5 อันดับหนังแม่สายสตรอง..เนื้อหาเข้มข้นจัดจ้าน

หนังแม่สายสตรอง

วันนี้ขอพูดถึงหนังที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวสักหน่อย ซึ่งเน้นไปที่ตัวแม่เป็นหลักก็มีหลายเรื่องด้วยกัน แถมหนังบางเรื่องนั้นยังเรียกน้ำตาจากคนดูได้มากทีเดียว เลยทำให้เป็นที่มาของ 5 อันดับหนังแม่สายสตรอง..เนื้อหาเข้มข้นจัดจ้าน ที่จะพาคุณไปพบกับเรื่องราวของเหล่าแม่แม่ที่หลายคนดูแล้วเป็นต้องอึ้งและลุ้นตามกันไม่น้อยเลยทีเดียว  

1.A QUIET PLACE 

1.A QUIET PLACE 

“A QUIET PLACE” ชื่อไทยดินแดนไร้เสียง” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ ครอบครัวแอพบอต คู่ ที่มีสามีภรรยาคู่หนึ่งอาศัยอยู่กับลูกๆ อีก 2 คนที่บ้านหลังงามท่ามกลางธรรมชาติที่เงียบสงบ แต่ใครจะคิดว่าบรรยากาศที่เงียบสงบนี้จะนำพามาซึ่งความไม่ปลอดภัยให้แก่ครอบครัวนี้ได้ จนทำให้ทั้งหมดต้องใช้ความเงียบที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อที่จะได้มีชีวิตรอด

เรื่องนี้บทเด่นบทดีตกไปอยู่ “เอมิลี่ บลันท์” ที่รับบทเป็นแม่ที่ต้องพาลูกๆ และครอบครัวให้รอดปลอดภัยกับอันตรายที่กำลังจะทำร้ายและทำลายทั้งครอบครัวได้ เป็นหนังที่ทำให้คนดูได้ลุ้นและบีบหัวใจคนดูอีกเรื่องหนึ่งเลย เพราะลำพังการเอาชีวิตรอดก็เป็นเรื่องที่ลุ้นและยากแล้ว นี่ยังต้องทำให้เงียบที่สุดเท่าที่จะเงียบได้บอกเลยว่าทำเอาคนดูไม่กล้าที่จะส่งเสียงตามไปด้วยเลย ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่หนังฟอร์มใหญ่แต่หนังเรื่องนี้ก็สามารถสะกดคนดูได้อย่างแบบอยู่หมัดด้วยฉากที่สุดลุ้นบวกกับการแสดงของ “เอมิลี่ บลันท์” ที่เรียกว่าขั้นเทพเลยทีเดียว 

1.A QUIET PLACE 2
1.A QUIET PLACE 3
1.A QUIET PLACE 4
ผู้กำกับจอห์น คราซินสกี้
คะแนน IMDb7.5
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=S36oTwG2QCA
2.HEREDITARY 

2.HEREDITARY 

“HEREDITARY” ชื่อไทยกรรมพันธุ์นรก” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “แอนนี่” หลังจากที่ได้สูญเสียแม่ผู้ที่มีความสัมพันธ์บาดหมางกับเธอมาตลอด ไม่นานก็เกิดเรื่องราวประหลาดขึ้นแก่ครอบครัวของเธอ ไม่ว่าจะกับสามีอย่าง “สตีฟ” รวมถึงลูกสาวและลูกชาย จนทำให้เธอต้องประคับประคองทั้งจิตใจตัวเองและคนในครอบครัว รวมถึงความลับดำมืดที่ถูกปกบิดไว้นานกำลังจะถูกเปิดเผย 

เรื่องนี้เป็นหนังแนวดราม่า, สยองขวัญที่ถูกพูดถึงไม่น้อย เพราะด้วยเรื่องราวที่ชวนขนลุกรวมถึงบรรยากาศในเรื่อง หรือแม้แต่ตัวละครต่างๆ ที่ดูไม่น่าไว้วางใจเลยสักคน ที่สำคัญยังมีเรื่องที่ทำให้คนดูไม่แน่ใจเกี่ยวกับบ้านหุ่นจำลองที่ดูแล้วเหมือนมีความลับอะไรบางอย่างซ่อนอยู่ เพราะโผล่มาตั้งแต่ต้นจนจบเลย แต่ถ้าอยากรู้เห็นที่ต้องไปหาคำตอบกันแล้วล่ะ ที่สำคัญนักแสดงหลักอย่าง “โทนี่ คอลเล็ตต์” ที่รับบทเป็นแม่นั้น ในเรื่องแม้เธออาจจะไม่ได้เป็นแม่ที่เพอร์เฟ็กต์แต่เธอก็พยายามทำทุกทางเพื่อที่จะให้ครอบครัวผ่านเรื่องราวร้ายๆ ในครั้งนี้ไปด้วย แต่ในแง่ของนักแสดงแล้วบอกได้เลยว่าเธอทำหน้าที่ได้สมบูรณ์มากๆ 

2.HEREDITARY 2
2.HEREDITARY 3
2.HEREDITARY 4
ผู้กำกับอารี แอสเตอร์
คะแนน IMDb7.3
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=5mCH5TaEhC4
3.BIRD BOX 

3.BIRD BOX 

“BIRD BOX” ชื่อไทยมองอย่าให้เห็น” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “มาลอรี” ที่ต้องพาลูกทั้ง 2 ของเธอหนีสิ่งลึกลับบางอย่างที่พร้อมจะล้างประชากรโลกให้หมดสิ้นไป เธอเลยตั้งใจว่าจะพาทั้งหมดไปยังสถานที่ ที่เชื่อว่าปลอดภัยแม้จะต้องนั่งเรือข้ามแม่น้ำที่เชี่ยวกราก หรือแม้แต่ต้องปิดตาไว้ตลอดระหว่างการเดินทางก็ตามที 

น้อยเรื่องนักที่เราจะได้เห็น “แซนดร้า บูลล็อค” รับบทเป็นแม่ พอต้องมาเป็นแม่ในหนังเรื่องนี้ก็ต้องมารับบทหนักเลย เพราะต้องกระเตงลูกน้อยทั้ง 2 คนออกเดินทางไปยังดินแดนที่เชื่อว่าปลอดภัย ภายใต้เงื่อนไขที่ว่าทั้งหมดจะต้องปิดตาตลอดการเดินทางนั่นเอง เลยทำให้หนังมีความลุ้นและมีความระทึกแทบจะทุกฉากเลยก็ว่าได้ ลำพังต้องเดินทางและคอยระแวดระวังภัยก็เหนื่อยจะแย่แล้ว นี่ต้องปิดตามองไม่เห็นอะไรอีกแบบนี้ไม่เรียกว่าลุ้นแล้วจะเรียกว่าอะไร เพราะคุณไม่มีทางรู้เลยว่าจะต้องพบเจอกับอะไรบ้างเลยทำให้ต้องเพิ่มความระวังเป็นสองเท่า งานนี้บอกเลยว่าได้ลุ้นกันจนถึงตอนจบ

3.BIRD BOX 2
3.BIRD BOX 3
3.BIRD BOX 4
ผู้กำกับซูซาน เบียร์
คะแนน IMDb6.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=6vK4fylpaLg
4.THE MOTHER 

4.THE MOTHER 

“THE MOTHER” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของอดีตมือสังหารหญิงที่ผ่านการฝึกฝนจากกองทัพ จนฝีมือของเธอนั้นหาใครเทียบได้ แต่ก็มีเหตุที่ทำให้เธอต้องหนีศัตรูที่เคยหักหลังไปไกลถึงอลาสก้า จนกระทั่งเวลาผ่านไป 12 ปี เธอได้รู้ว่าลูกสาวคนเดียวที่ยกให้คนอื่นตกอยู่ในอันตราย เธอเลยตัดสินใจออกโรงมาเพื่อปกป้องลูกสาวอันเป็นที่รักหนึ่งเดียวนี้ 

แม้ว่าหน้าหนังจะเป็นแนวแอ็คชั่นซึ่งหลายคนหวังว่าจะได้เห็น “เจนนิเฟอร์ โลเปซ” แอ็คชั่นแบบเต็มสูบอาจต้องผิดหวัง เพราะเธอไม่ได้บู๊แอ็คชั่นเดือดเหมือนที่ใครหลายคนคาดหวังสักเท่าไหร่ มีพอให้เห็นเป็นน้ำจิ้มนิดหน่อยๆ แต่หลักๆ จะเน้นไปที่ความสัมพันธ์แม่-ลูกซะมากกว่า โดย “เจนนิเฟอร์” ต้องออกโรงปกป้องลูกรักแบบสุดพลัง แถมยังถ่ายทอดความรู้เรื่องการต่อสู้ให้ลูกไว้เพื่อป้องกันตัวไปอีก อย่างที่รู้แม้เรื่องนี้ “เจนนิเฟอร์” จะรับบทเป็นนักฆ่าที่มีลุคสตรองและโหดมากก็ตาม แต่เรื่องความสวยนั้นนัมเบอร์วัน เพราะถือเป็นนักฆ่าที่สวยที่สุดเท่าที่เคยดูมาเลย 

4.THE MOTHER 2
4.THE MOTHER 3
4.THE MOTHER 4
ผู้กำกับ  นิกิ คาโร
คะแนน IMDb5.6
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/watch?v=pabHNHauL04
5.MOTHER’S DAY 

5.MOTHER’S DAY 

MOTHER’S DAYชื่อไทย “วันนี้แม่ต้องโหด” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “นีนา โนแวก” หนึ่งในหน่วยปฏิบัติการพิเศษของ Nato ที่ถูกระบุว่าเสียชีวิตลงแล้ว เลยทำให้ “มาร์ก” ลูกชายของเธอถูกส่งไปอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ ระหว่างนั้น “นีนา” ก็คอยดูลูกชายอยู่ห่างๆ กระทั่งความลับของเธอถูกเปิดเผย ทำให้ศัตรูเก่าลักพาตัวลูกชายของเธอไป ทำให้เธอต้องหวนคืนวงจรบู๊แบบเดิมเพื่อที่จะชิงตัวลูกชายกลับคืนมา

ชื่อเรื่องกับเนื้อเรื่องดูจะขัดกันสักเล็กน้อย เพราะแม่ในเรื่องอย่าง “นีนา” นั้นออกโรงบู๊สะบัด แม้ว่าหลายคนอาจคาดหวังกับความบู๊แอ็คชั่นแบบเต็มเรื่อง แต่สำหรับเรื่องนี้อาจจะผิดหวังสักเล็กน้อย เพราะด้วยการเดินเรื่องที่ไม่ค่อยมีอะไรหวือหวามากเท่าไหร่ อาวุธที่ใช้ก็ไม่ได้ยิ่งใหญ่อลังการมีเพียงแค่กระบองกับศิลปะการห้องกันตัวอย่างเตะต่อยพอให้ดูเป็นหนังแอ็คชั่นหน่อย ในส่วนของนักแสดงที่มารับบทนำนี้อย่าง “แอกนีสกา โกรโชวสกา” กับบทแม่หน้าเครียด ขรึมๆ สไตล์นางเอกหนังบู๊ไม่มีผิด แต่ก็ถือว่าคาแรคเตอร์นี้เหมาะกับเธอไม่น้อย 

5.MOTHER’S DAY 2
5.MOTHER’S DAY 3
5.MOTHER’S DAY 4
ผู้กำกับมาทิอุสซ์ ราโกวิช
คะแนน IMDb5.3
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/th/title/81486213

เรียกได้ว่าจัดหนักจัดเต็มไปกับทั้ง 5 อันดับหนังแม่สายสตรอง..เนื้อหาเข้มข้นจัดจ้าน หวังว่าคุณก็คงได้รับความสนุกสนานกันอย่างเต็มที่นะ

เครดิตภาพ : www.themoviedb.org, www.imdb.com, www.variety.com, www.martincid.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)