน์เรื่องราวให้ออกมาน่าตื่นเต้นกว่าที่ผ่านๆ มา เรียกได้ว่าคนดูได้ลุ้นไปกับตัวละครแทบจะทุกฉากเลยด้วยซ้ำ ในส่วนของตัวละครอย่างที่บอกว่ามีตัวละครเก่าเข้ามาผสมโรงกับตัวละครใหม่ด้วย บอกเลยว่าทุกตัวละครล้วนแล้วแต่สร้างความประทับใจให้กับคนดูไม่รู้ลืมเลยทีเดียว 

3.SCREAM 2
3.SCREAM 3
3.SCREAM 4
ผู้กำกับแมตต์ เบตติเนลลี-โอลพิน, ไทเลอร์ กิลเล็ตต์
คะแนน IMDb6.3
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=xd1t7_5Y-NU
4.HALLOWEEN 

4.HALLOWEEN 

“HALLOWEEN” ชื่อไทยปิดฉากฮาโลวีน” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “ลอรี่” หลังจากเจอเหตุการณ์ร้ายที่ฝังใจใน Halloween Kills จนเธอเริ่มจะทำใจได้แล้วเพราผ่านช่วงเวลาเลวร้ายมานาน เธอเลยตัดสินใจมาเริ่มต้นชีวิตใหม่กับ “อัลลิสัน” หลานสาว และไม่มีใครได้เห็นฆาตกรโหดอย่าง “ไมเคิล ไมเยอร์ส” เธอใช้ชีวิตอย่างมีความสุขมาตลอด จนกระทั่งมาเจอกับ “คอรีย์” ชายหนุ่มที่ถูกกล่าวหาว่าฆ่าเด็กชายที่เขาเป็นพี่เลี้ยง ทำให้ “ลอรี่” นึกถึงเหตุการณ์ในอดีตอีกครั้งหนึ่ง 

เรื่องนี้ได้พบกับหน้ากากฆาตกรในตำนานอย่าง หน้ากาก “ไมเคิล ไมเยอร์ส” ที่หลายคนจดจำชื่อได้ขึ้นใจ พอมาในภาคนี้ถือเป็นภาคปิดฉากความสยดสยองทั้งหลาย และเป็นเรื่องที่หลายคนรอคอยว่าเมื่อไหร่จะถึงวันนี้เสียที ในภาคนี้เนื้อหาและเรื่องราวเข้มข้นไม่แพ้ภาคอื่นๆ เลย หนังทำให้คนดูได้ลุ้นระทึกแบบหายใจไม่ทั่วท้องอีกเช่นเคย เรียกว่าคนดูลุ้นกันจนเหนื่อยเลยทีเดียว ในส่วนของฉากโหดๆ นั้นหนังเรื่องนี้ก็ไม่ได้แผ่วเลยยังคงความโหดตั้งแต่ภาคแรกจนภาคสุดท้าย แต่แม้ว่าบางคนอาจบ่นว่าภาคนี้ “ไมเคิล ไมเยอร์ส” จะโผล่หน้ามาให้เห็นน้อยเกินไปหน่อยก็ตาม แต่ก็ถือว่ายังคงทำให้เรื่องราวสนุกและมันไม่มีตกเช่นเคย 

4.HALLOWEEN 2
4.HALLOWEEN 3
4.HALLOWEEN 4
ผู้กำกับเดวิด กอร์ดอน กรีน
คะแนน IMDb5
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=_qVxlKJ2o7U
5.TEXAS CHAINSAW MASSACRE 

5.TEXAS CHAINSAW MASSACRE 

“TEXAS CHAINSAW MASSACRE” ชื่อไทย สิงหาสับ” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ 4 วัยรุ่นที่อยากเปลี่ยนแปลงเมืองร้างอย่าง ฮาร์โลว์ ในเท็กซัสให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ทั้งๆ ที่เบื้องหลังของเมืองนี้เต็มไปด้วยคดีฆาตกรรมสุดโหด และยังไม่สามารถจับตัวฆาตกรคนดังกล่าวได้ แต่พวกเขาก็ไม่แคร์แถมยังร่วมมือกับธนาคารและนักลุงทุนเข้ามาพลิกโฉมเมืองนี้ ซึ่งหารู้ไม่ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการปลุกฆาตกรหน้าหนังให้ออกมามีชีวิตและเข่นฆ่าผู้คนอีกครั้ง 

หน้ากากหน้าหนังมีเรื่องนี้ถือเป็นฆาตกรสุดโหดอีกคนหนึ่งที่ถูกพูดถึงในโลกภาพยนตร์ และสร้างความน่ากลัวให้มาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน พอมาในเวอร์ชั่นปี 2022 เรื่องความไล่ล่า ความระทึกขวัญก็ยังคงมีให้คนดูได้ลุ้นตามไปกับเหล่าตัวละครในเรื่องด้วย แต่ที่พิเศษ คือ ฉากฆ่าที่ในเวอร์ชั่นนี้ใส่เต็มความโหด เลือดสาด ชนิดที่ว่าใครสายโหดเป็นต้องชอบ ส่วนใครสายซอฟท์อาจร้องยี้เลยก็ได้ ในส่วนของโปรดักชั่นบอกเลยว่าครั้งนี้ทำออกมาดี ภาพ แสง สี เสียงต่างๆ ปลุกความน่ากลัวของหนังให้มีบรรยากาศน่ากลัวแบบเดิมๆ กลับมาอีกครั้ง ในส่วนของหน้ากากหน้าหนังนั้นก็ยังคอนเซ็ปต์ความน่ากลัวและความสยองเช่นเคย บวกกับลีลาการไล่ล่าเข่นฆ่าผู้คนแล้ว บอกเลยว่าแรงดีไม่มีตกตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันเลย 

5.TEXAS CHAINSAW MASSACRE 2
5.TEXAS CHAINSAW MASSACRE 3
5.TEXAS CHAINSAW MASSACRE 4
ผู้กำกับเดวิด บลู การ์เซีย
คะแนน IMDb4.7
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/watch?v=VlNnKiXXOLA

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 อันดับหนังฆาตกรภายใต้หน้ากาก..โหดไม่มียั้ง เหมือนเป็นการปลุกเหล่าฆาตกรหน้ากากให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งหนึ่งเลย ลุ้นระทึกกันดีใช่มั้ย? 

เครดิตภาพ : www.lwlies.com, www.texasmonthly.com, www.entertainment.trueid.net, www.rollingstone.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)