5 อันดับหนังเอเชียน่าดู..จากหนังสือน่าอ่าน

5 อันดับหนังเอเชีย

คุณชอบอ่านหนังสือกันมั้ย? หลายคนเป็นหนอนหนังสือตัวยงจนมีความคิดว่าหนังสือเล่มโปรดน่าจะถูกนำมาสร้างเป็นหนังที่มีคนแสดงจริงบ้างเพื่อที่จะได้เห็นภาพที่ชัดเจนขึ้น และก็มีหนังสือจำนวนไม่น้อยที่มีเนื้อหาสนุกและน่าสนใจมากพอถึงขนาดที่ว่าถูกหยิบมาสร้างเป็นหนัง เหมือนอย่างใน 5 อันดับหนังเอเชียน่าดู..จากหนังสือน่าอ่าน ที่จะพาคุณไปพบกับเรื่องราวที่น่าสนใจจากตัวหนังสือมาเป็นภาพที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

1.UNLOCKED

1.UNLOCKED

UNLOCKEDชื่อไทยแค่ทำโทรศัพท์มือถือหาย ทำไมต้องกลายเป็นศพ” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “อีนามี” หญิงสาวพนักงานออฟฟิศคนหนึ่ง ที่ใช้โทรศัพท์ในการติดต่อสื่อสารในชีวิตประจำวันเป็นประจำ แต่แล้ววันหนึ่งเธอได้ทำโทรศัพท์หายบนรถโดยสารแบบไม่รู้ตัว แล้วเพื่อนของเธอก็ได้โทรไปหาก่อนจะพบว่ามีคนเก็บโทรศัพท์ได้และนัดสถานที่ไปรับคืน หลังจากที่ “อีนามี” ได้โทรศัพท์คืนมาแล้วนั้นเธอไม่รู้ตัวเลยว่ากำลังตกอยู่ในอันตรายจากอาชญากรรมทางไซเบอร์ 

หนังเรื่องนี้ถูกสร้างจากหนังสือที่มีชื่อว่า “แค่ทำโทรศัพท์มือถือหาย ทำไมต้องกลายเป็นศพ” ของ “อะคิระ ชิงะ” ซึ่งเป็นนักเขียนชาวญี่ปุ่น และก่อนหน้านั้นก็ถูกสร้างเป็นหนังในเวอร์ชั่นญี่ปุ่นมาแล้วถึง 2 ภาคด้วยกัน แต่สำหรับครั้งนี้เป็นการหยิบนำมาสร้างในเวอร์ชั่นเกาหลีที่มีความเข้มข้นไม่แพ้ต้นฉบับเลยทีเดียว โดยเนื้อหาจะตีแผ่มุมมืดของสังคมที่มีความเชื่อมโยงกับโทรศัพท์มือถือ ที่ถือได้ว่าเป็นเครื่องมือสื่อสารที่สำคัญของคนในยุคนี้เลยก็ว่าได้ เพราะความสะดวกสบายดังกล่าวก็อาจส่งผลเสียและนำพามาซึ่งความไม่ปลอดภัยในชีวิตได้ รวมถึงในหนังก็เผยให้เห็นพิษภัยของเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีพัฒนาการมาก เช่นเดียวกับกลโกงหรือภัยต่างๆ ที่สร้างความไม่ปลอดภัยให้แก่มนุษย์ก็ดูเหมือนว่าจะมีการพัฒนาตามเทคโนโลยีด้วยเช่นกัน 

1.UNLOCKED 2
1.UNLOCKED 3
1.UNLOCKED 4
ผู้กำกับคิม แท-จุน
คะแนน IMDb6.4
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=FI0NPs3DJGs
2.THE LAST 10 YEARS 

2.THE LAST 10 YEARS 

“THE LAST 10 YEARS” ชื่อไทยสุดท้ายและตลอดไป” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของหญิงสาววัยเพียง 20 ปี เท่านั้น ที่ชื่อ “มัตสึริ ทาคาบายาชิ” ที่กำลังอยู่ในวัยที่มีชีวิตที่สดใส แต่แล้ววันหนึ่งเธอกลับตรวจพบว่าป่วยเป็นภาวะความดันหลอดเลือดแดงในปอดสูง และโรคนี้เป็นโรคที่ยังไม่มีทางรักษาให้หายขาด อีกทั้งผู้ที่ป่วยเป็นโรคดังกล่าวจะมีอายุอยู่ได้เพียงแค่ 10 ปี หลังจากที่ตรวจพบโรค 

หนังเรื่องนี้ถูกสร้างจากหนังสือที่มีชื่อว่า “The Last 10 years สุดท้ายและตลอดไป” ของ “รูกะ โคซากะ” ซึ่งสร้างมาจากเรื่องจริงของ “มัตสึริ” ตัวละครเอกของเรื่องด้วยเช่นกัน ซึ่งถ้าใครมีโอกาสได้อ่านเป็นหนังสือก็จะสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นปนเศร้าหน่อยๆ พอถูกนำมาสร้างเป็นหนังแน่นอนว่าความดราม่าและความเรียกน้ำตาเป็นต้องมาแน่ๆ เพราะเรื่องเกี่ยวกับความเป็นความตายและการมีชีวิตอยู่ เหมือนเป็นการนับเวลาถอยหลังก่อนที่จะจากโลกนี้ไป ฟังดูออกจะเศร้าไปสักหน่อยแต่ในหนังก็พยายามสื่อให้เห็นถึงความสุขและความทรงจำที่ดีก่อนที่จะไม่ได้อยู่บนโลกกลมๆ ใบนี้อีกต่อไป ซึ่งก็สามารถทำให้คนดูทั้งยิ้มตาม และแอบน้ำตาซึมไปกับตัวละครได้ด้วย อีกทั้งหนังไม่ได้เน้นไปที่ตัวนางเอกเพียงอย่างเดียว แต่ยังพูดถึงตัวละครที่มีความใกล้ชิดกับนางเอกที่มีอิทธิพลไม่แพ้กัน รวมถึงการที่จะมอบความรักให้แก่คนรอบๆ ตัว ซึ่งตรงนี้เป็นอะไรที่เรียกน้ำตาได้เป็นอย่างดีเลย

2.THE LAST 10 YEARS 2
2.THE LAST 10 YEARS 3
2.THE LAST 10 YEARS 4
ผู้กำกับมิจิฮิโตะ ฟูจิอิ
คะแนน IMDb6.8
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=0GmTCy4KQPE
3.PARALLEL WORLD LOVE STORY

3.PARALLEL WORLD LOVE STORY

“PARALLEL WORLD LOVE STORY” ชื่อไทยความรักโลกขนาน” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “ทาคาชิ สึรุกะ” เด็กหนุ่มที่เพิ่งเรียนจบมหาวิทยาลัยที่ต้องเดินทางด้วยรถไฟฟ้าเหมือนกันทุกวัน แต่วันนี้เขาเปลี่ยนสายรถไฟเพื่อหวังจะได้เจอหญิงสาวปริศนาที่เขาได้เจอเธอผ่านหน้าต่าง ใครจะคิดว่าหลายเดือนต่อมาเขาจะได้พบกับหญิงสาวคนดังกล่าว ที่ชื่อ “มายูโกะ สึโนะ” ในฐานะแฟนของ “โทโมฮิโกะ มิวะ” เพื่อนสนิทของเขา จากนั้นทั้งหมดก็แยกย้ายกันกลับบ้านพร้อมกับเรื่องกวนใจ พอรุ่งเช้าเขากลับพบว่า “มายูโกะ” อาศัยอยู่กับเขาซะแล้ว 

หนังเรื่องนี้ถูกสร้างจากหนังสือที่มีชื่อว่า “รักในโลกพิศวง” ของ “ฮิงาชิโนะ เคโงะ” ที่หยิบเรื่องราวความรักในโลกคู่ขนานมาบอกเล่า รวมถึงตอนที่เป็นหนังก็ขยายความให้เนื้อเรื่องดูเข้าใจง่ายมากกว่าตอนเป็นหนังสือ เพราะใครที่อ่านหนังสืออาจมีอารมณ์งงกับเรื่องราวต่างๆ บ้าง แต่พอมาดูที่เป็นหนังแล้วหลายคนบอกว่าเป็นเรื่องที่เข้มข้น ที่มีทั้งดราม่า, โรแมนติก, ไซไฟ ผสมผสานกันอย่างลงตัว หนังจะเน้นไปที่ตัวละคร “ทาคาชิ สึรุกะ” กับเหตุการณ์ที่เจอทำให้เขารู้สึกสับสนว่าเรื่องที่เจอนั้นจริงหรือเปล่า คนรักที่อยู่ด้วยกันแท้จริงแล้วคือคนรักของเขาจริงหรือไม่ เรียกว่าคนดูจะได้ร่วมไขปริศนาข้อนี้ไปพร้อมๆ กับตัวละคร พร้อมกับค่อยๆ เฉลยสิ่งที่ค้าคาใจจนหมดสิ้นในตอนจบของเรื่องได้อย่างดีงาม 

3.PARALLEL WORLD LOVE STORY 2
3.PARALLEL WORLD LOVE STORY 3
3.PARALLEL WORLD LOVE STORY 4
ผู้กำกับโยชิทาคะ โมริ
คะแนน IMDb5.5
วีดีโอตัวอย่างhttps://web.facebook.com/watch/?v=365978997366018
4.TOMORROW I WILL DATE WITH YESTERDAY’S YOU 

4.TOMORROW I WILL DATE WITH YESTERDAY’S YOU 

“TOMORROW I WILL DATE WITH YESTERDAY’S YOU” ชื่อไทยพรุ่งนี้ผมจะเดทกับเธอคนเมื่อวาน” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “ทาคาโตชิ” นักศึกษามหาวิทยาลัยที่ตกหลุมรักหญิงสาวที่ชื่อ “เอมิ” ทั้งคู่ตกลงเดทกัน 30 วัน และวันสุดท้ายเขาสารภาพรักกับหญิงสาว ก่อนที่จะรู้ว่าความรักของพวกเขาเป็นไปไม่ได้ เพราะโลกของพวกเขาคือโลกคู่ขนานที่ทุกๆ 5 ปี เวลาจะมาบรรจบกัน ซึ่งทุกครั้งที่พวกเขาได้เจอกัน เวลาของชายหนุ่มจะเดินไปข้างหน้า ส่วนเวลาของหญิงสาวกลับทำให้อายุเธอลดลง

หนังเรื่องนี้ถูกสร้างจากหนังสือที่มีชื่อว่า “Tomorrow I will Date with Yesterday’s You : พรุ่งนี้ผมจะเดทกับเธอคนเมื่อวาน” ของ “ทะคะฟุมิ นะนะสุกิ” และด้วยความที่เป็นหนังสือและหนังของญี่ปุ่น ทำให้ความละเอียดละออและความละมุนของเรื่องนั้นมีมาตั้งแต่ตอนเป็นหนังสือแล้ว พอถูกนำมาสร้างเป็นหนังยิ่งเป็นการขยี้อารมณ์และบิ้วอารมณ์ของคนดูได้เป็นอย่างดี เพราะคนดูนั้นรู้สึกผูกพันไปกับตัวละครรวมถึงลุ้นให้ความรักของทั้งคู่จบลงแบบแฮปปี้เอ็นดิ้ง เลยไม่แปลกที่จะทำให้คนดูนั้นถึงกับเสียน้ำตาออกมาให้กับหลายฉากในหนังเรื่องนี้เลยก็ว่าได้ ไม่รู้เป็นเพราะส่วนหนึ่งมากจากคู่พระ-นาง อย่าง “โซตะ ฟุคุชิ”  และ “นานะ โคมัตสึ” ที่ทั้งคู่นั้นเคมีเข้ากันมากๆ ยิ่งเวลาที่เห็นอยู่ด้วยกันแล้วก็อดยิ้มตามไม่ได้เลย 

4.TOMORROW I WILL DATE WITH YESTERDAY’S YOU 2
4.TOMORROW I WILL DATE WITH YESTERDAY’S YOU 3
4.TOMORROW I WILL DATE WITH YESTERDAY’S YOU 4
ผู้กำกับทากาฮิโระ มิกิ
คะแนน IMDb7.4
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=QViRFUq5wPs
5.IF CATS DISAPPEARED FROM THE WORLD 

5.IF CATS DISAPPEARED FROM THE WORLD 

“IF CATS DISAPPEARED FROM THE WORLD” ชื่อไทยถ้าแมวตัวนั้นหายไปจากโลกนี้” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของบุรุษไปรษณีย์หนุ่มคนหนึ่ง ที่พบว่าตัวเองป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายและจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน ซึ่งขณะนั้นเขาอาศัยอยู่ตัวคนเดียวมีแต่แมวตัวหนึ่งเป็นเพื่อนคลายเหงา กระทั่งยมทูตปรากฏตัวพร้อมกับยื่นข้อเสนอให้เขามีชีวิตอยู่ต่อไปอีก เพียงแต่ว่าต้องแลกกับของบางอย่าง ไม่ว่าจะเป็นความทรงจำทั้งสุขและทุกข์ รวมถึงเจ้าแมวที่เปรียบเสมือนเพื่อนที่ดีที่สุดในชีวิตของเขา 

หนังเรื่องนี้ถูกสร้างจากหนังสือที่มีชื่อว่า “Sekai kara neko ga kietanara : ถ้าโลกนี้ไม่มีแมว” ของ “เกนคิ คาวามูระ” อย่างตอนที่เป็นหนังสือหลายคนที่เคยอ่านและเป็นทาสแมวนั้นพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสนุกและซึ้งเลยทีเดียว พอถูกนำมาสร้างเป็นหนังก็ทำให้เกิดคำถามในการดูถึงการมีชีวิตอยู่ของคนเรา ที่ชีวิตหนึ่งต้องผ่านเรื่องราวทั้งร้ายและดีมามากมาย รวมถึงต้องเสียน้ำตาให้กับความสุขและเสียน้ำตาให้กับการสูญเสีย ซึ่งในเรื่องแมวกลับเป็นตัวแทนของสิ่งที่รัก ที่ตัวละครตัวนี้ไม่ได้คิดแค่ว่าเป็นสิ่งของแต่ทั้งหมดคือเพื่อนที่แสนดี เรียกได้ว่าหนังชวนซึ้งในทุกซีนเลยทีเดียว เชื่อเหลือเกินว่าใครที่ใจแข็งดูเรื่องนี้ต้องแอบน้ำตาซึมอย่างแน่นอน 

5.IF CATS DISAPPEARED FROM THE WORLD 2
5.IF CATS DISAPPEARED FROM THE WORLD 3
5.IF CATS DISAPPEARED FROM THE WORLD 4
ผู้กำกับอากิระ นากาอิ
คะแนน IMDb6.8
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=7lv1_eohHLs

ถือได้ว่าทั้ง 5 อันดับหนังเอเชียน่าดู..จากหนังสือน่าอ่าน” เป็นการหยิบยกเอาเนื้อหาจากหนังสือมาถ่ายทอดออกมาในรูปแบบภาพยนตร์ได้อย่างลงตัวและน่าติดตามมากๆ 

เครดิตภาพ : www.asianwiki.com, www.hancinema.net, www.netflixlife.com, www.pantip.com, www.juth.net, www.metalbridges.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)