5 อันดับหนังที่กระแทกใจทั้งครอบครัว

หนังที่กระแทกใจ

จะดีกว่ามั้ยถ้าหนังเรื่องนึงสามารถดูได้ทั้งครอบครัว แถมยังมีเนื้อหาที่ดีถ่ายทอดเรื่องราวสุดประทับใจ และมีความสนุกสนานพร้อมสรรพอยู่ในนั้นครบถ้วน เลยทำให้เป็นที่มาของ 5 อันดับหนังที่กระแทกใจทั้งครอบครัว ที่จะพาคุณไปพบกับเรื่องราวสนุกที่มีเนื้อหาใกล้ตัว คือ ครอบครัว ที่บางคนอาจมองข้ามไป ดูแล้วจะทำให้คุณเข้าใจคำว่า “ครอบครัว” ได้ลึกซึ้งขึ้นอีก 

1.LITTLE MISS SUNSHINE 

1.LITTLE MISS SUNSHINE 

“LITTLE MISS SUNSHINE” ชื่อไทย “นางงามตัวน้อย ร้อยสายใยรัก” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ ครอบครัว ฮูเวอร์  ที่ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 6 คน ที่ต้องออกเดินทางพร้อมกันเพื่อไปส่ง “โอลีฟ” หลานสาวคนเดียวของบ้านในการเข้าประกวดนางงามรุ่นจิ๋ว ที่ แคลิฟอร์เนีย ซึ่งตลอดการเดินทางนั้นทำให้ครอบครัวนี้ได้เรียนรู้กันมากขึ้นกว่าเดิม และได้เข้าใจอย่างถ่องแท้ว่า ครอบครัว นั้นถือเป็นสิ่งที่สำคัญและมีค่าที่สุดแล้ว

แม้ว่าหนังเรื่องนี้ออกจะนานไปสักหน่อย แต่เมื่อหยิบมาดูครั้งไหนเป็นต้องได้รับความประทับใจและอิ่มเอมใจอย่างบอกไม่ถูกทุกครั้งเลย ถึงจะเป็นแค่เรื่องของคนในครอบครัวที่อาจมีความไม่เข้าใจกันบ้าง มีปัญหากันไปหน่อย แต่เมื่อเป็นครอบครัวแล้วการพูดคุยและเปิดใจถือเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง ในช่วงแรกของหนังคนดูจะได้เห็นความลงไม่ลงรอยของคนในครอบครัว ที่อาจมีปัญหากันบ้างแต่สุดท้ายเมื่อได้มาเปิดใจกันแล้วปัญหาทุกอย่างกลับมะลายหายไปในพริบตา แต่สิ่งหนึ่งที่หนังได้ทิ้งไว้ให้คนดูน่าจะเรื่องความสำคัญของครอบครัว ที่ถ้าครอบครัวมีความรัก ความเข้าใจให้กันแล้วล่ะก็ เหมือนทำให้คุณมีภูมิต้านทานที่ดีสามารถออกไปเผชิญโลกได้อย่างแข็งแรงอีกด้วย 

1.LITTLE MISS SUNSHINE 2
1.LITTLE MISS SUNSHINE 3
1.LITTLE MISS SUNSHINE 4
ผู้กำกับวาเลรี่ ฟาริส, โจนาธาน เดย์ตัน
คะแนน IMDb7.8
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.hotstar.com/
2.WONDER 

2.WONDER 

WONDERชื่อไทย “ชีวิตมหัศจรรย์วันเดอร์” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “อักกี้” เด็กชายวัย 10 ขวบ ที่เกิดมาพร้อมความผิดปกติบนใบหน้า ทำให้เขาต้องเข้ารับการผ่าตัดมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน เลยทำให้หลายคนมองหน้าเขาแล้วรู้สึกน่าเกลียดและไม่อยากเข้าใกล้ ดีที่เขามีครอบครัวที่รักและให้กำลังใจเขาตลอดเวลา รวมถึงการที่เขาต้องเข้าไปเรียนที่โรงเรียนพร้อมเด็กธรรมดาคนอื่น 

อาจเป็นเรื่องยากที่เด็กอายุเพียงแค่ 10 ขวบ จะต้องเผชิญกับการถูกบูลลี่แบบที่ตัวเขาไม่มีทางเลือก แต่หนังก็พาคนดูไปเห็นถึงมุมมองที่กว้างกว่านั้น เพราะไม่ได้มีแค่เด็กชาย “อักกี้” เพียงคนเดียวที่มีบาดแผลในใจ คนอื่นๆ รวมถึงคนในครอบครัวของเขาก็มีบาดแผลด้วยกันทั้งสิ้น แต่อยู่ที่ว่าจะสามารถก้าวข้ามผ่านปัญหาตรงนั้นไปได้หรือไม่ มองแล้วอาจจะเป็นหนังเด็กๆ ธรรมดา แต่หนังเด็กเรื่องนี้ก็สามารถให้ผู้ใหญ่เสียน้ำตาและให้แง่คิดกลับไปเพื่อปรับใช้ในชีวิตของผู้ใหญ่หลายคนด้วยเช่นกัน 

2.WONDER 2
2.WONDER 3
2.WONDER 4
ผู้กำกับสตีเฟน ชบอสกี
คะแนน IMDb7.9
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=N0kkiry_Ips
3.THE FAREWELL

3.THE FAREWELL

THE FAREWELLชื่อไทย “กอดสุดท้าย คุณยายที่รัก” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “บิลลี่” นักเขียนสาวชาวอเมริกันเชื้อสายจีน ที่เธอทราบข่าวการป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายของผู้เป็นย่า เลยทำให้เธอเดินทางไปหาย่าที่จีน และแน่นอนว่าต้องปิดเรื่องอาการป่วยเป็นความลับบอกย่าไม่ได้ และการไปที่จีนทำให้ “บิลลี่” ต้องปรับตัวหลายอย่างทั้งวัฒนธรรม วิถีชีวิต ความต่างของโลกตะวันออกกับโลกตะวันตก รวมถึงการเรียนรู้กับคำว่า “ครอบครัว” อย่างแท้จริง

หนังเรื่องนี้เหมือนเป็นการสะท้อนชีวิตของคนจีนที่ไปเติบโตและใช้ชีวิตอยู่ที่อเมริกา จนทำให้บางครั้งลืมตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง หนังเลยเป็นตัวแทนบอกเล่าในส่วนของวัฒนธรรมที่แตกต่างกันได้อย่างชัดเจนและเห็นภาพที่สุด รวมถึงความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวที่ดูเหมือนว่าชาวตะวันออกจะมีความผูกพันและให้ความสำคัญกับครอบครัวมากกว่าชาวตะวันตก เห็นได้จากครอบครัวของ “บิลลี่” ตัวละครของเรื่อง โดยหนังถ่ายทอดเรื่องราวตรงนี้ออกมาได้อย่างดีและทำให้คนดูสามารถอิ่มเอมไปกับตัวละครได้ไม่ยากเลย 

3.THE FAREWELL 2
3.THE FAREWELL 3
3.THE FAREWELL 4
ผู้กำกับลูลู่ หวัง
คะแนน IMDb7.5
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=AEF97JIxoIY
4.MINARI 

4.MINARI 

MINARIเป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ สองสามีภรรยาอย่าง “จาค็อบ” และ “โมนิกา” ตัดสินใจออกจากบ้านเกิดมาเผชิญโลกใหม่ที่สหรัฐอเมริกา เริ่มแรกทั้งสองทำงานในโรงงานคัดแยกเพศลูกเจี๊ยบ แต่ด้วยความที่ “จาค็อบ” อยากมีฟาร์มเกษตรเป็นของตัวเอง เขาเลยเก็บหอมรอมริบและพาภรรยา พร้อมด้วยลูกๆ ไปอยู่ที่เมืองชนบทเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ในแบบที่เขาฝันไว้ 

หนังได้ถ่ายทอดชีวิตของคนที่อพยพไปใช้ชีวิตในต่างแดน ที่ทั้งต่างภาษา วัฒนธรรม และการเป็นอยู่ แต่ถึงอย่างนั้นหนังก็สะท้อนความเป็นครอบครัวที่อบอุ่นได้อย่างชัดเจน ไม่ได้นำเสนอในมุมที่ดาร์กและเศร้าจนเกินไป ตรงกันข้ามกลับทำให้คนดูรู้สึกประทับใจกับชีวิตของตัวละครในหนังอย่างมากอีกด้วย รวมถึงช่องว่างระหว่างวัยกับยายหลาน ที่ตอนแรกอาจไม่ค่อยลงรอยกันสักเท่าไหร่ แต่อยู่ไปกลับทำให้รู้สึกว่าเรื่องวัยไม่ใช่เรื่องสำคัญเพราะทุกอย่างอยู่ที่ใจและอยู่ที่คำว่า “ครอบครัวเดียวกัน” ต่างหาก

4.MINARI 2
4.MINARI 3
4.MINARI 4
ผู้กำกับลี ไอแซก ชุง
คะแนน IMDb7.4
วีดีโอตัวอย่างhttps://sahamongkolfilm.com/
5.THE WANDERING MOON 

5.THE WANDERING MOON 

THE WANDERING MOONเป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ฟูมิ ซาเอกิ” นักศึกษาหนุ่มวัย 19 ปี ที่บังเอิญไปเจอกับ “ซาราซะ คานะอิ” เด็กหญิงวัย 9 ขวบตามลำพัง สอบถามจนได้เรื่องว่าพ่อแม่เธอแยกทางกัน และเธอต้องไปอยู่กับป้าทั้งๆ ที่เธอไม่อยากไปอยู่ ทำให้ “ฟูมิ” ตัดสินใจพาเด็กหญิงไปอยู่อพาร์ตเม้นต์เดียวกับเขาเป็นเวลา 2 เดือน ก่อนที่เขาจะถูกเจ้าหน้าที่จับกุมข้อหาพรากผู้เยาว์

ใครที่ชอบหนังดราม่าจัดๆ ต้องถูกใจสิ่งนี้อย่างแน่นอน เพราะหนังเรื่องนี้ใส่ความดราม่าตั้งแต่ต้นเรื่องกันเลยทีเดียว รวมถึงความสัมพันธ์ของคนที่วัยต่างกันมาก เลยกลายเป็นรักต้องห้ามไปโดยปริยาย ซึ่งหนังก็ถ่ายทอดออกมาได้อย่างละมุนไม่ได้มีฉากที่ทำให้รู้สึกไม่ดีกับหนังเลยแม้แต่น้อย รวมถึงหนังยังพาไปให้เห็นถึงเรื่องราวของตัวละคร “ซาราซะ คานะอิ” ที่ปัญหาครอบครัวนั้นทำให้เธอรู้สึกเจ็บปวดจนส่งผลในอนาคตเมื่อเธอโตขึ้นอีกด้วย 

5.THE WANDERING MOON 2
5.THE WANDERING MOON 3
5.THE WANDERING MOON 4
ผู้กำกับลี ซัง-อิล
คะแนน IMDb7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=nM6sFAzY7Ic

หวังว่าทั้ง 5 อันดับหนังที่กระแทกใจทั้งครอบครัว คงจะทำให้คุณสนุกและเพลิดเพลินกันไม่น้อยเลยนะ 

เครดิตภาพ : www.imdb.com, www.pantip.com, www.m.khan.co.kr, www.en.kinorium.com, www.howardforfilm.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)