5 อันดับหนังสารคดีน่าดูใน NETFLIX

5 อันดับหนังสารคดีน่าดูใน NETFLIX

ใครที่เป็นคอหนังแนวสารคดีต้องมารวมกันทางนี้เลย เพราะวันนี้ได้รวบรวมเอาหนังสารคดีดีๆ เด็ดๆ มาฝากกันใน 5 อันดับหนังสารคดีน่าดูใน NETFLIX ใครว่าหนังสารคดีเป็นอะไรที่น่าเบื่อไม่จริงเลย ต้องบอกว่าเสน่ห์ของหนังแนวนี้คือความจริงที่เราสามารถจับต้องได้ ทำให้เราได้รู้เรื่องราวที่ว้าว! และไม่เคยรู้มาก่อน ถ้าไม่เชื่อไปพิสูจน์กันเลยดีกว่า 

1.TELL ME WHO I AM 

1.TELL ME WHO I AM 

“TELL ME WHO I AM” เป็นหนังสารคดีที่บอกเล่าเรื่องราวความรัก ความผูกพัน ของพี่น้องฝาแฝดอย่าง “อเล็กซ์” และ “มาร์คัส” ที่ต้องเจอกับเรื่องร้ายในชีวิตเมื่อ “อล็กซ์” แฝดผู้พี่เกิดอุบัติเหตุในวัยเพียง 18 ปี ทำให้สมองกระทบกระเทือนส่งผลให้สูญเสียความทรงจำทั้งหมด จนทำให้อายุสมองของเขาเท่าไปเด็ก10 ขวบ  “มาร์คัส” น้องชายฝาแฝดเลยต้องรับหน้าที่สอนทุกอย่างให้พี่ชายใหม่หมดตั้งแต่ ผูกเชือกรองเท้า, ขี่จักรยาน 

คนดูจะได้เห็นชีวิตของพี่น้องฝาแฝดที่ใช้ชีวิตร่วมกันมาด้วยความยากลำบากกับเรื่องราวที่เขาเจอ หนังได้จำลองเหตุการณ์ในวัยเด็กของพวกเขา ชนิดที่ว่าเหมือนจนแฝดทั้งคู่ต้องตะลึงเหมือนพาเขาทั้งคู่ย้อนไปในวัยเด็กพร้อมๆ กับคนดูเลย หนังใช้มุมกล้องและองค์ประกอบภาพได้อย่างลงตัว พร้อมกับเรื่องราวที่ชวนให้คนดูรู้สึกหดหู่ที่นอกเหนือจากความเจ็บปวดทางร่างกายแล้ว ความเจ็บปวดทางใจกับเรื่องราวที่ถูกละเมิดทางเพศตอนเด็กที่เป็นแผลในใจของพวกเขาจนถึงทุกวันนี้ พอถูกนำเสนอมาในรูปแบบสารคดีก็ทำให้คนดูรู้สึกเข้าใจและเห็นผู้ที่ถูกกระทำอย่างเช่นฝาแฝดคู่นี้มาก และเชื่อว่ามีคนจำนวนมากที่มีแผลเป็นในใจที่ไม่อาจลบให้หายได้ 

1.TELL ME WHO I AM 2
1.TELL ME WHO I AM 3
1.TELL ME WHO I AM 4
ผู้กำกับเอ็ด เพอร์กินส์
คะแนน IMDb7.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=OLjaRjaGjRc
2.A SECRET LOVE

2.A SECRET LOVE

“A SECRET LOVE” ชื่อไทย รักหลบเร้น” เป็นหนังสารคดีที่บอกเล่าเรื่องราวของ “แพท” และ “เทอร์รี่” หญิงสาวที่บ่มเพาะความรักกันมาตั้งแต่ยังสาว ในฐานะคู่รัก LGBTQ ซึ่งในตอนนั้นความรักของพวกเธอไม่อาจเปิดเผยได้เพราะยังไม่เป็นที่ยอมรับในสังคมมากนัก จนกระทั่งทั้งคู่ประคับประคองความรักกันมาในวัย 65 

  โดยในหนังสารคดีเรื่องนี้ได้นำเสนอรื่องราวความรักในฐานะ LGBTQ ที่ในยุคของ “แพท” และ “เทอร์รี่” นั้นความรักแบบนี้ยังไม่เป็นที่ยอมรับและสามารถเปิดเผยสู่สังคมได้มากเหมือนสมัยนี้ เรียกว่ามีข้อจำกัดทางความรักของคนเพศที่สามอยู่เหมือนกัน แม้ว่าหนังสารคดีเรื่องนี้ไม่ได้ต้องการนำเสนอให้กลุ่มคน LGBTQ ลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อสิทธิของตัวเอง แต่เป็นการนำเสนอในแง่มุมของความรักที่ผู้หญิงสองคนมีให้กันมาโดยตลอดจนกระทั่งเข้าสู่วัยชราไปพร้อมๆ กัน หนังถูกเล่าแบบสบายๆ แต่น่าติดตามอยู่ในตัวไม่น้อย โดยย้อนเล่าถึงเรื่องราวในอดีตผ่านภาพประกอบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นจดหมายรัก, ภาพถ่ายครอบครัว หรือแม้แต่วีดีโอที่บันทึกความทรงจำในอดีตก็ตาม ซึ่งเรื่องทั้งหมดออกจะซึ้งกินใจคนดูอยู่ไม่น้อย เรียกว่าสามารถดูได้ทุกเพศทุกวัย และทำให้คุณเข้าใจมุมมองความรักที่ไม่ได้มีเพียงแค่ชาย-หญิงเท่านั้น 

2.A SECRET LOVE 2
2.A SECRET LOVE 3
2.A SECRET LOVE 4
ผู้กำกับChris Bolan
คะแนน IMDb7.8
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=ghv3-lpFOcc
3.THE SOCIAL DILEMMA 

3.THE SOCIAL DILEMMA 

“THE SOCIAL DILEMMA” ชื่อไทยทุนนิยมสอดแนม : ภัยแฝงเครือข่ายอัจฉริยะ” เป็นหนังสารคดีที่บอกเล่าเรื่องราวของสังคมโซเชียลมีเดียที่ดูเหมือนว่าจะเป็นช่องทางสำคัญของคนทั่วโลกไปแล้ว ซึ่งหนังสารคดีเรื่องนี้ได้นำเสนอมุมมองที่เกี่ยวข้องกับสื่อโซเชียลจากหลากหลายวงการ ไม่ว่าจะเป็น อดีตวิศวกรของ Facebook, ผู้บริหาร Pinterest, อดีตนักจริยธรรมการออกแบบของ Google โดยสลับกับเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่ลูกๆ ที่อยู่ในช่วงวัยรุ่นนั้นติดโซเชียลอย่างหนัก 

คงปฏิเสธในเรื่องของสื่อโซเชียลไม่ได้แน่นอน เพราะในปัจจุบันผู้คนดูจะให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก โดยหนังสารคดีเรื่องนี้จะสะท้อนให้คนดูได้เห็นอีกด้านหนึ่งของสื่อโซเชียล ที่ไม่ได้แค่มีแต่ด้านที่สวยหรู ดูดีเท่านั้น แต่เป็นด้านมืดที่ใครหลายคนไม่ค่อยรู้ หรือรู้ก็ไม่ค่อยสนใจสักเท่าไหร่ เรื่องราวนี้ได้ถูกถ่ายทอดจากอดีตผู้พัฒนาแอปโซเชียลทั้งหลาย เป็นการจำลองสถานการณ์ผ่านตัวแสดงเพื่อให้คนดูสามารถเข้าใจง่ายและได้รับความบันเทิงไปในตัวด้วย ซึ่งหนังสารคดีเรื่องนี้ทำให้คนดู ดูแล้วเข้าใจและสามารถรู้เท่าทันกับสื่อโซเชียลมีเดียได้เป็นอย่างดี และไม่ตกเป็นเหยื่อไม่ว่าจะทางใดก็ทางหนึ่ง รวมถึงให้เห็นทั้งคุณและโทษของสื่อโซเชียลที่มีให้เห็นเกลื่อนไปหมด เหมือนเหรียญที่มีทั้งสองด้านนั่นเอง  

3.THE SOCIAL DILEMMA 2
3.THE SOCIAL DILEMMA 3
3.THE SOCIAL DILEMMA 4
ผู้กำกับ  เจฟฟ์ ออร์โลวสกี้
คะแนน IMDb  7.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/th/title/
4.BLACKPINK : LIGHT UP THE SKY 

4.BLACKPINK : LIGHT UP THE SKY 

“BLACKPINK : LIGHT UP THE SKY” เป็นหนังสารคดีที่บอกเล่าเรื่องราวของ 4 สาว วง BLACKPINK ที่มีสมาชิกประกอบด้วย เจนนี่, จีซู, โรเซ่ และสาวไทยอย่าง ลิซ่า ที่แม้จะสไตล์ต่างกันต่างก็มาผสมผสานและลงตัวกันอย่างไม่น่าเชื่อ ตั้งแต่เดบิวต์ครั้งแรกในปี 2016 จนกระทั่งกลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่มีผลงานติดชาร์ตและเป็นที่รู้จักระดับโลก

ใครที่เป็นแฟนของ 4 สาว BLACKPINK คงจะรู้เรื่องราวของพวกเธอมากันบ้างแล้ว แต่สำหรับในหนังสารคดีเรื่องนี้เป็นการนำเสนอแง่มุมที่แตกต่างออกไป คนดูจะได้เห็นชีวิตที่เป็นธรรมชาติมากๆ ของทั้ง 4 สาวเมื่ออยู่ข้างล่างเวที โดยหนังเรื่องนี้นำเสนอออกมาได้อย่างสวยงามและไม่น่าเบื่อ รวมถึงพาคนดูได้เห็นเมื่อพวกเธออยู่บนเวทีคอนเสิร์ตที่อลังการ ทำให้เห็นว่าเมื่อเธออยู่หน้าคนดูนับหมื่นนับแสนคนแล้ว พวกเธอดูมีออร่าเลยไม่แปลกที่จะมีแฟนๆ ทั่วโลกเลยก็ว่าได้ รวมถึงการมาเยือนเมืองไทยที่เป็นบ้านเกิดของ “ลิซ่า” หนึ่งในสมาชิกขอวงที่ทำให้เพื่อนๆ นั้นดูจะตื่นตาตื่นใจกับบรรยากาศไม่น้อย นอกจากคนดูจะได้เห็นมุมที่สวยงามของทั้ง 4 สาวแล้ว ยังได้เห็นถึงการทำงานที่มุ่งมั่น ทั้งตอนซ้อมและการเตรียมพร้อมอยู่ตลอดเวลาของพวกเธอ รวมถึงการอยู่บนเวทีที่สามารถสะกดทุกสายตาให้จับจ้องพวกเธอได้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน 

4.BLACKPINK : LIGHT UP THE SKY 2
4.BLACKPINK : LIGHT UP THE SKY 3
4.BLACKPINK : LIGHT UP THE SKY 4
ผู้กำกับแคโรไลน์ ซูห์
คะแนน IMDb7.3
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/
5.THE TINDER SWINDLER 

5.THE TINDER SWINDLER 

“THE TINDER SWINDLER” ชื่อไทยสิบแปดมงกุฎทินเดอร์” เป็นหนังสารคดีที่บอกเล่าเรื่องราวของ “เซซิลี” หญิงสาววัย 29 ปี ที่มาเรียนปริญญาโทที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งงานอดิเรกของเธอคือการเล่น Tinder  แอปหาคู่ที่กำลังเป็นที่นิยมที่สุดในตอนนี้ เพราะการเข้าไปเล่นในแอปนี้ทำให้เธอได้เจอกับ “ไซมอน เลอไวฟ์” หนุ่มหล่อ โปรไฟล์ดี เขาใช้ชีวิตอย่างหรูชนิดที่คนธรรมดาไม่อาจสัมผัสได้ เดินทางด้วยเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว มีเรือยอร์ช และพักในโรงแรมสุดหรู เรียกว่ามีไลฟ์สไตล์ที่หรูหราอลังการ จนกระทั่งทั้งคู่นัดเจอกัน เขาบอกกับเธอว่าเป็นนักธุรกิจเพชรยักษ์ใหญ่ แล้ว “เซซิลี” ก็เชื่ออย่างไม่ลังเล 

หนังสารคดีเรื่องนี้ทำให้คนดูเข้าใจถึงแอปพิเคชั่นหาคู่อย่าง Tinder ที่รวมกับบุคคลหลากหลายมารวมไว้ด้วยกัน ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของคนโสดที่กำลังมองหาคู่เดตที่ถูกตาต้องใจ จนกระทั่งมาเจอกับหนุ่มหล่อโปรโฟล์ดีอย่าง “ไซมอน” ที่เขาทำให้หญิงสาวเชื่อว่าเขามีชีวิตที่เริ่ดหรูดูดีแบบไร้ที่ติ ก่อนที่จะหลอกเอาเงินจากผู้หญิงคนอื่นได้อย่างแนบเนียน เท่ากับว่าผู้ชายคนนี้เป็นสิบแปดมงกุฏโดยสมบูรณ์แบบเลยทีเดียว หนังสารคดีเรื่องนี้ทำให้คนดูเห็นถึงกลเม็ดที่สิบแปดมงกุฏหน้าหล่อนี้เอามาหลอกสาวๆ ต้องบอกว่าหนังทำออกมาได้อย่างน่าสนใจและน่าติดตามดีเลย มีความเข้มข้นของเนื้อเรื่องชนิดที่ว่าเหมือนดูหนังเรื่องหนึ่ง เพียงแต่ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในหนังสารคดีเรื่องนี้คือของจริงที่มีให้เห็นในสังคมที่คนหลงรูปลักษณ์เป็นสำคัญ 

5.THE TINDER SWINDLER 2
5.THE TINDER SWINDLER 3
5.THE TINDER SWINDLER 4
ผู้กำกับเฟลิซิตี้ มอร์ริส
คะแนน IMDb7.1
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/

แม้จะเป็นหนังสารคดี แต่ทั้ง 5 อันดับหนังสารคดีน่าดูใน NETFLIX ก็มีความเข้มข้น สนุกสนาน และน่าติดตามไม่แพ้หนังเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว 

เครดิตภาพ : www.thestandard.co, www.edition.cnn.com, www.indozone.id

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)