5 อันดับหนังภาพสวย..คอสตูมแน่น

5 อันดับหนังภาพสวย

ใครว่าจะมีแค่ละครหรือหนังไทยอย่างเดียวที่ทำแนวย้อนยุค หนังต่างชาติก็มีทำแนวย้อนยุคด้วยเหมือนกัน เช่นเดียวกันหนังวันนี้ที่คัดสรรมาฝากกัน ใน  5 อันดับหนังภาพสวย..คอสตูมแน่น โดยเนื้อเรื่องบางส่วนอาจเน้นไปที่เรื่องสำคัญในอดีต หรือแม้แต่เรื่องความรัก เราจะได้เห็นถึงฉากและการแต่งกายที่จัดหนัก เรียกได้ว่าสวยงามตามท้องเรื่องเลยก็ว่าได้ 

1.EMMA 

1.EMMA 

“EMMA” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “เอ็มม่า วูดเฮาส์” หญิงสาววัย 21 ปี ที่มีชีวิตอย่างสุขสบายสไตล์คุณหนู เธอไม่ได้มีความเดือดเนื้อร้อนใจในเรื่องการใช้ชีวิตแต่อย่างใด เพราะชีวิตนี้มีทุกอย่างที่เพียบพร้อมอยู่แล้ว และเธอเองยังตั้งใจอีกว่าจะไม่แต่งงาน หลังจากที่พี่สาวคนโตแต่งงานออกจากบ้านไป แต่แล้วก็ต้องมาเจอเรื่องวุ่นวายเมื่อ “แฮร์ริเอ็ต” เพื่อนสาวที่ชอบจับคู่ให้คนอื่นไปทั่ว จนทำให้ “เอ็มม่า” ได้รู้จักกับ “มิสเตอร์ไนท์ลี่ย์” และทำให้เธอได้รู้จักความรักเป็นครั้งแรก 

นอกเหนือจากเนื้อเรื่องที่น่าสนใจและชวนติดตามแล้ว ในเรื่อของเครื่องแต่งาน หน้าผมต่างๆ ก็สรรค์สร้างออกมาได้เป็นอย่างดีและสวยงามจนคนดูต่างก็ยกนิ้วให้เลยทีเดียว เพราะในเรื่องเต็มไปด้วยฉากสวยงามต่างๆ ของเหล่าตัวละคร เรียกได้ว่าทุกฉากที่เห็นไม่มีฉากไหน ตอนไหนไม่สวยเลยก็ว่าได้ ยิ่งเครื่องแต่งกายของตัวละครด้วยแล้วมีความย้อนยุคที่ดูสวยสะดุดตา จนทำให้ตัวละคร “เอ็มมา” ที่รับบทโดย “อันยา เทเลอร์-จอย” โดดเด่นขึ้นมาเป็นกองเลย 

1.EMMA  2
1.EMMA 3
1.EMMA  4
ผู้กำกับออทัมน์ เดอ ไวลด์
คะแนน IMDb6.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=Sa5jcviPliA
2.MARY QUEEN OF SCOTS 

2.MARY QUEEN OF SCOTS 

“MARY QUEEN OF SCOTS” ชื่อไทยแมรี่ ราชินีแห่งสกอตส์” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “แมรี่ สตวร์ต” ราชินีม่ายแห่งฝรั่งเศสที่ต้องเดินทางกลับมายังสก็อตแลนด์ เพื่อมาทวงบัลลังก์อันชอบธรรมคืนจาก “พระราชินีอลิซาเบธ” ญาติที่มีศักดิ์เป็นพี่สาว ทำให้ “ราชินีแมรี่” ต้องเจอกับการถูกบังคับให้แต่งงานใหม่เพื่อที่จะได้ดำรงตำแหน่งเป็นราชินีดังเดิม ทำให้ราชินีเลือกที่จะแต่งงานกับ “ลอร์ดดาร์นเลย์” ที่ดูไม่เป็นชายสักเท่าไหร่ ฝ่าย “พระราชินีอลิซาเบธ” ก็พยายามทำทุกทางเพื่อที่จะทวงบัลลังก์กลับคืนมา

ด้วยเนื้อหาในหนังเรื่องนี้บอกเลยว่ามีความเข้มข้น ทั้งในเรื่องการเมืองและเรื่องความรัก ซึ่งเป็นการต่อสู้อย่างเข้มข้นของผู้หญิงที่ชายอกสามศอกยังต้องยกนิ้วให้ ในส่วนของการแสดงที่ได้ “เซอร์ชา โรนัน” มารับบท “ราชินีแมรี่” นั้นก็ดูจะสมน้ำสมเนื้อไม่เบา เพราะเธอถ่ายทอดบทบาทนี้ออกมาได้อย่างเฉียบขาดแต่มีความนุ่มนวลอยู่ในนั้นอย่างบอกไม่ถูก รวมถึงเสื้อผ้าหน้าผม ที่เนรมิตออกมาได้อย่างสวยงาม แม้จะไม่ได้สวยหวานเหมือนหนังย้อนยุคเรื่องอื่นๆ แต่เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายนั้นก็คุมโทนเหมาะกับเนื้อเรื่องในหนังที่ “ราชินีแมรี่” ต้องแสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็ง เด็ดเดี่ยว รวมถึงโปรดักชั่นต่างๆ ที่อลังการงานสร้างก็ส่งให้หนังเรื่องนี้น่าดูมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

2.MARY QUEEN OF SCOTS 2
2.MARY QUEEN OF SCOTS 3
2.MARY QUEEN OF SCOTS 4
ผู้กำกับโจซี่ รอค
คะแนน IMDb6.3
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=7ZaKkUUJ2Pk
3.A LITTLE CHAOS 1

3.A LITTLE CHAOS 

“A LITTLE CHAOS” ชื่อไทยสวนนี้มีมนต์รัก” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “มาดาม เดอ บารา” นักจัดสวนสาวที่ต้องมาทำงานออกแบบสวนในพระราชวังแวร์ไซน์ ร่วมกับ “เลอ นอตร์” สถาปนิกหนุ่ม ดูเหมือนว่าการทำงานในครั้งนี้จะพบเจอกับอุปสรรคต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของฟ้าฝน รวมไปถึงเรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นระหว่างทำงานอยู่ที่นั่น 

หนังเรื่องนี้เน้นไปที่เรื่องราวความรักที่ต่างฐานะกัน ถ้าเป็นในบ้านเราคงเรียกว่าเป็นหนังแนวน้ำเน่า ซึ่งเป็นความรักที่สมหวังยากและมีความซับซ้อนอยู่ในตัวหน่อยๆ ถึงจะถูกมองว่าเป็นเรื่องน้ำเน่าก็ซึ่งความสนุกอยู่ที่ตรงนี้แหละ ที่ทำให้คนดูได้เห็นถึงเรื่องราวความรักก่อนที่จะมาจบแบบแฮปปี้เอ็นดิ้ง ในส่วนของการแต่งกายในเรื่องอาจจะไม่ได้เริ่ดหรูอลังการเท่าไหร่ แต่ก็มีความย้อนยุคออกไสตล์พีเรียดสวยแปลกตาอยู่ในตัวด้วยเช่นกัน 

3.A LITTLE CHAOS 2
3.A LITTLE CHAOS 3
3.A LITTLE CHAOS 4
ผู้กำกับแอลัน ริกแมน
คะแนน IMDb6.5
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=Ya1pYk0cIXM
4.THE GREAT GATSBY 

4.THE GREAT GATSBY 

“THE GREAT GATSBY” ชื่อไทยเดอะ เกรท แกตสบี้ รักเธอสุดที่รัก” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “นิค คาร์ราเวย์” ว่าที่นักเขียนหนุ่มที่บังเอิญอยู่ข้าวบ้านของอภิมหาเศรษฐีอย่าง “เจย์ แกตสบี้” ทำให้เขาได้เห็นวิถีชีวิตของเหล่าเศรษฐีรวมถึงเรื่องราวความรักของ “เจย์” ที่มีต่อ “เดซี่” สาวสวยที่ยอมแต่งงานกับ “ทอม บูชาแนน” สามีจอมเจ้าชู้ ซึ่งทำให้ “นิค” กลายเป็นผู้ที่เปรียบเหมือนพยานในความรักของคนทั้งสาม 

หนังเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากวรรณกรรมที่มีอิทธิพลต่อสังคมอเมริกันของ นักเขียนอย่าง “เอฟ. สก็อต ฟิทซ์เจอรัลด์” เป็นเรื่องราวรักสามเส้าและเสียดสีสังคมที่แสบๆ คันๆ มากพอดูในยุคสมัยนั้น ที่ให้ค่าในเรื่องฐานะเงินทองมากกว่าจิตใจ ซึ่งก็ได้นักแสดงอย่าง ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ, โทบีย์ แมกไกวร์ และ แครีย์ มัลลิแกน มาประชันบทบาทกัน และด้วยความที่หนังมีฉากหลังอยู่ในปี 1922 ทำให้ได้เห็นสภาพในยุคนั้นไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศ รวมถึงเสื้อผ้า หน้าผม ที่แม้จะไม่ได้ดูเวอร์วังอลังการมากจนเกินไปก็ตาม แต่ความสวยสง่าที่ในยุคนี้เทียบไม่ติดเลย 

4.THE GREAT GATSBY 2
4.THE GREAT GATSBY 3
4.THE GREAT GATSBY 4
ผู้กำกับบาซ เลอห์มานน์
คะแนน IMDb7.2
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=OlM5TffbwAI
5.MARIE ANTOINETTE 

5.MARIE ANTOINETTE 

“MARIE ANTOINETTE” ชื่อไทยมารี อองตัวเน็ต โลกหลงของคนเหงา” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “มารี อองตัวเน็ต” ราชินีแห่งฝรั่งเศส ที่มีฉากหน้าเต็มไปด้วยความสวยงาม แต่แท้จริงแล้วชีวิตของเธอนั้นสุดแสนจะอาภัพ

ใครที่ชอบเรื่องประวัติศาสตร์คงจะชอบหนังเรื่องนี้อย่างแน่นอน เพราะได้เล่าถึงเรื่องราวของ “มารี อองตัวเน็ต” พระราชินีที่เกิดและโตมาจากประเทศออสเตรีย ก่อนจะมาเป็นราชินีแห่งฝรั่งเศส ชีวิตของเธอต้องพบเจอกับเรื่องราวต่างๆ มากมาย โดยหนังจะสะท้อนให้เห็นถึงชีวิตของเธอรวมถึงความรู้สึกนึกคิดทั้งในแง่ของความเหงาและความน่าเห็นใจ โดยได้ “เคิร์สเทน ดันส์” มารับบทนำเรื่องนี้ และความพิเศษอีกอย่าง คือ หนังจัดหนักจัดเต็มเรื่องความอลังการ ตั้งแต่ฉากพระราชวังแวร์ซายที่สวยงาม งานเลี้ยงสุดหรู รวมถึงเสื้อผ้า เครื่องประดับที่ใช้คำว่าสวยได้เปลืองมากสำหรับหนังเรื่องนี้ เพราะทุกชึดที่นักแสดงใส่แล้วแล้วแต่หาดูได้ยากในยุคนี้

5.MARIE ANTOINETTE 2
5.MARIE ANTOINETTE 3
5.MARIE ANTOINETTE 4
ผู้กำกับโซเฟีย คอปโปลา
คะแนน IMDb6.5
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.bilibili.tv/

เป็นอย่างไรกันบ้างกับความอลังการของทั้ง 5 อันดับหนังภาพสวย..คอสตูมแน่น ที่จัดหนักจัดเต็มมาเพื่อคนดูโดยเฉพาะกันเลย ส่วนครั้งหน้าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร ต้องติดตามตอนต่อไป…

เครดิตภาพ : www.amazon.com, www.peachful.medium.com+, www.telsu.fi, www.film-rezensionen.de, www.mubi.com, www.vanityfair.fr

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)