5 อันดับหนังซัมเมอร์..เนื้อหาดี บรรยากาศเริ่ด

5 อันดับหนังซัมเมอร์

ถ้าพูดถึงช่วงเวลาที่ทำให้ผู้คนรู้สึกได้ถึงความสดใส น่าจะเป็นในช่วงซัมเมอร์ที่แม้ว่าอากาศจะร้อนไปบ้าง แต่แสงแดดก็พาทำให้อารมณ์และความรู้สึกที่ขุ่นมัวหายไปได้เหมือนกัน เลยทำให้นึกถึงหนังที่เกี่ยวกับเรื่องราวในช่วงซัมเมอร์ อย่าง 5 อันดับหนังซัมเมอร์..เนื้อหาดี บรรยากาศเริ่ด ที่จะพาคุณไปสัมผัสบรรยากาศที่สดใสไปพร้อมๆ กัน 

1.CALL ME BY YOUR NAME 

1.CALL ME BY YOUR NAME 

“CALL ME BY YOUR NAME” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของเด็กหนุ่มอายุ 17 ปี ที่ชื่อ “เอลิโอ”  ที่เขาตามพ่อมาทำงานด้วยในช่วงวันหยุดปิดเทอมช่วงฤดูร้อน จนทำให้เขาได้เจอกับ “โอลิเวอร์” นักศึกษาหนุ่ม วัย 24 ปี ชาวอเมริกัน ที่เข้ามาช่วยงานพ่อของ “เอลิโอ” จนทำให้ทั้งคู่ได้สานความสัมพันธ์และเกิดเป็นความรู้สึกดีๆ อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นกับใคร 

โลเคชั่นในเรื่องนี้ใช้ประเทศอิตาลีเป็นประเทศตัวเดินเรื่อง เราจะได้เห็นบรรยากาศช่วงซัมเมอร์ที่ทางตอนเหนือของอิตาลีที่มีความสวยงามและสดใสไปอีกแบบหนึ่ง บวกกับเรื่องราวความรักที่ถือกำเนิดเกิดขึ้นจนทำให้สถานที่แห่งนี้เรียกได้ว่าเป็นสถานที่แห่งความทรงจำไปเลย และยิ่งทำให้บรรยากาศของอิตาลีที่ว่าโรแมนติกแล้วก็ยิ่งมีความหวานเข้าไปอีก อีกทั้งพล็อตเรื่องไม่ได้ซับซ้อนออกจะดูง่ายเสียด้วยซ้ำ รวมถึงคำพูดของตัวละครในหนังที่แม้จะเป็นคำพูดธรรมดาทั่วไป แต่รวมๆ แล้วกลับทำให้มีความหมายเข้ากันกับหนังเป็นอย่างมาก 

1.CALL ME BY YOUR NAME 2
1.CALL ME BY YOUR NAME 3
1.CALL ME BY YOUR NAME 4
ผู้กำกับลูกา กวาดาญีโน
คะแนน IMDb7.8
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=ODkicyYrMwA
2.500 DAYS OF SUMMER 

2.500 DAYS OF SUMMER 

500 DAYS OF SUMMER” ชื่อไทยซัมเมอร์ของฉัน 500 วัน ไม่ลืมเธอ” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “ซัมเมอร์” หญิงสาวที่มีความสดใสและเป็นที่ดึงดูดของเพศตรงข้าม แต่เธอก็ยังไม่เจอรักแท้แบบที่เธอตามหาจนได้สัมผัสคำว่ารักอย่างแท้จริง จนกระทั่งมาเจอกับ “ทอม” ชายหนุ่มที่มีอาชีพเขียนโปสการ์ดเชื่อความสัมพันธ์กับผู้คน เธอกลับทำให้เขารู้สึกอยากมีความรักจนทำให้หัวใจของเขาสั่นไหว 

ในเรื่องนี้นอกจากชื่อของนางเอกของเรื่อง อย่าง “ซัมเมอร์” ที่เป็นตัวแทนของฤดูร้อนได้เป็นอย่างดีแล้ว นักแสดงที่มารับบทนี้ คือ “ซูอี้ เดชาเนล” ก็ยังถ่ายทอดบทบาทนี้ออกมาได้เป็นอย่างดี เพราะเมื่อเธอปรากฏตัวเมื่อไหร่ก็ทีแต่รอยยิ้มที่สดใสถึงขนาดที่ว่าสาวๆ เองเห็นยังอดยิ้มตามไม่ได้เลย แล้วหนุ่มๆ ที่ดูเรื่องนี้จะไม่ตกหลุมรักตัวละครนี้ได้หรือไง ยิ่งพอมาเข้าคู่กับ “โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิต” ที่รับบท “ทอม” ด้วยแล้วบอกเลยว่าเคมีคู่นี้เข้าขากันได้เป็นอย่างดี และสิ่งหนึ่งที่หนังมีความลึกซึ้งอย่างที่สุด เห็นจะเป็นชุดที่นางเอกของเรื่องที่มักจะใส่เสื้อผ้าโทนสีฟ้า ด้วยเหตุผลที่ว่าสีฟ้านั้นเป็นตัวแทนของช่วงซัมเมอร์ เพราะมีความสดใสและมีความเย็นอยู่ในตัว คุณเห็นด้วยมั้ย? 

2.500 DAYS OF SUMMER 2
2.500 DAYS OF SUMMER 3
2.500 DAYS OF SUMMER 4
ผู้กำกับ  มาร์ก เวบบ์
คะแนน IMDb7.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.bilibili.tv/th/video/2048873640
3.THE FLORIDA PROJECT 

3.THE FLORIDA PROJECT 

“THE FLORIDA PROJECT” ชื่อไทยแดน (ไม่) เนรมิต” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “มูนี่ย์” เด็กหญิงวัย 6 ขวบ ที่อาศัยอยู่ที่โมเตลแห่งหนึ่งกับ “ฮัลลี่” แม่วัยรุ่นของเธอ ทั้งคู่ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งเลยจำเป็นต้องมาจ่ายค่าเช่าเป็นรายสัปดาห์ที่นี่ ส่วนแม่ของ “มูนี่ย์” ก็ทำงานทุกอย่างเพื่อให้ได้มีเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงตัวเองและลูก เพื่อที่ไม่ให้กรมคุ้มครองเด็กเอาตัวลูกเธอไปได้ 

แม้ว่าเนื้อเรื่องของหนังอาจจะดูมีความดราม่าไปสักหน่อย โดยแม่วัยรุ่นที่ต้องเลี้ยงดูลูกวัย 6 ขวบเพียงลำพังในโมเตลที่ไม่ต่างจากโรงแรมราคาถูกสักเท่าไหร่ แต่ตัวภาพในหนังตรงกันข้ามกับเนื้อเรื่องมากที่เน้นไปที่มีความสดใสของบรรยากาศรอบๆ ท้องฟ้า หรือแม้แต่สีสันของสภาพแวดล้อมต่างๆ ที่สื่อให้เห็นถึงความไร้เดียงสาของตัวละคร “มูนี่ย์” และผองเพื่อนที่เล่นซนกันตามประสาเด็ก ที่ได้นักแสดงเด็กอย่าง “บรู้คลิน ปรินซ์” มารับบทนำในเรื่องนี้ บอกเลยว่าเด็กหญิงคนนี้ทำให้หนังเรื่องนี้มีความสดใสตามประสาเด็กจนทำให้คนดูหนังเรื่องนี้อดยิ้มตามไม่ได้

3.THE FLORIDA PROJECT 2
3.THE FLORIDA PROJECT 3
3.THE FLORIDA PROJECT 4
ผู้กำกับฌอน เบเกอร์
คะแนน IMDb7.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=O7ZretQzuRY
4.THE KINGS OF SUMMER 

4.THE KINGS OF SUMMER 

“THE KINGS OF SUMMER” ชื่อไทยทิ้งโลกเดิม เติมโลกใหม่” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของเพื่อนซี้สามคนอย่าง โจ, แพทริค และ บีอาจิโอ้ ที่ตัดสินใจใช้ชีวิตช่วงปิดเทอมฤดูร้อนหนีออกจากบ้านเพื่อไปอยู่ในป่ากันเพียงลำพัง โดยพวกเขาทิ้งทุกอย่างและเป็นอิสระจากกรอบที่พ่อแม่วางไว้ แต่จากเหตุการณ์ที่ทำให้เป็นตัวทดสอบเกี่ยวกับมิตรภาพและความรู้สึกลึกๆ ในใจของพวกเขา

ถึงแม้ว่าบทหนังจะไม่ได้มีความแปลกใหม่สักเท่าไหร่ แต่โดยรวมแล้วดูได้สนุกเลย เพราะเราจะได้เห็นความบ้าดีเดือดของเพื่อนซี้ทั้ง 3 คน และด้วยความที่เป็นผู้ชายทั้งหมดเลยทำให้กิจกรรมของพวกเขานั้นมีความสนุกสุดเหวี่ยงพอตัวเลย อีกทั้งหนังยังแทรกเรื่องราวของความมีอารมณ์ขันเข้าไป บวกกับบรรยากาศสวยธรรมชาติสุดๆ ร่มรื่นในป่ากว้าง ที่ดูแล้วเหมาะอย่างยิ่งในช่วงซัมเมอร์จะลองไปท่องเที่ยวในป่ากันบ้าง หนังเรื่องนี้จัดได้ว่าเป็นหนังที่สามารถดูได้ทุกวัย ไม่มีพิษมีภัยแต่ยังสร้างความประทับใจให้ไม่รู้ลืมอีกด้วย 

4.THE KINGS OF SUMMER 2
4.THE KINGS OF SUMMER 3
4.THE KINGS OF SUMMER 4
ผู้กำกับจอร์แดน โวกท์-โรเบิร์ตส
คะแนน IMDb7.1
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=dnpEOB_XF_o
5.IT’S A SUMMER FILM!

5.IT’S A SUMMER FILM!

“IT’S A SUMMER FILM!” ชื่อไทย “(เกือบจะไม่ได้) ฉายแล้วหน้าร้อนนี้!” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “ฮาดาชิ” เด็กสาววัยมัธยมที่หลงใหลในเรื่องของภาพยนตร์เป็นอย่างมาก และมีรสนิยมในการดูหนังที่ผิดแปลกจากเพื่อนวัยเดียวกัน ซึ่ง “ฮาดาชิ” มีความฝันอยากทำหนังซามุไร ในขณะที่เพื่อนทำหนังรักโรแมนติก และบังเอิญได้เจอกับ “รินทาโร” ชายหนุ่มที่มีหน่วยก้านในการเล่นหนังพีเรียดได้ “ฮาดาชิ” เลยชวนเขามาเป็นนักแสดง และรวมตัวเพื่อนซี้ให้มาร่วมทำหนังแนวซามุไรเรื่องนี้

ด้วยความที่หนังเรื่องนี้เป็นหนังญี่ปุ่นเลยอาจทำให้เราไม่ค่อยเข้าใจในวัฒนธรรมต่างๆ มากเท่าไหร่ แต่ก็ถือว่าหนังพยายามนำเสนอให้ออกมาดูง่ายแบบไม่ต้องตีความอะไรมาก มีความบ้านๆ ที่ชวนให้คนดูอมยิ้มไปกับความน่ารักของเหล่าตัวละครได้หลายฉากด้วยกัน  รวมถึงการแสดงออกถึงความรักในเรื่องนี้ก็ทำออกมาแบบสดใส ซื่อๆ และมีความจริงจังมากทีเดียว 

5.IT’S A SUMMER FILM! 2
5.IT’S A SUMMER FILM! 3
5.IT’S A SUMMER FILM! 4
ผู้กำกับโซชิ มัตสึโมโตะ
คะแนน IMDb6.9
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=uhfVzvnDbKM

เรียกได้ว่าได้รับความสดใสไปกับทั้ง 5 อันดับหนังซัมเมอร์..เนื้อหาดี บรรยากาศเริ่ด และหวังว่าช่วงซัมเมอร์จะเป็นช่วงที่สดใสและมีความสุขของคุณๆ นะ

เครดิตภาพ : www.adaymagazine.com, www.culturedcreatures.co, www.reviewburi.com, www.sahamongkolfilm.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)