5 อันดับหนังแอนิเมชั่นผี..หลากอารมณ์

หนังแอนิเมชั่น

ใครที่ชื่นชอบหนังเกี่ยวกับแอนิเมชั่นล่ะก็ บอกเลยว่าวันนี้มาถูกทางแล้ว เพราะเราคัดสรรหนังสนุกๆ หลายอารมณ์ อย่าง 5 อันดับหนังแอนิเมชั่นผี..หลากอารมณ์ ที่จะพาคุณไปท่องในโลกของแอนิเมชั่นที่ทำให้คุณรู้สึกทึ่งและเพลิดเพลินไปกับเรื่องราวต่างๆ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีเรื่องอะไรบ้าง 

1. THE HOUSE 

1. THE HOUSE 

“THE HOUSE” เป็นหนังแอนิเมชั่นที่แบ่งออกเป็น 3 ตอนด้วยกัน โดยตอนแรกเป็นเรื่องของครอบครัวหนึ่งที่ได้รับข้อเสนอให้ไปอยู่ในบ้านหลังใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม แต่หลังเข้าอยู่ทุกคนก็ทำตัวแปลกไป ตอนที่ 2 เกี่ยวกับหนูนักรีโนเวตบ้านที่เจอปัญหาถาโถมเข้ามาหลายทาง ซึ่งหวังว่าผลงานของเขาจะทำให้กู้สถานการณ์ได้ ส่วนตอนสุดท้ายเป็นเรื่องของผู้ดูแลอพาร์ตเมนท์ที่มักถูกน้ำท่วม เธอฝันว่าวันหนึ่งจะเนรมิตอพาร์ทเมนท์นี้ออกมาให้สวยดังเดิมพร้อมกับมีผู้เช่ามากมายอีกครั้ง 

ใครจะคิดว่าหนังแอนิมัชั่นจะใส่ความสยองขวัญเข้าไปร่วมด้วยได้มากถึงขนาดนี้ แม้ว่าโดยภาพรวมของหนังเรื่องนี้อาจแตกต่างจากแอนิเมชั่นเรื่องอื่นที่คุ้นเคยสักหน่อย ด้วยตัวละครที่ดูเหมือนเป็นตุ๊กตาน่ารักๆ ซะมากกว่า แต่ด้วยเนื้อหาของเรื่องราวแล้วกลับมีความสยองขวัญร่วมด้วย โดยเฉพาะตอนแรกและตอนที่2 ซึ่งใส่ความสยองขวัญเข้าไปเพื่อเป็นการเพิ่มอรรถรสให้กับหนัง และในส่วนของตอนสุดท้ายเหมือนเป็นการเบรคอารมณ์ความน่ากลัวจาก 2 ตอนแรก ซึ่งโดยรวมแล้วถือว่าดีทั้ง 3 ตอนเลย 

1. THE HOUSE 2
1. THE HOUSE 3
1. THE HOUSE 4
ผู้กำกับเอ็มม่า, นิกิ ลินดร็อธ ฟอน บาหร์, พาโลมา บาเอซ่า, มาร์ค เจมส์ โรลส์
คะแนน IMDb6.8
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.netflix.com/
2.WENDELL & WILD 

2.WENDELL & WILD 

“WENDELL & WILD” ชื่อไทย “เวนเดลล์กับไวลด์” เป็นหนังแอนิเมชั่นที่บอกเล่าเรื่องราวของสองพี่น้องปีศาจอย่าง “เวนเดลล์” และ “ไวลด์” ที่ขอให้  “แคท เอลเลียต” เรียกตัวพวกเธอให้กลับมายังโลกมนุษย์อีกครั้งหนึ่ง โดยข้อแลกเปลี่ยนของ “แคท” ในการช่วยเหลือครั้งนี้พาให้พวกเขาต้องพบเจอกับการผจญภัยที่สุดพิสดารพันลึกอีกด้วย 

ถึงแม้ว่าพล็อตเรื่องของหนังเรื่องนี้ออกจะเป็นหนังตามสูตรไปสักหน่อย บวกกับการเล่าเรื่องที่อาจไม่ได้ใส่ความแปลกใหม่อะไรไปมากกว่าหนังแนวเดียวกันมากนัก แต่บอกเลยว่าหนังก็ยังพาให้คนดูสนุกไปกับเนื้อเรื่องและตัวละครต่างๆ ได้ดีอีกด้วย รวมถึงการออกแบบฉากสยองขวัญต่างๆ ที่ไม่ได้ดูน่ากลัวจนทำให้เด็กๆ ไม่สามารถดูได้ บวกกับสเปเชียลเอฟเฟกต์ต่างๆ ที่เข้ามาเสริมทัพทำให้หนังเรื่องนี้ดูมีสีสันมากยิ่งขึ้นไปอีก และแม้หนังจะไม่ได้เน้นไปที่ภาพสวยจับใจมากเท่าไหร่ แต่ด้วยเทคนิคในหนังที่มาช่วยทำให้คนดูได้ตื่นตาตื่นใจได้ดีทีเดียว 

2.WENDELL & WILD 2
2.WENDELL & WILD 3
2.WENDELL & WILD 4
ผู้กำกับเฮนรี เซลิค
คะแนน IMDb6.4
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=JkB-OR9tpE8
3.THE ADDAMS FAMILY 2 

3.THE ADDAMS FAMILY 2 

“THE ADDAMS FAMILY 2” ชื่อไทย “ตระกูลนี้ผียังหลบ 2” เป็นหนังแอนิเมชั่นที่บอกเล่าเรื่องราวของครอบครัว อดัมส์ ที่ต้องการหาความแปลกใหม่เพื่อเป็นการเพิ่มรสชาติให้ชีวิต ทำให้พวกเขาแพ็คกระเป๋าเตรียมออกเดินทางท่องเที่ยวแบบโร้ดทริป ซึ่งนำไปสู่การผจญภัยแบบที่ไม่อาจคาดเดาได้ 

หลายคนคงจะคุ้นชินกับตระกูล อดัมส์ แฟมิลี่ มาแล้วไม่มากก็น้อย กับเรื่องราวความแปลกของสมาชิกของครอบครัว แม้ว่าในเรื่องอาจจะไม่ได้มีผีโปล่ออกมาให้ชวนสยองขวัญ แต่ด้วยพฤติกรรมของเหล่าสมาชิกนั่นแหละที่ชวนสยองขวัญซะมากกว่า รวมถึงในภาคนี้ทั้งครอบครัวจะพร้อมใจกันออกท่องเที่ยวเลยทำให้ความบันเทิงได้เริ่มขึ้น และด้วยความที่หนังแอนิเมชั่นเรื่องนี้เหมือนจะไม่ได้ต้องการขายงานภาพสวย เทคนิคล้ำสักเท่าไหร่ เลยไม่แปลกที่เราจะได้เห็นภาพหนังแอนิเมชั่นเรื่องนี้แสนจะธรรมดาไปสักหน่อย แต่ด้วยเนื้อหาและพล็อตเรื่องแล้วบอกได้เลยว่าสนุก ขำ เพี้ยน ซ้ำยังขายความเป็นตัวเองมากๆ ซึ่งคนดูที่ชอบก็จะชอบแบบไม่ค้านอะไรเลย

3.THE ADDAMS FAMILY 2 2
3.THE ADDAMS FAMILY 2 3
3.THE ADDAMS FAMILY 2 4
ผู้กำกับ  คอนราด เวอร์นอน, เกร็ก เทียร์แนน
คะแนน IMDb5.4
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=fJ1U2W9YEio
4.COCO 

4.COCO 

“COCO” ชื่อไทย “วันอลวน วิญญาณอลเวง” เป็นหนังแอนิเมชั่นที่บอกเล่าเรื่องราวของ “มิเกล” หลานชายของครอบครัวที่มีความฝันอยากเป็นนักดนตรี แล้ววันหนึ่งในวันแห่งความตายครอบครัวได้เรียงภาพลำดับญาติในห้องบูชา พร้อมกันนี้ “อาบูลิตา ริเวรา” ยังย้ำกับหลานชายว่าเป็นคืนสำคัญของปี ที่บรรพบุรษจะกลับมาเยี่ยม เลยจำเป็นต้องวางรูปญาติไว้เพราะถ้าหากไม่มีรูปวิญญาณก็ไม่สามารถข้ามกลับมาโลกเพื่อใช้เวลาอยู่กับครอบครัวได้ 

ถึงจะเป็นหนังแอนิเมชั่นที่บอกเล่าถึงเรื่องราวหลังความตายก็ตาม แต่ก็เป็นการเล่าที่มีสีสันสดใส และไม่ได้ดูหม่นหมองหรือหดหู่จนเกินไป ซึ่งเลยทำให้ภาพในหนังเรื่องนี้ออกมาแนวสดใสที่สามารถดูได้ทั้งครอบครัวเลยด้วยซ้ำ นอกจากนี้ในหนังยังเน้นไปที่เรื่องราวความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว, เสียงดนตรี, ความฝัน และความตาย ที่ไม่น่าเชื่อว่าเรื่องราวทั้งหมดจะสามารถผสมกลมกลืนได้อย่างลงตัวมากๆ 

4.COCO 2
4.COCO 3
4.COCO 4
ผู้กำกับเอเดรียน โมลิน่า, ลี อุนคริช
คะแนน IMDb8.4
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=327UarOMdzw
5.MONSTER HOUSE 

5.MONSTER HOUSE 

“MONSTER HOUSE” ชื่อไทย “บ้านผีสิง” เป็นหนังแอนิเมชั่นที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ดีเจ” เด็กชายที่อยู่ตรงข้ามบ้านของ “เน็บเบอร์แครกเกอร์” ลุงที่ขึ้นชื่อว่าหวงบ้านเป็นที่สุดเพราะเขาจะไม่ยุ่งกับใครและไม่ให้ใครมายุ่งกับเขาและบ้านของเขา จนกระทั่งวันฮัลโลวีนเด็กชายเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของบ้านหลังดังกล่าว ที่มีชีวิตและพร้อมที่จะเขมือบทุกอย่าง อย่างบ้าคลั่งอีกด้วย 

และแม้ว่าหนังเรื่องนี้ภาพออกจะทึมๆ มัวๆ ไปสักหน่อยแต่เชื่อเลยเกินว่าหนังก็สามารถสร้างบรรยากาศให้น่ากลัว และทำให้คนดูเชื่อว่าบ้านหลังนี้เป็นบ้านผีสิงอย่างแท้จริง เพราะด้วยเทคนิคการทำภาพบวกกับบรรยากาศที่ไม่น่าไว้วางใจแล้วบอกเลยว่าเริ่ดมากในยุคสมัยนั้น ตัวละครและมูฟเม้นต์ต่างๆ ในหนังล้วนแล้วแต่มีความเป็นธรรมชาติมากเหมือนเอาคนมาแสดงจริงๆ เลยไม่แปลกที่หนังเรื่องนี้จะมีดีมากกว่าเป็นแค่หนังแอนิเมชั่นธรรมดาเรื่องนึงเท่านั้น 

5.MONSTER HOUSE 2
5.MONSTER HOUSE 3
5.MONSTER HOUSE 4
ผู้กำกับกิล เคแนน
คะแนน IMDb6.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.bilibili.tv/th/video/2048394050

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 อันดับหนังแอนิเมชั่นผี..หลากอารมณ์ หวังว่าคงจะได้รับความสนุกสนานและไม่น่ากลัวจนเกินไปด้วยนะ

เครดิตภาพ : www.za.in.th, www.cinema.de, www.everythingfilmreviews.wordpress.com, www.sony.fandom.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)