5 หนังไซไฟเกาหลี..เข้มข้นครบรส

หนังไซไฟเกาหลี

ถ้าพูดถึงหนังแนวไซไฟ หรือหนังแนววิทยาศาสตร์ บางคนอาจมองว่าเป็นหนังที่ดูแล้วเข้าใจยาก ไม่ค่อยตื่นเต้นเท่าไหร่ แต่สำหรับใน 5 หนังไซไฟเกาหลี..เข้มข้นครบรส ในครั้งนี้นั้นเรียกได้ว่ามีความสนุก ตื่นเต้น และมีเรื่องราวของความดราม่าผสมผสานอยู่ในนั้นด้วย อยากรู้แล้วใช่มั้ย? ถ้าอย่างนั้นไปดูกันเลย

1.JUNG_E

1.JUNG_E

“JUNG_E” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ยุนจองอี” ทหารหญิงฝีมือดีที่สามารถนำชัยชนะในสงครามาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน แต่แล้วเธอก็ต้องตกอยู่ในอาการโคม่าหลายปี จนทางการเองเห็นว่ามันสมองของเธอสามารถนำมาทำเป็นต้นแบบของหุ่นยนต์ได้ โดยทีมวิจัยในครั้งนี้มี “ซอฮยอน” ลูกสาวของ “ยุนจองอี” ร่วมการวิจัยในครั้งนี้ด้วย เพื่อที่จะใช้มันในการทำหุ่นยนต์เพื่อใช้ในสงคราม 

แม้ว่าในหนังจะมีการปูเรื่องของสงครามเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่โดยเนื้อหนังแล้วไม่ได้เน้นไปที่เรื่องสงคราม เท่ากับเรื่องประเด็นไซไฟในการทำหุ่นยนต์ที่ใช้ในการรบ รวมถึงฉากแอ็คชั่นที่หลายคนคาดหวังในหนังเรื่องนี้ก็อาจผิดหวังหน่อย เพราะโดยแท้จริงแล้วหนังต้องการเน้นหนักไปที่เรื่องของจิตใจมนุษย์ที่ดูตกต่ำ ซึ่งดูจะสวนทางกับวิวัฒนาการของโลกใบนี้สักหน่อย 

1.JUNG_E 2
1.JUNG_E 3
1.JUNG_E 4
ผู้กำกับยอน ซังโฮ
คะแนน IMDb5.4
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/
2.ALIENOID 

2.ALIENOID 

“ALIENOID” ชื่อไทยวายร้ายเอเลี่ยน” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ Guard และ Thunder หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ที่เข้ามาอาศัยอยู่ร่วมกับมนุษย์เพื่อที่จะหาทางกำจัดอาชญากรที่เป็นมนุษย์ต่างดาว เพราะอย่างนั้นทำให้พวกเขามีพลังวิเศษในการข้ามเวลา หลังจากนั้นไม่นานก็พบกับยานอวกาศลึกลับที่ปรากฏขึ้นบนโลก จนทำให้ “มุนโดซอก” สายสืบหนุ่มเห็นถึงความประหลาดในครั้งนี้ด้วย 

หนังมีความเป็นไซไฟ, แฟนตาซีผสมผสานกันได้อย่างลงตัว โดยหนังจะพาย้อนไปในอดีตในยุคเก่าที่มีทั้งเหล่าจอมยุทธ์และเวทมนตร์ต่างๆ รวมถึงพาไปในยุคที่มีเทคโนโลยีสุดล้ำ เลยไม่แปลกที่หนังเรื่องนี้จะหนักไปที่เทคนิคของคอมพิวเตอร์กราฟฟิกต่างๆ ที่จัดหนักแถมยังฟอร์มยักษ์ชนิดที่ว่าพาคนดูไปตื่นตาตื่นใจกับฉาก แสง สี เสียงสุดอลังการ นอกจากเรื่องเทคนิคแล้วในหนังนี้ยังรวมเอาซุปตาร์เกาหลีมามัดรวมกันไว้เพียบจนคนดูจุใจกันไปตามๆ กันเลย 

2.ALIENOID 2
2.ALIENOID 3
2.ALIENOID 4
ผู้กำกับชเว ดอง-ฮุน
คะแนน IMDb6.2
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=fDV0YztzDbY
3.SPACE SWEEPERS 

3.SPACE SWEEPERS 

“SPACE SWEEPERS” ชื่อไทยชนชั้นขยะปฏิวัติจักรวาล” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวที่มนุษย์ลี้ภัยไปอาศัยอยู่ในอวกาศ ซึ่งคนชั้นสูงก็ได้สร้างยานอวกาศที่ชื่อ Utopian Skies เพื่ออยู่อาศัย และคนยากไร้ก็อาศัยเก็บขยะอวกาศเพื่อดำรงชีวิต เหมือนอย่าง Victory หนึ่งในยานเก็บขยะอวกาศ ที่ประกอบไปด้วยลูกเรืออย่าง “แทโฮ” นักบินยานอวกาศ, “ไทเกอร์พัค” (ชินซอนกยู) วิศวะเครื่องกล,  “บั๊บ” หุ่นยนต์ทหาร และ “กัปตันจาง” อดีตสลัดอวกาศ ก่อนที่พวกเขาจะเจอกับ “โดโรธี” หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ ที่มีลักษณะของเด็กหญิง 7 ขวบ ทำให้พวกเขาวางแผนเรียกค่าไถ่ จนเกิดเป็นเรื่องราวขัดแย้งขึ้น

หนังเรื่องนี้ถือเป็นหนังไซไฟที่ถูกจับตามองอย่างมาก เพราะด้วยเทคนิคของหนังแล้วที่หลายเสียงต่างก็บอกว่าสามารถเทียบชั้นหนังฮอลลีวูดได้สบายๆ ที่นอกจากเนื้อหาของหนังจะสนุกและน่าตื่นเต้นแล้ว ฉากแอ็คชั่นก็ยังมีอะไรให้คนดูได้ลุ้นกันหลายฉากด้วยกัน จึงไม่แปลกที่หนังกว่า 2 ชม.จะสามารถสะกดคนดูได้อย่างอยู่หมัด รวมถึงการเนรมิตเงินกว่า 646 ล้านบาทเพื่อทำให้หนังเรื่องนี้ออกมาได้อย่างสมบูรณ์ โดยเฉพาะรายละเอียดของยานอวกาศที่ดูแล้วสมจริงเหมือนที่เราเคยเห็นในหนังสารคดีอย่างนั้นเลย 

3.SPACE SWEEPERS 2
3.SPACE SWEEPERS 3
3.SPACE SWEEPERS 4
ผู้กำกับโจ ซุง-ฮี
คะแนน IMDb6.5
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=HoTNowN4rsw
4.THE WOLF BRIGADE 

4.THE WOLF BRIGADE 

“THE WOLF BRIGADE” ชื่อไทยกองพลหมาป่าพันธุ์ปีศาจ” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “อิม จุง คยอง” หนึ่งในสมาชิกหน่วยรบหมาป่าที่ยังต้องออกปราบปรามกลุ่มกบฏ แม้ว่าภายในใจของเขาจะมีเรื่องที่ผิดบาปมาตบอด 5 ปี แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้เขาผ่านเรื่องร้ายๆ ไปได้เห็นจะเป็นหญิงสาวอย่าง “ลี ยุน ฮี” ถึงอย่างนั้นเธอก็กำลังตกอยู่ในอันตรายจากหน่วยรบหมาป่า จนทำให้เขาต้องออกโรงปกป้องเธอให้ปลอดภัยจนได้ 

หนังเรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากแอนิเมชั่นเรื่อง Jin-Roh : The Wolf Brigade ที่สร้างจากงานเขียนของ “โอชิอิ มาโมรุ” ซึ่งถ้าใครไม่เคยดูในเวอร์ชั่นของแอนิเมชั่นมาก่อนนั้นก็ไม่เป็นไร มาดูที่เป็นเวอร์ชั่นหนังก็สนุกไม่แพ้กันและต้องบอกว่าทำออกมาดีแบบหาที่ติไม่ได้เลย ด้วยความที่เนื้อเรื่องมีความเข้มข้นและดราม่าอยู่ในตัวด้วยเลยอาจถูกจริตกับคนดู ฉากต่อสู้แอ็คชั่นก็ทำออกมาได้อลังการจัดเต็ม แถมแสง สี เสียงที่ใช้ในหนังนั้นดูจะเข้ากันและยิ่งเป็นการเพิ่มอรรถรสให้กับหนังมากยิ่งขึ้นไปอีก 

4.THE WOLF BRIGADE 2
4.THE WOLF BRIGADE 3
4.THE WOLF BRIGADE 4
ผู้กำกับคิม จี-วูน
คะแนน IMDb5.9
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=q-dVnatCotk
5.LUCID DREAM 

5.LUCID DREAM 

“LUCID DREAM” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “แดโฮ” นักข่าวและคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวที่ต้องดูแล “มินอู” ลูกชายคนเดียวของเขาที่ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไหร่ แต่แล้ววันหนึ่งที่เขาพาลูกชายไปเที่ยวสวนสนุกนั้น ลูกชายของเขาก็ถูกลักพาตัวอย่างไร้ร่องรอย เขาพยายามที่จะออกตามหาลูกชายแต่ก็ไม่สำเร็จ เขาเลยให้เพื่อนที่เป็นจิตแพทย์ใช้วิธีทางวิทยาศาสตร์เพื่อให้เขาหลับ แล้วจะได้เห็นถึงเหตุการณ์ในวันที่ลูกชายเขาถูกลักพาตัว และจะได้เห็นว่าใครที่เป็นคนพาตัวลูกชายของเขาไป 

  มองเผินๆ แล้วอาจเห็นภาพหนังไซไฟและมีเรื่องราวของการสืบสวนสอบสวนเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย แต่ถ้าดูไปลึกๆ แล้วจะได้เห็นอะไรที่มากกว่านั้น พล็อตเรื่องที่ถูกวางได้อย่างมีชั้นเชิง แบบที่ใครก็คาดเดาเรื่องราวต่อไปไม่ได้ว่าเรื่องทั้งหมดจะลงเอยอย่างไร แม้ว่าหนังจะไม่ได้มีความซับซ้อนอะไรมากแต่ก็ยังมีบางฉากบางตอนที่ทำให้คนได้ครุ่นคิดตามตัวละครไปด้วย ที่สำคัญในตอนท้ายหนังมีความหักมุมชนิดที่ว่าคนดูต้องอ้าปากค้างกันเลย 

5.LUCID DREAM 2
5.LUCID DREAM 3
5.LUCID DREAM 4
ผู้กำกับจุน-ซุง คิม
คะแนน IMDb6.1
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=Yhb3efm7IJE

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 หนังไซไฟเกาหลี..เข้มข้นครบรส หวังว่าคงถูกใจคอหนังไซไฟและคอหนังอื่นๆ ด้วยนะ 

เครดิตภาพ : www.comingsoon.net, www.impawards.com, www.koreaherald.com, www.netflix.com, www.imdb.com, www.hancinema.net, www.kukinews.com, www.pantip.com, www.thestandard.co, www.unrealengine.com, www.onnetflix.co.uk, www.mubi.com, www.theplaylist.net, www.hancinema.net

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)