5 อันดับหนังแม่ผู้(ไม่)แสนดี

หนังแม่ผู้(ไม่)แสนดี

จะเห็นว่ามีหนังจำนวนไม่น้อยที่เล่าถึงเรื่องราวความรักความผูกพันระหว่างแม่-ลูก ที่ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องราวสุดซึ้งกินใจ แต่ในอีกมุมหนึ่งก็มีหนังบางเรื่องที่หยิบยกประเด็นเรื่องแม่มาเล่าที่แตกต่างกันออกไป เหมือนที่รวบรวมมาในวันนี้ อย่าง  5 อันดับหนังแม่ผู้(ไม่)แสนดี ที่จะพาไปพบกับเรื่องราวของบรรดาแม่..แม่ที่ทำเอาคุณต้องอึ้งอย่างแน่นอน ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเล้ย! 

1.RUN 

1.RUN 

“RUN” ชื่อไทยมัมอำมหิต” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ไดแอน” แม่เลี้ยงเดี่ยวที่ต้องดูแล “โคลอี้” ลูกสาวพิการเพียงลำพัง เลยทำให้เธอทุ่มเทความรักและความใส่ใจไปที่ลูกสาวคนเดียวของเธอ ชนิดที่ว่าไม่ยอมให้ลูกสาวคลาดสายตาไปไหนรวมถึงบงการทุกอย่างในชีวิตด้วย เลยทำให้ “โคลดี้” รู้สึกอึดอัด จนกระทั่งวันหนึ่งเธอได้ค้นพบความลับบางอย่างเกี่ยวกับแม่ของเธอที่อาจทำให้ชีวิตเธอไม่ปลอดภัย 

โดยเริ่มต้นเรื่องหนังได้นำเสนอความสัมพันธ์อันดีระหว่างแม่-ลูก ที่ดูแล้วก็คิดว่าเป็นความรักบริสุทธิ์ธรรมดา แต่พอหนังค่อยๆ ดำเนินไป กลับพบว่าความรักของแม่นั้นเริ่มส่อเค้าความไม่ปกติเสียแล้ว จากความรักความห่วงใยกลับเปลี่ยนเป็นความน่ากลัวอย่างไม่น่าเชื่อ เรียกว่าหนังวางปมเรื่องได้ดีจนทำให้คนดูอยากติดตามไปจนถึงตอนจบเลยว่าแม่-ลูกคู่นี้จะลงเอยอย่างไร มีอะไรที่ซ่อนเร้นเกี่ยวกับผู้เป็นแม่หรือไม่ ซึ่งในเรื่องก็ได้ “ซาราห์ พอลสัน” มารับบทเป็นแม่ได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะสื่ออารมณ์ทั้งรักและทั้งน่ากลัวได้อย่างเหลือเชื่อ รวมถึง “เคียร่า อัลเลน” ลูกสาวพิการ ที่ส่งพลังทางการแสดงออกมาได้เป็นอย่างดี ชนิดที่ว่าทำให้หนังเรื่องนี้ออกมาสมบูรณ์มากๆ 

1.RUN 2
1.RUN 3
1.RUN 4
ผู้กำกับอนีช ชาแกนตี้
คะแนน IMDb6.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=IojWGk_Z-34
2.MA MA 

2.MA MA 

“MA MA” ชื่อไทยมาม่า ผีหวงลูก” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ เด็กหญิงสองพี่น้องอย่าง “วิคตอเรีย” และ “ลิลลี่” ที่หายตัวไปในป่าลึกหลังจากพ่อ-แม่ของพวกเธอถูกฆาตกรรม ทำให้ “ลูคัส” ลุงและ “แอนนาเบล” แฟนสาว ต่างออกตามหาหลานสาวทั้งคู่ จนมาเจอตัวพวกเธออยู่ในกระท่อมร้างเลยพาตัวกลับบ้าน เมื่อมาอยู่ด้วยกัน “แอนนาเบล” สังเกตุเห็นถึงความผิดปกติของเด็กทั้งคู่ที่มีอาการหวาดผวา ทำให้เธอเริ่มค้นหาว่าที่ผ่านเกิดอะไรขึ้นกับเด็กทั้งสองคนนี้กันแน่ 

หนังเรื่องนี้เป็นหนังสองสัญชาติ คือ แคนนาดา, สเปน เลยทำให้มีกลิ่นอายของความน่ากลัวและไม่น่าไว้วางใจอยู่ในนั้นพอสมควร และแม้ว่าหนังจะนานแล้วแต่พอหยิบมาดูตอนนี้ก็ถือได้ว่ามีความร่วมสมัยทั้งในเนื้อเรื่อง, มุมกล้อง รวมถึงสเปเชียลเอฟเฟ็คต่างๆ ที่ดูแล้วให้ความขนลุกอยู่ในนั้นไม่น้อยเลย แถมบรรยากาศในเรื่องก็ยังดูอึมครึม หลอนๆ ดูลึกลับชอบกล ยิ่งทำให้ใครที่ขวัญอ่อนนั้นแทบจะกรี๊ดออกมาเลยก็ว่าได้ ยิ่งสภาพของผีที่โผล่ออกมาหลอกนั้น นอกจากจะทำให้ตกใจกันแล้วยังทำออกมาน่ากลัวอีกต่างหาก 

2.MA MA 2
2.MA MA 3
2.MA MA 4
ผู้กำกับแอนเดรส มัสเชียต
คะแนน IMDb6.2
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=fYpxk8DqHrk
3.THE ONLY MOM 

3.THE ONLY MOM 

“THE ONLY MOM” ชื่อไทยมาร-ดา” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “ออง” และ “เมย์” ครอบครัวสองสามีภรรยา พร้อมด้วย “ศิริ” ลูกสาวคนเดียวที่ไม่สามารถเข้ากับเพื่อนที่โรงเรียนได้ เลยทำให้ครอบครัวต้องย้ายมาอยู่บ้านที่ต่างจังหวัด ซึ่งในบ้านหลังดังกล่าวมีภาพถ่ายกระจกรูปเจ้าของเก่าตั้งอยู่ และที่นี่ทำให้ทั้งหมดได้เจอกับวิญญาณแม่ใจร้ายของ “อะเหม่จัม” ที่คอยจ้องจะทำร้ายลูกสาวคนเดียวของบ้านนี้ จนทำให้ทั้ง “เมย์” และ “ออง” ต่างหาคำตอบเกี่ยวกับเจ้าของบ้านหลังเดิมนี้ให้ได้ 

หนังเรื่องนี้เป็นหนังสัญชาติเมียนม่าที่ทำออกมาแล้วหลอนได้ใจคอหนังผีอย่างแน่นอน เพราะด้วยพื้นฐานมีความคล้ายกับหนังไทยอยู่เหมือนกัน เลยไม่แปลกที่คนไทยดูแล้วจะรู้สึกกลัวตามได้ไม่ยาก บวกกับบรรยากาศในหนังที่ทำออกมาหลอน ชวนให้หวาดระแวง รวมถึงหนังใช้อาการทางจิตกับเรื่องราวของไสยศาสตร์ผสมผสานกันได้อย่างลงตัวเลย อีกทั้งหนังได้ถ่ายทอดเรื่องราวของวิญญาณผีแม่ออกมาได้อย่างโดดเดี่ยว น่ากลัว และน่าตกใจเมื่อโผล่ออกมาอีกด้วย 

3.THE ONLY MOM 2
3.THE ONLY MOM 3
3.THE ONLY MOM 4
ผู้กำกับชาติชาย เกษนัส
คะแนน IMDb5.8
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=3SNf8Qg-5zg
4.GOODNIGHT MOMMY 

4.GOODNIGHT MOMMY 

GOODNIGHT MOMMY เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของพี่น้องฝาแฝดที่ได้กลับมาเจอแม่ตัวเอง ภายใต้ผ้าพันแผลที่พันไว้เต็มใบหน้า โดยแม่ของพวกเขาให้เหตุผลว่าเป็นเพราะการศัลยกรรมความงาม แต่สิ่งที่ทำให้พวกเขารู้สึกแปลกของแม่ภายใต้ผ้าพันแผลก็ คือ พฤติกรรมบางอย่างของแม่พวกเขาเปลี่ยนไป ไม่ว่าจะเป็นการสูบบุหรี่ในห้องน้ำ หรือแม่แต่ฉีกรูปที่พวกเขาวาดให้เธอ เลยทำให้พวกเขาคิดว่าหรือผู้หญิงคนนี้อาจจะไม่ใช่แม่ตัวจริงของพวกเขา 

เป็นหนังที่มีพล็อตเรื่องที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย ด้วยการทำให้ผู้หญิงที่ต้องปิดบังใบหน้าด้วยผ้าพันแผลที่ตอนแรกคิดว่าเป็นแม่ที่แท้จริงของลูกแฝด กลับทำให้เรื่องราวไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เพราะพฤติกรรมแปลกๆ ของแม่คนนี้เปลี่ยนไปจนคนเป็นลูกเกิดความสงสัย ซึ่งการแสดงของเด็กชายฝาแฝดคู่นี้ก็ทำให้คนดูรู้สึกอินและลุ้นเอาใจช่วยไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นสีหน้า ท่าทาง หรือแม้อาการหวาดกลัวก็แสดงออกมาได้ดี นี่ยังไม่รวมถึงบรรยากาศภายในหนังที่มีทั้งความอึดอัด ความดราม่า ที่ชวนแล้วทำให้คนดูสามารถคิดไปได้ต่างๆ นานาเลย

4.GOODNIGHT MOMMY 2
4.GOODNIGHT MOMMY 3
4.GOODNIGHT MOMMY 4
ผู้กำกับแมตต์ โซเบล
คะแนน IMDb5.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.bilibili.tv/th/video/2046980575
5.MA

5.MA

MAชื่อไทย “แม่_ร้าย” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “แม็กกี้” เด็กสาววัยรุ่นที่เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่เมืองนี้ใหม่ๆ เธอและเพื่อนต้องการที่จะซื้อเหล้าไปปาร์ตี้กัน แต่ด้วยอายุที่ไม่ถึงทำให้ซื้อไม่ได้ จนได้เจอกับ “ซู แอนน์” สาวผิวสี เธอเลยวานให้ไปซื้อแทน และ “ซู แอนน์” ก็ยอมซื้อพร้อมกับยื่นข้อเสนอให้ “แม็กกี้” และเพื่อนๆ ไปปาร์ตี้ที่ห้องใต้ดินเธอ เด็กๆ ดูชอบงานปาร์ตี้ครั้งนี้มากจนจัดอยู่หลายครั้ง จน “ซู แอนน์” ได้รับความไว้ใจและเธอก็ให้เด็กๆ เรียกว่า Ma หรือ แม่ และเมื่อเจอกันหลายครั้งทำให้ “แม็กกี้” เริ่มเห็นความผิดปกติของ “ซูแอนน์” ที่ละนิดๆ 

ถ้าถามถึงความระทึกขวัญหนังเรื่องนี้อาจจะไม่ได้เต็ม 10 ซะทีเดียว เพราะด้วยเนื้อเรื่องที่เล่าแบบค่อยเป็นค่อยไป มีมาเฉลยว่าสุดท้าย “ซู แอนน์” เคยเป็นเพื่อนกับเหล่าพ่อแม่ของเด็กวัยรุ่นที่เธอชวนมาปาร์ตี้ด้วย และมีความหลังที่ไม่ค่อยดีในรุ่นพ่อรุ่นแม่ แต่ที่ทำให้ตรึงคนดูได้นั้นเห็นจะเป็นการแสดงของ “ออคตาเวีย สเปนเซอร์” ในบทบาท “ซู แอนน์” ที่เป็นตัวเดินเรื่องที่สำคัญ บวกกับการแสดงที่แค่ใช้สายตาก็สะกดคนดูได้อยู่หมัด แถมยังทำให้ขนลุกไปทั้งแววตาและน้ำเสียงอีกด้วย 

5.MA 2
5.MA 3
5.MA 4
ผู้กำกับเทท เทย์เลอร์
คะแนน IMDb5.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=uC3KtwzsXKw

หวังว่าคงสนุกไปกับทั้ง 5 อันดับหนังแม่ผู้(ไม่)แสนดี ที่ทางเราเลือกสรรมาฝากกันในครั้งนี้ด้วยนะ 

เครดิตภาพ : www.sahamongkolfilm.com, www.thairath.co.th, www.pantip.com, www.imdb.com, www.cinemelodic.es

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)