5 อันดับหนังรักกับความหลากหลายทางเพศ

หนังรักกับความหลากหลายทางเพศ

พูดถึงเรื่องความหลากหลาทางเพศแล้ว ต้องบอกเลยว่าตอนนี้สังคมทั่วโลกเปิดกว้างและให้การยอมรับกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศกันมากขึ้นกว่าในอดีต สังเกตจากข่าวคราวหรือแม้แต่เรื่องราวในแง่ความบันเทิงอย่างละครหรือหนังก็ตาม เลยอดไม่ได้ที่จะรวบรวมเรื่องราวของความหลากหลายนี้ ใน 5 อันดับหนังรักกับความหลากหลายทางเพศ ที่จะมาทำให้คุณได้รู้และได้เข้าใจในความต่างนี้อย่างเห็นภาพกัน 

1.FATHERS 

1.FATHERS 

“FATHERS” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของคู่รักชายอย่าง “ยุกต์” และ “ฝุ่น” ที่ตัดสินใจรับเด็กชายกำพร้าเข้ามาอุปการะหนึ่งคน เพื่อหวังที่จะสร้างครอบครัวที่อบอุ่น และเพื่อวันหนึ่งพรบ.คู่ชีวิตจะผ่านกฏหมาย แต่เมื่อ “บุตร” เด็กชายที่เข้าอุปการะโตขึ้นทุกวัน แม้จะได้รับความอบอุ่นจากทั้งคู่ก็ตาม แต่เด็กก็ยังมีความสับสนในเรื่องของความสัมพันธ์ทั้งคู่ จนกระทั่ง “รัตติยา” ผ.อ.คุ้มครองสิทธิ์เด็กกำพร้า ที่หวังจะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาเรื่องดังกล่าว ด้วยการตามหาแม่ที่แท้จริงของ “บุตร” แต่ดูเหมือนจะเป็นการแก้ที่ไม่ถูกจุดสักเท่าไหร่ 

เรื่องราวในหนังเรื่องนี้ก็มีให้เห็นมีชีวิตจริง ที่คู่รักที่มีความหลากหลายทางเพศที่รับเด็กมาอุปการะเลี้ยงดู และแม้จะให้ความรักมากแค่ไหนเด็กก็ยังคงเป็นเด็กที่ไม่ได้เข้าใจอะไรลึกซึ้งมากเท่าไหร่ หนังเลยสื่ออารมณ์ตรงนี้ออกมาได้เป็นอย่างดี มีทั้ง เศร้า, เหงา และอบอุ่นในเวลาเดียวกัน หนังค่อยๆ เลือกเล่าเรื่องราวทั้งหมดแบบไม่ได้ยัดเยียด แต่เป็นการเผยให้เห็นถึงแง่มุมของคนที่มีความหลากหลาย โดยได้นักแสดงอย่าง “อั๊ต-อัษฎา” และ “ณัฐ ศักดาทร” มารับบทหนักในเรื่องที่ต้องถ่ายทอดอารมณ์ทุกอย่างออกมาสู่คนดู รวมถึงนักแสดงคุณภาพตัวแม่ “นก-สินจัย” ที่เป็นตัวละครอีกตัวหนึ่งที่มีความสำคัญในเรื่องเป็นอย่างมาก และทำให้คนดูต้องทึ่งกับบทบาทนี้เช่นกัน และคิดว่าหนังเรื่องนี้จะทำให้สังคมเปิดกว้างมากขึ้นกว่าที่เคยเป็นและเห็นกันด้วย 

1.FATHERS 2
1.FATHERS 3
1.FATHERS 4
ผู้กำกับพลัฏฐ์พล มิ่งพรพิชิต
คะแนน IMDb6.6
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/watch?v=QMaYV4kP4sU
2.THE MISEDUCATION OF CAMERON POST 

2.THE MISEDUCATION OF CAMERON POST 

“THE MISEDUCATION OF CAMERON POST” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “คาเมรอน โพสต์” เด็กสาววัยมัธยมที่ดูเพียบพร้อมทุกอย่างในสายตาคนอื่น แต่แล้ววันหนึ่งชีวิตของเธอก็เปลี่ยนไป เมื่อถูกจับได้ว่าแอบมีสัมพันธ์กับเด็กสาวอีกคนที่เบาะหลังรถในคืนวันเต้นรำ ทำให้เธอถูกส่งเข้าไปยังศูนย์บำบัดเพื่อรักษาอาการเบี่ยงเบนทางเพศ ซึ่งที่นี่เธอถูกบังคับให้ไม่เปิดเผยตัวจนและความต้องการที่แท้จริงของตัวเอง และที่นี่อีกเช่นกันทำให้เธอได้เจอกับเพื่อนๆ ที่มี่ความแปลกแยกไม่ต่างจากตัวเธอ 

ต้องบอกว่าหนังเรื่องนี้ดัดแปลงบทมาจากนวนิยาย ของ Emily Danforth และได้ผู้กำกับ อย่าง “ดีไซรี อาคาวัน” ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศคนหนึ่งเช่นกัน เลยทำให้หนังเรื่องนี้ถูกสื่อออกมาอย่างตรงประเด็น และมีความเข้าใจในเรื่องของความหลากหลายมากกว่าที่กล่าวกันแค่เพียงลอยๆ เท่านั้น และได้นักแสดงอย่าง “โคลอี เกรซ มอเรตซ์” ที่มาถ่ายทอดบทบาทของ “คาเมรอน” เด็กสาวที่มีความหลากหลายทางเพศ แต่เธอก็ไม่ได้มองเรื่องนี้เป็นปัญหาจนกระทั่งต้องเข้าไปอยู่ในกระบวนการบำบัด ซึ่งเธอถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ ผ่านตัวละครตัวนี้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของ รสนิยมทางเพศ, มิตรภาพ หรือแม้แต่มุมมองของการเป็นวัยรุ่นวัยคะนอง ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดถูกนำเสนอออกมาได้เป็นอย่างดี และทำให้คนเห็นถึงความหลากหลายที่ไม่ได้เป็นแค่ความแปลกแยกอีกต่อไป 

2.THE MISEDUCATION OF CAMERON POST 2
2.THE MISEDUCATION OF CAMERON POST 3
2.THE MISEDUCATION OF CAMERON POST 4
ผู้กำกับดีไซรี อาคาวัน
คะแนน IMDb6.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=QhsjyUYKxEA
3.ELISA & MARCELA 

3.ELISA & MARCELA 

“ELISA & MARCELA” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “เอลิซา” และ “มาร์เซลา” หญิงสาวสองคนที่เจอกันในโรงเรียนฝึกการเป็นครูแล้วก็ตกหลุมรักกันในทันที แต่ความรักของเพวกเธอนั้นก็ไม่ได้ราบรื่น เพราะต่างก็ถูกครอบครัวกีดกันและแยกตัวให้ห่างจากกัน หลายปีต่อมา “มาร์เซลา” เรียนจบ และ “เอลิซา” ก็เป็นครู ทั้งคู่ได้กลับมาเจอกันและสานสัมพันธ์ต่อท่ามกลางความไม่เห็นด้วยของคนรอบข้าง เลยทำให้ “เอลิซา” ตัดสินใจแต่งตัวเป็นชายและขอร้องให้บาทหลวงทำพิธีแต่งงานให้ แต่ใช้ว่าหลังพิธีความรักจะราบรื่น เพราะพวกเธอต้องหลบหนีไปใช้ชีวิตที่ห่างไกลจากผู้คนที่ไม่เห็นด้วย 

หนังเรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริงของคู่รักในอดีต ใครจะเชื่อว่าอนุภาพความรักจะทำให้คนๆ หนึ่งทำอะไรเพื่อความรักได้มากมายขนาดที่ว่าต้องปลอมตัวเป็นชาย เพื่อเข้าพิธีแต่งงานกับหญิงอันเป็นที่รัก ซึ่งในอดีตเรื่องรสนิยมทางเพศแบบหญิงรักหญิงนั้นไม่เป็นที่ยอมรับเลยแม้ในยุโรป ประเทศที่น่าจะเปิดกว้างในทุกๆ เรื่องก็ตาม เราจะได้เห็นทั้งสองตัวละครอย่าง “เอลิซา” และ “มาร์เซลา” ที่ถูกมองว่าเป็นเหมือนอาชญากรทางสังคมอย่างหนึ่ง และแน่นอนว่าหนังไม่ได้พูดในแง่ของความรักเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังบอกเล่าถึงเส้นทางชีวิตที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แถมยังมีความยากลำบากในคู่รักเพศเดียวกันอีกด้วย

3.ELISA & MARCELA 2
3.ELISA & MARCELA 3
3.ELISA & MARCELA 4
ผู้กำกับ  อิซาเบล กอยเกต
คะแนน IMDb6.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/th-en/title/80121387
4.AMMONITE 

4.AMMONITE 

“AMMONITE” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “แมรี่ แอนนิง” นักล่าฟอสซิลที่ทำงานอยู่ชายฝั่งทางตอนใต้ เธอใช้อาชีพนี้ในการทำงานเงินและเลี้ยงดูตัวเองกับแม่ที่ป่วยได้เป็นอย่างดี กระทั่งมีนักท่องเที่ยวหนุ่มที่ร่ำรวยเสนอให้เธอดูแล “ชาร์ล็อต” ภรรยาที่ป่วยเป็นโรคใจลอย โดยมีค่าตอบแทนที่ค่อนข้างดีเลยทำให้ “แมรี่” ไม่อาจปฏิเสธลง และด้วยความที่ทั้งคู่ต้องใกล้ชิดกัน เลยทำให้ความต้องการบางอย่างลึกๆ ในใจของทั้งคู่เปิดเผยขึ้นมาอย่างไม่มีใครคาดคิด

ต้องบอกเลยว่าหนังเรื่องนี้มีความสวยงามและนุ่มนวลอยู่ในตัวไม่น้อย เพราะคนที่ได้ดูเรื่องนี้ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคนหลากหลายทางเพศหรือไม่ก็ตาม ก็จะรู้สึกสนุกกับกับเนื้อหาและภาพในหนังได้ไม่ยากเลย บวกกับการแสดงของ “เคท วินสเลท และ “เซอช่าส์ โรแนน” ที่ถ่ายทอดบทบาทในหนังออกมาได้อย่างแยบยล แม้ว่าจะไม่ได้มีฉากที่ดูน่าเกลียดจนเกินไป แต่ภาพที่ออกมานั้นกลับสวยละมุนตาและสื่อถึงความรักที่มีให้เห็นโดยไม่ต้องคำนึงถึงเรื่องเพศแต่อย่างใด อีกทั้งหนังยังแสดงให้เห็นถึงเรื่องราวในสังคมที่ผู้ชายเป็นใหญ่ไม่ว่าจะยุคไหนก็ตาม เลยเหมือนตีกรอบให้กับเพศหญิงมากทีเดียวว่าต้องคอยทำหน้าที่เป็นแค่ช้างเท้าหลังเพียงอย่างเดียว

4.AMMONITE 2
4.AMMONITE 3
4.AMMONITE 4
ผู้กำกับฟรานซิส ลี
คะแนน IMDb6.5
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=AnvMXFkNTnY
5.RIDE OR DIE 

5.RIDE OR DIE 

“RIDE OR DIE” ชื่อไทยอยู่เป็น ยอมตาย เพื่อเธอ” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “เรย์” ที่ตัดสินใจเข้าช่วยเหลือ “สึจิมูระ” หญิงสาวที่เธอหลงรักมาตั้งแต่สมัยเรียน เมื่อ “สึจิมูระ” ถูกสามีทำร้ายทางร่างกายจนต้องออกมาขอความช่วยเหลือจากเธอ เลยทำให้ทั้งคู่ตัดสินใจออกเดินทางเพื่อที่จะหนีปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ร่วมกัน 

บอกเลยว่าหนังเรื่องนี้เหมาะกับกลุ่มคนที่มีอายุ 18 ปี ขึ้นไป เพราะเนื้อหาโดยรวมนั้นค่อนข้างรุนแรง แต่สำหรับผู้ใหญ่ดูอาจทำให้เห็นมุมมองในบางเรื่องที่อาจถูกซ่อนอยู่ให้กระจ่างขึ้นมาก็ได้ และหนังเป็นแนวโรดทริปหน่อยๆ บวกกับการเล่าถึงความสัมพันธ์ของหญิงสาวสองคนที่มีความรักให้กับ และได้ 2 นักแสดง “คิโกะ มิซุฮาระ” และ “โฮนามิ ซาโตะ” มารับบทนำในเรื่องนี้ ที่มาถ่ายทอดความสัมพันธ์ของหญิงรักหญิงได้อย่างถึงรสจริงๆ อีกทั้งเนื้อหาในหนังก็ยังมีความวาไรตี้มากๆ ทั้งฉากความรุนแรง เลือดสาด หรือแม้แต่ฉากเลิฟซีนที่ทำเอาใจละลายได้เหมือนกัน เรียกได้ว่าเรื่องนี้หนักหน่วงทุกฉากทุกตอนกันเลยทีเดียว 

5.RIDE OR DIE 2
5.RIDE OR DIE 3
5.RIDE OR DIE 4
ผู้กำกับริวอิจิ ฮิโรกิ
คะแนน IMDb5.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=MiTlqeEpKCw

จบลงไปเรียบร้อยแล้วกับ 5 อันดับหนังรักกับความหลากหลายทางเพศ เป็นอย่างไรกันบ้างกับเรื่องราวความรักที่หลากหลาย ที่ทำให้รู้ว่าโลกนี้ไม่ได้มีแค่ความรักระหว่างชาย-หญิงเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

เครดิตภาพ : www.asianmoviepulse.com, www.gagaoolala.com, www.imdb.com, www.festivaldorio.com.br

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)