5 อันดับหนัง NETFLIX ดูได้ทั้งครอบครัว

หนัง NETFLIX

ใครที่กำลังมองหาหนังที่มีเนื้อหาสนุกและสามารถดูได้ทั้งครอบครัวอยู่ล่ะก็ วันนี้ทางเรามีหนังที่จะมานำเสนออย่าง 5 อันดับหนัง NETFLIX ดูได้ทั้งครอบครัว ที่บอกเลยว่าไม่ว่าคุณจะอยู่ในวัยไหนก็สามารถดื่มด่ำไปกับหนังที่เราเลือกเฟ้นมาเพื่อทุกคนโดยเฉพาะ อยากรู้แล้วใช่มั้ยว่ามีเรื่องอะไรบ้าง ถ้าอย่างนั้นไปดูกันเลย! 

1.TRUE SPIRIT 

1.TRUE SPIRIT 

“TRUE SPIRIT” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “เจสสิก้า วัตสัน” เด็กสาวอายุ 16 ปี เท่านั้น แต่เธอมีใจรักในการผจญภัยและการเดินทาง โดยเป้าหมายในชีวิตของเธอนั้นคือการล่องเรือออกทะเลไปรอบโลก ซึ่งความฝันของเธอนั้นจะไม่สำเร็จถ้าไม่มีครอบครัวและโค้ชที่ให้การสนับสนุนทำให้ฝันเล็กๆ ของเธอนั้นเป็นจริงขึ้นมาได้ 

หนังเรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริงจากชีวิตของ “เจสสิก้า วัตสัน” เด็กสาววัยเพียงแค่ 16 ปี เท่านั้นที่สามารถใช้เรือใบในการเดินทางรอบโลก ซึ่งความพิเศษของเธอนั้นไม่เพียงแค่เป็นเด็กที่มีใจสู้เพียงอย่างเดียว แต่เธอนั้นป่วยเป็นโรคความบกพร่องในการอ่านและการเรียนรู้ เลยทำให้เธอต้องเรียนหนังสืออยู่ที่บ้านโดยมีแม่เป็นคนสอนให้ แน่นอนว่าการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ของเธอนั้นเป็นเรื่องที่หลายคนคิดว่าเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน แต่ “เจสสิก้า” สามารถทำเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปแล้ว ด้วยการต้องฝ่าฟันกับอุปสรรคมากมาย ซึ่งหนังก็ถ่ายทอดเรื่องราวของเธอออกมาได้เป็นอย่างดีเสียด้วย ไม่ว่าจะเป็นการลำดับเรื่องราวที่มีทั้งช่วงเนื้อหาที่หนักและเบาสลับกันไป รวมถึงมุมกล้อง และฉากน่าตื่นเต้นในการผจญภัยที่หลายฉากก็ทำเอาคนดูต่างลุ้นและต่างก็เอาใจช่วยตัวละครไปพร้อมๆ กันด้วย 

1.TRUE SPIRIT 2
1.TRUE SPIRIT 3
1.TRUE SPIRIT 4
ผู้กำกับนิค เวลส์
คะแนน IMDb6.8
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=pebPw5IukPc
2.SLUMBERLAND 

2.SLUMBERLAND 

“SLUMBERLAND” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “นีโม่” เด็กสาวที่อาศัยอยู่กับพ่อบนประภาคาร แต่แล้ววันหนึ่งพ่อของเฮได้พลัดตกจากเรือจมหายไปในมหาสมุทร เลยทำให้เธอต้องไปอยู่กับ “ฟิลิป” อา หลังจากที่พ่อเธอหายสาบสูญไปนั้นเธอฝันถึง “ฟลิป” จอมโจรอันดับหนึ่งในโลกแห่งความฝัน ซึ่งในฝันจอมโจรได้บอกว่าในดินแดนแห่งความฝันอย่าง สลัมเบอร์แลนด์ มีไข่มุกวิเศษที่สามารถทำให้ความปรารถนาเป็นจริงได้ “นีโม่” ได้ยินแบบนั้นเลยขอตามจอมโจรไปเพื่อหาไข่มุก เพราะต้องการให้พ่อของเอกลับคืนมา 

เป็นหนังอีกเรื่องที่แค่อ่านเรื่องย่อก็สามารถนึกภาพความสนุกตามไปด้วยได้แล้ว และพอได้มาดูหนังกันจริงๆ บอกเลยว่าความสนุกที่คิดไว้แต่แรกนั้นเทียบไม่ได้กับความสนุกสนหนังเลย เพราะหนังมีเรื่องราวที่นอกจากสนุก น่าติดตามแล้ว ยังสร้างเสริมจินตนาการของเด็กได้เป็นอย่างดี รวมถึงหนังยังพูดถึงความสัมพันธ์ภายในครอบครัวได้อย่างซาบซึ้งอีกด้วย และหนังมีความเป็นแฟนตาซีที่ไม่ว่าจะเป็นเด็ก หรือผู้ใหญ่ก็สามารถสนุกไปพร้อมๆ กันได้ อีกอย่างเรื่องการผจญภัยภายในหนังก็ทำให้คนดูอยากติดตามด้วยการสุดท้ายแล้วเรื่องราวจะลงเอยอย่างไร ไข่มุกวิเศษที่ว่านั้นมีจริงหรือไม่ ถือได้ว่าครบทั้งความเป็นแฟนตาซี, ผจญภัย และมีความดราม่าเข้ามาผสมผสานกันได้อย่างลงตัวเลย 

2.SLUMBERLAND 2
2.SLUMBERLAND 3
2.SLUMBERLAND 4
ผู้กำกับฟรานซิส ลอว์เรนซ์
คะแนน IMDb6.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=Qbb5HoSqVNs
3.LYLE, LYLE, CROCODILE 

3.LYLE, LYLE, CROCODILE 

“LYLE, LYLE, CROCODILE” ชื่อไทยไลล์ จระเข้ตัวพ่อ..หัวใจล้อหล่อ” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ ครอบครัว พริมม์ ที่ต้องย้ายมาอยู่ที่นิวยอร์ก เลยทำให้ “จอช” ลูกชายคนเดียวของเขาต้องปรับตัวในการย้ายที่อยู่เป็นอย่างมากโดยเฉพาะกับโรงเรียนใหม่และเพื่อนใหม่ จนกระทั่งได้มาเจอกับ “ไลล์” จระเข้ที่มีพรสวรรค์ในการร้องเพลงและชื่นชอบดนตรีเป็นที่สุด ที่อาศัยอยู่ที่ห้องใต้หลังคา โดยมี “เฮ็คเตอร์ พี. วาเลนติ” เป็นเจ้าของมัน

ด้วยความที่หนังเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากหนังสือภาพของเธอที่เขียนไว้ตั้งแต่ ปี 1995 เลยทำให้หนังออกแนวการ์ตูน แฟนตาซีสักหน่อย เพราะเราจะได้เห็นตัวละครเด่นอย่าง “ไลล์” เจ้าจระเข้ที่มีความสามารถพิเศษในการร้องเพลง และชื่นชอบการอาบน้ำเป็นที่สุด นอกจากนี้ความพิเศษของหนังยังสามารถทำให้เจ้าจระเข้ที่แสนดุดันให้กลายเป็นจระเข้ที่มีความน่ารักน่าชัง สามารถสื่อสารออกมาได้ทั้งสีหน้าและท่าทาง เรียกว่าเหมือนมนุษย์คนหนึ่งเลยก็ว่าได้ ที่สำคัญหนังมีความน่ารักน่าเอ็นดูสามารถนั่งดูกันได้ทั้งครอบครัวเลย เพราะด้วยเนื้อเรื่องที่เล่าแบบง่าย เข้าใจง่าย แถมยังมีเพลงเพราะๆ ให้ฟังตลอดทั้งเรื่อง แถมเพลงที่ได้ยินนั้นยังเพราะและติดหูคนดูไม่น้อยทีเดียว  อีกทั้งยังมีฉากที่สามารถสร้างร้อยยิ้มและเรียกเสียงหัวเราะกันแบบไม่มีกั๊กอีกต่างหาก 

3.LYLE, LYLE, CROCODILE 2
3.LYLE, LYLE, CROCODILE 3
3.LYLE, LYLE, CROCODILE 4
ผู้กำกับ  จอช กอร์ดอน, วิล สเปค
คะแนน IMDb6.1
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=ptUZTgMLBcc
4.DOG GONE 

4.DOG GONE 

“DOG GONE” ชื่อไทยหมาหลง” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “ฟีลดิ้ง” ชายหนุ่มที่ตกอยู่ในช่วงเวลาที่โศกเศร้า เพราะถูกแฟนสาวเทไปหาผู้ชายคนอื่น เขาเลยหาวิธีที่ทำให้ตัวเองคลายทุกข์จากเรื่องนี้ ด้วยการรับเลี้ยงสุนัขแสนรู้ตัวหนึ่ง โดยตั้งชื่อว่า “ก็องเกอร์” และตั้งแต่มีมันเข้ามาในครอบครัวทำให้เขาและครอบครัวมีความสุขและผูกพันกับมันเป็นอย่างมาก กระทั่งวันหนึ่งมันหายตัวไปทำให้ “ฟีลดิ้ง” และพ่อต้องออกตามหา แถมยังต้องแข่งกับเวลาเพราะมันมีโรคประจำตัวต้องฉีดยาทุกๆ 30 วันอีกด้วย 

หนังเรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริงที่ถูกเขียนมาเป็นหนังสือด้วยที่ชื่อ Dog Gone: A Lost Pet’s Extraordinary Journey and the Family Who Brought Him Home ของ “พอลส์ ทูทองฮี” และแม้พล็อตเรื่องอาจจะไม่ได้แตกต่างไปจากหนังแนวเดียวกันเท่าไหร่ แต่หนังก็ถูกสร้างออกมาได้เป็นอย่างดีทำให้รู้สึกฮีลใจสำหรับคนที่ชื่นชอบสุนัข และคนที่ไม่ได้ชอบเท่าไหร่ก็จะรักเมื่อได้มาดูหนังเรื่องนี้ ที่สำคัญหนังยังเหมาะที่จะดูได้ทั้งครอบครัวโดยมีสุนัขมาเป็นตัวเชื่อให้ความสัมพันธ์ในครอบครัวเหนียวแน่นกันมากยิ่งขึ้น แถมยังทำให้คนดูอาจต้องเสียน้ำตาให้กับบางฉากในเรื่องอีกต่างหาก แต่บอกเลยว่าบางคนที่ดูหนังที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับสัตว์อาจคิดว่าตอนจบจะต้องเศร้าเสมอไป อย่างที่บอกหนังเรื่องนี้เรียกน้ำตาจากคนดูได้ แต่เป็นการยิ้มทั้งน้ำตามากกว่าเสียน้ำตาเพราะความโศกเศร้า

4.DOG GONE 2
4.DOG GONE 3
4.DOG GONE 4
ผู้กำกับสตีเฟน เฮเร็ก
คะแนน IMDb6
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/watch?v=N1SYIFcs6dA
5.CHUPA

5.CHUPA

“CHUPA” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “อเล็กซ์” เด็กชายวัย 13 ปี ที่ต้องเดินทางไปแม็กซิโกเป็นครั้งแรกเพื่อไปเยี่ยมครอบครัวของเขา ระหว่างนั้นเขาได้เจอกับ Chupacabr สัตว์ในตำนานที่ว่าด้วยเรื่องความน่ากลัว แต่เมื่อ “อเล็กซ์” คุ้นเคยกันมันแล้วนั้นกลับพบว่ามันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่ตำนานว่าไว้ กลับน่ารักและมีมิตรภาพที่ดีต่อกันอีกด้วย ดังนั้นเขาเลยคิดที่จะปกป้องมันจากนักวิทยาศาสตร์ที่คอยตามล่า Chupacabra นี้ 

  เป็นหนังอีกเรื่องที่อยากแนะนำให้ดูกัน เพราะแค่ดูตัวอย่างหนังอาจคิดว่าเรื่องนี้เหมาะแค่กับเด็กเพียงอย่างเดียว แต่ในความเป็นจริงแล้วหนังเรื่องนี้มีเนื้อหาที่ดีและสวยงาม เพราะในเรื่องไม่ได้มีฉากที่รุนแรง หรือภาษาที่หยาบคายเลย ดังนั้นเลยทำให้หนังเรื่องนี้เหมาะที่จะดูทั้งครอบครัวเลย อีกอย่างคนดูจะได้เห็นถึงความน่ารักของเจ้าชูป้าที่ดูแล้วคล้ายสุนัข แต่หน้าตาน่ารัก แม้หนังจะปูให้เจ้าชูป้าสัตว์ในตำนานเป็นสัตว์ที่ดุร้าย แต่เมื่อมาเจอเด็กหนุ่มแล้วตรงกันข้ามกันเลย ซึ่งตรงนี้คนทำหนังดีไซน์เจ้าชูป้าออกมาได้เป็นอย่างดี ในส่วนของเหล่านักแสดงเด็ก ตั้งแต่ “อีวาน วิธเท็น” กับบท “อเล็กซ์”, หนูน้อยร่างจ้ำม่ำ “นิโคลาส เวอร์ดูโก” และ “แอชลีย์ เซียร์รา” ที่มาช่วยทำให้หนังดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้นไปอีก 

5.CHUPA 2
5.CHUPA 3
5.CHUPA 4
ผู้กำกับโจนาส กัวรอน
คะแนน IMDb5.5
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/th/title/80992263

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 อันดับหนัง NETFLIX ดูได้ทั้งครอบครัว หวังว่าคงเป็นไอเดียที่ทำให้วันหยุดนี้มีเวลาพร้อมหน้ากันทั้งครอบครัวนะ

เครดิตภาพ : www.imdb.com, www.netflixlife.com, www.netflix.com, www.theguardian.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)