5 อันดับหนังเอเชียเกี่ยวกับสงคราม..เข้มข้น เร้าใจ

5 อันดับหนังเอเชีย

พูดถึงสงครามแล้ว เชื่อเหลือเกินว่าไม่มีใครอยากให้เกิด เพราะเมื่อมีสงครามเมื่อไหร่ก็มักจะมาพร้อมกับความสูญเสียที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ เลยทำให้นึกถึงหนังที่มีเนื้อหาที่เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว อย่าง 5 อันดับหนังเอเชียเกี่ยวกับสงคราม..เข้มข้น เร้าใจ ที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสงครามได้ดีทีเดียว 

1.OPERATION CHROMITE 

1.OPERATION CHROMITE 

“OPERATION CHROMITE” ชื่อไทยยึด” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวเมื่อครั้งที่ทหารฝั่งเกาหลีเหนือบุกยึดเกาหลีใต้ โดยมีรัสเซียและจีนคอยเป็นผู้สนับสนุนอยู่ จนกระทั่งการยึดครองนั้นสำเร็จโดยมี “นายพล แมคอาร์เธอร์” ตัวแทนกองทัพยูเอ็น ร่วมวางแผนและมุ่งสู่ท่าเรือเมืองอินชอน ที่ถือเป็นยุทธศาสตร์สำคัญในครั้งนี้ พร้อมส่งหน่วยสอดแนมเพื่อเข้าไปล้วงความลับของฝั่งเกาหลีเหนือ 

หลายคนที่ไม่ค่อยชอบหนังสงครามก็เพราะว่ามีเนื้อเรื่องที่ซับซ้อน ดูยาก แต่สำหรับเรื่องนี้พล็อตเรื่องถือว่าดูง่าย ดูสนุก แถมการเดินเรื่องยังสั้นกระชับและทำให้เห็นไหวพริบของทีมทหารที่อยู่ในสงครามครั้งนี้ด้วย บวกกับความเข้มข้นที่นอกเหนือจากเรื่องสงครามแล้ว ความเป็นแอ็คชั่นและดราม่าเรื่องนี้ถือว่ามาครบ ทั้งดราม่าที่เกี่ยวกับพี่น้อง มิตรสหาย หรือแม้แต่เรื่องครอบครัวเองก็ตาม

1.OPERATION CHROMITE 2
1.OPERATION CHROMITE 3
1.OPERATION CHROMITE 4
ผู้กำกับจอห์น เอช. ลี
คะแนน IMDb6.2
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=iehHun7nZnE
2.STEEL RAIN 

2.STEEL RAIN 

“STEEL RAIN” ชื่อไทยคู่เดือดปฏิบัติการเพื่อชาติ” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ออมชอลอู” อดีตสายลับเกาหลีเหนือ ที่ถูกผู้บังคับบัญชาเรียกตัวมาเพื่อปฏิบัติภารกิจสำคัญในการสังหารนายพล ระหว่างที่เกิดรัฐประหารขึ้น แต่แล้วเขากลับเจอกับท่านผู้นำและเพื่อต้องการรักษาชีวิตของท่านผู้นำที่ได้รับบาดเจ็บไว้ ประกอบกับไม่ต้องการให้เกิดสงครามเกาหลีขึ้น เขาจึงพาท่านผู้นำลี้ภัยที่ไปที่เกาหลีใต้ 

เป็นหนังสงครามที่ดูแล้วสนุกจนหยดสุดท้ายจริง สำหรับหนังแอ็คชั่นเรื่องนี้ที่จัดเต็มเรื่องความเป็นแอ็คชั่นแบบที่คอหนังแนวนี้ต้องชอบอย่างแน่นอน แถมการเดินเรื่องบวกกับสถานการณ์ที่ตัวละครต่างต้องเจอนั้นทำให้คนดูได้ลุ้นอยู่ตลอดเวลาว่าตัวละครนั้นๆ  จะแก้ไขสถานการณ์ที่คับขันแบบนี้ได้อย่างไร รวมถึงสถานการณ์ตึงเครียดก่อนที่จะเกิดสงครามที่บีบเค้นอารมณ์คนดูได้เป็นอย่างดีในบางฉากบางตอนอีกด้วย

2.STEEL RAIN 2
2.STEEL RAIN 3
2.STEEL RAIN 4
ผู้กำกับวู-ซอก หยาง
คะแนน IMDb7.1
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/
3.THE EIGHT HUNDRED 

3.THE EIGHT HUNDRED 

“THE EIGHT HUNDRED” ชื่อไทยนักรบ 800” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่กองทัพญี่ปุ่นบุกยึดเซี่ยงไฮ้ โดยมีกองกำลังจีนที่ใช้ชื่อว่า ปฏิวัติแห่งชาติที่ 88 ซึ่งในครั้งนั้นจีนเหลือกำลังพลเพียงแค่ 400 คน เท่านั้น แต่ก็ต้องหลอกล่อให้กองทัพญี่ปุ่นว่ามีกองกำลังถึง 800 คน โดยได้รับความช่วยเหลือจากประชาชน ถึงอย่างนั้นกองกำลังของจีนก็ใช้เวลาในการสู้รบถึง 4 วัน 4 คืน กว่าจะสามารถคว้าชัยชนะมาได้ 

เรื่องนี้เป็นหนังที่อ้างอิงประวัติศาสตร์ของจีนเลยอาจทำให้เนื้อหาและการเดินเรื่องนั้นออกแนวเคร่งเครียด จริงจังมากกว่าหนังสงครามเรื่องอื่นๆ สักหน่อย อย่างไรก็ตามหนังทำให้คนดูเห็นถึงภาวะของสงครามที่เต็มไปด้วยความสูญเสีย ผู้คนล้มตาย ครอบครัวแตกสลาย ถึงอย่างนั้นเราก็ยังได้เห็นถึงความสามัคคีของผู้คนในสถานการณ์ที่เรียกว่าหน้าสิ่วหน้าขวาน ในส่วนของงานภาพก็สวย งานเสียงก็เริ่ด ถือได้ว่าทำออกมายิ่งใหญ่อลังการมาก โปรดักชั่นใหญ่จัดเต็มจนเหมือนพาคนดูเข้าไปร่วมกับสถานการณ์นั้นจริงๆ เลย 

3.THE EIGHT HUNDRED 2
3.THE EIGHT HUNDRED 3
3.THE EIGHT HUNDRED 4
ผู้กำกับกวน หู
คะแนน IMDb6.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=LstVINvAtp4
4.HANSAN RISING DRAGON 

4.HANSAN RISING DRAGON 

“HANSAN RISING DRAGON” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่กองทัพเรือญี่ปุ่นบุกมายังเมืองปูซาน ประเทศเกาหลี ทำให้แม่ทัพของเกาหลีต่างระดมสรรพกำลังทุกอย่าง เพื่อที่จะต่อกรกับการบุกมาครั้งนี้ของกองทัพญี่ปุ่นในครั้งนี้ 

ต้องบอกเลยว่าการเล่าเรื่องของหนังเกาหลีไม่ว่าจะเป็นหนังแนวไหน มักจะมีการนำเสนอและการเล่าเรื่องที่ทำให้คนดูสามารถสนุกสนานไปด้วยได้ง่าย พอมาที่หนังสงครามเรื่องนี้เราจะได้เห็นถึงกลยุทธ์ต่อสู้ในการทำสงครามชนิดที่ว่าแยบยลและมีชั้นเชิงมากๆ เพื่อที่จะทำให้ฝ่ายตนเองนั้นสามารถครองชัยชนะไว้ได้ ซึ่งนอกเหนือจากความสนุกสนานและความบันเทิงที่คนดูจะได้รับแล้วนั้น ในทางประวัติศาสตร์เรายังได้เห็นอีกแง่มุมหนึ่งของสงคราม ไม่ว่าจะเป็นยุทธวิธีการรบทางเรือ การสื่อสารต่างๆ ที่ใช้ระหว่างสงคราม รวมถึงความเป็นผู้นำของแม่ทัพที่ต้องมีความชาญฉลาดและมีความรักชาติอยู่ในนั้นไม่น้อยเลย 

4.HANSAN RISING DRAGON 2
4.HANSAN RISING DRAGON 3
4.HANSAN RISING DRAGON 4
ผู้กำกับ  คิม ฮัน-มิน
คะแนน IMDb6.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=9knB-MjNzs8
5.คู่กรรม

5.คู่กรรม

“คู่กรรม” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวขณะที่ประเทศไทยถูกกองทัพญี่ปุ่นรุกราน โดยกองทหารญี่ปุ่นมาตั้งฐานทัพที่นี่ โดยมี “โกโบริ” ทหารหนุ่มเป็นผู้นำทัพในครั้งนี้ แล้ววันหนึ่งเขาก็ได้มาตกหลุมรักสาวไทยอย่าง “อังศุมาลิน” สาวไทยที่มีความเป็นชาตินิยม และรังเกียจสงครามรวมถึงรังเกียจทหารญี่ปุ่นด้วย แต่มีเหตุให้ทั้งคู่ต้องแต่งงานกันเพื่อเหตุผลทางการเมืองบางอย่าง 

ต้องบอกว่าหนังเรื่องนี้มีความคลาสสิคพอตัวเลย เพราะถูกถ่ายทอดออกมาแล้วหลากหลายเวอร์ชั่นไม่ว่าจะเป็นละครหรือหนังเอง และถือได้ว่าเป็นรักระหว่างสงครามก็ได้ กับสาวไทยอย่าง “อังศุมาลิน” กับทหารญี่ปุ่น “โกโบริ” ที่แม้ทีแรกหญิงสาวจะไม่ค่อยถูกชะตากับหนุ่มต่างชาติสักเท่าไหร่ แต่ด้วยความจริงใจที่มีให้ขอวงทหารหนุ่มเลยทำให้สาวเจ้ายอมใจอ่อน เรื่องนี้นอกจากจะได้ลุ้นกับความรักระหว่างสงครามของพระ-นางคู่นี้แล้ว ในเรื่องของมุมกล้องที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างสวยงาม และแตกต่างไปจากเวอร์ชั่นอื่นที่เคยเห็นกัน ถึงแม้ว่าเวอร์ชั่นนี้กระแสจะไม่ค่อยเปรี้ยงเท่าไหร่ แต่คนดูก็ปลื้มที่เห็นพระเอกอย่าง “ณเดชน์ คูกิมิยะ” มารับบท “โกโบริ” เพราะทำให้หนังเรื่องนี้น่าดูขึ้นเยอะเลย 

5.คู่กรรม 2
5.คู่กรรม 3
5.คู่กรรม 4
ผู้กำกับกิตติกร เลียวศิริกุล
คะแนน IMDb6.1
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=eHfaxbW-ors

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 อันดับหนังเอเชียเกี่ยวกับสงคราม..เข้มข้น เร้าใจ หวังว่าคุณคงชอบและไม่ทำให้เครียดจนเกินไปนะ 

เครดิตภาพ : www.moviestory.cgv.co.kr, www.majorcineplex.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)