5 อันดับหนังรัก..เติมความหวานให้ชีวิต

หนังรัก

ชีวิตคุณขาดความหวานบ้างหรือเปล่า? ถ้าคำตอบ คือ ใช่ วันนี้เรามาร่วมเติมความหวานไปพร้อมๆ กันกับ 5 อันดับหนังรัก..เติมความหวานให้ชีวิต ที่จะพาคุณไปพบกับเรื่องราวความรักในหลากหลายรูปแบบ และหลากหลายรสชาติที่เชื่อเลยว่าคุณต้องประทับใจอย่างแน่นอน 

1.PAST LIVES 

1.PAST LIVES 

“PAST LIVES” ชื่อไทยครั้งหนึ่งซึ่งคิดถึงตลอดไป” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “นอร่า” และ “แฮซอง” เพื่อนสมัยเด็กที่สนิทกันตั้งแต่อยู่ที่เกาหลีใต้ แต่ก็มีเหตุให้ต้องห่างกันเพราะ “นอร่า” ย้ายไปอยู่ที่นิวยอร์กเลยทำให้ขาดการติดต่อกัน กระทั่งเวลาผ่านมา 20 ปี ทั้งคู่ได้กลับมาเจอกันอีกครั้งเลยทำให้ความรู้สึกเดิมๆ หวนคืนมา แต่ปัญหาอยู่ที่ฝ่ายหญิงนั้นมีคนรักเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้ว 

เป็นหนังรักอีกเรื่องที่ดูแล้วได้ความรู้สึกที่หลากหลายกับการโหยหาความรักเก่า  เลยทำให้คนที่ดูหนังเรื่องนี้พาลนึกถึงรักครั้งเก่าของตัวเองไม่น้อย อีกทั้งหนังยังเล่าเรื่องได้ดีไม่ซับซ้อนตั้งแต่ช่วงเวลาที่ตัวละครเจอกันในตอนเด็ก ก่อนจะกลับมาเจอกันเมื่อทั้งคู่โตเป็นหนุ่ม-สาวแล้ว รวมถึงบรรยากาศของนิวยอร์กที่ทำให้เรื่องรักในครั้งนี้มีความโรแมนติกอย่างบอกไม่ถูกเลย แม้ว่าจะมีเรื่องราวของรักสามเส้าเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย แต่ก็ถือว่าหนังเลือกดำเนินเรื่องได้ดีทำให้คนดูๆ แล้วอินไปกับตัวละครเลย 

1.PAST LIVES 2
1.PAST LIVES 3
1.PAST LIVES 4
ผู้กำกับเซลิน ซง
คะแนน IMDb  8.4
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/watch?v=glxCvLDtd7g
2.LONG LIVE LOVE 

2.LONG LIVE LOVE 

“LONG LIVE LOVE” ชื่อไทยลอง ลีฟ เลิฟว์” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของคู่สามีภรรยาอย่าง “สติ” และ “เมตตา” ที่อยู่กินกันมานานกว่า 10 ปี จนมีลูกด้วยกัน 1 คน แต่เพราะความไม่รับผิดชอบของ “สติ” ที่ทำให้ “เมตตา” ทนไม่ไหวจนคิดจะแยกทาง แต่แล้วก็เกิดอุบัติเหตุที่ทำให้ “สติ” ความจำเสื่อม ทางเดียวที่จะเรียกความทรงจำกลับคืนได้ คือการถ่ายรูปตามภาพเก่า เพื่อเป็นการย้อนความทรงจำ 

ประเด็นหลักของหนังเรื่องนี้คือความดราม่าของครอบครัว ที่เมื่อตัวละครเกิดความจำเสื่อมการย้อนเวลาเพื่อให้ได้รู้เรื่องราวที่ผ่านมา ก็เหมือนเป็นการทบทวนในสิ่งที่เราเคยทำมาแล้วที่มีทั้งเรื่องดีและไม่ดี เรียกได้ว่าเรื่องนี้เป็นหนังรักรอมคอมแบบไทยที่ถ่ายทอดเรื่องราวความรักออกมาแบบตรงไปตรงมา และยังสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาของคู่รักได้เป็นอย่างดี นอกจากหนังจะเน้นไปที่เรื่องดราม่าครอบครัวแล้วก็ยังสอดแทรกความเฮฮาเข้าไปเพื่อไม่ให้คนดูเครียดจนเกินไปอีกด้วย ซ้ำยังได้  2 นักแสดงอย่าง “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” และ “ชมพู่-อารยา” ที่แม้จะเป็นการโคจรมาเจอกันครั้งแรก แต่ก็ทำให้คนดูอินไม่ไหว 

2.LONG LIVE LOVE 2
2.LONG LIVE LOVE 3
2.LONG LIVE LOVE 4
ผู้กำกับปิยะกานต์ บุตรประเสริฐ
คะแนน IMDb  7.8
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=JMNrA12cpC8
3.YOUR PLACE OR MINE 

3.YOUR PLACE OR MINE 

“YOUR PLACE OR MINE” ชื่อไทยรักสลับบ้าน” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “เด็บบี้” และ “ปีเตอร์” ที่คบหากันมานานจนเกือบจะเรียกได้ว่าเป็นแฟนกันแล้วแต่ทั้งคู่ก็ไม่ได้สานสัมพันธ์ต่อ จนทั้งคู่ตกลงจะเป็นเพื่อนสนิทกันเป็นเวลาเกือบ 20 ปี “เด็บบี้” มีลูกชายอาศัยอยู่ที่แอลเอ “ปีเตอร์” อยู่นิวยอร์ก และเป็นเหตุให้ทั้งคู่ต้องสลับบ้านกันอยู่ “ปีเตอร์” เลยต้องมาคอยดูแลลูกชายของเธอ ทำให้ต่างก็ค้นพบความต้องการของตัวเอง 

เรียกได้ว่าเป็นการประกบคู่ของตัวพ่อ ตัวแม่หนังรอมคอมเป็นครั้งแรก ระหว่าง “แอชตัน คุชเชอร์” และ “รีส วิเธอร์สปูน” และดูเหมือนว่าจะเป็นการประกบคู่กันที่ผิดเวลาและช้าไปสักหน่อย แต่ถึงอย่างนั้นแฟนๆ ของทั้งคู่ก็ต่างก็เทใจให้กับหนังเรื่องนี้ได้ไม่ยาก เพราะนอกจากจะได้ดูนักแสดงคนโปรดแล้วยังได้ดูหนังรอมคอมฟีลกู๊ดไปพร้อมๆ กันด้วย ถึงแม้ว่าพล็อตเรื่องจะดำเนินไปตามสูตรสักหน่อย แต่ก็ถือว่าไม่แย่ซะทีเดียวหนังยังสามารถให้ความเพลิดเพลินกับคนดูและสามารถทำให้คนดูอมยิ้มตามได้เช่นกัน 

3.YOUR PLACE OR MINE 2
3.YOUR PLACE OR MINE 3
3.YOUR PLACE OR MINE 4
ผู้กำกับอาลีน บรอช แมคเคนนา
คะแนน IMDb  5.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=IsBUkXOEbQk
4.A TOURIST’S GUIDE TO LOVE 

4.A TOURIST’S GUIDE TO LOVE 

“A TOURIST’S GUIDE TO LOVE” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “อแมนด้า” ผู้จัดการบริษัททัวร์ ที่กำลังอยู่ในช่วงความสัมพันธ์แบบห่างกันสักพักกับแฟนหนุ่ม ประกอบกับเธอต้องเดินทางมาที่เวียดนามเพื่อสำรวจตลาดทัวร์ที่นี่ และได้เจอกับ “ซินห์” ไกด์หนุ่มท้องถิ่น ที่พาเธอไปดื่มด่ำกับบรรยากาศและวัฒนธรรมที่สวยงามในเวียดนาม ไปพร้อมๆ กับสานสัมพันธ์ใหม่ขึ้น

ถือได้ว่าเป็นหนังรักแบบเบาๆ ที่ดูแล้วมีความอิ่มเอิมใจอยู่ในตัวไม่น้อย รวมถึงเราจะได้เห็นถึงความต้องการในการโปรโมทแหล่งท่องเที่ยวในเวียดนาม ที่มีความเป็นธรรมชาติแบบสวยงามและที่เห็นได้ยากจากที่ไหนๆ จะเรียกว่าเป็นหนังรักแบบโร้ดทริปก็คงไม่ผิด เพราะนางเอก-พระเอกนั้นคร่ำวอดอยู่ในวงการท่องเที่ยวเลยทำให้เราได้เห็นความหวานท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติกไปด้วย 

4.A TOURIST’S GUIDE TO LOVE 2
4.A TOURIST’S GUIDE TO LOVE 3
4.A TOURIST’S GUIDE TO LOVE 4
ผู้กำกับสตีเวน ชูชิดา
คะแนน IMDb  5.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/
5.TALL GIRL 2 

5.TALL GIRL 2 

“TALL GIRL 2” ชื่อไทย “รักยุ่งของสาวโย่ง 2” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “โจดี้” และ “ดังเคิลแมน” ที่ได้เลื่อนขั้นจากเพื่อนสนิทให้เป็นมากกว่านั้น และดูเหมือนว่าชีวิต “โจดี้” จะไปได้ด้วยดีเมื่อเธอกลายเป็นสาวฮอตของโรงเรียนและได้มีโอกาสเล่นละครเพลงคู่กับ “ทอมมี่” เพราะความใกล้ชิดตรงนี้เลยทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับ “ดังเคิลแมน” อาจสะดุดไปบ้าง 

ดำเนินมาถึงภาคที่ 2 สำหรับหนังรักไฮสคูลฟีลกู้ดเรื่องนี้ ในภาคแรกนั้นได้สร้างความประทับใจให้กับใครหลายคนมาแล้ว พอมาภาคที่ 2 แน่นอนว่าความคาดหวังก็คงมีสูง ซึ่งในภาค 2 นี้ “โจดี้” ได้กลายเป็นสาวฮอตประจำโรงเรียน เรียกได้ว่ามีความมั่นใจในระดับหนึ่ง แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็แอบนอยด์กับเรื่องราวต่างๆ ที่พร้อมจะเข้ามา แม้ว่าภาคนี้พล็อตเรื่องไม่ได้แตกต่างจากภาคแรกเลยก็ตาม แต่สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือ นางเอกของเรื่องนั้นสวยขึ้นจนทำให้เชื่อว่าเป็นสาวฮอตได้ไม่ยาก รวมถึงภาคนี้เธอต้องแบกปัญหาด้านความสัมพันธ์กับพระเอกของเรื่อง และรับมือกับมือที่สามที่เข้ามาอีกด้วย 

5.TALL GIRL 2 2
5.TALL GIRL 2 3
5.TALL GIRL 2 4
ผู้กำกับเอมิลี่ ทิง
คะแนน IMDb  4.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=e21APchtCFQ

จบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับ 5 อันดับหนังรัก..เติมความหวานให้ชีวิต หวังว่าคงทำให้คุณได้กระชุ่มกระชวยกับเรื่องรักๆ ที่นำเสนอกันนะ 

เครดิตภาพ : www.themoviedb.org, www.rogersmovienation.com, www.thedailybeast.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)